Tin tức

Because I Hate Korea vạch trần những khó khăn và bất công đối với giới trẻ Hàn Quốc

25/08/2024

Trong phim Because I Hate Korea, nhân vật chính Gyena phải đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm quãng đường đi làm hai giờ từ Incheon đến Seoul, áp lực phải đáp ứng những yêu cầu vô lý từ cấp trên ở nơi làm việc và cảm giác tự ti vì xuất thân khiêm tốn so với người bạn trai giàu có.

Because I Hate Korea miêu tả những khó khăn của giới trẻ trong một xã hội Hàn Quốc cứ kỳ vọng mọi người đều sẽ đi theo cùng một con đường bằng không thì bị bỏ lại phía sau

Để thoát khỏi cuộc sống dường như vô vọng của mình, người phụ nữ cuối tuổi 20 làm việc tại một công ty tài chính này, do Go A Sung thủ vai, quyết định nghỉ việc và chuyển đến New Zealand.

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 2015 của Chang Kang Myoung, Because I Hate Korea miêu tả những khó khăn của giới trẻ trong một xã hội Hàn Quốc cứ kỳ vọng mọi người đều sẽ đi theo cùng một con đường bằng không thì bị bỏ lại phía sau.

Ngay từ đầu, bộ phim đã vạch trần nhiều vấn đề trong xã hội Hàn Quốc, đặc biệt là làm nổi bật nỗi thất vọng và sự bất công mà những người trẻ phải trải qua. Gyena quyết định rời Hàn Quốc để thoát khỏi sự bất công và bắt đầu hành trình khám phá bản thân thực sự của mình, tìm kiếm hạnh phúc vượt ra ngoài những áp lực không ngừng của cuộc sống xô bồ.

Nhân vật chính Gyena, do Go A Sung thủ vai, phải đối mặt với nhiều khó khăn

Bằng cách xen kẽ cuộc sống của Gyena ở Hàn Quốc và những trải nghiệm mới của cô ở New Zealand, bộ phim thể hiện cô quyết tâm thích nghi với một văn hóa mới và vượt qua những định kiến trong khi tìm kiếm con đường riêng của mình.

Rõ ràng, New Zealand không phải là thiên đường mà Gyena tưởng tượng. Cô thấy mình phải xoay xở với nhiều công việc bán thời gian khác nhau trong khi theo học sau đại học để chèo lái cuộc sống mới của mình.

Đạo diễn Jang Kun Jae cho biết anh đã có cảm hứng thực hiện bộ phim sau khi đọc cuốn tiểu thuyết vào năm 2015. Anh muốn khắc họa những thách thức của cuộc sống trong xã hội Hàn Quốc, điều mà anh đã đích thân trải qua, và mang đến niềm an ủi cho những người trẻ đang gặp khó khăn.

Gyena quyết định rời Hàn Quốc để thoát khỏi sự bất công và bắt đầu hành trình khám phá bản thân thực sự của mình, tìm kiếm hạnh phúc vượt ra ngoài những áp lực không ngừng của cuộc sống xô bồ

“Tất nhiên, tôi ở một vị trí khác với Gyena. Tôi là một người đàn ông đã kết hôn ở độ tuổi 40 và có một đứa con. Ngay cả theo quan điểm của tôi, xã hội Hàn Quốc là một nơi khó sống,” Jang Kun Jae nói trong một cuộc họp báo. “Mặc dù bộ phim này không bao quát hết mọi diễn ngôn xã hội, nhưng tôi tin rằng các nhân vật đại diện cho những người mà chúng ta thường thấy. Tôi hy vọng bộ phim sẽ gửi thông điệp khích lệ đến những người trẻ.”

Nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim ăn khách của đạo diễn Bong Joon Ho, The HostSnowpiercer, Go A Sung đã bị thu hút với hành trình khám phá bản thân và một cuộc sống tốt đẹp hơn của nhân vật, bất chấp những khó khăn mà cô phải đối mặt.

New Zealand không phải là thiên đường mà Gyena tưởng tượng. Cô thấy mình phải xoay xở với nhiều công việc bán thời gian khác nhau trong khi theo học sau đại học để chèo lái cuộc sống mới của mình

“Trong phim, có cuốn sách thiếu nhi kể về một chú chim cánh cụt không thích lạnh. Chú chim cánh cụt phải trải qua một quá trình hết sức gian nan để đến được vùng đất ấm áp ở phía nam, và thông điệp của cuốn sách là bạn có thể có tất cả vì chính bạn đã trải qua bao chông gai,” Go A Sung nói.

Cô thêm rằng ngay từ khi nhận được kịch bản, cô đã biết mình không thể bỏ qua cơ hội vào vai một người phụ nữ bình thường ở cuối độ tuổi 20, đang chán nản với cuộc sống.

“Cuộc sống của Gyena ở xứ khác cũng không dễ dàng, nhưng đó là lý do tại sao tôi vào vai cô ấy với suy nghĩ rằng cô ấy sẽ thành công.”

“Cuộc sống của Gyena ở xứ khác cũng không dễ dàng, nhưng đó là lý do tại sao tôi vào vai cô ấy với suy nghĩ rằng cô ấy sẽ thành công,” Go A Sung nói

Because I Hate Korea đã được chọn là phim mở màn Liên hoan phim quốc tế Busan năm ngoái, nhận được sự hoan nghênh đáng kể ở đó. Bộ phim miêu tả xen kẽ cuộc sống ở Hàn Quốc và New Zealand, nhưng không nơi nào trong hai nơi đó là thế giới hoàn hảo tuyệt đối.

Miêu tả cân bằng cả hai quốc gia của bộ phim, kết hợp với hành trình và quyết định cá nhân của Gyena, cho phép người xem hiểu được sự phức tạp đằng sau những lựa chọn của cô ấy và lý do đằng sau tựa đề khiêu khích Because I Hate Korea.

Miêu tả cân bằng cả hai quốc gia của bộ phim, kết hợp với hành trình và quyết định cá nhân của Gyena, cho phép người xem hiểu được sự phức tạp đằng sau những lựa chọn của cô ấy và lý do đằng sau tựa đề khiêu khích Because I Hate Korea

Phim ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28 tháng 8.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times