Tin tức

James Cameron sẽ làm phần tiếp theo của Avatar tại bãi biển Manhattan

12/05/2011

Những người da xanh đang bắt đầu rục rịch.

Đạo diễn James Cameron và hãng phim 20th Century Fox đã ký hợp đồng cho thuê hãng phim và không gian văn phòng của MBS Media Campus tại bãi biển Manhattan và sẽ sử dụng các trang thiết bị ở đây để thực hiện tác phẩm điện ảnh công nghệ cao ở hai phần tiếp theo được mong chờ của Avatar, phim bom tấn với doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cameron khẳng định với tờ The Hollywood Reporter trong một cuộc phỏng vấn ngắn trong chương trình của Hiệp hội các Đài quảng bá quốc gia tại Las Vegas vào ngày 11/4, bản thỏa thuận thuê địa điểm này là ở 1600 Rosecrans Ave., khu đất này trước đây được biết đến là Manhattan Beach Studios. Giá trị tiền thuê và thời gian thuê vẫn chưa biết.

Hãng phim rộng khoảng 53.800 mét vuông, với 15 sân khấu lớn, cũng được biết đến là trụ sở mới cho công ty của Cameron, Hãng giải trí Lightstorm. Các nguồn tin cho biết Cameron đã thuê khoảng 8300 mét vuông diện tích văn phòng và trường quay.

Trường quay của Avatar phần đầu tiên được đặt ở trung tâm Playa Vista tại khu đất nay được biết đến là Hercules Campus, được đặt tên theo Spruce Goose, chiếc máy bay khổng lồ được Howard Hughes xây dựng tại đó vào những năm 1940. Trong suốt bốn năm làm phim, hãng Lightstorm vẫn duy trì trụ sở chính tại một tòa nhà ba tầng, 2400 mét vuông tại Santa Monica, nhưng Cameron chủ yếu vẫn ở Playa Vista.

Nếu mọi thứ theo như kế hoạch, Cameron sẽ hợp nhất văn phòng và hãng phim về một địa điểm – dọc bờ biển từ ngôi nhà Malibu của ông. Tòa nhà văn phòng tại Santa Monica của ông được Tập đoàn bất động sản CB Richard Ellis rao bán với giá 11,85 triệu đôla Mỹ. Chuyên gia giải trí Jim Jacobsen của Industry Partners, người không có liên quan tới vụ mua bán này, nói có một vài lời mời chào cho đất đai ở khu vực Đại lộ Santa Monica nhưng chưa có giao dịch nào được thực hiện. Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với The Hollywood Reporter vào thứ hai, theo ý kiến chủ đạo của ông tại NAB, Cameron vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về vị trí mà Lightstorm sẽ đặt trụ sở.

Việc hoàn thành hợp đồng thuê Manhattan Beach với Hãng phim Raleigh, là việc kinh doanh trên đất đai của chủ sở hữu của nó, hãng phim vốn góp tư nhân Carlyle Group, đã kết thúc cuộc tìm kiếm nhiều năm cho ngôi nhà mới của Avatar. Cameron cân nhắc việc quay lại địa điểm Hercules, hiện tại do Công ty Ratkovich sở hữu, đã mua lại năm ngoái với giá 32,4 triệu đôla, nhưng sự quyết định về thời gian là một vấn đè bởi vì các trang thiết bị cũ kỹ hiện đang trong quá trình cải tạo. Công ty Ratkovich nói chuyện với THR: “Hãng giải trí Lightstorm bày tỏ mối quan tâm… tuy nhiên hiện tại chúng tôi vẫn chưa thương lượng.”

Đạo diễn James Cameron

Cuộc tìm kiếm của Cameron đã dẫn ông tới một văn phòng ở Agoura Hills, chủ sở hữu là Realty Bancorp đã được cấp phép xây dựng tòa nhà cho Lightstorm đầu năm nay. Tờ Toronto Sun tháng ba đã thông báo rằng Cameron đã định cư tại khu đất đó bởi nó gần với quê hương của mẹ ông. Tuy nhiên, Doug Hooper, trợ lý giám đốc về phát triển cộng đồng của Agoura cho biết, thành phố này vẫn chưa có thông tin gì về người triển khai trong vài tháng nay, và dự án này sẽ vẫn yêu cầu phải có phê duyệt cuối cùng từ Ủy ban kế hoạch thành phố.

Việc sản xuất phim Avatar phức tạp cũng phải phù hợp với kế hoạch làm việc, và sẽ có ích khi sử dụng những tòa nhà hiện có. Avatar 2 dự định được ra mắt vào tháng 12, 2014 và Avatar 3 sẽ ra mắt vào tháng 12 năm sau. Hiện tại MBS Media Campus có thể là địa điểm cho việc quay phần tiếp theo cho bộ phim điện ảnh này, trong đó các diễn viên được quay với máy quay vi tính đặc biệt và sau đó được chuyển đổi bởi những chuyên gia hiệu ứng, việc phần chuyển động thật của bộ phim có được quay ở đó không chưa rõ ràng.

Đối với Avatar gốc, những cảnh quay hành động người thật được quay ở New Zealand, tại đây Cameron đã sử dụng những hiệu ứng đặc biệt của Công ty Weta, sở hữu một phần bởi nhà sản xuất phim Peter Jackson. Weta được mong đợi là sẽ tham gia vào hai phần tiếp theo của phim này (mặc dù điều đó vẫn chưa được khẳng định), và Cameron phát biểu rằng ông vẫn chưa chắc chắn liệu ông có quay những cảnh quay hành động thật của phần tiếp theo tại New Zealand hay không.

Một hãng phim đang thuê MBS Media Campus là hãng Marvel, Disney sở hữu, đã quay Iron Man 2Thor tại đó. Đây cũng là ngôi nhà cho nhiều phim truyền hình khác bao gồm Ally McBeal, CSI: Miami, Medium, và các đoạn phim America’s Funniest Home (các clip hài hước nhất nước Mỹ).

Nhà môi giới bất động sản Matthew May cho biết địa điểm của MBS Media Campus là hợp lý đối với Cameron. “Cùng với Playa Vista, khi tất cả những thứ đó được xây dựng, cố gắng nối với đường cao tốc Jefferson vào lúc 5:30 – thật không thú vị,” May phát biểu, anh không có liên quan đến hợp đồng thuê Manhattan Beach.

Cũng vào thứ hai 2/5/2001, Cameron và Vince Pace, người cùng phát triển hệ thống máy quay 3D Fuson sử dụng để quay Avatar, tuyên bố trong suốt chương trình NAB điểm quan trọng là việc thiết lập nhóm Cameron-Pace để thuận lợi hóa việc tuyền truyền công nghệ 3D với sự phát triển của công nghệ mới. Như một phần của công việc kinh doanh, công ty đã mở rộng văn phòng Burbank hiện tại của PACE, nằm ở ven Đại lộ West Empire.

Cả Fox và Steve Wiseman, những người môi giới có danh sách Santa Monica đều từ chối bình luận. MBS Media Campus, và Doug Jacobsen của Realty Bancorp cũng đều không có bình luận nào.


Dịch: © Hà Ngọc @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter