Tin tức

Bước tiến mới của Mỹ Hầu Vương

24/05/2012

Gần đây, có tin rằng Lục Tiểu Linh Đồng sẽ đóng chính trong bộ phim chuyển thể Tây du ký, có khả năng hợp tác với các đạo diễn nổi tiếng James Cameron, Steven Spielberg và những đạo diễn khác. Lục Tiểu Linh Đồng đã xác nhận tin này trên trang web cá nhân của anh.

Giờ đây đã 53 tuổi, Lục Tiểu Linh Đồng nổi tiếng với vai diễn Mỹ Hầu Vương trong bộ phim truyền hình Tây du ký năm 1983.

Tây du ký bản truyền hình năm 1983

Năm 2007, anh đã có kế hoạch làm lại phiên bản điện ảnh Tây du ký. Kế hoạch không đi đến kết quả nào vì "kịch bản không đủ hay."

Tây du ký, do Ngô Thừa Ân viết nên vào thời nhà Minh (1368-1644), là một trong tứ đại danh tác văn học của Trung Quốc.

Ý kiến phản đối

Nhiều cư dân mạng bày tỏ ủng hộ đối với Lục Tiểu Linh Đồng, vì sự gắn bó với hình tượng Mỹ Hầu Vương của anh. Trương Văn Hùng, một nhà phê bình phim, nói rằng hoài niệm là yếu tố chủ đạo trong sự ủng hộ của cư dân mạng.

"Chúng ta nên ủng hộ kế hoạch này! Ông là Mỹ Hầu Vương duy nhất trong tim tôi!", một cư dân mạng nhiệt tình nói.

Sau khi Lục Tiểu Linh Đồng công bố kế hoạch làm lại Tây du ký, những người khác bày tỏ sự hoài nghi. Đứng trước câu hỏi về tuổi tác và sức khỏe, Lục Tiểu Linh Đồng nói rằng anh cảm thấy mình vẫn còn khả năng đóng chính trong bộ phim.

Nhưng nhiều cư dân mạng lo lắng rằng Lục Tiểu Linh Đồng sẽ phá hủy hình tượng mà anh đã tỉ mỉ tạo nên trong phiên bản truyền hình huyền thoại Tây du ký. Và dù nhân vật mới có hay như thế nào cũng khó lòng sánh được với tác phẩm kinh điển đó.

Nhiều người lo sợ Lục Tiểu Linh Đồng sẽ phá hủy hình tượng Mỹ Hầu vương mà ông đã tạo nên

Trong buổi phỏng vấn với giới truyền thông Trung Quốc, Lục Tiểu Linh Đồng nói rằng phiên bản Tây du ký này dự định hợp tác với đạo diễn nước ngoài và đang quan tâm đến việc tuyển dụng diễn viên nước ngoài.

Ý tưởng đó gặp phải sự phản đối. Hà Gia Kỳ, một người dẫn chương trình truyền hình, nói rằng Hollywood không thích hợp với câu chuyện Trung Quốc. Anh lo lắng rằng tác phẩm sẽ biến thành "phim kinh dị", đậm chất Hollywood và hiệu ứng đặc biệt.

Siêu anh hùng Trung Quốc

Một vài người lo lắng rằng Hollywood sẽ làm lu mờ các tác phẩm của Trung Quốc, và Mỹ Hầu Vương sẽ trở nên tầm thường khi so sánh với các anh hùng bước ra từ truyện tranh Mỹ.

Ví dụ như The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng), hiện là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Trương Văn Hùng nói trong suốt buổi phỏng vấn rằng phim Trung Quốc đang thiếu những siêu anh hùng của riêng mình, và Tây du ký sẽ mang lại cơ hội tốt lành để tạo nên loạt phim về siêu anh hùng Trung Quốc. Một vài cư dân mạng thậm chí còn đề xuất tạo nên The Avengers phiên bản Trung Quốc, có sự góp mặt của các siêu anh hùng Trung Quốc như Mỹ Hầu Vương, Quan Vũ, Võ Tòng, Khương Tử Nha, Dương Quá và Lý Tầm Hoan.

Một cư dân mạng bình luận, "Nhiều quốc gia có anh hùng của riêng họ. Mỹ Hầu Vương là anh hùng tiêu biểu nhất của Trung Quốc. Những câu chuyện kinh điển như Đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh có thể làm thành những bộ phim độc lập."

Tạo hình Mỹ Hầu vương trong Tây du ký của Châu Tinh Trì

Bộ phim chuyển thể Tây du ký phải giữ phong cách truyền thống khi phản ánh văn hóa Trung Quốc đương đại. Kể từ thế kỷ 20, các phiên bản Tây du ký nhiều lần lên sóng truyền hình: hoạt hình Tây du ký, Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh năm 1960, Tây du ký của Châu Tinh Trì năm 1994 và các bộ phim khác.

Mặc dù hình tượng Mỹ Hầu Vương phát triển theo thời gian, chủ đề về sự giải thoát, tự do ý chí và nguyên tắc vẫn giữ nguyên như cũ.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Global Times


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi