Tin tức

Mission: Impossible - Dead Reckoning Part One: Những điều đã biết từ trailer đầu tiên

13/04/2023

Tom Cruise trở lại làm Ethan Hunt chiến đấu với những kẻ xấu trong Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One (ra rạp ngày 14/7/2023) và trailer đầu tiên cho phần phim thứ bảy của chuỗi phim đã được phát hành.

Những nhân vật mới nào sẽ tham gia cùng người hùng của chúng ta cho nhiệm vụ bất khả thi mới nhất? Những nhân vật cũ nào từ các cuộc phiêu lưu trước? Và có cảnh Tom Cruise đang chạy không? (Cảnh báo nội dung phim: có luôn!). Bạn có thể đọc phân tích đầy đủ về trailer ở đây.

Chào mừng trở lại thế giới Nhiệm vụ bất khả thi!

Do cộng tác viên lâu năm của Cruise là Christopher McQuarrie đạo diễn, Mission: Impossible mới sẽ diễn ra ở nhiều địa phương, bao gồm Anh, Ý và Abu Dhabi. Những khoảnh khắc mở đầu trailer nhấn mạnh tính chất du ngoạn toàn cầu của bộ phim khi chúng ta thấy những con ngựa chạy đua qua sa mạc, một chiếc ô tô lao vút qua đường phố châu Âu và một chiếc xe đạp băng qua một số vùng quê xinh đẹp, trông giống như ở Anh. Chúng ta cũng thấy Ethan Hunt đánh nhau với một số tên côn đồ tại một loại hộp đêm cực ngầu chưa từng tồn tại bên ngoài màn bạc.

Kittridge trở lại

Nửa đầu trailer có giọng nói của không ai khác chính là nam diễn viên Henry Czerny, đã đóng vai giám đốc Eugene Kittridge của Lực lượng Nhiệm vụ Bất khả thi trong Mission: Impossible nguyên tác năm 1996 của Brian De Palma và hiện đã quay trở lại để ngăn cản Hunt hoàn thành các nhiệm vụ bất khả thi theo cách của anh. Kittridge nói: “Những ngày đấu tranh cho cái được gọi là tốt đẹp hơn của anh đã qua rồi. Đây là cơ hội để chúng ta kiểm soát sự thật, khái niệm đúng sai cho mọi người trong nhiều thế kỷ tới. Anh đang chiến đấu để cứu lấy một lý tưởng không tồn tại, chưa bao giờ tồn tại. Anh cần chọn một phe."

Giới thiệu siêu ác nhân

Trong khi Kittridge bắt đầu, chúng ta được giới thiệu một số diễn viên sẽ tham gia phần phim lần này, bao gồm Esai Morales, dường như sẽ đóng vai phản diện (hoặc một trong số họ). Nicholas Hoult ban đầu được chọn vào vai do Morales thể hiện, nhưng vào tháng 3 năm 2020, Variety đưa tin anh rời dự án vì sự chậm trễ do COVID đã gây xung đột lịch trình cho nam diễn viên Fury Road. Các vai diễn trước đây của Morales bao gồm NYPD BlueOzark.

Nhìn kìa, là Hayley Atwell!

Nửa đầu trailer cũng giới thiệu ngắn gọn về các nhân vật của ngôi sao chuỗi phim Guardians of the Galaxy Pom Klementieff và đồng nghiệp Marvel Hayley Atwell. Hiện tại, người ta biết rất ít về việc một trong hai nữ diễn viên sẽ đóng vai gì nhưng trên podcast Light the Fuse, McQuarrie đã miêu tả nhân vật của Atwell là “một thế lực hủy diệt của tự nhiên.” Sau đó trong trailer, chúng ta thấy một người mới khác của M:I, Shea Whigham, từ Boardwalk EmpireThe Wolf of Wall Street. Trong một cuộc phỏng vấn với Radio Times vào đầu năm, Whigham tiết lộ anh sẽ đóng vai nhân vật tên là Jasper Briggs, đang truy lùng Hunt, và anh cũng sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của bộ phim. “Bạn sẽ thấy trong phần bảy và tám lý do tôi cố gắng theo dõi Ethan Hunt,” anh nói. “Đây là một trong những câu chuyện tuyệt vời nhất mà tôi từng có cơ hội được tham gia.”

Cận cảnh Cruise

Cuối cùng chúng ta cũng được nhìn rõ người hùng Ethan Hunt của Tom Cruise, có vẻ như không hề nghe theo chỉ giáo của Kittridge. Một lần nữa, Hunt có lý do đúng đắn để nghi ngờ những người tự giới thiệu là đồng nghiệp, như August Walker của Henry Cavill năm 2018 trong Mission: Impossible – Fallout là ví dụ gần nhất về một nhân vật không thể tin cậy (dù bộ ria mép nhẽ đã phải khiến Ethan ngờ vực ngay từ đầu rồi chứ).

Nguyên băng có mặt!

Trong suốt chuỗi phim, Hunt đã tập hợp được một nhóm cộng sự có thể thấy ở đây. Simon Pegg lần đầu vào vai Benji Dunn trong Mission: Impossible III năm 2006, Luther của Rhames được giới thiệu trong phim đầu tiên, và đặc vụ MI6 Ilsa Faust của Rebecca Ferguson đến trong Mission: Impossible: Rogue Nation năm 2015.

Ngày luyện tập

Một trong những pha hành động chính của bộ phim diễn ra trên một chuyến tàu hỏa, có thể vừa xem là nhìn lại phần phim nguyên tác của Brian De Palma vừa là nhắc nhở rằng không có quá nhiều phương tiện có mặt trong chuỗi phim này.

Bước nhảy niềm tin

Trailer để dành phần lớn những cảnh vi diệu cho khoảnh khắc cuối cùng khi chúng ta thấy nhân vật của Cruise lái xe máy bay qua vực thẳm. Tại CinemaCon tháng 8 năm ngoái, Paramount chiếu đoạn phim Cruise làm việc cùng các diễn viên đóng thế để chuẩn bị phi xe máy lên không trung và đáp dù xuống mặt đất. Biên kịch–đạo diễn McQuarrie gọi đó không chỉ là pha mạo hiểm khủng nhất trong phim, “mà đến giờ là pha nguy hiểm nhất mà chúng tôi từng thực hiện.”

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly