Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

11/05/2011

“Cặp đôi Hoàng tử ếch” tái hợp trong phim truyền hình của Vu Chính; Trần Khải Ca làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Sydney; Phùng Tiểu Cương làm phim về nạn đói 1942; và một số tin nổi bật khác.

  • Điện ảnh Đài Loan hướng đến thị trường Cannes

Tổng cộng 17 nhà phân phối phim Đài Loan sẽ đến Hội chợ phim Cannes từ ngày 11-20/5 để tìm kiếm cơ hội tuyên truyền phim ra quốc tế, theo Phòng Thông tin Chính phủ Đài Loan (GIO) cho biết.

Nhà sản xuất Lee Lie, với tác phẩm Monga từng thành công tại Liên hoan phim Cannes năm 2009, sẽ giới thiệu Jump! A Shin, bộ phim về tiểu sử của một huấn luyện viên thể dục, tại thị trường Cannes năm nay.

Poster của Seediq Bale - một trong những phim Đài Loan được giới thiệu tại Cannes năm nay

Stellar Entertainment Group sẽ quảng bá cho bộ phim sắp ra mắt Once Upon a Time in Taiwan tại liên hoan phim, theo lời Giám đốc của hãng là David Tang nói trong một cuộc họp báo.

Bộ phim, lần theo lịch sử của Đài Loan suốt sáu thập kỷ qua, do ca sĩ kiêm diễn viên Nhậm Hiền Tề đóng vai chính.

Ngân sách ước tính của phim là khoảng 150 triệu Đài tệ (5,2 triệu USD) và được tài trợ từ cả hai phía Đài Loan và Trung Quốc, ông Tang nói.

Các phim Đài Loan khác sẽ tấn công thị trường Cannes bao gồm thiên anh hùng ca về thổ dân Seediq Bale của đạo diễn Ngụy Đức Thánh, theo GIO.

Không có phim Đài Loan nào được đề cử tại Liên hoan phim Cannes năm nay.

Tại sự kiện năm nay, Đài Loan sẽ có hai gian hàng, đem lại không gian lớn hơn cho các nhà phân phối và nhà thu mua tiềm năng, GIO nói.

Một sự kiện cũng sẽ được tổ chức vào ngày 16/5 nhằm tạo cơ hội lớn hơn cho ngành điện ảnh Đài Loan mở rộng thị trường.

Trong khi đó, như một phần nỗ lực thu hút các nhà làm phim quốc tế, thành phố Đài Bắc sẽ đồng tổ chức một diễn đàn tại liên hoan phim cùng với các đối tác Paris, London, Cairo và Madrid, theo Hội đồng Điện ảnh Đài Bắc.

  • Trần Kiều Ân, Minh Đạo, Đổng Khiết và Trương Gia Nghê tham gia phim truyền hình của Vu Chính

Trần Kiều Ân đóng vai nữ hoàng Lữ Trĩ trong câu chuyện bi kịch về sự lựa chọn giữa tình yêu và quyền lực.

Trần Kiều Ân trong tạo hình nhân vật Lữ Trĩ

Hai tác phẩm mới của Vu Chính (Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa tâm ngọc) đã bắt đầu đi vào sản xuất. Vương đích nữ nhân ( Beauties of the Emperor) tái hợp “cặp đôi Hoàng tử ếch” Minh Đạo và Trần Kiều Ân, cùng với nữ diễn viên Kim Sa, kể về sự sụp đổ của nhà Tần và sự lên ngôi của nhà Hán thông qua cuộc đời của nữ hoàng Lữ Trĩ và ái thiếp Ngu Cơ. Trong khi đó, Khuynh thành tuyết với sự tham gia của Đổng Khiết, Đỗ Thuần và Trương Gia Nghê, xoay quanh câu chuyện của một thợ thêu thời nhà Đường.

Vương đích nữ nhânKhuynh thành tuyết không phải do Lộ Chinh viết kịch bản mà là nhà biên kịch từng đoạt giải Kim Chung Lý Thuận Từ chấp bút, cả hai phim đều có được những giá trị tác phẩm chất lượng cao của Vu Chính, như bối cảnh và trang phục lộng lẫy đáng tin cậy. Khuynh thành tuyết khởi quay từ tuần cuối tháng 4 và Vương đích nữ nhân đã bắt đầu từ giữa tháng 4.

  • Đạo diễn Trần Khải Ca làm chủ tịch hội đồng giám khảo Liên hoan phim Sydney

Đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca đã được mời làm chủ tịch ban giám khảo của Giải thưởng Điện ảnh Sydney hàng năm thuộc khuôn khổ Liên hoan phim Sydney, theo các nhà tổ chức thông báo hôm thứ năm 5/5.

Trần Khải Ca là chủ tịch ban giám khảo quốc tế đầu tiên của hạng mục cạnh tranh chính thức của liên hoan phim.

Ông cũng sẽ giới thiệu đến người Úc bộ phim mới nhất của ông là Triệu thị cô nhi tại liên hoan phim từ 15/6.

Liên hoan phim Sydney, diễn ra từ 8-19/6, tiếp nối Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải từ 11-19/6.

Đạo diễn Trần Khải Ca

“Chúng tôi rất vinh dự chào đón đạo diễn Trần với vai trò chủ tịch hội đồng giám khảo năm 2011. Nổi tiếng với phong cách hình ảnh sang trọng và lối kể chuyện sử thi, Trần Khải Ca là một trong những nhà làm phim hàng đầu của Trung Quốc và là một đạo diễn có vị thế cao trên trường quốc tế,” giám đốc liên hoan phim Clare Steward nói. “Cương vị lãnh đạo của ông sẽ giúp liên hoan phim của chúng tôi nổi bật và có uy tín hơn.”

“Niềm vui tột đỉnh khi đến dự các liên hoan phim có thể được tìm thấy qua những cơ hội xem các bộ phim mới kích thích những suy nghĩ và chiêm nghiệm của chúng ta,” Trần Khải Ca nói. “Các liên hoan phim liên tục thay đổi quy luật làm phim, giới thiệu cho chúng ta những tài năng mới và phạm vi luôn thay đổi của nền điện ảnh thế giới.”

Ba trong số 12 tác phẩm được chọn vào hạng mục cạnh tranh đã được thông báo, gồm Attenberg (đạo diễn Athina Rachel Tsangari – Hy Lạp), The Future (Miranda July – Mỹ) và Rừng Na Uy (Trần Anh Hùng – Nhật Bản).

Chín phim còn lại sẽ được tiết lộ tại chương trình lễ hội diễn ra vào ngày 11/5.

Mười hai bộ phim được chọn vào hạng mục cạnh tranh chính thức của liên hoan phim, nay đã bước vào năm thứ tư, dựa trên cơ sở các phim này thể hiện “sức mạnh cảm xúc và tiếng vang; táo bạo, vượt trội, can trường và vượt trên những lề thói thông thường của cùng đề tài.”

Ban giám khảo bao gồm các nhà làm phim người Úc và quốc tế cùng những chuyên gia của ngành, giải thưởng 60.000 đôla Úc (66.000 đôla Mỹ) dành tặng cho những phương hướng làm phim mới. Đêm trình diễn thảm đỏ và lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra vào chủ nhật 19/6.

  • Tác phẩm tiếp theo của Phùng Tiểu Cương làm về nạn đói ở Trung Quốc năm 1942

Hôm thứ tư 4/5, đối tác lâu năm của đạo diễn Phùng Tiểu Cương là Hoa Nghị huynh đệ cho biết ác phẩm tiếp theo của ông, nhan đề Remembering 1942, sẽ kể về nạn đói chết người ở miền trung Trung Quốc đã lấy đi ba triệu sinh mạng trong cuộc kháng chiến chống Nhật.

Remembering 1942 sẽ là bộ phim đầu tiên đạo diễn Phùng đưa sự lên màn ảnh sự tàn bạo trong Thế chiến thứ hai, một đề tài nguy hiểm đối với các nhà làm phim Trung Quốc nhưng cũng là đề tài đã chứng minh được tính thương mại trên thị trường trong những năm gần đây.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương

Tác phẩm tiêu tốn 150 triệu nhân dân tệ (23 triệu USD) có tựa đề tạm thời Remembering 1942 được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Chấn Vân năm 1993 và dự kiến sẽ được khởi quay trong tháng 10, một phát ngôn viên của Hoa Nghị nói với The Hollywood Reporter qua thư điện tử.

Câu chuyện lấy bối cảnh tỉnh Hà Nam ở miền trung Trung Quốc, phía nam Bắc Kinh, nơi tiểu thuyết gia Lưu Chấn Vân trưởng thành. Anh cũng là tác giả của cuốn tiểu thuyết Cell Phone mà Phùng Tiểu Cương đã chuyển thể thành một bộ phim nổi tiếng năm 2003.

Bộ phim mới đây của Phùng Tiểu Cương là Đường Sơn đại địa chấn đã trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đem về hơn 100 triệu USD từ phòng vé trước khi bị Let the Bullets Fly của Khương Văn qua mặt.

  • Phim điện ảnh mới của Tạ Đình Phong và Châu Kiệt Luân khởi quay ở Malaysia

Siêu sao Hồng Kông Tạ Đình Phong và diễn viên được yêu thích của Đài Loan Châu Kiệt Luân đã bắt đầu khởi quay bộ phim hành động Against War ở hai địa điểm ngay trung tâm thủ đô của Malaysia.

Đạo diễn Lâm Siêu Hiền đã bắt đầu khai máy với cả hai diễn viên với những cảnh quay khác nhau.

Nhà biên đạo hành động Tiền Gia Lạc đã dựng cảnh ở Jalan Tun Razak và Jalan Ampang gần Kuala Lumpur.

Bộ phim xoay quanh hai anh em, do Châu Kiệt Luân và Tạ Đình Phong đóng, điều tra một vụ án hình sự quốc tế liên quan đến một loại virus chết người.

Vụ án trong phim sẽ đưa họ đến nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Jordan, Việt Nam và Singapore.

Tiến trình quay bộ phim trị giá 200 triệu đôla Hồng Kông này sẽ tiếp tục diễn ra ở Kuala Lumpur cho đến hết tháng 5. Một nửa số cảnh trong phim sẽ được quay ở Malaysia.

Các địa điểm khác bao gồm Jalan Raja Laut, Jalan Raja Chulan, Jalan Bukit Bintang và Jalan Kampung Pandan.

Đoàn phim dự kiến sẽ đến Dataran Merdeka để quay một số cảnh.

  • Nanjing Heroes tiết lộ các cảnh chiến đấu

Công ty sản xuất bộ phim Nanjing Heroes đã tiết lộ cảnh quay mới vào thứ năm 5/5. Tất cả các diễn viên đóng vai quân nhân trong phim đều có mặt, bao gồm Đồng Đại Vi, Huỳnh Hải Ba, Nhiếp Viễn, Kỳ Đảo và Cao Hổ.

Nanjing Heroes, do Trương Nghệ Mưu đạo diễn, hiện đang quay những cảnh chiến đấu và chiến tranh.

Nhóm thực hiện cảnh cháy nổ hàng đầu thế giới do Joss William dẫn đầu chịu trách nhiệm các cảnh cháy nổ. Sự nhiệt tình của họ đã khiến các diễn viên Trung Quốc cảm động sâu sắc.

Cảnh quay chiến đấu trong Nanjing Heroes

Đồng Đại Vi nói với giới truyền thông: “Tôi thật sự xúc động vì tinh thần làm việc của họ. Nhìn những trang phục và đạo cụ và bối cảnh, họ đều sắp xếp rất tinh vi. Đây là một cơ hội hiếm có của tôi khi được làm việc với nhóm hiệu ứng cháy nổ hàng đầu thế này. Điều duy nhất tôi có thể làm là nỗ lực thể hiện vai của mình tốt hơn nữa.”

Nhà sản xuất Trương Vệ Bình đã tiết lộ rằng bộ phim xoay quanh cuộc đấu tranh và tự vệ của người dân Trung Quốc trong cuộc chiến chống quân Nhật xâm lược, phản ánh lòng yêu nước và tinh thần hy sinh của họ khi đối mặt với chiến tranh. Anh nói, “Đoàn phim đã mời được nhóm giỏi nhất thế giới với chi phí rất cao. Chúng tôi hy vọng có thể làm ra một bộ phim chất lượng với tính cạnh tranh mạnh mẽ để đền đáp lại những khán giả trung thành của chúng tôi.”

Nhóm của Joss William đã tham gia nhiều tác phẩm bom tấn của Hollywood như Band of Brothers, PacificSaving Private Ryan.

Trương Vệ Bình hy vọng Nanjing Heroes sẽ là một tác phẩm cống hiến cho bộ phim kinh điển của thế giới, Saving Private Ryan.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Focus Taiwan, The Hollywood Reporter, Asian Fanatics, Malaysia Star