Tin tức

Kim Ok Bin đưa phim hành động nữ chính của Hàn Quốc lên tầm cao mới trong The Villainess

27/06/2017

Với bộ phim hành động nhuốm máu The Villainess, nữ diễn viên Kim Ok Bin có lẽ đã đưa phim hành động với nhân vật chính là nữ lên một tầm cao mới.

Trong bộ phim ly kỳ trả thù theo bản năng do Jung Byung Gil đạo diễn, Kim Ok Bin vào vai một sát thủ bài bản không chút khoan dung hay thương hại trước đối thủ.

Kim Ok Bin tại buổi họp báo cho bộ phim The Villainess ở Seoul

Cô bắn, cô đâm và giết với các thể loại vũ khí từ dao găm tới búa rìu. Sau một màn bạo lực máu me, cô lau vết máu trên mặt, hoàn toàn không cảm xúc.

“Tôi nghĩ bộ phim đã thu hút sự chú ý của báo chí truyền thông nước ngoài do ít có phim hành động nữ chính trên thế giới,” Kim Ok Bin nói trong một sự kiện tổ chức ở Seoul.

“Sau khi bộ phim được chiếu ở Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, tôi nhận được nhiều yêu cầu phỏng vấn từ truyền thông nước ngoài như BBC và Reuters.”

Trong bộ phim trình chiếu ở hạng mục nửa đêm không tranh giải của liên hoan phim quốc tế này, nữ diễn viên 30 tuổi chứng tỏ cô là người phụ nữ của hành động. Phim bắt đầu với một đoạn 10 phút hành động từ góc nhìn của nhân vật trong đó cô bước vào rất kịch tính, băng ào ào qua hành lang trong trụ sở của đối thủ và loại bỏ những kẻ thù. Cô còn dùng dao găm khi lái xe môtô và phóng sang xe buýt để triệt hạ kẻ thù.

Nhân vật sát thủ của Kim Ok Bin đánh giết với các thể loại vũ khí từ dao găm tới búa rìu

Kim Ok Bin vào vai Sook Hee, được gangster dạy dỗ và đào tạo trở thành một sát thủ máu lạnh, sau khi mất đi người cha. Cô lấy trùm băng đảng cũng là người dẫn dắt mình Joong Sang, do Shin Ha Kyun thủ vai, và sau đó cô bị bang hội bỏ rơi. Cô bị bắt và được Cục Tình báo Hàn Quốc chiêu mộ làm đặc vụ khi đang mang thai, với hứa hẹn rằng cô sẽ được tự do sau khi làm việc cho một nhóm bí mật trong 10 năm. Sau khi được huấn luyện vào vai đặc vụ, Sook Hee được “tái sinh” với thân phận mới là diễn viên nhà hát và có một căn hộ mới để sống với con gái. Câu chuyện lộ dần khi Sook Hee ra ngoài đi trả thù toàn bộ lúc nhận ra những thuyết âm mưu chết chóc bao quanh cô.

“Bị thâm quầng chảy máu là chuyện thường khi quay những cảnh hành động. Cằm tôi trở nên bạnh ra vì phải giữ khuôn mặt ác nghiệt của Sook Hee, do tôi phải nghiêm nghị và nghiến hàm suốt.”

Khi được hỏi về khó khăn lớn nhất khi quay phim, Kim Ok Bin trả lời rằng thể hiện khía cạnh đa cảm của Sook Hee là thách thức nhất, còn hơn là những pha hành động nặng.

Dù là một sát thủ nguy hiểm, Sook Hee giải phóng khía cạnh cảm xúc sau khi gặp Hyun Soo, do Sung Jun thủ vai, một đặc vụ có nhiệm vụ chiếm được trái tim Sook Hee và theo dõi cô. Mối quan hệ mấu chốt mà đầy thắt nút của Sook Hee với người tình cũ Joong Sang cũng là một yếu tố giữ sự căng thẳng.

Một cảnh hành động của Kim Ok Bin trong The Villainess

“Đầu tiên tôi mong Sook Hee có thể trở thành một kẻ phản diện hận thù và máu lạnh hơn. Nhưng sống cuộc sống của Sook Hee khiến tôi nhận ra rằng cô ấy phải trở thành sát thủ để duy trì bản thân,” Kim Ok Bin chia sẻ.

“Cảm xúc bên dưới hành động của cô là sự đau buồn, và thực sự khó thể hiện những cảm xúc phức tạp của kẻ sát thủ nhẫn tâm này.”

Để những cảnh hành động của mình thêm sắc nét, được biết Kim Ok Bin đã theo khóa học biểu diễn mạo hiểm trong bốn tháng. Nhờ vậy cô thực hiện hơn 90% cảnh hành động mà không cần người đóng thế, Kim Ok Bin chia sẻ.

Đạo diễn Jung cũng nói bộ phim là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ, mồ hôi và máu, thêm rằng kết phim, trong đó Sook Hee vung dao từ trên xe môtô để đánh lại kẻ thù trên đường cao tốc ban đêm, là khoảnh khắc yêu thích của anh.

Sook Hee và người tình cũ Joong Sang do Shin Ha Kyung thủ vai

“Tôi ưng ý nhất cảnh xe môtô vì chưa từng xảy ra trong những phim hành động quốc tế,” Jung nói.

The Villainess, đã được bán trước tới 136 thị trường, đã ra rạp Hàn Quốc từ ngày 8/6.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald