Tin tức

Antoine Fuqua phân tích màn thiện ác đối đầu cuối cùng của Denzel Washington

01/06/2023

Như người đọc có thể đã thấy bây giờ nhờ vào trailer đầu tiên, Robert McCall của Denzel Washington đã quay lại với phần ba — và rõ ràng là — chương cuối cùng của chuỗi phim Equalizer.

Chuyến đi mới nhất này dành cho sát thủ của chính phủ trở thành người làm việc thiện (dẫu anh vẫn thường dùng đến bạo lực) cho thấy McCall ở vùng biển Amalfi đẹp như tranh vẽ của Ý, mặc dù kế hoạch cho một khoảng thời gian thư giãn dài hơn đã sớm bị đánh chìm khi người dân địa phương nhờ anh giúp đỡ để đối phó với một phần tử tội phạm hùng mạnh.


Empire có cơ hội nói chuyện với đạo diễn Antoine Fuqua trở lại với Equalizer về lý do tại sao anh chọn bối cảnh cho bộ phim mới bên ngoài nước Mỹ, không gian của nhân vật chính, mối nguy hiểm mới và một người bạn cũ…

Mambo Italiano

Vốn thường được thấy truy bắt bọn xấu ở Massachusetts, thay vì vậy, Equalizer phần thứ ba cho Robert McCall dạo chơi các quán cà phê Ý ở bờ biển Amalfi. Đây mà là Fuqua, Denzel Washington và cộng sự theo phong cách Adam Sandler, dựng bộ phim mới của họ ở nước ngoài để có thể tận hưởng niềm vui sao?

“Không phải thế,” anh cười. “Mặc dù bờ biển Amalfi là một nơi tuyệt vời cho một kỳ nghỉ! Lúc nào tôi cũng phải bàn luận với Sony, các nhà sản xuất và Denzel xem tại sao Robert McCall lại không trở nên quốc tế hơn. Anh ấy đã làm việc cho chính phủ ở nước ngoài như Bourne hay James Bond hay bất kỳ trong số những thương hiệu đó, vậy tại sao anh ấy không đi du lịch?”

Robert McCall của Denzel Washington đã quay lại

Mặc dù, theo đạo diễn, cũng có lý do cá nhân… “Lâu nay chúng tôi hay nói chuyện về nước Ý, bởi vì đó là nơi tôi yêu thích còn Denzel đã đến từ khi các con anh ấy còn nhỏ, hầu như năm nào cũng đi. Anh ấy là người duy nhất đã giới thiệu địa điểm này với tôi!”

Tâm trạng đen tối

Mặc dù có vẻ như McCall tương đối bình yên khi bắt đầu trailer, nhưng Fuqua nhanh chóng nói rõ rằng không hẳn thế đâu.

“Anh ấy không chắc chắn về chỗ đứng trên đời — Susan (Melissa Leo) đã chết và bạn bè trong nhóm chính phủ đã phản bội anh ở phần phim trước. Ta thấy anh một mình và không nhất thiết phải là một nơi tối tăm, nhưng tối hơn một chút so với những gì người xem đã quen. Và anh đang cố gắng tìm lại ánh sáng cuộc đời.”

Aminah do Gaia Scodellaro thủ vai

Những người bạn mới

Mặc dù McCall có xu hướng trở thành một người nguy hiểm để có thể gọi là bạn, nhưng sức thu hút vốn dĩ khiến anh trở nên thân thiện với một số người dân địa phương, bao gồm Aminah, do Gaia Scodellaro thủ vai. Và việc tuyển chọn diễn viên đã đưa Fuqua đi trên con đường của riêng mình, tìm kiếm những người điền vào cốt truyện của biên kịch Richard Wenk.

“Gaia Scodellaro là một phát hiện như vậy,” Fuqua say mê nói. "Cô ấy là người Ý, đến từ Napoli nhưng nói tiếng Anh hoàn hảo. Và cô là người lai — mẹ là người da đen bố là người Ý. Tôi muốn làm nổi bật một chút về thế giới mới của nước Ý, chỉ để trộn lẫn nó nhiều hơn bởi vì thế giới bây giờ là vậy đấy. Đó là một cuộc tìm kiếm lớn và chúng tôi đã tìm thấy cô ấy và tôi đã rất ngạc nhiên. Cô ấy là vàng trong cát.”

Cuộc sống không bao giờ có thể đơn giản với Bob già tội nghiệp. Và không chắc có ai thực sự muốn xem một bộ phim Equalizer trong đó McCall chỉ uống cà phê espresso

Những kẻ thù mới

Tất nhiên, cuộc sống không bao giờ có thể đơn giản với Bob già tội nghiệp. Và không chắc có ai thực sự muốn xem một bộ phim Equalizer trong đó McCall chỉ uống cà phê espresso. Vì vậy, ngôi làng yên bình mà anh sinh sống tất nhiên đang bị một tổ chức tội phạm nguy hiểm đe dọa. Và mặc dù cái tên “Mafia” xuất hiện trong trailer, đó không phải là toàn bộ câu chuyện.

“Ý tưởng về Mafia đi đôi với một số vùng của Ý, lịch sử vậy rồi!” Fuqua nói. “Luôn là như thế, nhưng trong phim này thì còn nhiều chuyện nữa. Không chỉ là Mafia. Thế giới bây giờ đã thay đổi và có cả những phần tử xấu khác tham gia. Anh thực sự đang đối phó với Camorra. Mafia mà còn phải gọi họ là ‘những kẻ man rợ’. Hơi khác một chút.”

Thiện ác đối đầu

Trong số những kẻ gây rối hàng đầu của Camorra có Marco, do Andrea Dodero thủ vai, thoáng thấy vài lần trong trailer. Tên này không giống những gì trước giờ McCall từng đối mặt.

Marco, do Andrea Dodero thủ vai. Tên này không giống những gì trước giờ McCall từng đối mặt

“Diễn viên trẻ tuyệt vời,” Fuqua khen ngợi. “Thực sự mạnh mẽ. Tất cả họ đều tuyệt vời, nhưng cậu ấy khá nổi bật đối với tôi. Cậu ta là người thi hành luật đường phố cho Camorra. Cậu ta là một trong những gã trai trẻ đúng hoang dã. Bọn chúng sống theo những quy tắc khác. Bọn chúng nguy hiểm hơn nhiều bởi vì không đến từ thế giới cũ, nơi có cảm giác ai đó chịu trách nhiệm về mọi thứ. Không thể đoán trước được bọn chúng sẽ làm gì.”

Bạo lực thầm lặng

Có thể khác biệt và nguy hiểm nhưng bọn chúng không tính chuyện có Robert McCall. Cùng với việc làm mới bối cảnh, Fuqua nhằm mục đích thay đổi thủ pháp trong lần này.

“Tôi cố gắng làm cho bạo lực trở nên âm thầm hơn,” anh nói. “Không ồn ào, bạo lực ầm ĩ. Đôi khi thế lại đáng sợ hơn bởi vì yên tĩnh và ngay trước mặt bạn. Không cần nhiều chiêu trò và giờ đây cảm giác chân thực hơn một chút. Có xu hướng đôi lúc vở ballet bạo lực trở nên vậy đó và tôi nghĩ chúng ta đang sống trong thế giới ngày nay con người xem quá nhiều thứ trên điện thoại của mình, thế giới mà chúng ta đang sống chính là như vậy. Equalizer 3 là một sự phát triển thú vị, bởi vì nếu bộ phim mang tính cá nhân hơn, thì bạo lực sẽ mang lại cảm giác riêng tư hơn.”

“Bạo lực âm thầm” trong khoảnh khắc McCall phá đòn và đánh trả chỉ bằng một chiêu cầm nã thủ và biết rõ điểm ấn

Coi chừng đó!

“Bạo lực âm thầm” trong khoảnh khắc McCall phá đòn và đánh trả chỉ bằng một chiêu cầm nã thủ và biết rõ điểm ấn. Khoảnh khắc này còn mang lại cho McCall lời thoại có thể là một trong những lời thoại của năm: “Đó là cấp độ ba,” anh nói với nạn nhân đau khổ. “Nếu chuyển sang cấp độ bốn, mi sẽ bĩnh ra quần.”

“Đôi khi nhỏ hơn, nhưng hiệu quả không kém! Khán giả có thể cảm nhận được chiêu thức đó, bởi vì nếu ai làm vậy với tay của bạn và đúng điểm ấn. Cực kỳ đau đớn!” Fuqua cười khúc khích. “Tôi đã bị rồi và tay bị khóa, cơ thể bạn ngừng hoạt động vì đó là một cơn đau thần kinh dữ dội. Đó là pha hành động mà tôi thích nhất.”

Người đỡ đạn máu lửa

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của bộ phim mới là cuộc hội ngộ giữa Washington và bạn diễn Dakota Fanning trong Man On Fire. Và theo Fuqua, điều đó có ý nghĩa đối với các diễn viên cũng như đối với người xem chúng ta. Trong phim, Fanning vào vai một đặc vụ CIA trẻ tuổi được dẫn đến khu vực này sau khi có các báo cáo về bạo lực.

Bộ phim mới là cuộc hội ngộ giữa Washington và bạn diễn Dakota Fanning. Ảnh: hai diễn viên tại điểm quay ở miền biển Amalfi nước Ý

“Đối với Denzel, cô ấy giống như con gái, anh rất thương cô,” Fuqua nói về sự hòa hợp ngoài màn ảnh giữa Washington và Fanning. "Thật đẹp khi xem họ cùng nhau trên phim trường, vừa nói vừa cười. Cả hai đều rất tài năng, họ nhập vai không rớt một nhịp nào. Tôi thấy lạ khi nhìn qua ống kính và nhìn Dakota trưởng thành! Cô ấy thật tuyệt vời, và xem họ cùng nhau là một niềm vui vì cô ấy là một samurai. Cô ấy biết điều đó, cô ấy ở đó, cô ấy dễ chịu, cô ấy làm việc của mình. Và đó là một điểm cộng cho mối quan hệ giữa cô ấy với Denzel. Cô ấy là bạn với các con của anh ấy. Hai người đó diễn cứ như không."

The Equalizer sẽ ra rạp vào ngày 1/9 ở Việt Nam với tựa Thiện ác đối đầu.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Empire