Tin tức

Target đưa Shin Hae Sun vào cuộc chiến sinh tử với đơn hàng từ sát nhân

10/09/2023

Chuyện một nhân viên văn phòng trở thành con mồi của một kẻ giết người hàng loạt chỉ vì cô cáo buộc hắn bán đồ hỏng thông qua nền tảng chợ đồ cũ trực tuyến trong phim Target nghe thì có vẻ bất thường nhưng hóa ra lại thực tế hơn người ta tưởng.

Đạo diễn Park Hee Gon (trái) chỉ đạo Shin Hae Sun (phải) trên trường quay Target

Lấy cảm hứng từ các sự kiện trong đời thực, bộ phim kể về một nhân viên văn phòng ở độ tuổi 30 tên Soo Hyun (Shin Hae Sun), mua phải chiếc máy giặt bị hỏng từ một nền tảng chợ đồ cũ trực tuyến. Cô báo cảnh sát chỉ để nhận ra rằng người bán là một kẻ giết người hàng loạt tâm thần.

Khi kẻ giết người nhắm Soo Hyun làm nạn nhân tiếp theo bằng cách sử dụng thông tin cá nhân của cô, cô trở nên kiệt sức và cuối cùng phải đối mặt với tình thế sinh tử.

Đạo diễn Park Hee Gon giải thích rằng Target được lấy cảm hứng phỏng theo một câu chuyện có thật được chiếu trong chương trình báo chí điều tra Unanswered Questions của đài SBS.

Soo Hyun (Shin Hae Sun) mua phải chiếc máy giặt bị hỏng từ một nền tảng chợ đồ cũ trực tuyến, cô báo cảnh sát

“Thật sốc khi biết thủ phạm quấy rối nạn nhân thông qua tin nhắn, gọi điện thoại hoặc các hình thức liên lạc điện tử khác. Điều đó khiến tôi kinh hãi không thể tưởng tượng được và dẫn đến ý tưởng làm bộ phim này,” anh nói trong buổi họp báo ra mắt bộ phim ở Seoul. “Khi chúng tôi đang quay phim Target, tôi nghe nói hung thủ đã bị bắt ở Philippines.”

Trong khi thực hiện nghiên cứu, đạo diễn phát hiện phần lớn nạn nhân bị lừa đảo từ các nền tảng thị trường đồ cũ trực tuyến đều ngần ngại báo cáo tội phạm với cảnh sát vì số tiền liên quan thường rất nhỏ.

“Trong số rất nhiều trường hợp tôi gặp phải, người phản kháng nhiều nhất là phụ nữ. Tôi nghĩ một người phụ nữ bình thường làm được điều phi thường nên là nhân vật chính trong bộ phim của chúng tôi,” đạo diễn Park nói thêm.

Hóa ra người bán là một kẻ giết người hàng loạt tâm thần, nhắm Soo Hyun làm nạn nhân tiếp theo

Shin Hae Sun cho biết cô muốn kể câu chuyện mà rất nhiều người trải qua hàng ngày.

“Tôi luôn muốn đóng phim ly kỳ. Với bộ phim này, tôi muốn truyền tải nỗi sợ hãi khi không gian cá nhân của tôi bị kẻ lạ xâm chiếm từng chút một. Tôi nghĩ có thể khơi dậy nỗi sợ hãi thực tế vì chuyện như vậy có thể xảy ra với bất kỳ ai,” cô nói.

Shin Hae Sun giải thích các cảnh hành động trong Target nhằm mục đích thể hiện cuộc chiến sinh tồn kiệt sức của Soo Hyun. Cô nói: “Tôi ở trong tình huống không còn lựa chọn nào khác ngoài việc khuất phục hung thủ để sống sót.”

Shin Hae Sun cho biết, với bộ phim này, cô muốn truyền tải nỗi sợ hãi khi không gian cá nhân của cô bị kẻ lạ xâm chiếm từng chút một

Shin Hae Sun ra mắt với phim bộ tuổi teen School 2013 năm 2012 và trở nên nổi tiếng sau khi đóng vai chính trong phim bộ ly kỳ bí ẩn Stranger năm 2017. Cô cũng góp mặt trong các phim điện ảnh Innocence (2020) và Collectors (2021).

Target ra rạp ở Việt Nam ngày 15 tháng 9 với tựa Đơn hàng từ sát nhân.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times