Tin tức

Anh hùng thành trại: Phim truyền hình võ thuật được trông đợi nhất năm nay của TVB

27/07/2016

Một trong những phim bộ truyền hình TVB được trông đợi nhất năm nay, bộ phim kung fu Anh hùng thành trại / A Fist Within Four Walls sẽ bắt đầu lên sóng ngày 1/8.

Bộ phim cổ trang, do giám chế của Line Walker / Sứ đồ hành giả (đã phát sóng ở Việt Nam với tựa Mất dấu), Văn Vĩ Hồng đạo diễn, xoay quanh một nhóm võ sư chống tội phạm sống ở Cửu Long thành trại, lãnh địa của hội tam hoàng, khu vực biệt lập trước đây ở Hồng Kông. Tổng cộng 28 tập, bộ phim được kỳ vọng trở thành phim truyền hình hành động võ thuật đặc sắc của TVB trong những năm gần đây.

Áp phích phim

Dàn diễn viên Anh hùng thành trại bao gồm Trần Triển Bằng, Hồ Định Hân, Viên Vĩ Hào, Ngô Gia Lạc, Lâm Tử Thiện, Vương Quân Hinh và Lưu Bội. Các ngôi sao võ thuật có Nguyên Thu và Ngũ Doãn Long đảm nhận các vai chính. Đường Thi Vịnh sẽ xuất hiện trong một vai khách mời đặc biệt.

Bối cảnh chủ yếu của Anh hùng thành trại là những năm đầu thập niên 1950, diễn ra ở Cửu Long thành, từng là khu vực nguy hiểm nhất ở Hồng Kông. Khu vực biệt lập này có dân cư đông đúc, đa phần là vô chính phủ, từng là một pháo đài quân sự, hầu như do hội tam hoàng địa phương kiểm soát. Các bức tường thành đã bị phá bỏ năm 1994.

Mang nỗi đau mất gia đình, Tả Câu Quyền (Trần Triển Bằng) trở về Cửu Long thành với hy vọng tìm được em gái thất lạc đã lâu, chỉ để thấy nơi anh sinh ra và lớn lên này trở thành một cứ địa vô chính phủ.

Che giấu thân phận thực sự của mình là một cao thủ Bát cực quyền, Tả Câu Quyền tạo ra thân phận mới và quen biết với cô nàng ngang ngạnh ngổ ngáo Điêu Lan (Hồ Định Hân), cô chủ một hiệu làm tóc; Đoàn Nghênh Phong (Viên Vĩ Hào), một nha sĩ; và Tất Đắc Liễu (Lâm Tử Thiện), một thợ nước. Câu Quyền cũng ấn tượng trước võ công cao cường của Ngọc Ba Phụng (Nguyên Thu), chủ cửa tiệm đối diện hiệu làm tóc của Điêu Lan.

Viên Vĩ Hào, trái, và Trần Triển Bằng trong một cảnh phim

Để khôi phục trật tự trị an ở thành trại, Câu Quyền tập hợp mọi người chống lại hội tam hoàng. Tuy nhiên, quyết định này gây nên mâu thuẫn giữa anh và con trai của Ngọc Ba Phụng, Long Thành Hổ (Ngũ Doãn Long), một cao thủ Muay Thai ở thế giới ngầm.

Ngay khi mọi việc cuối cùng cũng tiến triển, nhân vật chủ chốt quyền lực trong hội tam hoàng chết một cách bí ẩn dưới tay một cao thủ Bát cực quyền. Câu Quyền và Điêu Lan mở cuộc điều tra, dẫn họ đến Hoa Mạn (Vương Quân Hinh), trưởng đoàn thoát y vũ. Nhưng phát hiện này dẫn đến phát hiện khác, và Câu Quyền thấy mình khám phá ra sự thật về cái chết của cha.

Gánh nặng về bí ẩn gia đình lẽ ra đã được cởi, nhưng không phải mọi chuyện đều tốt đẹp. Câu Quyền vẫn còn chất chứa một ký ức đau đớn mà anh không thể buông bỏ — rằng người anh tin tưởng nhất hóa ra lại là thành viên của một nhóm sát thủ tàn bạo.

Anh hùng thành trại là phim bộ đầu tiên của Ngũ Doãn Long với TVB.

Ngôi sao võ thuật 38 tuổi này, bắt đầu vào nghề với vai trò biên đạo hành động, chia sẻ, “Tôi có nhiều cảnh trên sới đấu bốc, nên khán giả sẽ luôn thấy tôi trong trang phục Muay Thai. Vì thế tôi luôn phải giữ vóc dáng.”

Diễn xuất của Ngũ Doãn Long trong phim

Cuối năm 2015 vừa qua là khoảng thời gian bận rộn cho Ngũ Doãn Long, xen kẽ với việc tham gia Anh hùng thành trại anh còn đóng một phim điện ảnh khác. Anh nói, “Lúc đó tôi đã nhận đóng vai Lý Tiểu Long.” Khi được hỏi anh có cảm thấy áp lực trong việc hóa thân nhân vật huyền thoại này không, Ngũ Doãn Long thú nhận, “Lúc mới nhận vai thì có, nhưng phim nói về cuộc đời của Lý Tiểu Long trước khi anh đến Hollywood. Đó là thời gian anh sáng lập Triệt quyền đạo. Đây là cơ hội Thượng đế ban cho. Tôi rất may mắn nhận được một cơ hội như thế.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Jayne Stars