Tin tức

Margot Robbie và Emilia Clarke dẫn đầu danh sách tốp 10 ngôi sao 2016 IMDb

30/12/2016

Margot Robbie (Harley Quinn trong Suicide Squad) và Emilia Clarke (Targaryen trong Game of Thrones) dẫn đầu tốp 10 ngôi sao 2016 IMDb.

Robbie (thứ 1) và Clarke (thứ 2) thuộc nhóm nữ diễn viên có nhân vật mạnh mẽ chiếm thế áp đảo trên danh sách, quyết định bằng lượt xem (page view) của trang phim có 250 triệu lượt xem hàng tháng vô song này.

Margot Robbie trong vai Harley Quinn phim Sucide Squad

Diễn viên 12 tuổi Millie Bobby Brown của phim truyền hình Stranger Things đứng thứ ba, cùng với Morena Baccarin của Deadpool (thứ 5), Wonder Woman Gal Gadot (thứ 6), nữ diễn viên đoạt Oscar Alicia Vikander của The Danish Girl (thứ 7), nữ anh hùng Daisy Ridley của Star Wars: The Force Awakens (thứ 8) và Haley Bennett của The Girl on a Train (thứ 9).

"Các nữ diễn viên này khắc họa các nhân vật nữ nổi bật là trung tâm của các phim hành động năm nay, đảm nhận vai chính trong những thể loại mà trước đây phụ nữ không hề vượt trội: hành động, phim chuyển thể truyện tranh và khoa học giả tưởng," Keith Simanton, biên tập viên cao cấp của trang IMDb, nói.

Robbie từng là một thế lực mạnh trên danh sách thường niên của IMDb kể từ vai diễn đột phá là vợ của nhân vật của Leonardo DiCaprio trong phim The Wolf of Wall Street năm 2013 (đứng thứ ba danh sách năm 2014 và 2015). Năm 2016, Robbie đóng vai Jane Clayton trong phim The Legend of Tarzan và nhân vật phản anh hùng vung gậy bóng chày Harley Quinn, ngay lập tức nổi bật trong băng Suicide Squad.

"Cô ấy đã nổi bật. Người ta cứ tìm kiếm về cô thôi," Simanton nói. "Đó là một vai diễn độc đáo và xem này, Robbie là chọn lựa hoàn hảo."

Emilia Clarke và Sam Claflin trong Me Before You. Sự nổi tiếng của bộ phim đưa Sam Claflin vào vị trí thứ 8 trong danh sách những ngôi sao đột phá của năm 2016 trên IMDb

Clarke duy trì vị trí nhì bảng của cô kể từ năm 2015 với Game of Thrones, được đẩy thêm nhờ vai diễn trong bộ phim thành công bất ngờ Me Before You với Sam Claflin.

"Hiển nhiên Emilia có tên trên danh sách này nhờ Game of Thrones. Nhưng người ta không thể gạt đi việc Me Before You nổi tiếng đến thế," Simanton nói. "Hai điều ấy hợp lại đã đẩy cô đi tới trong năm 2016."

Tom Hardy, đứng đầu danh sách tốp 10 năm 2015, dịch xuống thứ 4 năm 2016, cũng như bạn diễn của anh trong The Revenant là Leonardo DiCaprio (thứ 10), hồi tháng 2 năm nay nam diễn viên này đã đoạt Oscar đầu tiên của anh. "The Revenant là câu chuyện của mùa giải năm ngoái và hai anh chàng này đúng là sao lớn," Simanton nói.

Millie Bobby Brown cũng dẫn đầu danh sách những ngôi sao đột phá của năm 2016 trên IMDb, danh sách dành cho những ngôi sao nào lần đầu tiên trong sự nghiệp của họ lọt vào danh sách 100 của trang web này hàng năm. Trong vai Eleven có sức mạnh siêu nhiên và quả đầu tóc cắt sát trong phim bộ truyền hình của Netflix, Brown thôi thúc sự tò mò và tìm kiếm trên Internet. "Millie Bobby Brown là ví dụ kinh điển của chuyện thiên hạ muốn biết 'Ai vậy ta?' " Simanton nói.

Millie Bobby Brown trong phim Stranger Things

Brie Larson đứng thứ năm trong số những ngôi sao đột phá sau bộ phim Room năm 2015, bộ phim đã đưa cô đoạt Oscar. Cô củng cố sức mạnh ngôi sao của mình bằng việc được chọn vào hai phim sự kiện, Kong: Skull IslandCaptain Marvel.

Danh sách đột phá còn có Evan Rachel Wood (thứ 6), Dolores Abernathy trong phim truyền hình Westworld của HBO, và Jeffrey Dean Morgan 50 tuổi, đã tạo được ấn tượng với vai Negan trong The Walking Dead của AMC.

"Rốt cuộc The Walking Dead đã cho Jeffrey Dean Morgan có được sự công nhận thực sự sau một sự nghiệp lâu dài," Simanton nói. "Ngầu lắm."

Tốp 10 ngôi sao năm 2016 trên IMDb*

1. Margot Robbie
2. Emilia Clarke
3. Millie Bobby Brown
4. Tom Hardy
5. Morena Baccarin
6. Gal Gadot
7. Alicia Vikander
8. Daisy Ridley
9. Haley Bennett
10. Leonardo DiCaprio

* Quyết định bằng tổng lượt xem (page view) trong năm 2016

Jeffrey Dean Morgan trong The Walking Dead

Tốp 10 ngôi sao đột phá của năm 2016 trên IMDb**

1. Millie Bobby Brown
2. Haley Bennett
3. Tom Holland
4. Natalia Dyer
5. Brie Larson
6. Evan Rachel Wood
7. Adam Driver
8. Sam Claflin
9. Jeffrey Dean Morgan
10. Sofia Boutella

** Bao gồm những ngôi sao lần đầu tiên xuất hiện trong tốp 100 của năm 2016

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today