Tin tức

Bảy câu hỏi về Terminator 5

16/05/2011

Kẻ hủy diệt của Arnold đã trở lại, nhưng thỏa thuận với phần tiếp theo này là gì?

Arnold Schwarzenegger trở lại để bắt đầu chương tiếp theo trong sự nghiệp người hùng hành động, và anh quay sang đạo diễn phim Fast Five Justin Lin và loạt phim dài hơi Terminator nhờ giúp đỡ.

Terminator 5, chưa có kịch bản nhưng đang đồn đãi khắp Hollywood với cái tựa Terminator 2012, sắp xảy ra, với Arnold đóng chính trong sản phẩm du hành vượt thời gian số một của Skynet. Nhưng cả phim này nói về cái quái gì?

Có những tin đồn xuất hiện cho rằng bộ phim mới có thể là cuộc đoàn tụ gia đình của Kyle Reese và Sarah Connor, trang IGN ngắm mục tiêu bằng khẩu súng trường bắn tia plasma công suất 40 watt (một loại vũ khí trong phim – ND) và nạp sẵn bảy câu hỏi về phần phim Terminator mới.

1. Phim quái gì thế? Bản làm lại? Hay phần tiếp theo?

Kẻ sát nhân trong tương lai đang bốc cháy

Dòng thời gian trong các phim Terminator rất phức tạp, nhưng việc làm lại có vẻ không phải là một lựa chọn, dựa vào việc quay lại thế giới của Arnold và sự thật là hai tập phim đầu nằm trong số một vài phim khoa học viễn tưởng hay nhất từng được thực hiện – không cần làm lại điều mà hai phim dở tệ tiếp theo đã phí phạm.

Có tin đề xuất việc quảng cáo cho phần năm sẽ có tất cả các nhân vật đầu tiên quay lại bằng cách nào đó, có vẻ như “phần tiếp theo mập mờ” của Terminator 2 có thể đang được thực hiện. Hãy suy nghĩ theo cái cách mà phim Superman Returns đã làm, trở thành phần tiếp theo trong thế giới của Supermans I và II đã phớt lờ các phim Supermans III và IV.

2. Phim sẽ tiếp tục tại nơi Salvation dừng lại?

Cảnh trong Salvation

Câu trả lời cho câu hỏi 1 ảnh hưởng lớn đến câu trả lời cho câu hỏi 2. Phim Salvation hết sức tầm thường, bỏ chúng ta ở cái thế giới nơi người hùng không phải John Connor, mà là một ai đó chúng ta thực sự không quan tâm trong câu chuyện ở tương lai của Skynet.

Khám phá thêm về câu chuyện McG đã dựng nên sẽ chỉ làm sự việc thêm khó hiểu, vì phim của Justin Lin dường như đã sẵn sàng tạo ra một phong cách riêng trong cả loạt phim. (Khi cố gắng khôi phục sự trung thành của khán giả với loạt phim, thì có lẽ tốt nhất là nên bắt đầu tránh những điều làm tổn hại lòng trung thành đó.)

3. Arnold sẽ là Kẻ hủy diệt kiểu nào?

Arnold trong phim Terminator 2 cân nhắc kỹ việc đem tất cả
các bản sao của phim
Sixth Day cùng vào hố dung nham

Khởi đầu anh là người xấu. Sau đó trở thành người tốt. Tiếp nữa vẫn tốt, nhưng thực hiện quá nhiều động tác thể hiện ý “Im miệng đi” trong phần ba. Và tiếp theo, trở nên xấu xa, trần như nhộng và toàn là đồ họa vi tính trong Salvation.

Lần này Arnold sẽ đóng kiểu Kẻ hủy diệt nào? Tên sát nhân tàn nhẫn khi giết nhầm Sarah Connor, hay một người máy tốt bụng “Giờ tôi biết vì sao cậu khóc”? Căn cứ vào việc nam diễn viên này muốn tái nạp sinh lực cho sự nghiệp người hùng hành động của mình, lựa chọn an toàn nhất có lẽ là đóng vai người hùng như lệ thường, không phải nhân vật phản diện.

4. Chúng ta sẽ thấy các kiểu người máy hủy diệt mới hay không?

Cỗ máy Skynet gia nhập Hasbro (công ty sản xuất đồ chơi – ND)

Mỗi phim Terminator mới sẽ trình làng một loại Kẻ hủy diệt mới hơn và chết người hơn để quấy rối gia đình Connor. Phim Terminator 2 có T-1000 bằng kim loại lỏng có thể thay đổi hình dạng. Trong [iTerminator 3[/i] thì có T-X, thứ vũ khí biết đi có thể thay hình đổi dạng. Và Salvation có những người máy sát thủ giống rôbô biến hình khổng lồ đeo bám gần khu vực
Skynet. (Đó là chưa kể đến những người máy tốt khác như các Terminator dưới nước và Terminator kết hợp xe máy.)

Terminator 5 sẽ có gì nhỉ? Liệu bộ phim sẽ cho chúng ta xem những cỗ máy to lớn và khủng khiếp hơn chưa từng thấy trước đây? Liệu người máy T-800 đáng tin cậy của Arnold sẽ bị buộc chuyển sang tấn công phát minh tối tân mới nhất của Skynet?

Số lượng các Terminator mới có thể sẽ phụ thuộc vào bối cảnh (thời gian và địa điểm) của phim. Nếu phim là chuyến phiêu lưu thời hiện đại, hy vọng sẽ có cuộc chiến một chọi một khác giữa hai phe tốt và xấu. Nhưng nếu phim diễn ra trong tương lai, sẽ không biết được loại máy móc mới nào sẽ xuất xưởng.

5. John và Sarah Connor có quay lại hay không?

Gia đình Connor

John Connor đã là vai không thể thiếu của loạt phim Terminator kể từ lần xuất hiện quan trọng đầu tiên trong Terminator 2. Cậu là người chiến đấu để cứu nhân loại thoát khỏi những cỗ máy, và các diễn viên cơ khí chỉ ở đó để giúp đỡ hoặc cản trở cậu.

Sarah Connor có được vai diễn lớn ngang nhau trong hai tập phim đầu, nhưng cô bị loại khỏi những câu chuyện tiếp theo – mãi đến phim truyền hình Terminator: The Sarah Connor Chronicles mới được hồi sinh.

Câu hỏi đặt ra là liệu xu hướng này có tiếp tục trong Terminator 5 không. Nếu bối cảnh phim ở quá khứ, và nếu những tin đồn là đúng thì Connor và Reese sẽ có mặt trong phim, vậy chúng ta sẽ lại thấy Skynet đưa Terminator trở về quá khứ để ám sát gia đình Connor à? Công thức đó có vẻ tự tống tiễn nó rồi, nhưng có lẽ vẫn còn khía cạnh mới mẻ nào chăng? Nếu phim lấy bối cảnh tương lai, liệu chúng ta sẽ thấy John Connor lên nắm quyền lãnh đạo lực lượng kháng chiến nhiều hơn không? Cậu ta sẽ hét vang tên mình trên đài phát thanh bao nhiêu lần trong phần năm này nhỉ?

Có nhiều khả năng khác nhau, nhưng bằng cách nào đó chúng ta tưởng tượng gia đình Connor sẽ quay lại dưới hình thức nào đó ngay cạnh Arnold.

6. Cuối cùng chúng ta có thể xem Cuộc chiến trong tương lai của James Cameron không?

Cảnh trong Terminator 3 về Cuộc chiến trong tương lai

Một số cảnh tuyệt nhất trong các phim Terminator gốc của James Cameron cho thấy Cuộc chiến trong tương lai tăm tối, khi Lực lượng kháng chiến của John Connor chiến đầu anh dũng chống lại Skynet. Tại sao, trong kỷ nguyên mà những hiệu ứng đặc biệt hầu như không có giới hạn, chúng ta lại không thể thấy những cảnh hoành tráng như vậy nhiều hơn?

Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì. Không phải phim Terminator Salvation mất hai tiếng để khám phá cuộc chiến giữa con người và máy móc trong khung cảnh hậu khải huyền à? Đúng, nhưng cuộc chiến đó là sự khởi đầu mạnh mẽ của Cuộc chiến trong tương lai được thấy trong các phim của Cameron. Salvation đã mô tả giai đoạn tiền chiến tranh, loạt đạn đầu tiên – còn lâu mới đến cuộc chiến được miêu tả trong các phim của Cameron. Hãy nghĩ thế này John Connor, Great Leader: Year One.

Chúng ta vẫn chờ một phim có tất cả cảnh tàn sát và những vụ nổ tia laser tràn lan được xem trong những tập phim ban đầu, và bị rò rỉ một ít trong phần ba. Chúng ta muốn xem một cuộc chiến mà ở đó Lực lượng kháng chiến không phải một nhóm nổi loạn hỗn tạp trốn chạy, mà được trang bị tốt và có khả năng đánh trả.

Nếu phim Terminator 5 muốn để cập vấn đề mới mẻ nào đó thì hãy bắt đầu với Cuộc chiến trong tương lai.

7. Lần này Arnold sẽ không thể trộm quần áo ở chỗ nào khó ngờ tới?

“Tôi cần quần áo, đôi ủng và chiếc môtô của ông.”

Một trong những chuyện cười hài hước hơn trong loạt phim là cỗ máy thời gian chỉ chuyển vật chất hữu cơ, buộc những Kẻ hủy diệt phải trộm quần áo thời hiện đại ở bất cứ nơi nào họ thấy.

Trong phần đầu tiên, người máy T-800 của Arnold hạ gục một người mê nhạc rock thập niên 80 đặc trưng và trộm quần áo của anh ta. Trong Terminator 2 thì người bị trộm quần áo là một người đi xe đạp trong quán rượu. Trong Terminator 3 là một vũ công khoa trương trong một câu lạc bộ múa thoát y.

Vậy điều tiếp theo dành cho Arnold là gì? Buổi trình diễn thời trang châu Âu? Trung tâm mua sắm ở ngoại ô Trung Mỹ? Lễ hội thời Phục hưng? Hay anh sẽ làm theo Salvation và không mặc gì cả? Hiện giờ chúng ta chỉ có thể ngồi đoán thôi.

Và câu hỏi thứ tám không chinh thức của chúng tôi: Thậm chí bạn có muốn bộ phim Terminator thứ năm không?


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN