Tin tức

Những điều cần biết về Thor

13/05/2011

Chúng tôi cập nhật cho bạn thần Sấm đã tiến đến màn ảnh rộng như thế nào.

Liệu Thor có phải là phim hay nhất của hãng Marvel từ trước tới nay? Hay hơn Iron Man, bộ phim đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả trên hành trình thu về 585 triệu USD doanh thu phòng vé toàn cầu? Hay hơn cả Iron Man 2The Incredible Hulk?

Đó là những lời xôn xao trên cộng đồng blog và trang MTV Newsroom, nơi mọi người đang băn khoăn điều gì đã giúp đạo diễn Kenneth Branagh hoàn thành bộ phim từ truyện tranh gốc.

Một cảnh trong Thor

Phim có thể đã dễ dàng trở thành một Masters of the Universe khác, một ví dụ điển hình cho việc làm sao để đừng đưa những anh hùng thần thoại xuống Trái Đất. Nhưng Thor, không nghi ngờ gì nữa, đã tránh được vết xe đổ của He-Man trước đó. Muốn biết được Marvel và Branagh đã hoàn thành bộ phim ấn tượng này như thế nào, chúng ta phải ngược trở về thời điểm gần đây để xem dự án này đã được thực hiện ra sao. MTV News đã theo sát bộ phim này nhiều năm nay và giờ đã có thể đưa ra một bản tóm tắt không thể bỏ qua - mọi thứ cần biết về Thor:

Tìm kiếm các vị thần

Marvel đã lên kế hoạch thực hiện Thor từ thập niên 90, nhưng mọi thứ chỉ bắt đầu tiến triển từ mùa thu năm 2008, khi Branagh bắt đầu thương thảo cho vị trí đạo diễn bộ phim. Vài tháng sau đó, ông lên tiếng xác nhận rằng sẽ ngồi vào ghế đạo diễn, thừa nhận sức hút của việc thực hiện “câu chuyện về một trong những người bất tử, thần thánh, những sinh vật kỳ lạ và phi thường.”

Tuy vậy, khi đó Branagh cho biết còn quá sớm để xét đến dàn diễn viên tiềm năng. Về chính Thor, Marvel để mắt đến một nam diễn viên tuổi đôi mươi, và “thể chất khỏe mạnh, cực kỳ đẹp trai, đôi lúc tự phụ, nóng nảy và ngông cuồng.” Những cái tên như Daniel Craig và Kevin McKidd cho vai vị anh hùng của Asgard đã thoáng qua trước đó, nhưng không ai phù hợp, ít ra cũng về độ tuổi. Các diễn viên khác như Alexander Skarsgard, Charlie Hunnam và Channing Tatum cũng được mời thử vai, nhưng sau cùng vai diễn được trao cho Hemsworth. Kế đến là Natalie Portman vào vai một nhà khoa học, người yêu của Thor và Tom Hiddleston vai em trai Thor, Loki, Anthony Hopkins vai Odin cha của Thor, còn có cả Stellan Skarsgard, Jaimie Alexander và Colm Feore.

Loki (Tom Hiddleston) và Thor (Chris Hemsworth)

Đem Asgard xuống trần gian

Phim bấm máy từ tháng 1 năm ngoái, và một tuần sau Branagh cho biết mọi thứ đều suôn sẻ. “Chúng tôi còn một chặng đường rất dài và nhiều lời hứa phải thực hiện, nhưng tính đến nay thì vẫn ổn,” ông nói. “Mọi người làm việc rất tốt và đa phần là đầy hứa hẹn. Hy vọng mọi người và mọi việc đều thuận lợi. Hemsworth là một chàng trai tuyệt vời.”

Chúng ta được chiêm ngưỡng Thor lần đầu tiên vào tháng 4: Hemsworth trong trang phục của Thor, mái tóc vàng rủ xuống mặt một cách khéo léo. “Một bộ trang phục khá ấn tượng, và tôi tin bất kỳ ai mặc vào cũng đẹp cả,” Hemsworth nói. “Mỗi ngày họ đều đội cho tôi bộ tóc giả dài màu vàng rất đẹp.”

Kế đến là một bức ảnh của Hopkins trong vai Odin. “Đây là phim về siêu anh hùng, nhưng có chút hơi hướng của kịch Shakespeare trong đó,” ông tiết lộ. “Một thứ rất rất to lớn.” Sau đó là nhiều hình ảnh khác, cho tới khi đoạn phim đầu tiên ra mắt ở hội chợ San Diego Comic-Con.

Công chúng không có cơ hội được xem những cảnh phim chính thức cho tới tháng 12, khi đoạn phim đầu tiên được đăng tải trên mạng, với hình ảnh vị thần Sấm, một chiến binh tài năng nhưng kiêu ngạo sống ở vùng đất Asgard xa xôi. Nhưng khi những hành động khinh suất của Thor khơi dậy một cuộc chiến từ xa xưa, anh bị đày xuống trần gian và buộc phải sống với con người. Khi mối đe dọa từ Asgard bao trùm hành tinh của chúng ta, Thor trở thành người duy nhất có thể cứu cả hai thế giới khỏi diệt vong.

Anthony Hopkins trong vai thần Odin

Thần Thor vĩ đại đã đến

Sau một năm từ lúc bấm máy, Hemsworth vẫn chưa được xem cảnh cuối. “Tôi không đợi được,” anh nói với MTV. “Tôi đã xem chút ít và một số cắt cảnh trong quá trình quay phim. Thật tuyệt diệu. Mấy hôm trước tôi đã được thấy những cảnh dùng nhiều hiệu ứng đặc biệt, thật đáng kinh ngạc.”

Một quảng cáo của Super Bowl cho chúng ta một cái nhìn gần hơn, theo sau là một trailer đầy đủ hồi giữa tháng 2. Cuối cùng, Hemsworth cũng được thấy bộ phim hoàn chỉnh. “Khi ở quá gần như vậy, thường rất khó để xem mình diễn, nhưng bộ phim quá ấn tượng ở nhiều khía cạnh nên tôi hoàn toàn bị cuốn hút giống như một khán giả, và đó là dấu hiệu tốt,” anh nói.

Anh không phải là người duy nhất bị ấn tượng. Những bài bình luận đầu tiên khen ngợi bộ phim vì sự trung thành với nguyên tác truyện tranh nổi tiếng. Mọi thứ, có vẻ thuận lợi cho phần tiếp theo của ThorThe Avengers, bộ phim toàn sao về siêu anh hùng đang được thực hiện.

“Sẽ là một thử thách hấp dẫn và khó khăn nếu chúng tôi làm phần thứ hai,” Branagh nói về việc đạo diễn Thor 2. “Chúng tôi đã bàn qua nhiều khả năng về cốt truyện sẽ diễn tiến như thế nào, đương nhiên viễn cảnh đó rất hấp dẫn và thú vị.”

Còn về Avengers, không chỉ tập trung vào Thor và Loki mà còn những nhân vật khác như Hulk, Captain America và Hawkeye, những người có liên quan đều bị cuốn hút. “Chúng tôi từng gặp riêng ở nhiều sự kiện, nhưng chưa bao giờ ngồi chung trong một phòng và đọc kịch bản, điều mà tôi rất hào hứng,” Hemsworth nói với MTV trước khi phim bắt đầu bấm máy. “Bỗng dưng có nhiều nhân vật hơn và bạn thấy bớt đi áp lực, nhưng bạn cũng muốn thể hiện mình và nổi bật nữa, có thể nói là sự kết hợp. Nhưng sự hào hứng vượt lên trên tất cả. Tôi là người hâm mộ cuồng nhiệt của các nhân vật và những diễn viên đó.”


Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: MTV