Tin tức

Kim Seon Ho mong manh đen tối trong phim bộ Bạo chúa của đạo diễn Park Hoon Jung

19/08/2024

Giả vờ là tên của trò chơi trong phim bộ hành động khoa học viễn tưởng khó theo dõi The Tyrant của Disney+, đặt phong cách lên trên nội dung và mạch chuyện.

Lần đầu tiên kể từ Hometown Cha-Cha-Cha, Kim Seon Ho trở lại màn ảnh nhỏ trong vai giám đốc Choi của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS), trở nên bất hảo khi thực hiện một chương trình mà anh đang điều hành, được gọi không chính thức là “The Tyrant”, có cuộc sống riêng.

Kim Seon Ho vai giám đốc tình báo quốc gia trong phim The Tyrant

Mẫu cuối cùng của chương trình đã bị thất lạc trong quá trình giao hàng và giờ đây mọi người đều muốn có nó. Bao gồm chính Choi, cũng như Paul (Kim Kang Woo, Artificial City), người làm việc cho cơ quan tình báo Mỹ và muốn tiêu diệt nó, và người phụ nữ bí ẩn Chae Jae Gyeong (Jo Yoon Su, The Interest of Love) được thuê để ăn trộm nó.

Ngoài ra, trong đám người này còn có cựu đặc vụ Lim Sang (Cha Seung Won, Our Blues), sát thủ được giao nhiệm vụ loại bỏ tất cả những ai có liên quan đến chương trình The Tyrant.

Nghe thì có vẻ tương đối đơn giản nhưng còn lâu mới dễ hiểu.

Mặc dù chưa bao giờ được giải thích đầy đủ, nhưng chương trình The Tyrant dường như quan tâm đến việc phát triển một số loại siêu chiến binh. Tuy nhiên, vì Paul đã có đoàn tùy tùng siêu chiến binh riêng bảo vệ rồi, không rõ tại sao lại còn cần chương trình này.

Jo Yoon Su (trái) trong vai Chae Jae Gyeong và Mu Jin Sung bí ẩn

Paul, chúng ta gặp lần đầu ở Thái Lan, sống ở Nhật Bản và nói tiếng Anh kém. Được cho là đặc vụ của chính phủ Mỹ, nhưng anh ta cư xử như thể NIS là cấp dưới của mình, khiến việc hiểu các cơ quan chính phủ quốc tế này được kết nối với nhau như thế nào là khá khó khăn.

Khó hiểu hơn là Jae Gyeong, nhân vật chính của bộ phim. Cô được giới thiệu tại đám tang của cha mình, và các nhân vật khác giải thích rằng cô mắc chứng rối loạn nhận dạng phân ly — người anh song sinh nam là danh tính thứ hai của cô.

Jae Gyeong là một chiến binh uyển chuyển và mạnh mẽ, có thể hạ gục hàng chục người đàn ông đã được huấn luyện không chớp mắt. Có vẻ như cô có một số sức mạnh đặc biệt, mặc dù một lần nữa phim không buồn làm rõ điều này.

Kim Kang Woo (trái) trong vai Paul và Kim Seon Ho trong vai Choi, giám đốc NIS

Động cơ của cô cũng khá mờ ám. Cô lấy được mẫu vật và đối mặt với nhiều nhân vật khác nhau mà mối liên hệ của họ với câu chuyện không bao giờ được giải thích, chẳng hạn như một tay xã hội đen điều hành một hộp đêm. Cuối cùng, cô hợp tác với sát thủ Lim Sang.

Bộ phim cực kỳ khó hiểu, mặc dù rất phong cách này đến từ Park Hoon Jung, đạo diễn của những bộ phim kịch tính hấp dẫn như New WorldThe Witch: Part 1. The Subversion.

Với tất cả các tổ chức mờ ám, khái niệm siêu phàm và nữ chính đẫm máu, bộ phim có nhiều điểm chung với The Witch: Part 1. Thật không may, thậm chí nó cũng giống luôn với phần tiếp theo đáng tiếc The Witch: Part 2. The Other One, một cuộc diễu hành khó hiểu khác của những người choảng nhau vô nghĩa.

Cha Seung Won, vào vai sát thủ Lim Sang lập dị và thú vị

Mọi người trong The Tyrant đều trơ như đá lạnh như băng, dẫn đến vô số cảnh các nhân vật trừng mắt nhìn nhau. Vì họ quá quan tâm đến việc trông thật ngầu trước mặt đối thủ nên những nhân vật này có xu hướng giao tiếp hết sức nghèo nàn. Có thể thu thập được rất ít thông tin từ cuộc trò chuyện của họ.

Tất nhiên, các nhân vật không phải lúc nào cũng nói chuyện, nhưng đạo diễn Park Hoon Jung đảm bảo họ luôn sử dụng miệng, ngay cả khi không phát ra một lời nào. Nếu họ không hút thuốc liên tục thì miệng họ cũng sẽ tạo ra những âm thanh ghê tởm hoặc nhai rào rào bánh mì nướng và bánh mì sandwich.

Sau khi giới thiệu Kim Da Mi với thế giới trong The Witch: Part 1. The Subversion, một lần nữa Park Hoon Jung đưa một nữ diễn viên trẻ từ vô danh bước ra, là Jo Yoon Su, bao phủ cô trong máu và đẩy cô lên tuyến đầu và trung tâm.

Jo Yoon Su vai Chae Jae Gyeong

Tuy Jo Yoon So đóng vai Jae Gyeong ít nói thì ổn, nhưng nhân vật cô được giao lại vô cùng nhạt nhẽo. Hơn nữa, cô quá giống với nhiều nữ sát thủ khởi đầu khó khăn trong phim Hàn gần đây, gồm cả các nhân vật chính trong phim The Witch của Park và Ballerina.

Kim Seon Ho đã có chút vui vẻ khi đóng vai nhân vật chính sát thủ trong The Childe năm ngoái, cũng do Park Hoon Jung đạo diễn, nhưng lại gặp khó khăn với vai giám đốc Choi, một nhân vật mỏng manh khác.

Người duy nhất nổi bật là Cha Seung Won, vào vai sát thủ Lim Sang lập dị và thú vị.

The Tyrant đánh dấu Park Hoon Jung ra mắt đạo diễn màn ảnh nhỏ — ban đầu được dự định là phim điện ảnh, trước khi được chuyển thể thành phim bộ bốn phần trong quá trình hậu kỳ và bán cho Disney+.

Sát thủ Lim Sang trong một cảnh phim

Do quá trình phục hồi của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc sau đại dịch virus corona diễn ra chậm chạp, với hầu hết phim không bù đắp được chi phí trong thời gian chiếu rạp, các nhà sản xuất đã chuyển sang các công ty phát trực tuyến; bán cho một trong những nền tảng đó đảm bảo lợi tức đầu tư.

Các nhà sản xuất của Mission: Cross, dự kiến ​​ra rạp trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024, đã chuyển sang phát trực tuyến — đã ra mắt trên Netflix.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post