Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

13/05/2011

Alec Baldwin rút khỏi Rock of Ages; Robert Downey, Jr. nhận American Cinematheque Award; Hugh Grant lần đầu lồng tiếng phim hoạt hình; và thông tin về nhiều dự án khác.

  • James Franco chọn vai chính cho phim về cuộc đời của Sal Mineo

Bộ phim về đời thật của Sal Mineo của James Franco đã mời Val Lauren vào vai chính.

Bộ phim kể câu chuyện về nam diễn viên bí ẩn nổi tiếng với thể hiện bên cạnh James Dean trong phim Rebel Without a Cause.

Val Lauren (trái) sẽ vào vai nam diễn viên Sal Mineo

Do hãng Rabbit Bandini của Franco sản xuất, bộ phim này sẽ bắt đầu quay ở Los Angeles vào đầu hè. Kịch bản phim do Franco chuyển thể từ tự truyện về Mineo của Michael Gregg Michaud mới ra mắt gần đây.

Thành tích của Lauren gồm có bộ phim độc lập Dallas 362 (2003) và Help, một phim ngắn anh đã viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất.

Mineo, hai lần được đề cử Oscar nam diễn viên phụ xuất sắc nhất – năm 1955 với phim Rebel và 1960 với phim Exodus – đã bị sát hại ở West Hollywood năm 1976 khi mới 37 tuổi. Là người đồng tính, nam diễn viên này đã đóng vai John "Plato" Crawford trong phim Rebel; Mineo đột phá với thể hiện tinh tế về một nhân vật đồng tính.

"Bản thân Sal Mineo là một con người lạ thường và cực kỳ phức tạp," Lauren nói với The Hollywood Reporter. "Người ta biết đến anh với Rebel Without a Cause, nhưng anh là diễn viên đầu tiên công khai mình đồng tính. Anh thật can đảm."

Từng đoạt Quả cầu vàng năm 2001 với vai James Dean trong một phim truyền hình, năm ngoái, Franco mua trước quyền làm phim tác phẩm Sal Mineo: A Biography của Michaud. Franco cũng sẽ đạo diễn bộ phim này, dù anh không xuất hiện trong phim, như có người đồn đoán, Michaud cho biết.

Lauren sẽ xuất hiện với vai diễn khách mời trong Hawaii Five-0 mùa phim cuối của CBS, phát sóng vào ngày 16/5. Nam diễn viên này cũng được lên kế hoạch chuyển thể Help thành phim truyện cho hãng Openfilm, một công ty phát hành phim trên Internet. Dự án này đến khi anh đoạt giải Get It Made của Openfilm dành cho các nhà làm phim ngắn.

  • Ethan Hawke tham gia Total Recall bản làm lại

Ethan Hawke sẽ gia nhập Total Recall, bản làm lại một phim hành động của Arnold Schwarzenegger năm 1990 có Colin Farrell đóng vai chính.

Bản gốc, dựa theo truyện của Philip K. Dick, We Can Remember It for You Wholesale, theo chân một người đàn ông bị ám ảnh bởi một giấc mơ tái đi tái lại về hành trình lên sao hỏa đã mua một kỳ nghỉ đúng như giấc mơ từ một công ty có tên Rekall Inc., chuyên bán ký ức được cấy ghép. Anh ta trở nên tin rằng mình là một gián điệp và bị kẹt ở một thuộc địa của người sao Hỏa, ở đó anh ta chiến đấu để lật đổ sự cai trị bạo ngược khống chế việc sản xuất không khí.

Câu chuyện mới loại bỏ tuyến truyện về người sao Hỏa thay vào đó liên quan đến xứ Euromerica và xứ Tân Thượng Hải, với Douglas Quaid (Farrell đóng) là công nhân ở Tân Thượng Hải, anh chàng này trở nên tin mình là gián điệp, dù không biết mình làm việc cho bên nào.

Bộ phim đang trong quá trình tiếp tục chọn diễn viên trước khi khởi quay vào tháng 6 ở Toronto với Bryan Cranston đóng vai phản diện. Kate Beckinsale và Jessica Biel đang đàm phán cho các vai nữ chính.

Vai của Hawke vẫn được giữ kín và là một vai khách mời.

  • Tommy Lee Jones, Joseph Gordon-Levitt tham gia phim Lincoln của Steven Spielberg

Steven Spielberg đang lắp đầy dàn diễn viên đồ sộ cho bộ phim về cuộc đời của Abraham Lincoln.

Tommy Lee Jones và Joseph Gordon-Levitt, cùng với Hal Holbrook, James Spader, John Hawkes, Tim Blake Nelson, Bruce McGill và Joseph Cross đang thương thảo để gia nhập bộ phim này.

Tommy Lee Jones, trái, và Joseph Gordon Levitt

David Costabile, Byron Jennings, Dakin Matthews, Boris McGiver, Gloria Reuben, Jeremy Strong và David Warshofsky cũng đang đàm phán tham gia.

Lincoln, với Daniel Day-Lewis trong vai vị tổng thống thứ 16 của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ và Sally Field trong vai Mary Todd, vợ tổng thống. Kịch bản do Tony Kushner chuyển thể dựa theo quyển sách Team of Rivals của Doris Kearns Goodwin.

Jones sẽ thể hiện vai Thaddeus Stevens, một lãnh tụ Cộng hòa và hạ nghị sĩ từ Pennsylvania. Stevens là một người đáng tin cậy ủng hộ việc bãi bỏ chế độ nô lệ và là người quan trọng trong việc viết nên luật lệ dẫn tới cuộc Nội chiến ở Mỹ.

Gordon-Levitt sẽ nhận vai Robert Todd Lincoln, con trai nhỏ nhất của Tổng thống Lincoln.

Các diễn viên khác sẽ vào những vai phụ trong câu chuyện kể về hành trình bãi bỏ chế độ nô lệ và kết thúc Nội chiến của Tổng thống Lincoln.

Bắt đầu khởi quay vào mùa thu tại Virginia, dự án này nhắm đến việc ra rạp vào năm 2012 qua hãng Touchstone của Disney.

Trong tháng 7, người xem sẽ gặp Jones trong phim Captain America: First Avenger, còn Gordon-Levitt sẽ quay The Dark Knight Rises vào hè năm nay.

  • Al Pacino tham gia dự án phim Gotti

Al Pacino sẽ tham gia vào dàn diễn viên Gotti: Three Generations của Fiore Films, câu chuyện thực về nhiều thế hệ trong gia đình tội phạm, với John Travolta trong vai John Gotti Sr.

Từng đóng bộ ba phim The Godfather, Pacino sẽ thể hiện vai Neil Dellacroce trợ lý của gia đình tội phạm Gambino, phụ tá và người dẫn dắt Gotti Sr.

Dự án này tái hợp Pacino với Barry Levinson, vị đạo diễn mới đây đã chỉ đạo Pacino trong bộ phim truyền hình đoạt giải Emmy của HBO You Don’t Know Jack.

Những vai quan trọng khác đã chọn được diễn viên gồm vai vợ của Gotti Sr., Victoria, sẽ do Kelly Preston, vợ thật của Travolta, đóng; Angel Gotti, con gái của John Sr. và Victoria, sẽ do con gái của Travoltas, Ella Bleu Travolta, đóng; Angelo Ruggiero, phụ tá của Gotti Sr., sẽ do Joe Pesci đóng; và Kim Gotti, vợ của John Gotti Jr., do Lindsay Lohan đóng.

Những vai chưa chọn được diễn viên gồm Gotti Jr. và cô em gái Victoria.

James Toback, từng làm việc với Levinson trong phim Bugsy, cũng tham gia dự án này để hiệu chỉnh kịch bản gốc của Leo Rossi.

Marc Fiore sẽ sản xuất dự án phim có kinh phí độc lập này, với Marty Ingels là một trong các nhà điều hành sản xuất.

  • Keanu Reeves có thể nhận vai chính trong Akira của Warner Bros.

Akira, bản phim nói tiếng Anh do người thật đóng, dựa theo truyện tranh và phim hoạt hình, đang nhắm tìm ngôi sao cho phim, và rất có thể đó là Keanu Reeves.

Keanu Reeves

Warner Bros. trải qua một thời gian chật vật tìm kiếm hai vai chính cho phim, do Albert Hughes đạo diễn. Trong kịch bản, hành động chuyển từ Neon-Tokyo sang New Manhattan, ở đó thủ lĩnh một băng “quái xế” tìm cách cứu bạn thân thoát khỏi một cuộc thử nghiệm y học có nguy cơ phóng thích sức mạnh hủy diệt.

Diễn viên đủ cỡ từ James Franco và Joseph Gordon-Levitt đến Robert Pattinson và Michael Fassbender đều lượn quanh dự án phim này theo đủ kiểu vì hãng phim muốn tìm một diễn viên hạng A cho vai chính.

Giờ có tin đồn Reeves đã trao đổi với hãng phim, anh từng có thành công đình đám với hãng này qua loạt phim Ma trận, trong vai Kaneda. Reeves chưa nhận được lời đề nghị, nhưng nghe nói các cuộc trao đổi với đại diện của anh diễn ra tốt đẹp.

Dự án này còn một vai diễn hạng A nữa cũng rất hấp dẫn mà Reeves nhắm đến là vai Tetsuo, người bạn thân.

Andrew Lazar sẽ sản xuất cùng với Appian Way của Leonardo DiCaprio và Jennifer Davisson Killoran.

Reeves hiện đang quay phim sử thi hành động samurai 47 Ronin cho Universal.

  • Cameron Diaz đóng trong What to Expect When You're Expecting

Cameron Diaz đang kết thúc đàm phán để đóng trong What to Expect When You’re Expecting, bản chuyển thể điện ảnh của Lionsgate và Phoenix Pictures từ loạt sách hướng dẫn thai phụ.

Kirk Jones (Nanny McPhee) sẽ đạo diễn từ kịch bản của Shauna Cross và Heather Hach.

Phim theo chân năm cặp vợ chồng đang tận hưởng niềm vui của quá trình có con.

Diaz sẽ đóng vai nhân vật nữ theo khuôn mẫu Jillian Michaels và dẫn chương trình luyện tập giảm cân.

Mike Medavoy của hãng Phoenix, Arnie Messer và David Thwaites là nhà sản xuất.

Lionsgate mua quyền làm phim từ loạt sách của Heidi Murkoff hồi tháng 10 năm ngoái.

Diaz xuất hiện mới nhất trong The Green Hornet và đang tạo ra nhiều ồn ĩ đi trước vai diễn nhà giáo mưu mô trong Bad Teacher của hãng Columbia.

  • Robert Downey, Jr. nhận American Cinematheque Award

Robert Downey Jr. sẽ được nhận American Cinematheque Award (giải thưởng của tổ chức độc lập ở Mỹ nhằm giới thiệu điện ảnh với đại chúng) lần thứ 25 ở một buổi quyên góp từ thiện hàng năm của tổ chức này tại Phòng tiệc Khách sạn Beverly Hilton, Beverly Hills.

Robert Downey, Jr.

“American Cinematheque rất hân hạnh vinh danh Robert Downey, Jr. là người thứ 25 nhận giải thưởng của tổ chức vào buổi liên hoan năm nay,” Rick Nicita, chủ tịch Hội đồng American Cinematheque, cho biết. “Chúng tôi đã rất ấn tượng với những màn diễn xuất đầy cảm hứng và sắc cảm của ông, được chứng minh qua sự kính trọng và các vinh dự ông nhận được trong sự nghiệp và trong cuộc sống. Ông đã cho ta thưởng thức những tiểu sử tuyệt vời như Chaplin đến những phim hài táo bạo như Tropic Thunder đến các phim nhiều phần như Sherlock Holmes và tất nhiên, Iron Man. Chúng tôi đã đánh giá cao phim của ông trong nhiều năm và những năm gần đây như là ông chỉ mới bắt đầu lại sự nghiệp. Chúng tôi rất vinh dự đánh dấu cột mốc này trong sự nghiệp của ông với giải thưởng này."

  • Hugh Grant tham gia dàn diễn viên lồng tiếng cho phim cướp biển do Sony bỏ vốn

Hugh Grant đã đồng ý tham gia dàn diễn viên lồng tiếng đầy sao cho phim The Pirates! In An Adventure with Scientists, một bộ phim hoạt hình theo kỹ thuật stop-motion với định dạng 3D do Sony Pictures Animation ủy quyền cho Aardman Animations thực hiện.

Grant sẽ cùng diễn giọng với các diễn viên như David Tennant, Imelda Staunton, Jeremy Piven, Salma Hayek, Brian Blessed, Brendan Gleeson, và Ashley Jensen.

Bộ phim sẽ do Columbia Pictures phân phối và dự tính ra mắt vào tháng 3 sang năm. Bộ phim sẽ mang tên The Pirates! Band of Misfits! ở Mỹ và The Pirates! In An Adventure with Scientists ở Anh.

Đây là vai lồng tiếng đầu tiên của Grant và anh sẽ lồng tiếng cho Thuyền trưởng Cướp biển – một nhân vật hăng hái và không mấy thành công lênh đênh trên biển. Đoàn thủy thủ của anh gồm Martin Freeman, Brendan Gleeson, Russell Tovey và Ashley Jensen và sẽ cùng anh bắt đầu hành trình trở thành Cướp biển của năm để đánh bại hai kẻ thù Black Bellamy (Piven lồng tiếng) và Cutlass Liz (Hayek lồng tiếng).

Bộ phim có bối cảnh thời Nữ hoàng Victoria ở London, và các tên cướp biển cũng phải đối mặt với vị nữ hoàng ghét cướp biển Queen Victoria (Staunton lồng tiếng) và hợp tác với Charles Darwin trẻ tuổi (Tennant lồng tiếng).

Bộ phim của hãng phim Aardman, từng đoạt giải Oscar, sẽ do Peter Lord đạo diễn và dựa trên kịch bản của Gideon Defoe, cũng dựa trên tiểu thuyết của chính tác giả.

Lord cho biết: “Tôi thật may mắn vì có cả dàn diễn viên này. Chỉ có Hugh mới có thể trở thành chiếc neo cho một câu chuyện về tình yêu, sự trung thành, sự tham lam và biển cả.”

  • Alec Baldwin rút khỏi Rock of Ages

Dàn diễn viên đầy sao của Rock of Ages giờ đang thiếu một ngôi sao. Alec Baldwin đã rút khỏi dự án phim của New Line dựa trên vở nhạc kịch Broadway, do Adam Shankman đạo diễn.

Vào tháng 3, Shankman cho biết diễn viên từng đoạt giải Emmy này đã đồng ý tham gia dàn diễn viên. “Dựa theo thông tin tôi nhận được hôm nay,” Shankman nói trên Twitter, “tôi có thể cho rằng Alec Baldwin sẽ đóng vai Dennis trong Rock of Ages. Tuyệt." Nhưng nhiều nguồn tin giờ cho biết Baldwin sẽ không tham gia nữa.

Alec Baldwin

Baldwin đáng ra phải đóng vai Dennis Dupree, người sở hữu Bourbon Room, một hộp đêm Sunset Strip, bối cảnh chính của phim.

Dù không có Baldwin, bộ phim vẫn có nhiều diễn viên tên tuổi: Tom Cruise, Catherine Zeta-Jones, Russell Brand, Paul Giamatti, Malin Akerman, Bryan Cranston, Mary J. Blige, Julianne Hough và diễn viên mới Diego Boneta.

Shankman đang đạo diễn với kịch bản của Chris D'Arienzo.

  • Johnny Depp đóng chính trong bản làm lại Thin Man

Diễn viên phim Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides, Johnny Depp là một người bận rộn. Ngoài hoạt động âm nhạc cùng thành viên giám khảo chương trình American Idol, Steven Tyler, Depp đã có dự án phim mới nhất của mình với đạo diễn từng hợp tác với anh trong Pirates, Rob Marshall.

Bộ đôi này đã thông báo họ sẽ tái hợp trong bản làm lại phim The Thin Man, bộ phim ly kỳ năm 1934 về một vụ giết người và đôi vợ chồng sát nhân, Nick and Nora Charles.

“Tôi rất vui mừng được làm việc với Johnny lần nữa nhất là trong một tác phẩm kinh điển đến thế,” Marshall, từng đạo diễn ChicagoNine, cho biết.

Giờ câu hỏi chính là ai sẽ đóng vai vợ Depp?

  • Whitney Houston đóng chính trong hậu truyện Exhale

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết bán chạy của Terry McMillan, Waiting to Exhale đã ra rạp gần 20 năm trước và giờ mới là thời gian cho một hậu truyện.

Trong một phỏng vấn gần đây trên chương trình The Talk của CBS, Angela Bassett đã xác nhận phim dựa trên tiểu thuyết 2010 của McMillan, Getting to Happy, sẽ được làm thành phim và diễn viên cũ của Exhale sẽ trở lại. Đạo diễn đoạt giải Oscar Forest Whitaker cũng sẽ trở lại và McMillan sẽ viết kịch bản. Chưa có thông tin về thời gian ra mắt phim.

Waiting to Exhale 1995

Happy tiếp tục câu chuyện về bốn người phụ nữ trong Exhale -- Savannah, Bernadine, Gloria và Robin – trong phim năm 1995 do các diễn viên Whitney Houston, Bassett, Loretta Devine và Lela Rochon thể hiện.

  • Chi tiết về Django Unchained của Quentin Tarantino được tiết lộ

Sau khi một đạo diễn tên tuổi lớn như Quentin Tarantino ra mắt một bộ phim thì câu hỏi tiếp theo là dự án sắp tới của ông là gì? Tarantino là một đạo diễn có thể có nhiều ý tưởng và mất nhiều năm để hoàn tất chúng. Trong vòng một thập kỷ, Tarantino đã nói chuyện về việc làm phim viễn tây, hay như ông gọi là phim “miền nam”, liên quan tới chủ đề nô lệ.

Trên mang internet những năm có nhiều thông tin cho thấy Tarantino đã có kịch bản tiếp theo của ông, với tranh bìa Django Unleashed được đăng tải trên mạng. Thông tin này làm nhiều người hoang mang, nhiều người cho rằng điều này có nghĩa dự án tiếp theo của ông sẽ có Franco Nero đóng vai chính trong vai nhân vật lần đầu xuất hiện trong phim viễn tây của Ý năm 1966 cùng tên.

Còn làm mọi sự trở nên rối ren hơn là việc Franco Nero đã từng nói về việc có thể hợp tác với Tarantino. Nhưng giờ ta đã biết bộ phim này thật ra là một tên nô lệ được thả tự do đi theo một kẻ buôn bán người Đức (Christoph Waltz của Inglourious Basterds đóng) để học các mánh làm ăn và muốn thả tự do cho vợ mình. Các cái tên có thể tham gia còn có Keith Carradine, Treat Williams và Nicky Katt, nhưng vào thời điểm này chưa có thông tin gì chính thức.

Chưa biết Django Unchained sẽ bấm máy khi nào nhưng giờ đã biết nhiều hơn về ý tưởng mới của Quentin Tarantino. Chấp nhận từng đấy thông tin vào thời điểm này đã. Có tin đồn cho rằng Will Smith là lựa chọn hàng đầu cho vai Django, tên nô lệ. Samuel L. Jackson cũng đang thương thảo để đóng vai phản diện. Quentin Tarantino hy vọng bắt đầu quay phim từ năm 2011 ở miền nam nước Mỹ, có thể là Louisiana.


Dịch: © Yên Khuê - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, USA Today, Rotten Tomatoes