Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Johnny Depp sẽ khai mạc Cannes 2023 với Jeanne du Barry

09/04/2023

Chắc chắn sẽ gây ồn ào đáng kể, phim mới nhất của Johnny Depp — Jeanne du Barry — được chọn khai mạc Liên hoan phim Cannes 2023.

Bộ phim do Maïwenn đạo diễn sẽ có buổi ra mắt thế giới tại Palais vào ngày 16 tháng 5.

Trong Jeanne du Barry, Maïwenn đóng vai chính cùng với Depp, Benjamin Lavernhe, Melvil Poupaud, Pierre Richard, Pascal Greggory và India Hair. Kể lại cuộc đời thăng trầm của vị vua được yêu thích nhất Louis XV, phim sẽ được công chiếu tại các rạp của Pháp đồng thời ra mắt Cannes.

Bộ phim theo chân Jeanne Vaubernier, một phụ nữ trẻ thuộc tầng lớp lao động khao khát văn hóa và lạc thú, sử dụng trí thông minh và sức hấp dẫn của mình để leo lên từng nấc thang xã hội một. Cô trở thành thiếp yêu của Vua Louis XV (Depp), không biết gì về thân phận kỹ nữ của cô, nhờ cô mà ông có được ham muốn cuộc sống. Họ yêu nhau điên cuồng. Chống lại mọi phép tắc và nghi thức, Jeanne chuyển đến Versailles, sự xuất hiện của cô đã gây tai tiếng cho triều đình.

Quyết định trao cho Depp suất diễn đêm khai mạc Cannes có thể sẽ khiến nhiều người cau mày, sự xuất hiện trên thảm đỏ Croisette của anh sẽ diễn ra chưa đầy một năm sau khi kết thúc vụ tranh tụng cực kỳ gây tranh cãi và rất công khai giữa anh với Amber Heard.

Trong điều có thể châm ngòi tranh cãi thêm, bộ phim còn có thành tích đầu tiên trong lịch sử, là tác phẩm mở màn Cannes đầu tiên do Ảrập Saudi cung tiền, sau khi nhận tài trợ hậu kỳ từ Liên hoan phim Biển Đỏ.

Bộ phim Pascal Caucheteux và Grégoire Sorlat của Why Not Production Company, IN.2 của Depp, La Petite Reine và France Télévisions sản xuất. Liên hoan phim Biển Đỏ đóng vai trò điều hành sản xuất, với Goodfellas (tên trước đây là Wild Bunch International) xử lý quyền phát hành thế giới.

Yoo Hae Jin và Lee Je Hoon lần đầu hợp tác trong phim mới

Yoo Hae Jin và Lee Je Hoon sẽ lần đầu hợp tác trong Moral Hazard (tựa tạm thời) của đạo diễn Choi Yoo Jin, biên kịch các phim Steel Cold Winter (2013) và Office (2015).

Moral Hazard xoay quanh công ty rượu soju số 1 Hàn Quốc đang trên bờ vực phá sản và cuộc đấu tranh chống lại một công ty đầu tư toàn cầu muốn lợi dụng tình hình.

Yoo Hae Jin sẽ đóng vai Pyo Jong Rok, giám đốc tài chính của công ty rượu, trong khi Lee Je Hoon vào vai Choi In Beom, thành viên của một công ty đầu tư toàn cầu nhắm vào công ty của Pyo.

Công ty chế tác The Lamp của A Taxi Driver (2017), Samjin Company English Class (2020) và Mal-Mo-E: The Secret Mission (2019) sẽ tham gia với tư cách là đội ngũ sản xuất.

Moral Hazard khởi quay vào cuối tháng này, theo The Lamp.

Netflix xác nhận ngày phát hành phim khoa học giả tưởng Black Knight

Phim khoa học giả tưởng Black Knight với sự tham gia của Kim Woo Bin và Song Seung Heon sẽ bắt đầu phát trên Netflix vào ngày 12 tháng 5, dịch vụ phát trực tuyến toàn cầu công bố.

Dựa trên webtoon Delivery Knight của Lee Yoon Kyun, xuất bản từ năm 2016 đến 2019, đạo diễn Choi Ui Seok của Cold Eyes (2013) và Master (2016) kể câu chuyện Trái đất năm 2071 bị ô nhiễm không khí độc hại. Mọi người dựa vào các dịch vụ chuyển phát bưu kiện cho các nhu cầu cơ bản của họ và những người lái xe giao hàng — được gọi là hiệp sĩ — không chỉ mang hàng đến mà còn bảo vệ mọi người không bị trộm cướp.

Kim Woo Bin đóng vai một hiệp sĩ huyền thoại được gọi là Hiệp sĩ 5-8, gặp Sa Wol (Kang You Seok), một cậu bé tị nạn.

Song Seung Heon đóng vai Ryu Seok, người thừa kế duy nhất Tập đoàn Chunmyung, tập đoàn bán oxy thống trị thế giới.

Esom đóng vai một sĩ quan trong Bộ Tư lệnh Tình báo Quốc phòng, đã cứu mạng Sa Wol và chăm sóc cậu bé như người thân, hỗ trợ Hiệp sĩ 5-8 giúp Sa Wol trở thành hiệp sĩ.

Liên hoan phim Thượng Hải ấn định ngày cho kỳ liên hoan đầu tiên sau đại dịch

Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải (SIFF) đã công bố ngày và chi tiết cho kỳ liên hoan thứ 25 sắp tới, lần đầu tiên của sự kiện mà ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế có thể dễ dàng tiếp cận kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020.

Liên hoan phim Thượng Hải năm 2023, được coi là sự kiện điện ảnh uy tín nhất của Trung Quốc, sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 18 tháng 6, theo các nhà tổ chức. Giải thưởng chính của liên hoan, giải Kim Tước đặc trưng của sự kiện, năm nay sẽ bao gồm năm hạng mục chính: phim truyện, gương mặt mới của châu Á, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim ngắn.

SIFF 2022 đã bị hủy bỏ sau đợt phong tỏa do COVID-19 kéo dài cả tháng và hạn chế đi lại nghiêm ngặt của chính phủ vào thời điểm đó. Hai năm trước, SIFF được tổ chức vào mùa hè hoặc sắp vào hè, nhưng sự kiện này gần như hoàn toàn trở thành chuyện nội bộ của Trung Quốc, vì các chuyến bay đến và đi rất khó vào thời điểm đó và tất cả du khách phải chịu đựng thời gian cách ly khách sạn kéo dài và xét nghiệm COVID-19 thường xuyên tự trả chi phí.

Đối với phiên bản năm 2023, các nhà tổ chức cho biết họ đã nhận được gần 8.800 phim dự thi để lựa chọn, trải rộng trên 128 quốc gia và khu vực. Khoảng 4.500 phim thực sự đã được gửi cho phiên bản năm 2022 bị hủy, nhưng các nhà tổ chức cho biết các bộ phim đã gửi sẽ tiếp tục có giá trị cho liên hoan năm nay, nếu được chọn và các nhà làm phim muốn tham gia.

Tuy nhiên, các nhân vật điện ảnh quốc tế trở lại Thượng Hải sẽ nhận thấy một số thay đổi đối với sự kiện này. Hồi tháng 1, các nhà tổ chức của Hội chợ phim quốc tế Thượng Hải, hoạt động song song với liên hoan phim, đã thông báo rằng họ sẽ chuyển đến khách sạn Longemont, cách chưa đầy một dặm với khách sạn Crowne Plaza ở phía tây Thượng Hải, nơi tổ chức liên hoan phim đã nhiều năm. Vài năm nay, hội chợ được tổ chức tại một trung tâm hội nghị ở trung tâm thành phố. Địa điểm mới sẽ giúp người tham dự di chuyển qua lại dễ dàng hơn nhiều từ cả hai phần của sự kiện.

Tuyển chọn phim của SIFF lần thứ 25 dự kiến sẽ được công bố trong vài tuần tới.

Apple và Sony ấn định ngày ra rạp Lễ tạ ơn cho Napoleon của Ridley Scott

Trong động thái phát hành quan trọng khác, Apple Original Films sẽ hợp tác với Sony để cung cấp cho Napoléon của Ridley Scott đợt chiếu độc quyền toàn thế giới trên màn ảnh rộng trước khi đưa phim lên Apple TV+. Sử thi lịch sử này ra rạp vào ngày 22 tháng 11, đêm trước hành lang Lễ Tạ ơn béo bở.

Do Scott đạo diễn từ kịch bản của David Scarpa, Napoléon có sự tham gia của Joaquin Phoenix trong vai hoàng đế và nhà lãnh đạo quân sự khét tiếng của nước Pháp. Đây là xuất phẩm do Apple Studios kết hợp với Scott Free Productions.

Tin tức này xuất hiện chỉ một tuần sau khi Apple Original Films thông báo hợp tác với Paramount để mang đến cho Killers of the Flower Moon của Martin Scorsese đợt chiếu rạp độc quyền trước khi ra mắt trực tuyến. Bộ phim tâm lý tội phạm viễn Tây, với sự tham gia của Leonardo DiCaprio và Lily Gladstone, khởi chiếu giới hạn vào ngày 6 tháng 10, trước khi mở rộng ra toàn quốc vào ngày 20 tháng 10 (phim sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5).

Cả hai phim sẽ phát trực tuyến toàn cầu trên Apple TV+ sau khi phát hành rạp độc quyền.

Cho đến nay, những nhà dịch vụ phát trực tuyến đã tránh xa việc phát hành rạp truyền thống, thay vào đó chọn mau chóng cung cấp phim của họ trên nền tảng tương ứng. Tuy nhiên, nhiều rạp chiếu phim, gồm cả các chuỗi rạp lớn, sẽ không phát hành trừ phi phim đó có thời lượng độc quyền thích hợp (ngày nay, có thể nghĩa là 35 đến 40 ngày).

Điều này đã đặt ra vấn đề cho các nhà làm phim và tài năng, những người đã quen có vị trí quan trọng trên bạt quảng cáo trước rạp. Và ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy một bến đỗ phát hành rạp nâng cao độ đình đám của một bộ phim và mang lại một nguồn doanh thu tài chính quan trọng.

Do đó, Apple và Amazon hiện phá luật và lấn sân sang lĩnh vực chiếu rạp đại trà. Ví dụ, tuần này, Amazon Studios sẽ phát hành độc quyền Air của Ben Affleck tại các rạp. (Amazon không phải hợp tác với một hãng phim lớn để phân phối các phim nguyên tác của mình nhờ sở hữu MGM.)

Killers of the Flower Moon khởi chiếu giới hạn vào ngày 6 tháng 10, trước khi mở rộng ra toàn quốc vào ngày 20 tháng 10 (phim sẽ ra mắt thế giới tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5)

Một điểm khác biệt: Killers of the Flower Moon trước đây đóng tại Paramount, vì vậy hãng phim đã có quyền đồng phân phối. Trong trường hợp của Napoleon, Apple đã chọn Sony để hợp tác.

Tất cả những điều này là tin tốt cho các rạp chiếu đang đói phim sự kiện. Lễ Tạ ơn là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm ở cụm rạp chiếu và Napoléon là một sự bổ sung đáng hoan nghênh cho thực đơn. Như lịch hiện tại, phim mở mở màn cùng lúc với bom tấn hoạt hình Wish của Disney, sẽ nhắm đến các gia đình.

Mở màn vào cuối tuần ngày 17 tháng 11 là The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes của Lionsgate và hoạt hình mùa lễ của Universal Trolls Band Together. Và, đồng thời với lịch chiếu Napoleon của Apple vào ngày 22 tháng 11, Sony thông báo họ sẽ công chiếu phim kinh dị của Eli Roth vào Lễ Tạ ơn ngày 17 tháng 11 (phim được lấy cảm hứng từ trailer hư cấu trong Grindhouse).

Trong thông báo về Napoleon, Apple lưu ý rằng “cam kết rõ ràng” của Sony về cửa sổ phát hành rạp đã mang lại doanh thu phòng vé đáng kể cho những bộ phim trong thời đại dịch như Spider-Man: No Way Home, Where the Crawdads SingVenom: Let There Be Carnage, cùng nhiều tựa khác.

Napoléon được miêu tả là một cái nhìn độc đáo và cá nhân về xuất thân của Napoléon và quá trình lên ngôi hoàng đế nhanh chóng, tàn nhẫn của ông, qua lăng kính của mối quan hệ gây nghiện và thường xuyên bất ổn của ông với vợ, tình yêu đích thực, Josephine, do Vanessa Kirby thủ vai.

Phim bộ Trung Quốc Bad Kids được làm lại thành phim điện ảnh Nhật Bản

Bad Kids, phim bộ ăn khách của dịch vụ trực tuyến iQiyi Trung Quốc, sẽ được làm lại thành phim truyện Nhật Bản với tựa Gold Boy. Phim bộ ly kỳ tội phạm 12 tập miêu tả những rắc rối nảy sinh sau khi ba đứa trẻ vô tình quay phim một vụ giết người. Trước đây tập đoàn truyền hình trả tiền Nhật Bản Wowow đã thuê nhượng quyền phát bộ phim này.

Phim truyện sẽ do Kaneko Shusuke, đạo diễn của hai phim trong chuỗi phim đình đám Death Note, chỉ đạo với kịch bản của biên kịch Minato Takehiko, nhà sản xuất Yoshida Takio (thắng Sư Tử Bạc Venice với Zatoichi the Blind Swordsman), và nam diễn viên chính Okada Masaki (Drive My Car) tham gia.

Bad Kids đã lọt vào danh sách rút gọn 15 phim bộ truyền hình quốc tế hay nhất năm 2020 của Variety. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn trinh thám Trung Quốc Trần Tử Kim và do iQIYI sản xuất cùng Eternity Pictures đồng sản xuất với Hàn tam Bình, cựu giám đốc China Film Group, là nhà sản xuất chính, Tân Sảng đạo diễn.

Dịch: © Ngân Mai – Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Herald, Variety