Tin tức

Seoul quảng bá ngành công nghiệp điện ảnh

05/03/2011

Cơ sở vật chất sản xuất phim sẽ được cung cấp cho các nhà làm phim ở Seoul với mức giá vừa phải để quảng bá và thúc đẩy ngành công nghiệp điện ảnh.

Chính quyền thủ đô Seoul cho biết hôm thứ tư 9/2/2011 rằng sẽ thành lập những văn phòng cần thiết cho việc làm phim tại Khu đô thị Truyền thông Kỹ thuật số (DMC) ở Sangnamdong, tây Seoul, như một phần của kế hoạch đẩy mạnh ngành công nghiệp này này, vì trung bình chỉ có 13,6% trong số các phim điện ảnh năm 2009 thu được cao hơn mức hòa vốn.

“Seoul chiếm 70% tổng số doanh thu của ngành, và các chuyên gia, các nhà đầu tư, cũng như cơ sở hạ tầng liên quan đến điện ảnh đều quy tụ ở đây. Chúng tôi hy vọng có được những tác phẩm chất lượng cao sản xuất tại Seoul, đưa thành phố trở thành đầu tàu phát triển của ngành,” Lim Ok Ki, tổng giám đốc Cục Thiết kế của thành phố, cho biết.

Điểm mấu chốt của kế hoạch là Khu vực Hậu kỳ Phim – thành phố đang vận hành một trung tâm tiền sản xuất ở DMC từ năm 2008.

Văn phòng có thể được cho thuê với giá tám triệu won mỗi sáu tháng, tương đương khoảng 13% kinh phí trung bình nhà sản xuất phim dùng cho những phương tiện tương tự, với khả năng kéo dài hợp đồng thêm hai tháng.

“Sẽ mất từ sáu đến tám tháng để hoàn thành một bộ phim. Trong thời gian này, các nhà làm phim cần một văn phòng để biên tập phim hoặc tổ chức các cuộc họp và họ sử dụng trung bình 60 triệu won để thuê và mua các thiết bị văn phòng,” Lim Ok Ki giải thích.

12 văn phòng đã sẵn sàng cho thuê với diện tích 1.770 mét vuông đất thuộc toà nhà DMC. Mỗi văn phòng được trang bị một bàn làm việc, máy vi tính và các thiết bị khác, đồng thời cũng có những phòng họp và kho lưu trữ.

Một góc Khu đô thị Truyền thông Kỹ thuật số (DMC) ở Sangnamdong, tây Seoul

Thành phố sẽ cho các nhà làm phim thuê từ tháng 2/2011 để bắt đầu hoạt động vào tháng 3. Những người bắt đầu làm phim sớm sẽ đủ điều kiện để nộp hồ sơ thuê.

Ngoài việc hỗ trợ các nhà làm phim, thủ đô còn cung cấp các phòng chiếu phim Hàn Quốc với giá vé 1.000 won, vì vậy có thể có nhiều cư dân thành phố được xem phim hơn.

Bắt đầu từ 21/3, 10.000 người dân Seoul sẽ có cơ hội được xem phim chỉ với 1.000 won tại 63 rạp chiếu phim vào ngày thứ hai tuần thứ ba mỗi tháng. Người dân có thể đăng ký vé qua trang web của thành phố, www.seoul.go.kr, giữa hai ngày thứ hai và thứ tư đầu tiên của mỗi tháng.

Một đoạn giới thiệu phim miễn phí cũng sẽ được chiếu cho 2.400 người dân thành phố này tại Trung tâm Nghệ thuật Seoul mỗi tháng một lần.

Chính quyền thành phố cũng chọn mười địa điểm làm phim nổi tiếng nhất, bao gồm núi Namsan, suối Cheonggyecheon, Insa-dong, Hongdae, làng Bukchon Hanok và sông Han. Mười địa điểm này cùng với 90 nơi khác sẽ được quảng bá như những điểm thu hút du khách.

“Một phim Thái Lan là Hello Stranger được quay 90% ở Seoul. Sau khi bộ phim này trở nên ăn khách, số lượng khách du lịch Thái Lan đến Hàn Quốc tăng 40% vào năm ngoái. Phát triển ngành phim ảnh sẽ thúc đẩy kinh tế Seoul,” Chung Kyung Won, phó thị trưởng phụ trách văn hóa, thiết kế và du lịch, cho biết.


Dịch: © Trúc Linh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times