Tin tức

Bộ ba phim sử thi kỳ ảo Phong thần: Canh bạc 3 tỉ nhân dân tệ

27/06/2017

Một trong những dự án phim tham vọng nhất, bộ ba phim sử thi kỳ ảo Phong thần, đã được khởi động. Nghe nói kinh phí dự kiến 3 tỉ nhân dân tệ (441,44 triệu USD) với một đội ngũ chế tác quốc tế.

Đạo diễn Ô Nhĩ Thiện, từng đảm đương những bom tấn như Painted Skin: The Resurrection và Mojin: The Lost Legend, đã tiết lộ tại buổi họp báo ở Bắc Kinh hồi cuối tháng 5 rằng Phong thần hấp dẫn anh từ bé.

Các nhà sáng tạo tham dự sự kiện công bố dự án ba phim Phong thần ở Bắc Kinh ngày 31/5/2017

Phong thần dựa theo tiểu thuyết nổi tiếng ra đời vào thế kỷ 16 về Trung Hoa cổ, Phong thần diễn nghĩa, do Hứa Trọng Lâm thời nhà Minh (1368–1644) viết ra. Truyện kết hợp những yếu tố lịch sử, dân gian, huyền sử, truyền thuyết và kỳ ảo kể lại việc Trụ Vương, vị vua cuối cùng của nhà Thương, mất ngôi về tay Cơ Phát, người đã lập nên nhà Chu. Phong thần diễn nghĩa kết hợp các câu chuyện (truyền miệng và sáng tác) về nhiều nhân vật thần thoại Trung Hoa bị lôi vào cuộc chiến.

Sau bốn năm chuẩn bị, bộ ba phim này sẽ khởi quay từ năm 2018 đến 2019, và sẽ ra rạp trong giai đoạn từ 2020 đến 2022.

Ô Nhĩ Thiện nói anh sẽ làm bộ sử thi này thật hoành tráng để điền vào chỗ trống thể loại phim sử thi thần thoại Trung Quốc, "Trung Quốc có một nền văn minh rực rỡ, chúng ta cần sử dụng những bộ phim high chất lượng cao để quảng bá văn hóa của chúng ta."

Đạo diễn Ô Nhĩ Thiện, trái, và Barrie M. Osborne - nhà sản xuất The Lord of the RingsThe Matrix – sẽ làm cố vấn sản xuất cho Phong thần

Đạo diễn Ô và êkíp những người khổng lồ về hiệu ứng thị giác của thế giới Industrial Light & Magic (ILM) và Weta Workshop ở Mỹ và New Zealand để tìm cảm hứng và hợp tác. Êkíp của đạo diễn Ô cũng đi thăm nhiều bảo tàng và những cung điện cổ ở Trung Quốc trong quá trình chuẩn bị.

Dự án sẽ có dàn diễn viên và đoàn làm phim quốc tế, gồm Barrie M. Osborne - nhà sản xuất The Lord of the RingsThe Matrix – sẽ làm cố vấn sản xuất cho Phong thần. Các nhà sản xuất tầm cỡ của Trung Quốc Giang Chí Cường và Du Yang là các nhà sản xuất của dự án.

Hai biên kịch của Painted Skin: The Resurrection Nhiễm Bình và Nhiễm Giáp Nam đang viết kịch bản, trong khi Lô Vĩ, biên kịch của Farewell My Concubine, và biên kịch người Mỹ từng đoạt giải thưởng James Schamus, sẽ là các cố vấn kịch bản.

League of Gods, bộ phim ra rạp năm 2016 cũng dựa theo tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa, với đầu tư mạnh và dàn diễn viên hùng hậu nhưng không thành công ở phòng vé

"Có hai vấn đề trong phim Trung Quốc, tầm thường và xoàng xĩnh. Chúng tôi hy vọng làm một phim để đưa chủ nghĩa anh hùng và lãng mạn của chúng ta lên màn bạc, vốn dĩ rất hiếm."

Nhưng chưa rõ liệu dạng phim này có được thị trường đón nhận nồng nhiệt không.

Đã có một phim khác thăm dò là League of Gods. Do Hứa An và Vernie Yeung đạo diễn, bộ phim kỳ ảo đó cũng dựa theo tác phẩm Phong thần diễn nghĩa và có dàn diễn viên toàn sao gồm Lý Liên Kiệt, Lương Gia Huy, Phạm Băng Băng, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Hiểu Minh, Angelababy, Văn Chương, và Hướng Tá, đã thất bại khi thu được chỉ 283,9 triệu tệ (41,77 triệu USD) hồi năm 2016, và nhận những bài phê bình hầu hết là tiêu cực.

Bộ ba phim Phong thần cần thu được 9 tỉ tệ (1,3 tỉ USD) ở phòng vé trên kinh phí 3 tỉ tệ thì mới hòa vốn sau do hệ thống ăn chia phát hành ở Trung Quốc. Nhưng đây là điều khó xảy ra trong tình hình thị trường điện ảnh ở Trung Quốc hiện nay.

Áp phích dự án Phong thần

Nhà đầu tư lớn nhất đằng sau bộ ba phim Phong thần, Beijing Culture – một ông lớn trong ngành giải trí – hứng chịu giá cổ phiếu giảm 4,5% ngay hôm sau khi công ty công bố cái tin đầy tham vọng này, khiến các nhà đầu tư lo ngại.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn