Tin tức

Năm chú mèo tuyệt vời trên màn ảnh

15/05/2011

Meo! Những chú mèo thường thu hút sự chú ý trong các bộ phim Hollywood.

Những chú mèo có xu hướng mang tiếng oan trong phim ảnh. Chúng luôn xấu xa, toan tính và không đáng tin – hay tối thiểu là chúng nhả ra hàng búi lông. Halle Berry đã nhận giải Mâm xôi vàng dành cho Nữ diễn viên tệ nhất vì cố ép mình vào bộ trang phục bó sát gắn đuôi trong bộ phim năm 2004 Catwoman, nhưng ít nhất cô ấy có đủ khiếu hài hước để đích thân tới dự và nhận giải thưởng chẳng vẻ vang gì này.

Hãy điểm qua năm chú mèo đáng nhớ nhất trên màn ảnh:

Chú mèo Đi Hia trong loạt phim Shrek

Chú mèo Đi Hia vui vẻ trong loạt phim Shrek

Antonio Banderas làm chủ hoàn toàn màn ảnh khi anh lồng tiếng cho nhân vật này trong Shrek 2 năm 2004. Một chú mèo khoang diện bộ trang phục Zorro nhỏ xíu giống như vai chính của Banderas trong bộ phim năm 1998 The Mask of Zorro, Đi Hia được phái đi giết chằn tinh Shrek, qua đó đưa tới cái kết thần tiên cho Fiona và Bạch mã Hoàng tử. Thay vì vậy, cuối cùng chú mèo yêu mến anh chàng màu xanh to lớn và chiến đấu cùng gã. Nhân vật luân phiên bằng sự linh hoạt của loài mèo giữa vẻ hiên ngang khi đấu kiếm và vẻ nhạy cảm trong đôi mắt to tròn, và Banderas thủ diễn với sự mơ hồ về giới tính, điều này làm tăng thêm nét hài hước phá cách vui tươi. Đi Hia cũng góp vui trong Shrek the Third năm 2007 và là nguồn hài hước đáng tin cậy duy nhất trong Sherk Forever After phát hành năm vừa rồi.

Mr. Tinkles trong loạt phim Cats & Dogs

Mềm, trắng và mượt mà, nhưng đừng để bề ngoài hay cái tên siêu dễ thương của chú ta đánh lừa bạn. Chú mèo Ba Tư khao khát quyền lực khăng khăng giải thoát thế giới khỏi lũ chó thù địch và bảo đảm sự thống trị thế giới của giống loài mình. Sean Hayes lồng tiếng cho nhân vật hỉ nộ vô thường này, và việc chú mèo tàn nhẫn tương phản với vai diễn lôi cuốn đầy sức hút của anh trong Will & Grace khi phần đầu Cats & Dogs ra mắt vào năm 2001 thật khôi hài. Hayes quay lại đóng vai Mr. Tinkles vào năm ngoái trong phần tiếp theo Cats & Dogs: The Revenge of Kitty Galore, trong đó Mr. Tinkles bị giam trong căn phòng kiểu Hannibal Lecter.

Mr. Tinkles khao khát quyền lực và Fritz ăn chơi

Fritz the Cat (1972)

Chú chửi rủa, hút cần sa, khuấy động các cuộc gây rối, sa đà trong những buổi chè chén – và điều tuyệt vời hơn cả là, chú là nhân vật hoạt hình. Fritz, ngôi sao của Fritz the Cat, làm những việc ngông cuồng và khó coi đó, phim xếp loại X (phim dành cho người trưởng thành) – đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên được xếp loại này. Dựa trên góc tranh vui của Robert Crumb, trớ trêu thay đạo diễn Ralph Bakshi dõi theo cuộc phiên lưu của Fritz (do Skip Hinnant lồng tiếng) khi chú giao du với các hippie, Black Panthers và Hell’s Angels. Phim có xu hướng vòng vo và có thể hơi nặng nề, song vẫn vui nhộn. (Tuy nhiên, Crumb ghét bộ phim đến nỗi sau này ông đã kết liễu nhân vật Fritz).

Chú mèo của Blofeld trong loạt phim James Bond

Quả là chú mèo ngoan ngoãn, dễ thương, nằm trong lòng chủ nhân, bận tâm tới việc của mình, vui đùa với những vật cưng đáng yêu trong bộ lông mềm, trắng. Chủ nhân duy nhất của chú ta là Blofeld, một trong những kẻ thù ngoan cố nhất của James Bond. Từ “đại ác nhân” được tạo ra khi nghĩ tới Blofeld. Và thế là chú mèo, do liên đới, cũng phải độc ác. Vì Blofeld chỉ xuất hiện từ phần ngực trở xuống trong hai bộ phim Bond đầu tiên có mặt nhân vật này – From Russia With Love năm 1963 và Thunderball năm 1965 – chú mèo là một đặc điểm xác định, và hiển nhiên phải nằm trong tất cả những mưu đồ độc ác nhằm thống trị thế giới. Chú mèo là một thương hiệu, được bắt chước rất tuyệt trong loạt phim Austin Powers với Mr. Bigglesworth không lông và Mr. Bigglesworth nhỏ.

Chú mèo của Blofeld (trên cùng) và chú mèo trong Breakfast at Tiffany’s

Chú mèo trong Breakfast at Tiffany’s (1961)

Phim hài lãng mạn kinh điển của Blake Edward đem lại một trong những vai diễn quan trọng của Audrey Hepburn: Holly Golightly, cô nàng tiệc tùng New York, bề ngoài có vẻ sống một cuộc sống hết sức thú vị, nhưng thực ra đầy bất an và lo lắng. Quẫn trí khi rời thị trấn trong cảnh cuối phim, cô đá chú mèo màu cam – mà cô cố tình không bao giờ đặt tên – khỏi taxi trong mưa cho chú sống giữa lũ chuột và những vỏ đồ hộp bỏ đi. Tuy nhiên cô nhanh chóng quay lại tìm chú, và George Peppard chờ cô, trong cuộc tái ngộ xúc động, cao trào trong con hẻm. Họ hôn nhau với chú mèo kẹp giữa hai người. Nhạc nền Moon River vang lên. Hết phim.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: msnbc