Tin tức

Alienoid mang trí tưởng tượng thời thơ ấu của đạo diễn Choi Dong Hoon lên màn ảnh

05/07/2022

Đạo diễn Choi Dong Hoon, trở lại rạp chiếu bóng mùa hè này với Alienoid, giải thích rằng dự án mới nhất biến trí tưởng tượng thời thơ ấu của ông thành hiện thực.

Ryu Jun Yeol, giữa, trong một cảnh phim Alienoid

“Hồi còn bé, tôi luôn bị mê hoặc bởi người ngoài hành tinh. Tôi nghĩ sẽ thú vị nếu đưa những yếu tố văn hóa dân gian Hàn Quốc vào khoa học giả tưởng và những câu chuyện kỳ ảo về người ngoài hành tinh. Nhìn chung, đây là một phim hành động — phiêu lưu,” ông nói trong buổi họp báo giới thiệu phim tại khách sạn Conrad Seoul.

Choi Dong Hoon, những phim trước đây của ông The Thieves (2012) và Assassination (2015) mỗi phim thu hút hơn 10 triệu khán giả trong nước, nhớ lại rằng mất hai năm rưỡi để hoàn thành kịch bản cho Alienoid và hậu truyện, được viết cùng nhau. Quá trình tiền sản xuất mất khoảng một năm và quay hai phim kéo dài 13 tháng.

Kim Tae Ri trong một cảnh phim

“Tôi mất một thời gian dài để chuyển từ kịch bản lên màn ảnh. Có quá nhiều thứ tôi muốn đưa vào, và cuối cùng, câu chuyện trở nên lớn hơn nhiều so với tôi tưởng tượng. Tôi nghĩ sẽ kịch tính hơn nếu chia câu chuyện này thành hai phần. Tôi quyết định quay cả hai phim cùng lúc vì thế các diễn viên có thể hoàn toàn đắm mình vào bối cảnh giàu trí tưởng tượng,” ông nói.

Alienoid xoay quanh những đạo sĩ vào cuối triều Goryeo (918–1392) cố gắng chiếm lấy một thanh gươm bí ẩn, và loài người ở hiện tại cố gắng săn lùng một tù nhân ngoài hành tinh bị giam giữ trong cơ thể con người. Hai bên gặp nhau khi cánh cổng thời gian mở ra.

Choi Dong Hoon ngụ ý rằng trong khi phần 1 nói về những nhân vật ở thời hiện tại trở về triều đại Goryeo, phần 2 sẽ xoáy sâu vào những đạo sĩ cổ du hành xuyên không gian và thời gian để lấy thanh kiếm thần.

Kim Woo Bin trở lại màn ảnh rộng sáu năm

“Chúng tôi đã dành nhiều công sức và thời gian để thiết lập thế giới mà nhân vật sống trong đó. Bối cảnh chân thực miêu tả sắc thái Alienoid một cách hoàn hảo, xây dựng khung cảnh tự nhiên. Cách biệt thời gian có thể khiến một số khán giả bối rối, song tôi muốn họ biết rằng chúng tôi thật sự cố gắng hết sức để câu chuyện trôi chảy nhất có thể,” ông nói.

Phim hành động khoa học giả tưởng kỳ ảo có dàn diễn viên toàn sao bao gồm Ryu Jun Yeol, Kim Tae Ri, Kim Woo Bin, So Ji Seob, Yum Jung Ah và Jo Woo Jin.

Dàn diễn viên nói họ tham gia Alienoid vì háo hức cộng tác cùng Choi Dong Hoon, một đạo diễn thành công về mặt thương mại rất được ngưỡng mộ trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn.

Đạo diễn Choi Dong Hoon

“Tôi rất hào hứng làm việc với Choi Dong Hoon, ông là nhà kể chuyện đại tài. Bộ phim bắt mắt này chứa đựng nhiều chủ đề khác nhau với hiệu ứng hình ảnh đặc biệt xuất sắc, song bên dưới đó, phim nói về tìm kiếm một nơi cho nhân loại khi người ngoài hành tinh được đưa vào thế giới loài người,” Kim Tae Ri nói.

Kim Woo Bin, trở lại màn ảnh rộng sáu năm sau khi được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng và đang hồi phục, nói anh vui sướng tham gia dự án này.

“Tôi đóng vai người bảo vệ, đang săn lùng người ngoài hành tinh bị nhốt trong cơ thể con người. Khi lần đầu trò chuyện với đạo diễn Choi Dong Hoon về nhân vật của mình, tôi không nghĩ có nhiều cảnh hành động như thế. Tôi cảm thấy cô đơn khi chiến đấu với người ngoài hành tinh một mình,” anh nói.

Kim Woo Bin chụp ảnh với fan tại buổi ra mắt phim

Alienoid ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 20/7.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times