Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Megabox theo bước CGV và Lotte không chiếu Okja ở Hàn Quốc

26/06/2017

Với quyết định mới nhất này, bộ phim hành động quốc tế Okja đã được xác nhận sẽ chỉ ra mắt ở các rạp lẻ (non-multiplex) từ ngày 29/6.

CHÂU Á

Đạo diễn Anarchist from Colony hy vọng vượt qua sự rập khuôn trong phim điện ảnh cổ trang Hàn

Với các nhà làm phim, soi sáng nhân vật lịch sử chưa bao giờ là dễ dàng. Họ phải thể hiện khách quan không tô điểm hay xúc phạm chút nào. Bất chấp sự khó khăn, đạo diễn Lee Joon Ik đã nhiều lần chấp nhận thử thách này với những bộ phim DongJu: The Portrait of a Poet (2016) và The Throne (2015). Tiếp tục vệt phim của mình, nhà làm phim này cho ra mắt một dự án phim cổ trang khác trong hai tuần nữa.

Với sự tham gia của Lee Je Hoon và Choi Hui Seo, phim mới nhất của Lee Joon Ik Anarchist from Colony nói về một nhân vật đấu tranh độc lập tên Park Yeol (Lee Je Hoon), người đứng ra tổ chức một nhóm vô chính phủ trong thời kỳ Nhật Bản đô hộ (1910–1945), và người yêu của anh Fumiko Kaneko (Choi Hui Seo), một người Nhật Bản cũng theo chủ trương vô chính phủ.

Bối cảnh Tokyo năm 1923, câu chuyện mở ra khi người chiến sĩ đấu tranh vì độc lập và Fumiko bị kết tội phản quốc vì cố mua bom với ý định âm mưu tấn công Hoàng cung Nhật Bản.

“Nghiên cứu các nhân vật lịch sử, đặc biệt từ lịch sử đương đại, có thể nguy hiểm và cần được đối xử cẩn trọng,” nhà làm phim chia sẻ trong buổi hợp báo mới đây.

Đạo diễn giải thích rõ hơn rằng thay vì chỉ tập trung vào các nhân vật lịch sử và thành tựu ấn tượng của họ, anh cố gắng phản ảnh bối cảnh thời đại qua cuộc đời họ.

Nói về nhân vật của mình, nam diễn viên Lee Je Hoon giải thích thông điệp mà nhân vật của anh chuyển tải tới khán giả.

“Park Yeol rất cực đoan, manh động và quyết liệt. Và tôi tin rằng Park Yeol mang tới cho giới trẻ ngày nay một câu trả lời [và một cơ hội để nghĩ về điều nên làm] cho những sự việc vô lý đang xảy ra ngày nay.”

Trong khi đó, đạo diễn nhấn mạnh rằng phim mới của anh không mang ý bài Nhật.

“Đây không phải là phim bài Nhật. [Khán giả] sẽ biết sau khi xem phim,” đạo diễn nói, chỉ ra bằng chứng là lời thoại của Park Yeol trong phim, “mặc dù [tôi] phản đối chính phủ Nhật, tôi cảm thấy gần gũi với người Nhật.”

Anarchist from Colony ra rạp ở Hàn Quốc từ ngày 28/6.

Megabox theo bước CGV, Lotte không chiếu Okja

Nối bước hai cụm rạp lớn khác, Megabox đã quyết định không chiếu bộ phim của Netflix được khen ngợi toàn cầu Okja do Bong Joon Ho đạo diễn, nguồn tin trong ngành cho biết.

“Chúng tôi đi tới kết luận sau nhiều bàn luận rằng khó mà chấp thuận kế hoạch ra mắt đồng thời bộ phim trên Netflix và ngoài rạp chiếu,” đại diện Megabox cho biết. “Chúng tôi đã thông báo với Next Entertainment World về quyết định của chúng tôi,” hãng này cho biết.

Với quyết định mới nhất này, bộ phim hành động quốc tế Okja đã được xác nhận sẽ chỉ ra mắt ở các rạp lẻ (non-multiplex) từ ngày 29/6. Ở Hàn Quốc, ba cụm rạp lớn – CJ CGV, Lotte Cinema và Megabox – chiếm hơn 90% doanh số phòng vé. Đến thứ sáu vừa rồi, tổng cộng 66 rạp nhỏ hơn trong cả nước Hàn đã quyết định chiếu bộ phim, và con số sẽ tiếp tục tăng tới ngày công chiếu phim, tin theo NEW.

Tháng trước, khổng lồ phim trực tuyến (streaming) của Mỹ đã thông báo kế hoạch cho bộ phim chiếu Okja đồng thời trên mạng và ngoài rạp ở Hàn Quốc. Nhưng các cụm rạp lớn của nước này đã từ chối chiếu phim trừ phi ít nhất phải đảm bảo trễ ba tuần, khơi lại tranh luận về việc ra rạp của bộ phim Netflix này sau khi công chiếu ở Cannes. Họ lập luận rằng việc ra mắt cùng lúc sẽ phá hủy hệ sinh thái của ngành điện ảnh địa phương.

CJ CGV đã thề tẩy chay bộ phim, trong khi Lotte Cinema thông báo hãng không chấp thuận kế hoạch chiếu đồng thời nhưng sẽ bàn bạc sau đó về việc tái phát hành bộ phim.

Việc tranh luận nổi lên lần đầu trong Liên hoan phim Cannes lần thứ 70 hồi tháng 5 khi Okja là một trong hai phim phim đầu tiên của Netflix tranh giải tại Cannes, cùng với The Meyerowitz Stories của Noah Baumbach. Nhưng sau sự phản đối mạnh của các rạp chiếu Pháp, Cannes thay đổi luật để loại những phim không có cam kết chiếu rạp ở Pháp kể từ năm sau.

Do Bong Joon Ho và Jon Ronson (Frank) làm đồng biên kịch, Okja nói về một cô bé miền quê xa xôi bất chấp tất cả để ngăn chặn một công ty xuyên quốc gia bắt cóc bạn thân cũng là một siêu lợn tên Okja.

Bộ phim khoa học viễn tưởng này do ba hãng phim Hollywood – Plan B, Lewis Pictures và Kate Street Picture Company – đồng sản xuất còn Netflix đầu tư toàn bộ kinh phí khoảng 50 triệu USD.

Phim có sự tham gia của Tilda Switon, Jake Gyllenhaal của NightcrawlerEverest, và Paul Dano của Love & Mercy cùng 12 Years a Slave, với các diễn viên Hàn Quốc như An Seo Hyun, Byun Hee Bong, Choi Woo Shik và Yoon Je Moon.

Quái vật Điện ảnh: Ở Việt Nam, trong khi một số trang web điện ảnh đã đưa Okja với lịch chiếu vào ngày 30/6, trang web chính thức của CGV Việt Nam chưa có thông tin gì về việc này.

Warriors of the Dawn sẽ trình chiếu ở Bắc Mỹ

Warriors of the Dawn, với các diễn viên chính Lee Jung Jae và Yeo Jin Goo, sẽ đổ bộ các rạp Bắc Mỹ trong thời gian tới đây, theo hãng phát hành 20th Century Fox Korea.

Fox sẽ trình chiếu phim này tại khoảng 30 rạp ở Bắc Mỹ.

Bộ phim, ra rạp ở Hàn Quốc từ 31/5, đã được bán quyền phát hành cho các thị trường Philippines, Đài Loan, New Zealand và Australia tại Hội chợ Điện ảnh Cannes lần thứ 70.

Warriors là phim cổ trang Hàn Quốc thứ năm do Fox International Productions sản xuất và Fox Korea phát hành. Đặt bối cảnh năm 1592 trong Chiến tranh Imjin giữa Hàn Quốc và Nhật Bản, với Lee Jung Jae trong vai To Woo, đứng đầu nhóm lính được thuê để ra trận thay cho các bậc quý tộc, còn Yeo Jin Goo trong vai Thái tử Gwanghae lúc trẻ.

Weying Trung Quốc tham gia Transformers: The Last Knight của Paramount

Khổng lồ bán vé trực tuyến Weying Technology của Trung Quốc đã mua cổ phần trong Transformers: The Last Knight của Paramount Pictures. Weying sẽ là đối tác chiến lược cho việc quảng bá và marketing bộ phim ở Trung Quốc.

Các điều khoản tài chính không được tiết lộ, nhưng công ty Trung Quốc này sẽ được chia một phần doanh thu quốc tế, gồm chiếu rạp, video, tivi, VOD và vật phẩm ăn theo.

Do doanh nhân internet David Lim thành lập năm 2014, Weying đã vươn lên trở thành một trong ba nhà bán vé hàng đầu ở Trung Quốc, một thị trường có hơn 80% vé xem phim được bán trực tuyến. Có giá tr5 vốn hóa 2 tỉ đôla năm ngoái, dịch vụ Weying có hơn 100 triệu người dùng và dữ liệu khổng lồ của họ để tạo ra những chiến dịch marketing số mục tiêu.

Hai vụ đầu tư đầu tiên của Weying vào các bom tấn của hãng phim Mỹ hồi đầu năm nay có ăn có thua. Công ty đã hỗ trợ tài chính và liên doanh quảng bá xXx: The Return of Xander Cage của Paramount và Ghost in the Shell — hai phim này theo thứ tự thu được 164 triệu và 29 triệu ở Trung Quốc.

Transformers phần mới nhất sẽ mở màn ở Trung Quốc ngày 21/6. Kỳ vọng là rất cao dành cho chuỗi phim hành động của Michael Bay. Transformers: Age of Extinction đã làm ra 320 triệu đôla ở Trung Quốc hồi năm 2014 — đến nay vẫn là phim Hollywood có doanh thu lớn ba từ trước đến nay ở Trung Quốc, chỉ sau hai phim của loạt Fast and Furious từ Universal.

Liên kết marketing tại chỗ đã trở nên phổ biến với các bom tấn của hãng phim lớn ở thị trường Đại lục khổng lồ; Weying là công ty Trung Quốc thứ hai tham gia Transformers 5. Huahua Media, là đối tác marketing với Transformers 4, đã công bố một khoản góp vốn không xác định cụ thể bao nhiêu vào một phim mới tại lễ ký kết ở Thượng Hải hồi tháng 12 năm ngoái. Tham dự sự kiện đó có cố chủ tịch Brad Grey của Paramount, và CEO Huahua Vương Khắc Phi.

Ngay sau đó, Huahua, đối tác với Shanghai Film Group, tiết lộ thỏa thuận đầu tư trị giá 1 tỉ đôla với Paramount, theo đó hai đối tác của Trung Quốc cấp vốn 30% mọi tựa phim từ hãng phim Mỹ này trong ba năm tới.

Khổng lồ internet Trung Quốc iQiyi công bố phim mới

Nhà của Bồ Tùng Linh trong phim

Bồ Tùng Linh nổi tiếng với tác phẩm Liêu trai chí dị thế kỷ 18, loạt truyện về thế giới kỳ ảo nươi người và ma cùng tồn tại từng được lên phim.

Nhưng giờ đây một phim mới sẽ sẽ đưa Bồ Tùng Linh vào vai chính.

Hôm 9/6, iQiyi Motion Pictures trực thuộc khổng lồ internet iQiyi Trung Quốc đã tung ra một loạt poster ý tưởng về bộ phim người đóng kết hợp CGI có tựa đề The Genius Detective Pu Songling: Celestial Tracks of Lanruo Temple.

Là bom tấn hy vọng của iQiyi Motion Pictures năm nay, bộ phim có kinh phí hơn 100 triệu tệ (14,7 triệu đôla Mỹ).

Chuyển thể từ tiểu thuyết mạng cùng tên của tác giả 9x Đằng Đạt, bộ phim sẽ có những cảnh kỳ ảo hoành tráng tươi sáng cùng những thắt nút gay cấn theo chân những cuộc phiêu lưu truy tìm tội phạm của Bồ Tùng Linh.

Lưu Tiểu Quang, đã sản xuất những phim bom tấn thâm dụng hiệu ứng hình ảnh nổi tiếng gồm The Monkey KingThe Monkey King 2, nói êkíp tạo hình của anh đã làm xong thiết kế cho bối cảnh và nhân vật.

Công ty chế tác cho biết bộ phim sẽ sớm chọn các diễn viên hạng A và khởi quay.

Nhiều phim thương mại khác cũng được công bố tại sự kiện này.

Yan Ni cùng con gái Trâu Nguyên Thanh trong phim hài I Am Your Mother

Phim mới I Am Your Mother của ngôi sao hài Yan Ni, lần đầu đóng chung với con gái 19 tuổi của cô Trâu Nguyên Thanh, cũng công bố nhiều poster.

Các phim khác lấy đề tài lịch sử gồm The Jade of Kui Dragon, dựa theo hoàng đế đời Minh Chu Kỳ Trấn và hoạn quan Vương Chấn, và A Harsh Winter, chuyển thể chuyện có thật về cuộc chiến đấu bảo vệ Nam Kinh của quân Trung Quốc chống Nhật Bản xâm lược năm 1937.

Công ty được khổng lồ internet chống lưng này có đề cao “17 dự án" của công ty để hỗ trợ đạo diễn trẻ và phim nghệ thuật.

Ra đời cách đây hai năm, trong số những bộ phim đầu tiên được dự án này tài trợ có The Summer Is Gone, đã đoạt giải phim hay nhất tại Kim Mã 2016.

Ya Ning, chủ tịch iQiyi Motion Pictures, nói dự án sẽ hỗ trợ ba phim khác của các đạo diễn mới: My Town, Blue Chrysophoron, và The Good Wins.

Công ty này còn công bố sẽ đầu tư hoặc tìm kiếm hợp tác với các phim của những đạo diễn nổi tiếng Trung Quốc, như Phương Hoa của Phùng Tiểu Cương và Meow của Trần Mộc Thắng.

Phim nhạc kịch của đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh ra rạp Đại lục

Phim nhạc kịch I Love You của đạo diễn Đài Loan Ngụy Đức Thánh, do Sandrine Pinna và Phạm Dật Thần đóng chính, đã đổ bộ các rạp chiếu Đại lục ngày 16/6.

Nổi tiếng với các phim Cape No. 7 (2007) và Seediq Bale (2011), bộ phim mới nhất này của Ngụy Đức Thánh nói về nỗi cô đơn và sự thiếu thốn tình yêu.

Đạo diễn Ngụy sử dụng hai loài vật đại diện cho những loại người khác nhau: mèo và cá voi.

"Đề tài quá đơn giản cho một bộ phim. Thế nên tôi làm nhạc kịch," Ngụy Đức Thánh nói. "Bộ phim nhạc kịch này như một món tráng miệng. Một khi bầu không khí xâm chiếm con người bạn, bạn sẽ ngân nga lúc ra về."

QUỐC TẾ

Michelle Monaghan trở lại với Mission: Impossible 6

Michelle Monaghan đã ký hợp đồng tham gia dàn diễn viên Mission: Impossible 6 của đạo diễn Christopher McQuarrie và do Tom Cruise đóng chính. Đây sẽ là lần thứ ba cô xuất hiện trong loạt phim này.

Monaghan từng xuất hiện trong Mission: Impossible III (2006) trong vai bác sĩ Julia Meade, vợ chưa cưới của nhân vật Ethan Hunt do Tom Cruise đóng. Sau một cuộc đả súng, Hunt tiết lộ việc anh là mật vụ cho cô. Bộ phim kết thúc với cặp đôi này lên đường hưởng tuần trăng mật. Cô cũng xuất hiện trong Mission: Impossible — Ghost Protocol (2011).

McQuarrie đã bắt đầu quay bộ phim bom tấn do Paramount sản xuất từ ngày 8/4 tại Paris. Bộ phim do J.J. Abrams, Bryan Burk, Tom Cruise, David Ellison, Dana Goldberg, và Don Granger sản xuất.

Rebecca Ferguson, Ving Rhames, Simon Pegg, Alec Baldwin và Sean Harris đều trở lại với loạt phim, trong khi bộ phim cũng có các nhân vật mới do Henry Cavill, Vanessa Kirby và Sian Brooke thủ vai. Bộ phim dự tính ra mắt 27/7/2018.

Monaghan đang đóng chính trong phim truyền hình The Path của Hulu bên cạnh Aaron Paul và Hugh Dancy.

Chris Evans sẽ gác khiên sau khi Avengers 4 ra mắt vào năm 2019

Chris Evans đã quá sẵn sàng từ bỏ vai Captain America rồi.

Hay ít nhất đó là những gì anh bày tỏ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph của Anh khi nói về quyết định trở lại với hai phần phim Avengers mới.

“Tôi chỉ ký hợp đồng sáu phim với Marvel, vì thế sau Avengers 3 là tôi hết nhiệm vụ rồi, nhưng họ lại muốn tách Avengers 3 thành hai phần. Có quá nhiều nhân vật, từ Guardians of the Galaxy, Black Panther, Captain Marvel, Doctor Strange, Ant-Man, và họ không thể nhét hết vào một phim được. Tôi cũng đồng ý như vậy, và bộ phim dự tính sẽ là chương kết cho một câu chuyện.”

Avengers phần ba và bốn hiện đang quay ở Atlanta, nơi Evans được gặp lại bạn diễn như Robert Downey Jr. trong vai Người Sắt, Chris Hemsworth trong vai Thor, Scarlett Johansson trong vai Black Widow, Jeremy Renner trong vai Hawkeye và Mark Ruffalo trong vai Incredible Hulk.

Evans từ lâu đã bày tỏ ý muốn có những trải nghiệm khác ngoài loạt phim khổng lồ của Disney. Trong cuộc phỏng vấn, anh ví Marvel như một nhà máy công nghiệp.

“Có một sự gần gũi mới mẻ trong những bộ phim nhỏ hơn. Bạn có cảm giác bạn tự tay làm nhiều việc hơn. Phim Captain America cũng rất tuyệt, và tôi tự hào về chúng, nhưng chúng được làm theo kiểu công nghiệp và diễn viên dành rất nhiều thời gian ngồi đợi và tán gẫu.”

Avengers: Infinity War sẽ ra mắt ngày 4/5/2018. Phần bốn hiện chưa có tên sẽ ra mắt sau đó một năm.

Jessica Chastain thương thảo để đóng vai phản diện trong X-Men

Jessica Chastain đang trong quá trình thương thảo để vào vai phản diện trong bộ phim X-Men mới nhất của Fox, mang tên Dark Phoenix. Cô sẽ xuất hiện bên cạnh Jennifer Lawrence, Michael Fassbender, James McAvoy, Sophie Turner, và Nicholas Hoult.

Fox cũng đã công bố bộ phim sẽ do Simon Kinberg đạo diễn. Đây sẽ là phim đầu tiên trong ghế đạo diễn của nhà biên kịch này. Anh từng viết kịch bản X-Men: Apocalypse và X-Men: Days of Future Past.

Dark Phoenix sẽ được quay ở Montreal, Canada với kịch bản cũng của Kinberg.

Lịch ra mắt phim của Fox hiện có: Deadpool 2 ngày 1/6/2018, The New Mutants 13/4/2018 và Dark Phoenix 2/11/2018.

Phim gần đây nhất của Chastain gồm phim chính kịch The Zookeeper’s Wife và phim chính trị Miss Sloane. Cô vừa quay xong bộ phim của Aaron Sorkin, Molly’s Game trong vai người điều hành một sòng bạc.

Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times, Yonhap News, Korea Herald, China.org.cn,
The Hollywood Reporter, Variety, The Wrap