Tin tức

Ahn Jae Hong chấp nhận tăng cân vì vai diễn huấn luyện viên bóng rổ trong Rebound

13/04/2023

Diễn viên Ahn Jae Hong nói Rebound là một phim thể thao nhẹ nhàng nhắc nhở khán giả trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Dựa trên câu chuyện có thật về đội bóng rổ trường trung học JungAng năm 2012, phim theo chân Ahn Jae Hong đảm nhận vai huấn luyện viên bóng rổ nhiệt huyết Kang Yang Hyun, cố gắng vực dậy một đội bóng đang chật vật.

Ahn Jae Hong đảm nhận vai huấn luyện viên bóng rổ nhiệt huyết Kang Yang Hyun

Dưới sự hướng dẫn của Kang Yang Hyun, các cầu thủ thấp bé và thiếu kỹ năng bất chấp sự chênh lệch và những người phản đối tiến vào trận chung kết giải bóng rổ quốc gia các trường trung học.

“Tôi nghĩ thế hệ ngày nay không trân trọng khoảnh khắc hiện tại cho lắm. Nhiều người hy sinh hiện tại cho tương lai. Phim chúng tôi chuyển tải thông điệp ‘Hãy trân trọng phút giây hiện tại,’” anh nói trong buổi phỏng vấn với Korea Times.

Để nắm bắt tinh thần của nhân vật đời thực, Ahn Jae Hong đã tìm hiểu phong cách của huấn luyện viên; cách anh di chuyển và nói chuyện. Thậm chí anh còn tăng 10kg trong một tuần để nhập vai.

Ahn Jae Hong trong một cảnh phim. Anh tiết lộ rằng anh xem mọi phim tài liệu và phim thể thao hay mà anh có thể tìm được để giúp khắc họa nhân vật của mình

“Tôi muốn trông giống huấn luyện viên Kang Yang Hyun, vì thế tôi đã xem mọi băng hình phỏng vấn và trận bóng rổ của anh. Thậm chí tôi còn bắt chước giọng anh ấy,” anh nói.

“Điều tuyệt nhất của việc khắc họa một nhân vật đời thực là tôi có thể nói chuyện với anh ấy bất kỳ lúc nào và hỏi ý kiến anh cho nhân vật của mình. Ví dụ, tôi hỏi anh lý do chỉ mang theo hai cái áo sơ mi đến giải đấu bóng rổ (câu trả lời của Kang Yang Hyun là anh nghĩ đội của mình chỉ tiến vào vòng loại) và lý do anh mặc áo màu xanh dương (đó là màu áo chính thức của đội bóng rổ trường trung học JungAng). Huấn luyện viên Kang Yang Hyun chỉ hơn tôi bốn tuổi, vì thế khi quay xong, cảm giác ấy như một người anh đối với tôi.”

Ahn Jae Hong tiết lộ rằng anh xem mọi phim tài liệu và phim thể thao hay mà anh có thể tìm được để giúp khắc họa nhân vật của mình. “Những phim thể thao luôn hấp dẫn người xem vì đầy cảm xúc, gay cấn và phiêu lưu. Khán giả thích câu chuyện một đội yếu thế đánh bại các đội lớn,” anh nói.

Màu xanh dương là màu áo chính thức của đội bóng rổ trường trung học JungAng

Nam diễn viên 37 tuổi nói về việc hợp tác với đạo diễn Jang Hang Jun, nổi tiếng hài hước và nhân văn.

“Nhiều bạn diễn viên hỏi tôi liệu đạo diễn Jang Hang Jun có hài hước ngoài đời. Anh ấy quả thật là một anh chàng vui nhộn. Anh không tỏ vẻ khó chịu, cả đoàn làm phim ai cũng yêu mến. Anh cho mọi người cảm giác thật sự gần gũi,” anh nói.

Ahn Jae Hong giải thích anh luôn mang theo tập cuối của truyện tranh Slam Dunk đến trường quay để có cảm hứng.

“Tôi mang cuốn truyện đó theo như bùa may mắn. Tôi có đủ bộ truyện ở nhà và áp phích ở phòng khách. Thật bất ngờ khi thấy truyện được chuyển thể thành phim,” anh nói. “Tôi hy vọng Rebound có thể tiếp tục chuỗi chiến thắng của The First Slamdunk.”

Đạo diễn Jang Hang Jun (thứ tư từ trái qua) cùng đội tuyển bóng rổ và huấn luyện viên của bộ phim

Rebound ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 5 tháng 4.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times