Tin tức

Nàng thơ cầm súng phóng ra sấm sét Kim Tae Ri trong Alienoid: Cuộc chiến xuyên không

30/07/2022

Diễn viên Kim Tae Ri đóng vai nàng thơ bắn súng của đạo diễn Choi Dong Hoon trong phim phiêu lưu kỳ ảo giả tưởng mới nhất của ông Alienoid Part 1.

Có biệt danh “cô gái phóng ra sấm sét”, nhân vật Lee Ahn của Kim Tae Ri là một người bí ẩn sống ở cuối thời Goryeo (918-1392), đeo một chiếc đồng hồ và cầm súng với nhiệm vụ trở thành người đầu tiên đoạt được thánh kiếm trong truyền thuyết.

Kim Tae Ri vào vai một nhân vật bí ẩn có biệt danh “cô gái phóng ra sấm sét” trong Alienoid Part 1

Trong lần phỏng vấn báo chí tại một quán cà phê ở Samcheong-dong, trung tâm Seoul ngày 19 tháng 7, Kim Tae Ri nói cô “rất vinh dự” được chọn đóng trong bộ phim giả tưởng đầu tiên của nhà làm phim ăn khách, một cụm từ mà trong quá khứ cô ngại ngần sử dụng.

“Tôi đã rất phấn khích, ngây ngất và vinh dự,” Kim Tae Ri nói với một nụ cười rạng rỡ, viết nguệch ngoạc những từ đó vào cuốn sổ tay trước mặt cô. Với mái tóc bù xù được quấn lại, suốt cuộc phỏng vấn kéo dài 50 phút, nữ diễn viên luôn hoạt bát, nói giọng cao và rõ ràng, vung tay mạnh mẽ để giải thích nhân vật của mình.

“Tôi hiếm khi sử dụng từ [vinh dự] vì tôi không muốn nghe như việc tôi được chọn là kết quả của may mắn thuần túy từ trên trời rơi xuống, điều mà mọi người [và giới truyền thông] muốn tôi nói, chỉ để dùng cụm từ đó. Ngay cả các cuộc phỏng vấn trong The Handmaiden [2016], tôi đã rất cố gắng không sử dụng từ đó, nhưng đối với bộ phim này, tôi rất vinh dự. Tôi nghĩ tôi đã được công nhận nhiều hơn xứng đáng.”

Kim Tae Ri nói cô “rất vinh dự” được chọn đóng trong bộ phim giả tưởng đầu tiên của nhà làm phim ăn khách Choi Dong Hoon

Kim Tae Ri là diễn viên nữ thứ ba cầm súng trong các phim của Choi Dong Hoon, theo sau Kim Hye Soo trong The War of Flower (2006) và Jun Ji Hyun trong Assassination (2015).

Nhưng vai diễn một nhân vật nữ tự tin, lôi cuốn có vẻ phù hợp với Kim Tae Ri, như đã thấy trong các phim khác của cô, từ vận động viên đấu kiếm thiếu niên Na Hee Do giàu khát vọng, lạc quan giành được huy chương vàng Olympic trong phim truyền hình tvN Twenty-Five,Twenty-One (2022), nhà hoạt động chính trị độc lập Go Ae Sin trong Mr. Sunshine (2018), tới Thuyền trưởng Jang, lãnh đạo phi thuyền của mình trong phim Space Sweepers (2021) của Netflix.

“Tôi nghĩ là bởi vì tôi có ngoại hình như thế,” nữ diễn viên trả lời ngay lập tức khi được hỏi cô nghĩ tại sao mình liên tục được giao những vai như vậy. “Trong giọng nói của mình, tôi nghĩ tôi có sự cứng rắn – bạn biết có thể đoán được ai đó là người nhạy cảm, tế nhị, bướng bỉnh hay dễ tính chỉ từ giọng nói? Tôi nghĩ tôi là kiểu người [cứng rắn, tự tin], tôi trông giống như một hạt dẻ, người mà bạn có thể tin tưởng để thể hiện một nhân vật như Go Ae Sin trong Mr. Sunshine.”

Cùng đạo diễn Choi Dong Hoon (trái) trên trường quay

Với vai Lee Ahn, có một quá khứ phức tạp, diễn viên đã cố gắng không phức tạp hóa câu chuyện về những gì nhân vật của cô đã trải qua.

“Tôi chỉ nhìn nhận tình huống như vốn dĩ,” Kim Tae Ri giải thích. “Nếu tôi đi sâu hơn, tôi không nghĩ sẽ có hồi kết [...] Cô ấy sẽ cô đơn và trống rỗng một mình vào thời đó – tôi có thể xây dựng bao nhiêu lớp tùy thích với cô ấy, nhưng rồi tôi biết rằng tất cả đều vô ích. Dù tôi có nỗ lực bao nhiêu vào nhân vật này thì tất cả những gì khán giả nhìn thấy chỉ là một mặt của cô ấy. Có một phỏng vấn đạo diễn Park Chan Wook mà tôi rất thích, ông ấy nói thật không thực tế khi nghĩ rằng một người thể miêu tả hai cảm xúc cùng một lúc. Điều quan trọng là bạn có thể dao động nhanh như thế nào giữa hai cảm xúc đó. Sự xoay chuyển đó mới là diễn xuất hay, và điều [định nghĩa] một diễn viên giỏi. Tôi thực sự đồng ý với điều đó. [Đối với Lee Ahn] tôi đã cố gắng thay đổi biểu cảm của mình một cách hiệu quả dựa trên tình huống và những người cô ấy gặp.”

Lee Ahn đang đi tìm thánh kiếm giữa các đồng minh và kẻ thù

Vai diễn đột phá của Kim Tae Ri là trong Twenty-Five, Twenty-One được yêu thích, bộ phim đã nổi tiếng rầm rộ toàn cầu sau khi được phát hành trên Netflix.

“Tôi thực sự không thể giải thích điều này bằng lời – sẽ phải mất ba ngày ba đêm mới kể hết,” Kim Tae Ri nói. “Nhưng tôi thực sự đã trải qua vài khoảng thời gian đen tối [trước bộ phim] – những thời điểm khi bạn chạm đáy vực và cứ tưởng không thể tồi tệ hơn nhưng xem ra tôi còn lao xuống sâu hơn nữa. Nhưng cuối cùng bạn đã xoay xở để leo lên trở về với thế giới, và đó là một thế giới khác với thế giới mà tôi biết trước đây. Nó giúp tôi can đảm nhìn lại những tác phẩm đã qua của mình, như Twenty-Five, Twenty-One hay Mr. Sunshine – trước đó tôi chưa bao giờ làm như thế. Tôi thấy những thay đổi khi tôi xem các clip trong quá khứ. Trước đây, tôi đã lo lắng và đau khổ về rất nhiều thứ và điều đó cũng ngấm vào lời nói của tôi. Giờ đây, tôi không thấy xấu hổ khi nói những điều mình muốn nói và cảm thấy dũng cảm hơn trong mọi khía cạnh [cuộc sống của mình]. Đó là kiểu thế giới mà tôi đã bước vào.”

Kim Tae Ri chụp ảnh với fan ở sự kiện ra mắt phim

Alienoid Part 1 ra rạp ở Việt Nam từ ngày 5/8/2022 với tựa Cuộc chiến xuyên không.

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily