Tin tức

Choi Min Sik và Lee Dong Hwi nói về quá trình sáng tạo phim bộ noir phong cách Hàn Big Bet

08/04/2023

Phim bộ nguyên tác Hàn Quốc của Disney+, Big Bet, khám phá thế giới sòng bạc của đàn ông, tăm tối qua đôi mắt của nhân vật chính, Cha Mu Sik, một ông trùm sòng bạc Hàn Quốc ở Philippines.

Big Bet, khám phá thế giới sòng bạc tăm tối qua đôi mắt của nhân vật chính, Cha Mu Sik (Choi Min Sik, giữa), một ông trùm sòng bạc Hàn Quốc ở Philippines

Choi Min Sik, vào vai Cha Mu Sik, chia sẻ rằng ông muốn nhấn mạnh chất Hàn trong phim bộ truyền hình xã hội đen này.

“Câu chuyện chuyển sang tập trung vào lời kể của Cha Mu Sik; mối quan hệ của anh ta với mẹ, và vợ…. Tôi muốn ghi lại những xung đột đặc trưng của người Hàn Quốc,” Choi Min Sik nói với Korea Times.

“Tôi có ý định không đi theo những phim găngxtơ phương Tây hay thể loại phim noir. Ngay cả với cảnh cuối cùng, tôi muốn có hiện thực phong cách Hàn.”

Yang Jung Pal (Lee Dong Hwi), cánh tay phải của Cha Mu Sik

Phim bộ tội phạm này, đã kết thúc mùa thứ hai, kể câu chuyện biên niên sử về Cha Mu Sik, một doanh nhân tự lập, trở thành nhân vật huyền thoại trong thế giới sòng bạc Philippines. Trưởng thành trong một gia đình nghèo khó với người cha bạo hành, Cha Mu Sik luôn nghĩ cách kiếm tiền, mở một sòng bạc sau khi ra trường và đánh bạc phi pháp ở Hàn Quốc.

Sau khi trốn đến Philippines để tránh tội trốn thuế, hắn đã sử dụng kỹ năng kinh doanh và ăn nên làm ra trong thế giới sòng bạc tàn khốc cùng với cánh tay phải của hắn, Yang Jung Pal (Lee Dong Hwi). Tận hưởng thời hoàng kim của mình, hắn làm bất kỳ gì cần thiết để duy trì sức ảnh hưởng, thậm chí nghĩa là giở thủ đoạn bẩn thỉu khiến vô số kẻ thù chực chờ hạ bệ hắn.

Choi Min Sik nói ông đã thể hiện nhân vật của mình là một người đời thường, không tốt cũng chả xấu.

Choi Min Sik và Lee Dong Hwi trong Big Bet

“Tôi không phân ranh giới thiện ác rõ ràng. Ví dụ, cho dù là một người xấu xa hay độc ác, tôi không xem người đó hoàn toàn như vậy. Ngay cả một người bình thường cũng có thể gây ra tội lỗi tày đình. Tôi không tin tuổi thơ của Cha Mu Sik biến hắn thành con người như hiện tại. Có những người sống cuộc đời thiện lương dù trải qua tuổi thơ bất hạnh,” ông nói.

“Thế nhưng (với nhân vật này,) hắn chạy theo tham vọng của mình nên gặp nhầm người, và vì đeo đuổi tiền bạc và quyền lực, hắn tự đào hố chôn mình. Không ai xấu hay tốt hoàn toàn. Vì thế, tôi muốn khắc họa sự thay đổi của con người.”

Cuộc đời Cha Mu Sik kết thúc đáng thương, khi Yang Jung Pal, cánh tay phải đáng tin cậy, phản bội và bắn vào đầu hắn, lấy hết của cải bao năm hắn tích cóp được.

Cha Mu Sik, một doanh nhân tự lập, trở thành nhân vật huyền thoại trong thế giới sòng bạc Philippines

Choi Min Sik lưu ý rằng ông đặt một bông hoa ở cảnh Cha Mu Sik có bữa ăn cuối cùng với đám tay chân của hắn như phép ẩn dụ cho cái chết không thể tránh khỏi.

“Tôi muốn thể hiện một người vì chạy theo lòng tham mà chết bất đắc kỳ tử vô nghĩa. Đặc biệt, Jung Pal giống như đứa trẻ rắc rối của Cha Mu Sik, như đứa em trai,” ông nói. “Giống như cánh hoa rơi ra, tôi cảm thấy Cha Mu Sik lìa đời đúng như thế đó... Một kết thúc nghiệt ngã, đặc biệt do người mà hắn tin tưởng ra tay. Đó là chung cuộc của một người đi đến tận cùng tham vọng.”

Mùa hai của phim khép lại với việc Yang Jung Pal xuất hiện sáu tháng sau cái chết của Cha Mu Sik, mở sòng bạc của riêng hắn ở Las Vegas bằng tiền của Cha Mu Sik. Lee Dong Hwi giải thích rằng nhân vật ích kỷ, vô ơn này là một trong những vai khó đóng nhất trong sự nghiệp.

Lee Dong Hwi giải thích rằng nhân vật ích kỷ, vô ơn này là một trong những vai khó đóng nhất trong sự nghiệp của anh

“Tôi nghĩ hắn là một kẻ không tự lượng sức mình và không biết cách kiểm soát. Có vay có trả nhưng Yang Jung Pal làm những chuyện không dễ dàng gì hiểu nổi. Vì thế tôi suy ngẫm cách thể hiện gã thuyết phục được khán giả,” anh cho biết thêm anh cảm giác nhân vật này là một kẻ kẻ xấu xa ngoài sức tưởng tượng.

“Jung Pal trơ tráo và vô liêm sỉ đến mức quên mình nợ tiền người khác. Gã ta láo xược và chỉ biết có mình… Vì tôi sao liện hệ được những yếu tố này, việc hóa thân thành Jung Pal thật khó.”

Dàn diễn viên ở Philippines hơn hai tháng để quay bộ phim này. Cả hai chia sẻ rằng họ đã trải qua nhiều ngày cùng nhau để thảo luận và nghiên cứu kịch bản.

Choi Min Sik nói ông đã thể hiện nhân vật của mình với những xung đột đặc trưng của người Hàn Quốc

“Vào những ngày không quay phim, chúng tôi có thể họp trong phòng khách sạn. Vì có một lượng lớn nhân vật (trong phim), chúng tôi nghiên cứu kịch bản để tìm cách diễn hợp lý,” Choi Min Sik nói. “Với Lee Dong Hwi, chúng tôi thảo luận về những câu thoại ngẫu hứng. Chúng tôi nghĩ ‘hãy thể hiện những gì mình muốn.’ Cứ như thể chúng tôi hòa âm phối khí như chơi nhạc jazz… Đây là những người hiểu rõ chơi đồng đội nghĩa là gì.”

Lee Dong Hwi nói đây là môi trường tốt nhất để tập trung làm việc.

“Vì cách ly COVID-19, chúng tôi không thể về nhà. Và với lịch làm việc, chúng tôi không có nhiều thời gian rảnh rang mà tận hưởng. Tất cả những gì có thể làm là đọc kịch bản. Nói về sự tập trung, đây là lần tập trung nhất so với những tác phẩm trước đó,” anh nói.

“Một lần nữa, cộng tác với diễn viên tuyệt vời như Choi Min Sik, tôi nhận ra thiếu sót của mình và cảm thấy nên tiếp tục làm việc chăm chỉ để trở thành diễn viên giỏi.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times