Tin tức

Đẳng cấp 'Ảnh hậu Cannes' của Jeon Do Yeon trong vai một đả nữ báo thù vô cảm hút hồn

04/08/2024

Nữ diễn viên Jeon Do Yeon tái hợp với đạo diễn Oh Seung Uk cho bộ phim ly kỳ báo thù Revolver, gần một thập kỷ sau khi họ hợp tác trong The Shameless (2015), được trình chiếu trong hạng mục Un Certain Regard tại Cannes.

Cựu cảnh sát Ha Soo Young (Jeon Do Yeon), có thỏa thuận chấp hành án tù sau một vụ án tham nhũng để đổi lấy tiền

Bộ phim tội phạm Revolver, dự kiến ra rạp ở Việt Nam ngày 23 tháng 8 với tựa Đả nữ báo thù, được khơi mào từ lời gợi ý của diễn viên Jeon Do Yeon, và đạo diễn Oh Seung Uk đã nắm lấy cơ hội này để tiết lộ một khía cạnh khác của nữ diễn viên mà ông quen biết đã nhiều năm.

“Một hôm đang ở nhà thì tôi nhận được cuộc gọi của Jeon Do Yeon,” đạo diễn Oh Seung Uk nói trong cuộc họp báo ra mắt bộ phim tổ chức hôm 9 tháng 7 tại Megabox COEX quận Gangnam, phía nam Seoul. “Cô mời tôi đi uống nước. Rồi cô đề nghị tôi viết kịch bản mới và làm một bộ phim mới.”

Thời điểm đó Oh Seung Uk đang đối mặt khó khăn khi một trong những bộ phim của ông bị hủy bỏ trong giai đoạn tiền sản xuất.

Số tiền bồi thường được hứa đã biến mất vào tay một người phụ nữ bí ẩn (Lim Ji Yeon)

“Khi thực hiện dự án này, tôi quyết tâm ghi lại khía cạnh mà Jeon Do Yeon trước giờ chưa từng thể hiện. Tôi muốn tạo cảm giác tò mò và mong muốn được liên tục nhìn thấy cô trên màn ảnh xuyên suốt bộ phim,” đạo diễn cho biết trong buổi họp báo.

“Sau khi hoàn thành bản dựng cuối cùng, tôi thầm nghĩ: ‘Mình đã làm được rồi.’ Tôi đã khắc họa được một khía cạnh trước giờ chưa từng được thấy của cô ấy.”

Revolver theo chân cựu cảnh sát Ha Soo Young (Jeon Do Yeon), có thỏa thuận chấp hành án tù sau một vụ án tham nhũng để đổi lấy tiền.

Andy (Ji Chang Wook) người đã thỏa thuận với Ha Soo Young

Khi được thả sau hai năm thụ án, cô phát hiện số tiền bồi thường được hứa đã biến mất vào tay một người phụ nữ bí ẩn (Lim Ji Yeon). Cô đơn độc lao vào nhiệm vụ truy tìm Andy (Ji Chang Wook), người đã thỏa thuận với cô. Trên hành trình cô phải đối mặt với một thế lực ghê gớm và nguy hiểm đang giật dây mọi việc ở đằng sau.

Jeon Do Yeon tiết lộ ban đầu cô đề xuất hợp tác với đạo diễn, và nói cô đã mong đợi cơ hội này bốn năm trước khi bộ phim thành hiện thực.

“Kể từ The Shameless, tôi đã yêu thích các tác phẩm của đạo diễn Oh Seung Uk. Anh ấy phải mất một thời gian dài để viết (kịch bản) và tôi cảm thấy tiếc vì anh dành quá nhiều thời gian cho nó. Kịch bản mà anh ấy đang thực hiện (lúc đó) là một xuất phẩm lớn, mất nhiều thời gian và không thành công lắm, vì vậy tôi đề nghị anh viết một tác phẩm có kinh phí thấp hơn trong lúc chờ đợi,” cô nói.

Trên hành trình đơn độc Ha Soo Young phải đối mặt với một thế lực ghê gớm và nguy hiểm đang giật dây mọi việc ở đằng sau

“Tôi đưa ra lời đề nghị vì tôi cũng rất háo hức được thực hiện một dự án. Tuy nhiên, anh phải mất bốn năm để viết (bộ phim này)… Khi cuối cùng anh mang kịch bản Revolver đến, tôi cảm thấy thật đáng công chờ đợi.”

Đạo diễn Oh Seung Uk đã xây dựng bộ phim với Jeon Do Yeon là nhân vật chính, một điều bất thường với ông. Oh Seung Uk cho biết ông thường không cân nhắc diễn viên cụ thể nào khi viết kịch bản.

“Jeon Do Yeon sở hữu vẻ đĩnh đạc và đẳng cấp độc đáo, cùng khả năng thấu cảm mạnh mẽ,” Oh Seung Uk nói. “Tính cách của cô rất phù hợp với những câu chuyện mà tôi muốn kể, thường tập trung vào những tội phạm cố gắng tránh lặp lại sai lầm.”

“Jeon Do Yeon sở hữu vẻ đĩnh đạc và đẳng cấp độc đáo, cùng khả năng thấu cảm mạnh mẽ,” đạo diễn Oh Seung Uk nói. “Tính cách của cô rất phù hợp với những câu chuyện mà tôi muốn kể, thường tập trung vào những tội phạm cố gắng tránh lặp lại sai lầm”

“Jeon Do Yeon đã trở thành nàng thơ của tôi,” vị đạo diễn nói thêm.

Đạo diễn bày tỏ mong muốn thể hiện những phẩm chất độc đáo mà ông đánh giá cao ở Jeon Do Yeon bao năm qua bộ phim này.

“Bởi vì tôi đặc biệt nghĩ đến Jeon Do Yeon khi viết kịch bản này nên tôi suy nghĩ rất nhiều về cô ấy. Khi biết Jeon Do Yeon kể từ The Shameless, có một phẩm giá độc đáo chỉ cô ấy có mà tôi muốn khám phá và ghi lại thật sâu sắc,” ông nói.

“Cô còn có khả năng đồng cảm phi thường hơn hết thảy mọi người. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về việc lấy những phẩm chất đó của cô làm nền tảng cho kịch bản này.”

“Đây là lần đầu tiên tôi lấy đi hết cảm xúc trên khuôn mặt khi diễn,” Jeon Do Yeon nói

Bất chấp sự tin tưởng của đạo diễn dành cho mình, Jeon Do Yeon thừa nhận cô lo ngại về vai diễn Soo Young, với chỉ đạo thể hiện cảm xúc tối thiểu. “Tôi tự hỏi liệu mình đã từng gặp nhân vật nào cần có thái độ vô cảm như vậy chưa,” cô nói. “Có cảm giác lặp đi lặp lại và khi xem lại tôi lo rằng biểu cảm của mình có vẻ buồn tẻ.”

“Đây là lần đầu tiên tôi lấy đi hết cảm xúc trên khuôn mặt khi diễn. Khiến tôi gần như phát chán khuôn mặt của mình. Các diễn viên khác đã lấp đầy sự đơn điệu của Ha Soo Young một cách tuyệt vời,” cô nói và chỉ ra là nhân vật này khác với nhân vật sát thủ giết thuê từ bộ phim hành động trước đó cô đóng.

“Có khác biệt lớn giữa hai bộ phim. Trong Kill Boksoon, nhân vật rơi vào tình thế khó xử giữa việc làm mẹ và sát thủ. Vì vậy, dù là sát thủ nhưng cô hành động dưới góc nhìn của một người mẹ. Nhưng Ha Soo Young chỉ tập trung vào bản thân và suy nghĩ của mình, đi theo con đường của riêng mình.”

Từ trái qua: diễn viên Lim Ji Yeon, Jeon Do Yeon, Ji Chang Wook, đạo diễn Oh Seung Uk tại buổi họp bảo cho phim Revolver tại quận Gangnam, phía nam Seoul, ngày 9 tháng 7

Oh Seung Uk muốn chỉ đạo diễn xuất này sẽ làm nổi bật một khía cạnh mới trong diễn xuất của Jeon Do Yeon.

“Tôi hướng tới khiến khán giả tò mò và mong muốn được nhìn thấy khuôn mặt của Jeon Do Yeon xuyên suốt bộ phim,” ông nói. “Sau bản dựng cuối cùng, tôi cảm thấy mình đã thành công trong việc nắm bắt được khía cạnh chưa được thấy trong diễn xuất của cô ấy.”

Jeon Do Yeon không phải là người duy nhất thể hiện khía cạnh mới của bản thân. Ji Chang Wook cũng thể hiện một khía cạnh khác của bản thân, miêu tả nhân vật của mình là một “thằng ích kỷ phiền phức”.

Ji Chang Wook cũng thể hiện một khía cạnh khác của bản thân, miêu tả nhân vật của mình là một “thằng ích kỷ phiền phức”

“Trong lần quay đầu tiên, tôi đã nói với Oh Seung Uk rằng tôi nhìn thấy một tính cách và một khía cạnh của Ji Chang Wook mà tôi chưa từng thấy trước đây,” Jeon Do Yeon nói.

Jeon Do Yeon bắt đầu sự nghiệp năm 1990, hiện là một diễn viên kỳ cựu và được nhiều diễn viên khác, trong đó có bạn diễn Ji Chang Wook và Lim Ji Yeon, kính trọng.

“Khi còn học đại học, tôi tự xưng là Jeon Do Yeon của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc, vì tôi mơ ước trở thành một diễn viên như cô ấy,” Lim Ji Yeon nói. “Được làm việc cùng Jeon Do Yeon chung một mái nhà, người mà tôi từng lấy tên đặt biệt danh cho mình, là một chuỗi trải nghiệm kỳ diệu.”

Lim Ji Yeon (trái) và Jeon Do Yeon trong một cảnh phim

Theo đạo diễn Oh Seung Uk, Revolver sẽ là một “bữa tiệc của nhiều gương mặt khác nhau”, nhấn mạnh vào sắc thái biểu cảm khuôn mặt của các diễn viên làm điểm nhấn với khán giả.

Jeon Do Yeon đã thể hiện những vai diễn cứng rắn của thể loại hành động noir, đặc biệt là trong các bộ phim đình đám như xuất phẩm Netflix Kill Boksoon (2023) và The Shameless. Tuy nhiên, nữ diễn viên khẳng định chưa bao giờ cố ý tìm kiếm vai hành động.

“Tôi không có khả năng phối hợp thể chất tốt. Tôi thường có cảm giác như mình có hai chân trái. Vì vậy, (ban đầu) tôi không nghĩ đến việc muốn đóng phim hành động. Tuy nhiên, tôi cởi mở với ý tưởng ấy khi cơ hội đến,” Jeon Do Yeon nói.

Jeon Do Yeon đã thể hiện những vai diễn cứng rắn của thể loại hành động noir

Trả lời những lo ngại rằng việc miêu tả một đả nữ điêu luyện trong Revolver có thể bị so sánh với các vai diễn trước đây của cô trong các phim như Kill Boksoon, Jeon Do Yeon nhấn mạnh rằng Soo Young trong Revolver sở hữu những phẩm chất độc đáo. Trong Kill Boksoon, Jeon đóng vai Gil Bok Soon, một sát thủ thuê có tay nghề cao và là bà mẹ đơn thân.

“Gil Bok Soon vừa là phụ huynh vừa là sát thủ. Vì vậy, dù chủ yếu nghiêng về vai trò làm mẹ, Gil Bok Soon lại là một nhân vật mâu thuẫn về hai thân phận của mình,” Jeon Do Yeon nói.

“Tôi không có khả năng phối hợp thể chất tốt. [...] Vì vậy, (ban đầu) tôi không nghĩ đến việc muốn đóng phim hành động. Tuy nhiên, tôi cởi mở với ý tưởng ấy khi cơ hội đến,” Jeon Do Yeon nói

“Còn Soo Young hoạt động độc lập và ưu tiên lợi ích cá nhân. Vì cả hai phim đều có cảnh hành động, nên người xem có thể thấy chúng giống nhau. Tuy nhiên, khi xem sẽ thấy rõ đây là những tác phẩm khác biệt,” Jeon Do Yeon nói.

Tổng hợp: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, JoongAng DailyKorea Herald