Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

16/05/2011

Phim Hàn khẳng định sức mạnh ở thị trường trong nước, phim hoạt hình do Park Shin Hye và Song Chang Eui lồng tiếng ra mắt vào tháng 6, Park Bo Young làm đại sứ thiện chí cho Liên hoan phim Puchon, cùng nhiều tin tức khác.

  • Phim Hàn khẳng định sức mạnh ở thị trường trong nước

Khán giả Hàn Quốc ít đến rạp hơn trong quý đầu tiên của năm 2011 nhưng lượng khán giả của các phim Hàn Quốc lại tăng lên, theo thống kê của Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc.

Thống kê cho thấy số lượng khán giả đến các rạp Hàn Quốc từ tháng 1 đến tháng 4/2011 là 41,80 triệu người, giảm 8,3% so với 45,58 triệu vào năm ngoái.

Tuy nhiên, có 23,41 triệu khán giả đến xem các phim điện ảnh do Hàn Quốc sản xuất, tăng 20,5% so với con số 19,42 triệu người năm ngoái.

Điều này đồng nghĩa với việc phim Hàn chiếm 56,1% thị phần, nhờ thành tích của các phim như Detective K, Meet the In-Laws,The Last Godfather, đã thu hút được hơn 2 triệu khán giả.

Detective K Meet the In-Laws

“Có vẻ như các phim hài nhẹ nhàng và dễ xem được khán giả yêu thích trong dịp mùa xuân,” Hội đồng điện ảnh Hàn Quốc cho biết.

Bom tấn Avatar của James Cameron đã thu hút được 13,57 triệu khán giả tại phòng vé Hàn Quốc vào năm ngoái, tuy nhiên năm nay không có phim nước ngoài nào vượt qua được con số 2 triệu khán giả, Gulliver's TravelsBlack Swan chỉ bán được 1,5 triệu vé.

Tổng cộng, thị phần của phim nước ngoài tại Hàn Quốc sụt giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

  • New York Magazine hào hứng về phim mới của Hong Sang Soo tại Cannes

.Phim điện ảnh The Day He Arrives đã được New York Magazine chọn là một trong 12 phim đáng chú ý tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Theo trang web chính thức của New York Magazine, The Day He Arrives, do Hong Sang Soo đạo diễn, đã được chọn là một trong số các phim đáng chú ý tại liên hoan phim danh giá này, bên cạnh các tác phẩm khác như Restless, The Skin I Live In, We Need to Talk About Kevin, Drive, This Is Not A Film, Sleeping Beauty, Melacholia, The Tree of Life, This Must Be the Place, Hara-Kiri: Death of a SamuraiOslo, 31. August.

The Day He Arrives, với sự tham gia của Yu Jun Sang, Song Sun Mi và Kim Sang Joong, là câu chuyện về một thầy giáo trẻ chuyên ngành điện ảnh gặp lại người thầy của mình tại một ngôi làng nhỏ trong một chuyến công tác dài ba ngày.

The Day He Arrives của Hong Sang Soo

Phim của Hong Sang Soo được trình chiếu trong hạng mục Un Certain Regard cùng với Arirang của Kim Ki Duk và The Yellow Sea của Na Hong Jin tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 64.

Hong Sang Soo từng đoạt giải trong hạng mục này tại liên hoan phim năm ngoái với tác phẩm Ha Ha Ha với sự giam gia của Yu Jun Sang và Ye Ji Won. Phim nói về một nhà làm phim đầy hoài bão và một nhà phê bình phim gặp gỡ nhau tại thành phố ven biển Tong-young và chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm của đời mình.

  • Phim hoạt hình của Park Shin Hye và Song Chang Eui ra mắt vào tháng 6

Một phim hoạt hình Hàn Quốc do Park Shin Hye và Song Chang Eui lồng tiếng sẽ ra mắt vào tháng 6, theo thông tin từ đơn vị quảng bá phim Studio-MWP hôm 11/4.

Bộ phim, với tựa đề Green Days sẽ ra rạp vào ngày 16/6, là câu chuyện tình yêu của một cô gái trẻ tên là E Rang (do Park Shin Hye lồng tiếng) và một chàng trai tên là Chul Su (do Song Chang Eui lồng tiếng) mơ ước trở thành một phi hành gia. Bộ phim đã mất 11 năm để hoàn thành với 100.000 khung hình được vẽ.

Năm ngoái, Green Days được mời đến Liên hoan phim London Hàn Quốc và nhận được nhiều lời khen ngợi, nói rằng bộ phim “có sức hấp dẫn khán giả Hàn Quốc và nước ngoài”. Phim cũng được trình chiếu tại Liên hoan phim hoạt hình Annecy, diễn ra từ ngày 6 – 11/6 tới.

  • Park Bo Young sẽ quảng bá cho Liên hoan phim Puchon

Nữ diễn viên Park Bo Young đã được chọn là đại sứ thiện chí cho Liên hoan phim giả tưởng quốc tế Puchon (PiFan), liên hoan phim thể loại lớn nhất châu Á.

Park Bo Young

Park Bo Young cho biết cô rất vui mừng khi nhận vị trí này và sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình. “Tôi hy vọng được gặp thật nhiều người trong ngành điện ảnh cũng như người hâm mộ và cho mọi người thấy một mặt khác của bản thân tôi,” cô cho biết thêm.

Nữ diễn viên này nổi tiếng sau khi đóng trong phim hài Scandal Makers (Phát hành ở Việt Nam với tựa đề Ông ngoại tuổi 30) năm 2008, thu hút được 8,3 triệu khán giả tại Hàn Quốc. Bộ phim sắp tới của cô là một xuất phẩm kinh dị, dự kiến ra mắt vào tháng 7.

Park Bo Young sẽ chính thức nhận vị trí đại sứ thiện chí trong một buổi họp báo diễn ra vào ngày 14/6, trong đó danh sách các phim được trình chiếu tại PiFan cũng sẽ được công bố.

PiFan là một trong số những liên hoan phim được yêu thích nhất tại Hàn Quốc. Liên hoan phim năm nay, diễn ra từ ngày 14 – 24/7, gồm rất nhiều chương trình đặc biệt kỷ niệm 15 năm diễn ra liên hoan phim.

  • Teamwork đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Los Angeles

Phim ngắn của Hàn Quốc Teamwork đã đoạt giải cao nhất tại một liên hoan diễn ra ở Los Angeles từ ngày 28/4 đến 7/5.

Trang web chính thức của Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương Los Angeles công bố bộ phim dài 12 phút của đạo diễn Hong Seo Yun đã giành giải vàng của liên hoan, vượt qua 140 tác phẩm khác.

Một cảnh trong Teamwork

Là câu chuyện về những khoảnh khắc xúc động của gia đình, bộ phim kể về một người bà đang hấp hối, thều thào một điều gì đó khó hiểu khiến cả gia đình lúng túng.

Tuy nhiên, cô cháu gái là người duy nhất hiểu được bà cô muốn nói gì, lặng lẽ nắm tay bà để bà biết rằng cô đã hiểu và xin lỗi vì trước đó hai người đã tranh cãi.

Trong khi đó, liên hoan phim cũng trao giải thưởng lớn và giải đạo diễn xuất sắc trong hạng mục phim tài liệu cho The House of Suh của đạo diễn người Mỹ gốc Hàn Iris K. Shim, tác phẩm phân tích vì sao những người nhập cư Hàn Quốc không thể hòa nhập vào cuộc sống ở Mỹ do những khác biệt về văn hóa và phong tục.

Liên hoan phim châu Á Thái Bình Dương Los Angeles là liên hoan phim thường niên do Hiệp hội các nhà sản xuất phim châu Á Thái Bình Dương tổ chức bắt đầu từ năm 1954, với sự tham gia của 18 quốc gia thành viên.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Chosun, 10Asia