Tin tức

Bạch Xà: Phù sinh ca ngợi thẩm mỹ phương Đông và lãng mạn kinh điển Trung Hoa

06/08/2024

Năm nay vào dịp lễ Thất tịch, ngày tình nhân của Trung Quốc, Bạch Xà: Phù sinh sẽ xuất hiện trên màn bạc.

Là phần tiếp liền của Bạch Xà đình đám năm 2019, tiếp nối ngoại truyện năm 2021, Thanh Xà kiếp khởi, bộ phim hứa hẹn sẽ là một cái kết lãng mạn và ấn tượng về mặt thị giác cho bộ ba phim Bạch Xà được yêu thích.

Bạch Xà: Phù sinh hứa hẹn sẽ là một cái kết lãng mạn và ấn tượng về mặt thị giác cho bộ ba phim Bạch Xà

Tiếp bước bom tấn hoạt hình Tràng An, thu về 1,82 tỉ nhân dân tệ (255 triệu đôla) mùa hè năm 2023, Bạch Xà: Phù sinh, đều do Light Chaser Animation Studios sản xuất, đã đặt tiêu chuẩn cao cho mùa phim bom tấn hè.

Câu chuyện bắt đầu với cảnh nhân vật chính Tiểu Bạch cuối cùng cũng tìm thấy Hứa Tiên, kiếp sau của người yêu A Tuyên từng xuất hiện trong phim Bạch Xà đầu tiên. Cuộc gặp gỡ định mệnh của họ trên Cầu Đoạn gần Tây Hồ ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, vào thời Nam Tống (1127-1279) đã tạo tiền đề cho câu chuyện sử thi tình yêu và thử thách vượt thời gian và không gian.

Bộ phim dựa trên truyền thuyết Trung Quốc xoay quanh mối tình lãng mạn giữa nho sinh Hứa Tiên và xà tinh tên là Bạch Tố Trinh, đã biến thành cô nương quyến rũ sau nhiều trăm năm tu luyện. Đây được coi là một trong tứ đại truyền thuyết dân gian của Trung Quốc.

Bộ phim lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Trung Hoa, thể hiện một cách sinh động sự thanh lịch của thời nhà Tống (960-1279) và lồng ghép tinh hoa của Kinh kịch vào câu chuyện

Dễ thấy Bạch Xà: Phù sinh được mong đợi đến mức nào: doanh thu vé bán trước và chiếu trước đạt 40 triệu nhân dân tệ trong sáu ngày trước khi công chiếu, theo nền tảng bán vé Maoyan của Trung Quốc. Mức độ phấn khích này là minh chứng cho sức hấp dẫn bền bỉ của huyền thoại Bạch Xà và khả năng thu hút khán giả Trung Quốc của đội ngũ sáng tạo.

Tại buổi ra mắt gần đây ở Bắc Kinh, đội ngũ sáng tạo đã chia sẻ hiểu biết của họ về quá trình làm phim. Đạo diễn Lý Giai Khải tiết lộ bộ phim mới sẽ quay trở lại phần đầu của câu chuyện kinh điển.

“Chúng tôi đã sử dụng khả năng sáng tạo để kể những câu chuyện trước và sau câu chuyện chính, và bây giờ chúng tôi quay trở lại từ đầu, hy vọng sẽ trình bày câu chuyện chính của Bạch Xà theo góc nhìn hiện đại,” anh nói.

Kết hợp giữa cổ xưa và hiện đại, nghệ thuật cao và câu chuyện đại chúng, là dấu ấn cho thấy sức hấp dẫn độc đáo của bộ phim

Đồng đạo diễn Trần Kiện Hy nói thêm: “Về mặt kỹ thuật, chúng tôi đã nâng cấp toàn diện so với các tác phẩm trước. Diễn xuất của các nhân vật hoạt hình cũng chân thực và chi tiết hơn. Chúng tôi hy vọng lần này sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm xem tốt hơn nữa.”

Thành công của Bạch Xà đầu tiên, doanh thu phòng vé đáng kinh ngạc 469 triệu nhân dân tệ trong đại dịch COVID-19 năm 2019, đã tạo tiền lệ cho những thành tựu về kỹ thuật và nghệ thuật của Bạch Xà: Phù sinh.

Bộ phim đã tổ chức buổi ra mắt gần Hồ Tây ở Hàng Châu, sự kiện điện ảnh thành động thái chiến lược để gắn kết ngành công nghiệp điện ảnh với du lịch địa phương. Việc quảng bá bộ phim đang kết hợp với du lịch của thành phố, nhằm mục đích chuyển đổi lượng khán giả xem phim thành lượng khách du lịch.

Cặp diễn viên Diệp Đồng và Triệu Nhã Chi (trái) cùng với hai ca sĩ hát ca khúc chủ đề cho Bạch Xà: Phù Sinh Trần Hạo Vũ và Trần Lệ Quân trước màn hình khổng lồ trên Hồ Tây ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, ngày 30 tháng 7 năm 2024

Không thể phủ nhận đỉnh cao cảm xúc của buổi ra mắt là sự xuất hiện của bộ đôi biểu tượng từ phim bộ truyền hình TVB Huyền thoại Bạch Xà do Diệp Đồng và Triệu Nhã Chi thủ vai. Sự hiện diện của họ không chỉ gợi lại những kỷ niệm đẹp cho khán giả mà còn nêu bật khả năng khơi gợi nhiều cung bậc cảm xúc của bộ phim.

Hai nữ diễn viên chia sẻ rằng cách tiếp cận câu chuyện kinh điển của Bạch Xà: Phù sinh là một cách tiếp cận mới mẻ có thể gây được tiếng vang với khán giả trẻ, mang đến cho họ một góc nhìn mới về một câu chuyện tình vượt thời gian.

Bộ phim lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Trung Hoa, thể hiện một cách sinh động sự thanh lịch của thời nhà Tống (960-1279) và lồng ghép tinh hoa của Kinh kịch vào câu chuyện. Kết hợp giữa cổ xưa và hiện đại, nghệ thuật cao và câu chuyện đại chúng, là dấu ấn cho thấy sức hấp dẫn độc đáo của bộ phim.

Cách tiếp cận mới mẻ có thể gây được tiếng vang với khán giả trẻ, mang đến cho họ một góc nhìn mới về một câu chuyện tình vượt thời gian

Trong thời gian chuẩn bị phát hành chính thức, ca khúc chủ đề “Fushengyibai” kết hợp các yếu tố của kinh kịch và nhạc kịch do diễn viên kinh kịch trẻ Trần Lệ Quân và ca sĩ Trần Hạo Vũ hát, đã trở thành xu hướng trên các bảng xếp hạng mạng xã hội ở Trung Quốc. Nhiều khán giả nói với Global Times rằng sự kết hợp hoàn hảo ca khúc với chiều sâu cảm xúc và hình ảnh thơ mộng của bộ phim đã khiến họ rơi nước mắt.

Các chuyên gia tham dự buổi ra mắt đều nhất trí khen ngợi bộ phim, lưu ý rằng chuỗi phim Bạch Xà luôn là tâm điểm chú ý. Họ nhấn mạnh rằng, về mặt thiết kế nhân vật và phong cách thẩm mỹ, bộ phim hoàn toàn nguyên tác và thể hiện thẩm mỹ phương Đông, điều hiếm có và có lợi cho thẩm mỹ đương đại và hình thành văn hóa..

Đội ngũ làm phim đã sử dụng khả năng sáng tạo để kể những câu chuyện trước và sau câu chuyện chính, và bây giờ quay trở lại từ đầu, trình bày câu chuyện chính của Bạch Xà theo góc nhìn hiện đại

Bạch Xà: Phù sinh là tác phẩm điện ảnh đan xen các chủ đề văn hóa dân gian Trung Quốc, thẩm mỹ phương Đông và cách kể chuyện hiện đại. Đây không chỉ là một bộ phim mà còn là trải nghiệm gây được tiếng vang với khán giả, vượt qua ranh giới văn hóa và mang đến cái nhìn thoáng qua về tấm thảm văn hóa Trung Hoa phong phú.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times