Tin tức

Liệu Tiểu môn thần có trở thành Đại Thánh hoạt hình kế tiếp cho Trung Quốc?

14/01/2016

Little Door Gods / Tiểu môn thần, bộ phim hoạt hình đẹp đẽ và tinh tế do Trung Quốc làm có thể làm nên thành công tương tự Monkey King: Hero is Back năm 2015.

Bộ phim hoạt hình hài kỳ ảo do Light Chaser Animation sản xuất này sẽ theo chân cuộc phiêu lưu của hai vị thần giữ cửa (môn thần) ở một thành phố Trung Quốc đương đại nơi truyền thống và văn hóa dân gian đang dần biến mất và họ bị kẹt trong cuộc chiến với Nian, niên thú theo truyền thuyết. Theo truyền thống, hình ảnh môn thần được dán trước cửa với hy vọng họ sẽ bảo vệ cho hộ gia đình.

Áp phích Little Door Gods [Ảnh: mtime.com]

Bộ phim do ông trùm Internet Vương Vi, nhà sáng lập và cựu CEO trang Tudou.com, sáng tác và đạo diễn. Anh đã về hưu sau khi bán hết cổ phẩn trong vụ sáp nhập với gã khổng lồ Youku năm 2012. Sau đó anh công bố dự án mới, thành lập Light Chaser Animation năm 2013.

Những nhân tài hàng đầu của hoạt hình Trung Quốc cùng một số chuyên gia từ Pixar và DreamWorks Animation đã mất 29 tháng để làm ra và trau chuốt bộ phim hoạt hình này, bao gồm 1.940 cảnh và trải qua 101.555 phiên bản nháp trước khi đạt tới bản biên tập cuối cùng. Nhà sản xuất miêu tả đây là xuất phẩm hàng đầu của hoạt hình Trung Quốc, chất lượng có thể cạnh tranh với các bom tấn hoạt hình Hollywood.

"Tôi muốn qua bộ phim này khám phá giá trị ngày nay của những vị thần cổ xưa," Vương Vi nói tại buổi chiếu ra mắt ở tỉnh Giang Tô. Tuy nhiều phim truyền hình mạng và chương trình truyền hình trên tivi đã được làm thành phim và kiếm được tiền dễ dàng, Vương Vi nói: "Chúng tôi muốn làm những việc khó đến nỗi không ai muốn làm. Đầu tư lớn không chừng có thể thu hoạch thấp. Nhưng sáng tạo thuật và công việc cực kỳ thú vị và sẽ đáng nhớ lâu dài. Chúng tôi thực sự hy vọng các xuất phẩm từ Light Chaser Animation sẽ vượt thời gian và được chuyển lại cho các thế hệ sau này."

Hình ảnh các môn thần được dán ở cửa nhà

Bộ phim dài 100 phút có sự tham gia lồng tiếng của ca sĩ Cao Hiểu Tông và nam diễn viên Bách Khắc Lực. Phim đã tung trailer cuối cùng làm cú hích chót cho kế hoạch quảng bá.

Doanh thu của phim hoạt hình nội địa ở thị trường Trung Quốc đã tăng 65% năm 2014. Đây là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của điện ảnh Trung Quốc. Monkey King: Hero is Back của Điền Hiểu Bằng vừa làm nên lịch sử ở phòng vé Trung Quốc với doanh thu 956 triệu tệ (150 triệu đôla Mỹ) và trở thành phim hoạt hình Trung Quốc có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

"Lúc chúng tôi bắt đầu dự án này, tôi không hay biết gì về Monkey King: Hero is Back," Vương Vi nói. "Khi phim đó ra rạp, công ty chúng tôi cũng giúp loan tin, vì chúng tôi đều muốn thấy hoạt hình Trung Quốc thành công."

Tất nhiên, Little Door Gods muốn lặp lại thành công đó, nhà sản xuất nói. So với việc Monkey King không ngừng gặp khủng hoảng thiếu vốn, Little Door Gods được cung tiền dồi dào vì phim còn do Alibaba Pictures Group cùng hai gã khổng lồ Internet Tencent, Inc. và Baidu, Inc. đồng bỏ vốn, đồng sản xuất và phát hành.

"Tất cả những công ty này đều có gốc gác Internet và đều vừa mới gia nhập ngành kinh doanh phim ảnh, thế nên chúng tôi đều là lính mới, nhưng tất cả đều muốn sản xuất những bộ phim vĩ đại," Yu Zhou, một nhà sản xuất, nói. "Họ giám sát chúng tôi và đàm phán với chúng tôi mất nửa năm vì họ phải đợi kết quả và xem liệu câu chuyện mới nguyên này có hiệu quả không. Sau khi lần đầu tiên xem bản nháp, họ quyết định tham gia.

"Bất luận thị trường tăng trưởng cỡ nào, khán giả luôn là người phán xét cuối cùng, thế nên chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu, nếu bạn không thể đảm bảo chất lượng, bất luận cộng tác với ai, bạn cũng sẽ thất bại," Yu nói thêm.

Little Door Gods sẽ phát hành ở Trung Quốc vào dịp Tết nguyên đán.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn