Tin tức

8 phim bộ truyền hình Trung Quốc gây thất vọng trong nửa đầu năm 2020

29/06/2020

Tuy một số phim bộ truyền hình Trung Quốc phát sóng trong nửa đầu năm nay tìm thấy thành công và đưa các diễn viên chính lên đài danh vọng, nhiều phim lại không đạt kỳ vọng.

Mạch truyện chậm chạp và chán, thiếu phát triển nhân vật, kết thúc yếu và không có cao trào, cảm xúc nghèo nàn giữa các diễn viên khiến tỷ suất người xem thấp.

Dưới đây là tám phim truyền hình Đại lục đã phát sóng trong nửa đầu 2020 khiến khán giả thất vọng dữ dội.

Thanh bình nhạc

Do Daylight Entertainment sản xuất, đơn vị vốn nổi tiếng với các xuất phẩm chất lượng cao, Thanh bình nhạc đương nhiên là một trong những phim bộ cổ trang được mong đợi nhất trong năm 2020. Mặc dù miêu tả chi tiết và sát thực cuộc đời của vua Tống Nhân Tông, trị vì từ năm 1022-1063, phim nhận sự chỉ trích vì nhịp điệu chậm chạp và thiếu thúc đẩy tiến triển câu chuyện. Kết quả là, tỷ suất người xem rớt từ 8,2 còn 6,6.

Tại sao Boss muốn cưới tôi phần 2

Nhà sản xuất đồng ý làm mùa 2 sau khi Tại sao Boss muốn cưới tôi mùa đầu tiên là ‘hit khủng’ năm 2019. Tuy nhiên, như nhiều phim phần tiếp theo trên đời, Tại sao Boss muốn cưới tôi phần 2 không đạt được những đỉnh cao choáng ngợp của phần đầu. Người hâm mộ than bộ phim quá tập trung vào những cảnh lãng mạn tình tứ và cốt truyện thiếu sự mới mẻ. Điểm đánh giá thấp của bộ phim 5,6 trên Douban phản ánh sự đón nhận tiêu cực.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc

Do hai diễn viên nổi tiếng vào vai chính, Tống Uy Long và Tống Thiến, khởi đầu với tỷ suất người xem 8.1 vì chuyện tình chị-em, và người hâm mộ của hai diễn viên mở tivi xem để ủng hộ thần tượng. Tuy nhiên, phim kết thúc chua chát – với tỷ suất 6.0 — khi nhân vật của Tống Thiến, Hạ Phồn Tinh, suy sụp. Phát triển không lý giải được này khiến khán giả thấy hết sức khó hiểu.

Thám tử phố Hoa

Phim bộ trực tuyến phá án rất được trông đợi này đạt tỷ suất người xem 8.1 với các vụ án hấp dẫn, điều tra nhịp nhanh, và quay phim có nghề. Hai vụ án đầu được hưởng ứng cực lớn nhờ diễn xuất của Trương Quân Ninh và Khâu Trạch, nhưng đột ngột thay đổi cảnh sát điều tra trong vụ thứ ba dẫn tới tỷ suất rớt thê thảm vì khán giả thất vọng với diễn xuất và cốt truyện.

Thành Hóa thập tứ niên

Ban đầu người hâm mộ tỏ ra hứng thú với bộ phim cổ trang này sau khi biết là do biên kịch của Trần tình lệnh làm đạo diễn. Người xem cũng tò mò muốn biết liệu các nam chính có ăn ý cảm xúc. Hóa ra các diễn viên rất thiếu cảm xúc, và cốt truyện rối rắm cũng góp thêm phần gây nản. Những yếu tố này đóng góp vào tỷ suất thấp của bộ phim là 5.7.

Chuyện tình vượt thời gian

Dựa trên một cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp ăn khách, ‘fan’ của cuốn tiểu thuyết đã trông đợi được xem bản chuyển thể này. Thế nhưng, cốt truyện và phục trang của bộ phim không chinh phục được khán giả. Chuyện tình vượt thời gian không có được thành công như tiểu thuyết do những điều chỉnh ở tuyến tình cảm. Khán giả nói cốt truyện nhạt và chán. Phim chỉ đạt 5.7 điểm trên Douban.

Pháp sư vô tâm 3

Sau hai mùa đầu tiên thành công, bộ phim cổ trang kỳ ảo này được cho là cũng sẽ thành công lớn. Tuy nhiên, chỉ có tập cuối đạt tỷ suất 6.5. Khán giả phàn nàn phần ba thiếu chất, vì cốt truyện na ná như bất kỳ phim bộ tội phạm nào. Hơn nữa, những cảnh hài lạc quẻ, và tuyến tình cảm yếu không thỏa đáng với câu chuyện.

Tương dạ 2

Tương dạ 2 lại là một phần tiếp theo khác nữa không lấy được tình cảm của khán giả. Vương Hạc Đệ thay Trần Phi Vũ đảm nhận vai chính đã dấy lên sự ngờ vực ngay từ đầu, và chỉ càng tăng thêm theo tiến triển của bộ phim. Người hâm mộ chỉ trích Vương Hạc Đệ — bảo rằng trông anh quá già so với Trần Phi Vũ, và thể hiện nhân vật Ninh Khuyết không hay bằng Trần Phi Vũ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars