Tin tức

Im Si Wan không biết bản thân có thể trở nên đen tối đến mức nào

26/06/2017

Im Si Wan nằm trong số ít người trong làng giải trí Hàn đã chuyển đổi hoàn toàn từ ca sĩ nhạc pop thành diễn viên, song nam diễn viên 28 tuổi này vẫn cẩn trọng không đánh giá quá cao bản thân hoặc khả năng nhạy cảm của mình.

Im Si Wan trong cuộc phỏng vấn tại một quán cà phê ở Samcheong Dong, Seoul

Thực tế là phim mới nhất của anh, phim tội phạm The Merciless, được chiếu tại Liên hoan phim Cannes có uy tín vẫn khiến Im Si Wan cảm giác không tin đó là thực, anh nói trong cuộc phỏng vấn tại một quán cà phê ở Samcheong Dong, Seoul.

“Tôi không chắc nên trông đợi điều gì,” Im Si Wan nói, vẫn chưa dứt khoát do anh chưa thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Nếu tham dự, tôi muốn chìm trong bầu không khí (Cannes) trong khi thưởng thức ly bia ở cà phê sân thượng,” anh nói. “Tôi chắc sẽ bám theo (Seol Kyung Gu) khắp nơi,” anh nói, ám chỉ bạn diễn trong The Merciless người đã có bốn phim được chiếu tại Cannes trong suốt sự nghiệp 24 năm của anh ấy.

Im Si Wan không giữ vai trò chính trong những hoạt động trước đây khi là thành viên của nhóm nhạc Z:EA, mặc dù anh vẫn nung nấu đam mê ca hát – đặc biệt là những bản ballad.

Trong Misaeng , Im Si Wan vào vai một nhân viên công sở cấp thấp nhưng luôn lạc quan

Song khi Im Si Wan lần đầu vào một vai thứ chính trong phim truyền hình năm 2012 Moon Embracing the Sun, anh đã tạo được một lượng người hâm mộ và được công nhận tài năng. Sau nhiều vai thứ chính trong các phim truyền hình như Man from the Equator, Waiting for Love, và phim điện ảnh The Attorney, Im Si Wan nổi tiếng đột phá với phim truyền hình về công sở đình đám năm 2014 Misaeng.

Nhờ vai diễn nhân viên công sở trầm lặng, gây xúc động Jang Geu Rae, Im Si Wan in sâu trong tâm trí khán giả anh là một diễn viên. Nhân vật của anh trong phim chẳng mấy chốc trở thành biểu tượng của giới trẻ Hàn Quốc hiện đại sống cuộc đời công sở khó khăn, đối phó nạn phân biệt đối xử và hệ thống thứ bậc.

Gần đây, có vẻ diễn viên này chuyển hướng từ những vai ‘lành tính’ sang những vai tinh nghịch hơn, ghi dấu trong phim tội phạm năm ngoái One Line, trong đó Im Si Wan hóa thân thành một kẻ gần như là thiên tài lừa đảo ngân hàng.

Im Si Wan hóa thân thành kẻ lừa đảo trong phim One Line (2016)

Trong The Merciless, Im Si Wan được công nhận với vai cảnh sát chìm giả làm tội phạm thâm nhập vào tổ chức buôn lậu ma túy. Nhân vật mới của anh - Jo Hyun Soo chẳng ngán ai – hân hoan đánh nhau trong tù và chĩa súng vào trán kẻ cướp – song cũng chất phác và vô hại. Phim này mô tả Jo Hyun Soo đi qua quá trình trở nên đen tối và tàn nhẫn.

“Tôi không biết liệu tôi có đưa sự đa cảm vào vai này không,” Im Si Wan nói. “Khi lần đầu đọc kịch bản, tôi nghĩ rất thú vị, thể loại phim tôi sẽ xem ngay cả khi tôi không đóng. Song tôi không biết mình có khả năng đóng hay không.”

Chưa từng phải chịu dựng gian khổ trong cuộc sống, Im Si Wan không biết anh có thể diễn tả sự biến đổi đen tối trong Jo Hyun Soo một cách hiệu quả không. Anh nói, “Tôi không ngừng tự hỏi, có thể nếu tôi nhận vai này vài năm sau, tôi có thể làm tốt hơn.

Nhân vật Jo Hyun Soo của Im Si Wan trong phim The Merciless

“Song (đạo diễn Byun Sung Hyun) bảo tôi đừng buộc bản thân mình trông đen tối hơn hay giày vò hơn. Ông bảo tôi thể hiện một Jo Hyun Soo vui vẻ hơn, tươi sáng hơn lúc bắt đầu. Lời khuyên của ông thật hữu ích, và tham gia phim (The Merciless) cho tôi một trong những trải nghiệm vui vẻ nhất trên phim trường.”

Điểm mấu chốt từ hình tượng chính trực trở thành tội phạm thế giới ngầm trong phim mới nhất của Im Si Wan không được dự tính trước. Anh nói, “Không có chủ ý. Tôi thật sự muốn thể hiện tốt vai này và điều đó dẫn đến một hình ảnh mới.

“Khi đóng phim, tôi đã đủ bận rộn bám theo kịch bản. Tôi không chủ tâm nghĩ, ‘Mình sẽ lột tả những khía cạnh này của bản thân trong nhân vật.’”

Quyết định vào vai Jo Hyun Soo dựa trên sức hút lời thoại, hơn là hình tượng nhân vật, anh nói. “Không phải vì anh ta là nhân vật ‘tốt’ hay ‘xấu’. Tôi thích lời thoạt của anh ta. Chúng không nặng về ngữ nghĩa. Đó là những câu cửa miệng thường ngày. Tôi cảm thấy thoải mái.”

Cảnh trong phim The Merciless

Diễn viên bản năng này còn nói anh nghiên cứu một vài tài liệu tham khảo để hóa thân nhân vật. “Tôi trở nên say mê nhân vật sắp tới,” anh nói, nhớ lại những cuộc gọi đêm khuya với đạo diễn Byun Sung Hyun để thảo luận kịch bản.

Im Si Wan vẫn lo lắng rằng khán giả quá đề cao thực lực của anh. “Để tất cả (thành công này) có ý nghĩa, tôi nghĩ tôi vẫn phải chờ đợi và trưởng thành vài năm nữa,” anh nói. “Tôi thường lo lắng về việc làm thế nào Im Si Wan thực tế sống xứng đáng với sự kỳ ảo (mà khán giả đã tạo nên) cho Im Si Wan.”

Những năm qua đã chứng kiến quá trình vượt lên áp lực và học cách thích thú với phim trường, anh nói.

“Tôi quyết định hưởng thụ những phản hồi tích cực lúc này,” anh nói. “Song tôi vẫn lo lắng sợ không chừng tôi dùng hết cả may mắn ở giai đoạn đầu của (đời tôi). Tôi hy vọng vẫn còn chút may mắn nào đó cho sau này.”

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Herald