Tin tức

Hợp tuyển phim kinh dị Tarot của Hàn Quốc gây tranh cãi

22/08/2024

Cho Yeo Jeong và Dex vào vai những nhân vật bị nguyền rủa trong bộ phim mà những lá bài tarot dẫn đến những số phận kinh hoàng, nhưng yếu tố kinh dị làm người ta lúc sợ lúc không.

Lịch phim truyền hình Hàn Quốc hiện tại có thể tràn ngập những câu chuyện tình cảm và kỳ ảo, nhưng trong cao điểm mùa hè, đôi khi tất cả những gì bạn muốn là một cảm giác rùng mình thú vị.

Jo Yeo Jeong vào vai Ji Woo, người mẹ đi làm để con gái ở nhà một mình, trong một cảnh ở tập đầu tiên của Tarot. Phim bộ truyền hình kinh dị Hàn Quốc này chứng kiến nhân vật chính xấu số thay đổi qua từng tập phim

Hợp tuyển kinh dị Tarot của Hàn Quốc tìm cách thỏa mãn điều đó với bảy câu chuyện ma quái, mỗi chuyện đều liên quan đến những lá bài tarot bí ẩn.

Mỗi câu chuyện bắt đầu bằng một tình huống khó khăn mà nhân vật chính phải đối mặt, chỉ trong vài phút, họ vô tình tìm thấy một lá bài tarot — mỗi câu chuyện là một lá khác nhau — và từ đó, mọi thứ bắt đầu tồi tệ dần với họ.

Liệu số phận của họ là do xui xẻo hay còn có điều gì khác đang diễn ra? Đối với hầu hết các nhân vật, số phận của họ dường như phức tạp hơn nhiều, với mỗi tập phim dài nửa giờ chứa đựng nhiều bất ngờ nhỏ.

Một số gương mặt đáng chú ý tham gia bộ phim này, với tập 1 do nữ diễn viên Jo Yeo Jeong của Parasite dẫn dắt.

Dex trong một cảnh phim Tarot

Cho Yeo Jeong vào vai Ji Woo, một bà mẹ đơn thân, luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ khi nỗ lực nuôi dạy con gái đồng thời tìm kiếm việc làm.

May mắn thay, cô tìm được công việc thu ngân ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh, nhưng vận may đã hết khi quản lý yêu cầu ca làm đầu tiên của cô là vào ngày Giáng sinh.

Không thể tìm được người chăm sóc con gái trong khi đi làm, Ji Woo buộc phải để con ở nhà một mình.

Những lo lắng của Ji Woo, khiến quản lý của cô khó chịu, biến thành nỗi kinh hoàng khi cô bắt đầu nghi ngờ rằng người bạn tưởng tượng mà con gái đang chơi cùng ở nhà có thể không phải là tưởng tượng chút nào.

Ko Kyu Pil trong một cảnh phim Tarot

Không có liên kết giữa các tập phim với nhau. Ngoài việc diễn ra tại một số địa điểm chung — ví dụ, tập 3 bắt đầu nơi tập 2 kết thúc — các câu chuyện không liên quan nhau, và những lá bài tarot chỉ là một mánh lới.

Bộ phim không khai thác sâu về thần thoại đằng sau lá bài hay làm bất cứ gì khác ngoài việc giới thiệu chúng ở đầu mỗi tập, rồi sau đó chỉ xuất hiện lại ở cuối tập để nhấn mạnh sự trớ trêu của hình ảnh trên lá bài – các câu chuyện thường kết thúc với những khúc ngoặt rùng rợn liên quan đến hình ảnh của mỗi lá bài.

Tarot cũng là một hỗn hợp về khía cạnh kinh dị. Không có nhiều căng thẳng trong vài tập đầu, một phần vì thiếu thời gian phát triển nhân vật, nhưng cũng vì phim đã bỏ qua cơ hội tạo dựng các yếu tố đáng sợ hồi đầu để tập trung vào những nút thắt trong cốt truyện được tiết lộ vào phút chót.

Jo Yeo Jeong vào vai Ji Woo trong Tarot

Yếu tố kinh dị chỉ được thêm vào ở cuối kịch bản theo công thức, và sự thiếu sáng tạo này khiến Tarot gây thất vọng.

Khúc ngoặt đáng nhớ nhất là một cảnh vừa gây sốc vừa đáng sợ; trong tập ba, một nhân viên giao hàng bước vào căn hộ của một phụ nữ và bắt gặp cảnh tượng đặc biệt ghê rợn và kinh dị.

Tarot đã ra mắt tại Liên hoan Phim truyền hình quốc tế Cannes với tư cách là phim Hàn Quốc đầu tiên tham gia cuộc tranh tài phim bộ ngắn tập của sự kiện này.

Tarot đã ra mắt tại Liên hoan Phim truyền hình quốc tế Cannes với tư cách là phim Hàn Quốc đầu tiên tham gia cuộc tranh tài phim bộ ngắn tập của sự kiện này

Vào tháng 6, phiên bản điện ảnh của phim này, bao gồm ba tập đầu, đã được phát hành rạp ở Hàn Quốc trước khi hợp tuyển chính thức ra mắt trên nền tảng phát trực tuyến U+ Mobile TV vào tháng 7, nền tảng này nhanh chóng trở thành một trong những trung tâm phát trực tuyến phim truyền hình nguyên tác của Hàn Quốc.

Tarot hiện đang phát trên Viu.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post