Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Mùa bom tấn hè toang vì Covid - Tennet bật khỏi cuối tháng 7!

29/06/2020

“Warner Bros. cam kết đưa Tenet đến với khán giả ở rạp chiếu bóng, trên màn ảnh rộng, khi các nhà rạp đã sẵn sàng và các quan chức y tế cộng đồng nói rằng đã đến lúc. Trong thời điểm này, chúng ta cần phải linh hoạt, và chúng ta không coi đây là phát hành phim theo kiểu truyền thống,” phát ngôn viên của hãng phim nói trong một tuyên bố.

CHÂU Á

Phim hài hành động Okay Madam dự kiến ra rạp ở Hàn Quốc trong tháng 8

Bộ phim hành động hài Okay Madam dự kiến ra rạp vào tháng 8 này. Đây là phim hài Hàn Quốc duy nhất được phát hành vào mùa hè này.

Hãng phân phối Megabox đã công bố buổi ra mắt phim vào ngày 22/6 và phát hành một áp phích quảng cáo. Megabox đã hoãn một thời gian vì Covid-19 trước khi tuyên bố phát hành.

Câu chuyện xoay quanh một cặp vợ chồng bị vướng vào vụ cướp máy bay trong chuyến đi nước ngoài đầu tiên của họ.

Các diễn viên kỳ cựu Um Jung Hwa và Park Sung Woong đóng vai cặp đôi không may mắn.

Okay Madam đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Um Jung Hwa năm năm sau Wonderful Nightmare (2015).

Dosukoi! Love làm người hâm mộ bất ngờ với diện mạo mới của Kang Ji Young

Một cảnh phim tình cảm lãng mạn Dosukoi! Love của Nhật Bản có sự tham gia của cựu thành viên Kara Kang Ji Young trong vai nữ sinh trung học tên Yayane. Bộ phim sẽ ra rạp vào ngày 2/7

Những hình ảnh từ bộ phim tình cảm lãng mạn Nhật Bản mới Dosukoi! Love với sự tham gia của Kang Ji Young, trước đây thuộc nhóm nhạc nữ Kara, đã được phát hành. Các hình ảnh cho thấy Kang dường như đã tăng 100 kg, khiến người hâm mộ sửng sốt với diện mạo mới của cô.

Một đoạn teaser giới thiệu bộ phim, công chiếu vào ngày 2/7, cũng đã được phát hành.

Với vai chính sắp tới trong bộ phim Nhật Bản của đạo diễn Miyawaki Ryo, Kang mặc bộ trang phục để hóa thân thành một nữ sinh trung học quá cân tên Ayane. Bộ phim kể về Ayane, trái tim tan vỡ vì ngoại hình, biến hóa kỳ diệu sau tai nạn xe hơi và phải lòng một người nổi tiếng, do nam diễn viên Nhật Bản Kasakawa Takuya thủ vai.

Sau khi rời nhóm Kara năm 2014, Kang bắt đầu sự nghiệp diễn xuất tại Nhật Bản và đi lại giữa hai nước. Gần đây, cô ở lại Hàn Quốc để quay bộ phim truyền hình dài tập của SBS, Late Night Snack Man and Woman, được phát sóng vào cuối năm nay.

Phần tiếp theo của bộ phim hành động Campuchia Jailbreak đang được thực hiện

Jailbreak, bộ phim hành động Campuchia được khen ngợi — và cũng là đầu tiên — sắp có phần tiếp theo.

Jimmy Henderson trở lại ghế đạo diễn cho dự án có tựa tạm thời là Jailbreak: Round 2 cũng như các diễn viên chính, Jean Paul Ly, Dara Our và Tharoth Sam, đóng vai cảnh sát phải thoát ra khỏi nhà tù với một nhân chứng quan trọng trong một cuộc bạo loạn.

Tham gia cùng họ trong bộ phim hành động mới này là Cecep Arif Rahman và Yayan Ruhian, những ngôi sao hành động được biết đến với vai diễn trong The Raid cũng như John Wick 3 — Parabellum. Rahman và Ruhian sẽ đóng vai phản diện.

Do Kai Miller viết kịch bản, câu chuyện dõi theo nhóm biệt kích nổi loạn Campuchia đánh bại một tội phạm chạy trốn, chúa tể “ở trên 30 tầng địa ngục”, theo nhà sản xuất Loy Te. Kongchak Pictures đứng sau bộ phim với tài chính bổ sung từ Westec Media.

Dự án dự kiến khai máy vào năm 2021. Song Te và Michael Chai sẽ điều hành sản xuất.

Jailbreak đã thắng giải phim hành động hay nhất tại Liên hoan phim Fantasia năm 2017, đồng thời giành được giải hành động đặc biệt và một đề cử cho phim sáng tạo nhất. Làm nổi bật một phong cách chiến đấu được gọi là bokator, bộ phim đã được Netflix mua.

Bộ phim đã thành công lớn và gợi so sánh với Ong-BakThe Raid, đánh dấu bước nhảy vọt cho bối cảnh sản xuất điện ảnh Campuchia. Diễn viên Our sau đó trở thành huấn luyện viên quốc gia của liên đoàn Bokator và đã huấn luyện quân đội về cận chiến tay đôi bằng cách sử dụng các kỹ thuật bokator.

Dự án được ra mắt trong Hội chợ phim Cannes ảo.

Over the Moon: phim hoạt hình Trung Quốc đầu tiên lên Netflix

Pearl Studio của Trung Quốc đang hợp tác với Netflix để sản xuất và phát hành nhạc kịch hoạt hình Trung Quốc có tựa đề Over the Moon.

Đây là phim hoạt hình gia đình do đạo diễn hoạt hình huyền thoại Glen Keane đạo diễn, xoay quanh một cô gái chế tạo tên lửa để du hành lên mặt trăng với hy vọng gặp được Hằng Nga.

Pearl Studio đồng sản xuất bộ phim hoạt hình bom tấn Kung Fu Panda 3 với DreamWorks Animation. Nỗ lực gần đây nhất của họ là phim hoạt hình phiêu lưu Abominable năm ngoái do Jill Culton đạo diễn. Phát hành toàn thế giới thông qua Universal Pictures vào tháng 9 năm 2019, Abominable đã thu được lợi nhuận ở cả thị trường phim Mỹ lẫn Trung Quốc.

Over the Moon là xuất phẩm lớn đầu tiên của Trung Quốc do Netflix đầu tư. Các nhà sản xuất khác bao gồm CMC Inc. và CMC Pictures. Đạo diễn Glen Keane được biết đến với tác phẩm Người đẹp và Quái vật (1991), Tarzan (1999) và Tangled (2010). Ông đã thắng một giải thưởng Viện Hàn lâm cho phim hoạt hình ngắn Dear Basketball về cựu ngôi sao NBA Kobe Bryant, đã chết trong một tai nạn máy bay trực thăng gây sốc hồi đầu năm nay.

Bộ phim sẽ thể hiện các ca khúc của Christopher Curtis, Marjorie Duffield và Helen Park (Kpop); với nhạc nền của nhà soạn nhạc từng đoạt giải Oscar Steven Price. Dàn diễn viên của bộ phim bao gồm Cathy Ang, Phillipa Soo, Ken Jeong, John Cho, Ruthie Ann Miles, Sandra Oh, Robert G. Chiu, Margaret Cho và Kimiko Glenn. Dàn diễn viên lồng tiếng Trung Quốc vẫn chưa được công bố.

Pearl Studio, trước đây gọi là Oriental DreamWorks, được thành lập là liên doanh Mỹ-Trung vào năm 2012 bởi DreamWorks Animation và các công ty đầu tư Trung Quốc để chủ yếu sản xuất phim hoạt hình và người đóng có chủ đề Trung Quốc. Năm 2018, CMC đã mua lại tất cả cổ phần của NBCUniversal trong liên doanh. Bây giờ nó là một công ty phim hoàn toàn thuộc sở hữu của Trung Quốc, nhưng vẫn đang làm việc với các đối tác cũ của Hollywood.

Netflix sẽ phát hành Over the Moon vào khoảng mùa thu năm 2020, có thể trùng với dịp Tết Trung thu của Trung Quốc.

QUỐC TẾ

Tenet của Christopher Nolan dời đến giữa tháng 8 do bùng phát ca nhiễm COVID-19

Kế hoạch hồi sinh phòng vé vào tháng 7 tới đã toang với việc phát hành Tenet của Christopher Nolan phải bị dời lần nữa từ ngày 31 tháng 7 đến ngày 12 tháng 8 vì sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19.

Warner Bros. đã công bố thay đổi này vào ngày 25/6 trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng và bất ngờ. Theo các nguồn tin, Disney cũng đẩy lùi việc phát hành bom tấn hè Mulan sau khi công ty này tuyên bố vào cuối ngày 24/6 rằng Disneyland ở Anaheim sẽ không hoạt động lại vào tháng tới như dự kiến.

Tuần trước, các rạp chiếu bóng cho từ biết giữa đến cuối tháng 7 họ sẽ hoạt động lại, nhưng điều đó giờ có thể phải thay đổi các ca nhiễm gia tăng và thiếu phim sự kiện lớn. Các rạp chiếu ở Los Angeles và thành phố New York — hai thị trường chiếu phim lớn nhất của Mỹ — là mối quan tâm nghiêm trọng, trong khi một số bang cũng đang có sự gia tăng số ca nhiễm. Những người trong cuộc nói rằng Warners và Nolan lấy tín hiệu từ cộng đồng rạp chiếu trong việc đẩy bộ phim đến ngày 12 tháng 8.

Tenet 200 triệu đôla của Nolan ban đầu được lên lịch mở màn vào ngày 17 tháng 7, nhưng gần đây Warners đã đẩy bộ phim lùi hai tuần để cho các rạp chiếu có thêm thời gian mở lại. Nhà làm phim vẫn có ý định cung cấp cho các chủ sở hữu rạp chiếu một cú huých và làm cho bộ phim của anh có sẵn ngay khi an toàn cho việc xem phim ở rạp.

“Warner Bros. cam kết đưa Tenet đến với khán giả ở rạp chiếu bóng, trên màn ảnh rộng, khi các nhà rạp đã sẵn sàng và các quan chức y tế cộng đồng nói rằng đã đến lúc. Trong thời điểm này, chúng ta cần phải linh hoạt, và chúng ta không coi đây là phát hành phim theo kiểu truyền thống,” phát ngôn viên của hãng phim nói trong một tuyên bố. “Chúng tôi đang chọn mở màn bộ phim vào giữa tuần cho phép khán giả khám phá bộ phim trong thời gian riêng của họ và chúng tôi dự định sẽ trình chiếu lâu hơn, trong khoảng thời gian kéo dài hơn bình thường, để phát triển một chiến lược phát hành rất khác nhưng thành công.”

Người ta biết rất ít về Tenet, ngoài việc liên quan đến gián điệp quốc tế và liên quan đến thời gian liên tục. John David Washington dẫn dắt dàn diễn viên bao gồm Robert Pattinson, Elizabeth Debicki, Aaron Taylor-Johnson, Kenneth Branagh và Michael Caine.

Phần lớn các rạp chiếu ở Mỹ đã bị đóng cửa kể từ cuối tháng 3 do đại dịch virus corona.

Tính đến nay, Unhinged của Solstice Studios, với Russell Crowe đóng chính, và bộ phim hài lãng mạn của Sony/Tristar, The Broken Hearts Gallery sẽ được phát hành ở Mỹ vào ngày 10 tháng 7 và 17 tháng 7, theo thứ tự tương ứng.

Calamity, a Childhood of Martha Jane Cannary, The Physics of Sorrow thắng giải Cristal của Annecy 2020

Calamity, a Childhood of Martha Jane Cannary của Rémi Chayé (trái) thắng giải Cristal Phim truyện hay nhất, và The Physics of Sorrow của Theodore Ushev thắng cả giải Cristal Phim ngắn hay nhất và Giải thưởng FIPRESCI, tại Annecy 2020

Tuy buộc chuyển sang hạ tầng trực tuyến do đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, nhưng được thực hiện tốt, các nhà tổ chức liên hoan Annecy 2020 vẫn cố gắng giữ vững lễ trao giải tối thứ bảy truyền thống của họ.

Giám đốc điều hành Citia Mickaël Marin và giám đốc nghệ thuật Marcel Jean của liên hoan đã công bố 21 nghệ sĩ và dự án chiến thắng trên đủ các thể loại phim truyện, phim ngắn, chương trình truyền hình và trải nghiệm VR.

Trong số các giải thưởng hàng đầu, Calamity, a Childhood of Martha Jane Cannary của đạo diễn Rémi Chayé đã lấy giải Cristal phim truyện, trong khi The Physics of Sorrow của Theodore Ushevine thắng giải Cristal phim ngắn. Naked của Kirill Khachaturov mang về nhà giải Cristal cho một phim truyện tốt nghiệp.

Phát biểu nhận giải Cristal cũng như Giải FIRPESCI, Ushev nói, “Annecy luôn là một phần quan trọng trong đời làm phim của tôi, từ những dự án đầu tiên trên web vào năm 2002 đến bộ phim mới nhất, The Physics of Sorrow. Liên hoan thực sự đã cầm tay và dạy tôi đi, như một người cha dạy con. Tôi đã giành được nhiều giải thưởng tại Annecy, trừ Giải Cristal phi thường này. Tôi rất vui khi bây giờ được nhận giải và cảm thấy mình như một người leo núi cuối cùng đã lên tới đỉnh sau 18 năm leo núi: đây là đỉnh Everest của tôi!”

The Shaman Sorceress của đạo diễn Hàn Quốc Ahn Jae Huun

Phim hoạt hình The Shaman Sorceress của đạo diễn Hàn Quốc Ahn Jae Huun đã thắng giải đặc biệt của ban giám khảo Contrechamp của Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy lần thứ 44.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1936 của Hàn Quốc, bộ phim miêu tả sự đổ vỡ của một gia đình truyền thống sau khi đụng độ giữa Shaman giáo và Kitô giáo. Mang hình thức một vở nhạc kịch hoạt hình, bộ phim có ca sĩ kiêm diễn viên Hàn Quốc Sonya trong vai pháp sư Mohwa, mâu thuẫn với con trai Woo Yi cải đạo Cơ đốc, do diễn viên nhạc kịch Kim Da Hyun lồng tiếng.

Hạng mục Contrechamp, bao gồm Giải đặc biệt của ban giám khảo Contrechamp và Giải thưởng Contrechamp, mới ra đời vào năm 2018 để giới thiệu tốt hơn các bộ phim độc đáo, cũng như những bộ phim sẽ thách thức khán giả.

The Shaman Sorceress là phim hoạt hình thứ tư của đạo diễn Ahn, từng được mời tham dự Annecy năm 2011 với phim hoạt hình vẽ tay Green Days: Dinosaur and I.

Trong khi đó, Jeong Hae Ji của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc đã nhận được giải thưởng của Ban giám khảo hạng mục Phim ngắn tốt nghiệp với tác phẩm tốt nghiệp của cô là Sura.

Danh sách các giải thưởng quan trọng của Annecy Oline 2020

Cristal Phim truyện hay nhất: Calamity, a Childhood of Martha Jane Cannary, đạo diễn: Rémi Chayé, Pháp-Đan Mạch

Giải thưởng của Ban giám khảo: The Nose or the Conspiracy of Mavericks, đạo diễn: Andrey Khrzhanovsky, Nga

Giải đặc biệt của Ban giám khảo: Kill It and Leave this Town, đạo diễn: Mariusz Wilczynski, Ba Lan

CONTRACHAMP

Giải Contrachamp: My Favorite War, đạo diễn: Ilze Burkovska Jacobsen, Latvia-Na Uy

Giải đặc biệt của Ban giam khảo Contrachamp: The Shaman Sorceress, đạo diễn: Ahn Jae Huun, Hàn Quốc

PHIM NGẮN

Cristal Phim ngắn: The Physics of Sorrow, đạo diễn: Theodore Ushev, Canada

Giải thưởng ban giám khảo: Homeless Home, đạo diễn: Alberto Vázquez, Pháp-Tây Ban Nha

Giải JEAN-LUC XIBERRAS cho phim đầu tay: The Town, đạo diễn: Yifan Bao, Trung Quốc

Giải đặc biệt của ban giám khảo:
- Freeze Frame, đạo diễn: Soetkin Verstegen, Bỉ
- Genius Loci, đạo diễn: Adrien Merigeau, Pháp

Gerard Butler tái hợp đạo diễn Angel Has Fallen cho bộ phim Kandahar

Gerard Butler đang thêm một phim ly kỳ hành động khác vào bảng thành tích, tái hợp với đạo diễn Angel Has FallenGreenland Ric Roman Waugh cho phim Kandahar.

Waugh sẽ chỉ đạo từ kịch bản phim do anh viết với cựu sĩ quan tình báo quân đội, Mitchell LaFortune.

Dựa trên kinh nghiệm của LaFortune tại Cơ quan Tình báo Quốc phòng ở Afghanistan vào thời điểm vụ rò rỉ Edward Snowden, bộ phim đưa Butler vào vai một gián điệp CIA làm việc ở Trung Đông bị bại lộ thân phận và nhiệm vụ. Mắc kẹt giữa vùng đất thù địch, anh phải chiến đấu để thoát khỏi sa mạc cùng với người phiên dịch của mình đến điểm giải cứu trong khi trốn tránh các lực lượng đặc biệt tinh nhuệ săn lùng họ.

Kandahar sẽ do Thunder Road Films của Basil Basilanyany và Erica Lee, G-Base của Alan Siegel và Butler, và Capstone Group của Christian Mercuri sản xuất. Rob Moran sẽ điều hành sản xuất cùng với Brendon Boyea và Jonathan Fuhrman.

Capstone đang đồng bỏ vốn cho dự án và xử lý phát hành quốc tế cho bộ phim rất được mong đợi này, và giới thiệu dự án cho người mua tại Hội chợ phim Cannes ảo. CAA Media Finance đã thu xếp tài chính và đại diện cho bộ phim ở Mỹ.

Địa điểm quay phim chính sẽ ở Trung Đông.

Michael Keaton đàm phán trở lại vai Batman cho phim Flash

Sắp có một Batman mới trong thị trấn. Và anh ấy giống Batman cũ.

Michael Keaton, nổi tiếng hóa thân Hiệp sĩ Áo choàng trong bộ phim Batman do Tim Burton đạo diễn, đang đàm phán để tái hiện nhân vật này cho The Flash của Warner Bros.

Ezra Miller đảm nhận vai chính Barry Allen, hay còn gọi là Flash, trong xuất phẩm sẽ do nhà làm phim Andy Muschietti chỉ đạo.

Nhưng xin chờ một chút. Nếu thỏa thuận được chốt, Keaton sẽ không chỉ quay lại với Flash mà còn có thể cho một số dự án phim DC khác. Các nguồn tin nói với The Hollywood Reporter rằng vai diễn được hình dung cho nam diễn viên kỳ cựu này giống với vai Nick Fury của Samuel Jackson trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, kiểu một người cố vấn hoặc hướng dẫn hoặc thậm chí là người giật dây. Batgirl là một trong những dự án đang phát triển có thể thuộc loại đó.

Warners không bình luận.

Keaton chủ yếu được biết đến như một diễn viên hài cho đến khi anh giành được vai diễn này trong Batman năm 1989. Thoạt đầu, anh hứng chịu sức nóng từ những người hâm mộ không thấy anh là người phù hợp, nhưng bộ phim đã trở nên đình đám, và nam diễn viên thể hiện lại nhân vật trong phần tiếp theo năm 1992, Batman Returns. Sau đó, Keaton đã cố gắng tránh xa vai diễn và thậm chí châm biếm nó trong Birdman năm 2014, anh vào vai một diễn viên từng đóng vai chính trong các phim siêu anh hùng. Vai diễn mang lại cho anh một đề cử Oscar nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

The Batman của Matt Reeves, với Robert Pattinson trong vai chính, được xem là tách biệt với Flash và các phim DC Universe khác, nhưng dự án Flash cung cấp một lộ trình hấp dẫn giữa các chuỗi phim: Câu chuyện được cho là không chỉ du hành thời gian mà còn qua lại giữa các chiều không gian. Điều này làm nảy sinh ý tưởng, trêu ngươi hơn bây giờ với Keaton, rằng bạn có thể vượt từ vũ trụ điện ảnh này đến một vũ trụ điện ảnh khác.

Flash đang nhắm khởi quay ở London vào mùa xuân năm 2021.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, China.org.cn, Korea Herald,
The Hollywood Reporter, Animation World Network