Tin tức

6 phim bom tấn điểm nhấn của điện ảnh Hàn Quốc 2017

19/01/2017

Nhìn lại 2016, không nghi ngờ gì nữa đây là năm hoành tráng nhất với điện ảnh Hàn trong ký ức gần đây. Trong nhiều nhân tố đóng góp cho thành công đó có sự trở lại của một số đạo diễn danh tiếng nhất như Park Chan Wook và Kim Jee Woon, trong khi các hãng phim Hollywood cũng có vai trò trong sự đón nhận của giới phê bình và đại chúng với The Wailing và The Age of Shadows.

Lướt tới trước, 2016 thì khó sánh kịp nhưng 12 tháng tới đây, có một số dự án phim thu hút sự chú ý.

Từ trái qua: Hwang Jung Min, So Ji Sub và Song Joong Ki - ba nam chính của Battleship Island

Battleship Island

Đây là dự án có tiềm năng trở thành thành công lớn nhất 2017. Dàn diễn viên ‘khủng’: Hwang Jung Min, Song Joong Ki, So Ji Sub và nữ diễn viên Kim Soo An. Đạo diễn Ryoo Seung Wan trước đó chỉ đạo Veteran, bộ phim đã càn quét 13 triệu lượt xem hồi năm 2015.

Diễn ra trên hòn đảo Hashima trong thời Nhật Bản đô hộ Triều Tiên, 400 công nhân nỗ lực đào thoát lao động khổ sai, đây là phim tiếp tục xu thế của 18 tháng qua đào sâu giai đoạn lịch sử này trên phim như The Age of Shadows, Assassination, Dong-ju: The Portrait of a PoetThe Last Princess.

Điều đã khiến Ryoo thành công với Veteran là giảm bớt và giữ sự việc dễ hiểu về mặt câu chuyện sau một The Berlin File (2013) quá xoắn não. Nếu Ryoo có thể tiếp tục với những mảng miếng táo bạo trong khi đảm bảo kịch bản chặt chẽ và tập trung, phim sẽ cộng hưởng mạnh mẽ với khán giả cả trong và ngoài nước. Phim được dự kiến ra rạp vào mùa hè.

Áp phích phim The King

The King

Mặc dù Han Jae Rim không hẳn tạo tên tuổi sự nghiệp làm phim của mình theo cách như những đạo diễn Park Chan Wook và Bong Joon Ho, ông vẫn là nhân vật nổi bật trong nền điện ảnh Hàn. Han Jae Rim từng thành công về doanh thu với phim cổ trang The Face Reader (2013), nhưng phim lãng mạn đen tối xuất sắc Rules of Dating (2005) và kiệt tác phim ‘noir’ gangster The Show Must Go On (2007) mới thực sự thể hiện tài năng phong phú của ông.

Phim tâm lý tội phạm The King có Jung Woo Sung và Jo In Sung đóng chính nói về một công tố viên trong cuộc mưu cầu quyền lực xem ra có cùng điểm chung với những phim như Inside MenA Violent Prosecutor. Phim cũng đề cập đến hệ thống tư pháp và chính trị. Với bầu không khí chính trị ở hàn Quốc hiện nay khi vụ scandal Choi Soon Sil tiếp tục áp đảo mặt báo, phim này có thể cộng hưởng với khán giả. Phim ra rạp ở Hàn Quốc ngày 18/1.

Áp phích phim Taxi Driver

Taxi Driver

Một phim nữa có thể góp vào những nhạy cảm chính trị là phim mới nhất của Jang Hoon (The Front Line) với Song Kang Ho trong vai một tài xế taxi lén đưa nhà báo Đức do Thomas Kretschmann đóng (Avengers: Age of Ultron) vào thành phố Gwangju năm 1980 trong Phong trào Dân chủ Gwangju.

Có lịch ra rạp hè 2017, đây lại là một lựa chọn vai diễn thú vị đối với Song Kang Ho, từng đóng trong thành công phòng vé năm 2013 The Attorney của Yang Woo Suk, bộ phim cũng lấy bối cảnh những năm 1980 dưới thời Chun Doo Hwan (1980-1988).

Từ trái qua: Ha Jung Woo, Cha Tae Hyun, Lee Jung Jae, Ju Ji Hoon và Ma Dong Suk

With God - Part 1

Cũng phát hành mùa hè là bộ phim toàn sao With God của Kim Yong Hwa dựa theo truyện tranh mạng cùng tên. Với những sao cỡ Ha Jung Woo, Cha Tae Hyun, Lee Jung Jae, Ju Ji Hoon và Ma Dong Suk, dự là phim này ít nhất mở màn ổn thỏa.

Do Realize Pictures sản xuất, hãng phim đứng sau Masquerade từng được giới phê bình điệna n3h hàn Quốc khen ngợi năm 2012, phim lấy bối cảnh kiếp sau khi người chết có 49 ngày.

Kỹ xảo phim do Dexter Studios dàn dựng, phim sẽ được phát hành thành hai phần – một cách làm bất thường ở phim hàn. Đây là một dự án rủi ro, ít nhất là xét những gì Mr. Go của hãng này đã đạt được ở phòng vé năm 2013, nhưng dàn diễn viên danh tiếng cùng cốt truyện thú vị sẽ khiến người ta quan tâm.

Đạo diễn Park Hoon Jung (giữa) cùng dàn diễn viên chính của VIP

VIP

Do Park Hoon Jung (New World, The Tiger) đạo diễn, phim nói về vụ săn lùng con trai của một quan chức cao cấp của Bắc Triều Tiên bị tình nghi là kẻ giết người hàng loạt được Warner Bros. sản xuất và phát hành ở Hàn Quốc. Phim có các ngôi sao Jang Dong Gun, Kim Myung Min, Lee Jong Suk và Park Hee Soon.

Hãng phim Hollywood này đã gây ấn tượng với bộ phim nói tiếng Hàn đầu tiên của họ, The Age of Shadows, cùng với The Wailing của 20th Century Fox chứng tỏ những dự án táo bạo có thể thành công thương mại. Sắp tới, điện ảnh Hàn sẽ xem xét kỹ những dự án như VIP cùng với Single Rider của Warner Bros có Lee Byung Hun đóng chính cũng phát hành trong năm 2017 làm ăn ra sao.

Đạo diễn Bong Joon Ho, phải, đang chỉ đạo Lily Collins trên trường quay Okja

Okja

Cũng trong mục tiêu thâm nhập thị trường Hàn Quốc là khổng lồ dịch vụ Netflix của Mỹ, chọn dự án 50 triệu đôla Okja do Bong Joon Ho đạo diễn. Quay ở Hàn Quốc lẫn Bắc Mỹ, dàn diễn viên gồm những tên tuổi như Jake Gyllenhaal, Tilda Swinton, Lily Collins, và Byun Hee Bong - người thường xuyên cộng tác với Bong Joon Ho cùng nữ diễn viên trẻ Ahn Seo Hyun.

Theo chân cô gái làm bất cứ gì để ngăn cản một công ty đa quốc gia không bắt cóc người bạn thân nhất của cô, một động vật có tên Okja, phim sử dụng cả tiếng Anh lẫn Hàn. Quả là thú vị khi Okja ra mắt bốn năm sau dự án nói tiếng Anh Snowpiercer của đạo diễn Bong do một hãng phim Hàn bỏ vốn.

Tất nhiên, Okja không phải là phim Hàn về ngữ nghĩa mà nói, nhưng với dòng dõi sau máy quay và ý tưởng là phim mới nhất của đạo diễn Bong Joon Ho, nếu không đưa vào danh sách này thì có vẻ không công bằng.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times