Tin tức

Phim truyền hình Hàn Quốc Love Again thắp lại ngọn lửa tình xưa

23/05/2012

Mối tình đầu, sự bội bạc và một căn bệnh nan y giả cùng làm nên phim truyền hình mới của đài JTBC, Love Again, nhắm đến điều bí ẩn kết hợp với tình cảm sướt mướt trong một kịch bản đầy màu sắc.

Áp phích phim Love again

Dựa theo loạt phim đình đám năm 2010 của Nhật, phiên bản Hàn Quốc do Hwang In Roe đạo diễn cùng với dàn diễn viên toàn sao gồm Kim Ji Su, Ryu Jung Han và Choi Chul Ho.

“Khi loạt phim Nhật ra mắt, đã dấy lên tranh cãi về sự mạo hiểm của phim khi nói đến sự phản bội,” Jung Eun Yong, quản lý ở Megaphone, công ty quảng bá cho bộ phim.

Phiên bản Hàn Quốc mới phát sóng từ ngày 25/4, bắt đầu khi phóng viên chuyên trang một tờ báo Lee Tae Jin tổ chức cuộc họp mặt bạn bè thời cấp hai theo cách dị thường nhất – giả vờ mắc một căn bệnh nan y. Trò đùa của Lee Tae Jin nhanh chóng bị lật tẩy và nhóm bạn bảy người tái hợp sau hơn 30 năm xa cách.

Hai người trong số đó, Kim Woo Chul (Kim Jin Geun) và Park Sun Joo (Yoon Ye Hee), cùng bỏ trốn ngay sau hôm họp mặt. Đã lập gia đình, có con và đối mặt với cuộc sống nhàm chán, họ liều lĩnh cố cân bằng thực tại với ảo mộng tái hợp với người yêu thuở nhỏ.

Hwang In Roe từng đạo diễn một loạt phim truyền hình cực kỳ thành công trong thập niên 90, trong đó có Foundation of Love (1995), cho biết chìa khóa dẫn đến bộ phim này là việc đặt tình cảm ở lứa tuổi trung niên với những mơ mộng thời trẻ về một tình yêu thật sự.

Hai người bạn từ thời cấp hai Im Ji Hyun (Kim Ji Su) và Seo Young Wook (Ryu Jung Han)
yêu nhau trong phim truyền hình mới của đài JTBC
Love Again [Ảnh: Megaphone]

"Phim này khác biệt ở chỗ đây là chuyện tình giữa một cặp đôi trung niên khi họ sống lại những kỷ niệm về mối tình đầu," ông nói trong cuộc họp báo giới thiệu phim. "Tình đầu thường dang dở, đúng không? Nhưng tình đầu lại là khởi nguồn của nhiều ký ức và là cơ hội để ta biết thêm về bản thân mình. Con người trưởng thành qua những trải nghiệm đầu tiên trong tình yêu."

Khi so sánh với bản của Nhật, phiên bản Hàn Quốc của Love Again ít dựa vào việc cường điệu nhằm gây hồi hộp, Hwang In Roe cho biết, ông đã kéo dài chín phần trong nguyên bản thành 16 tập phim cho thị trường Hàn Quốc.

Đạo diễn này nói ông thấy như đang ở nhà sau khi trở lại với phim tình cảm ướt át, thể loại mà ông nói mình rất xuất sắc.

"Dĩ nhiên bản thân tôi là người cực kỳ hứng thú với phim tình cảm ướt át, nhưng đây cũng là lĩnh vực mà tôi làm tốt. Gần đây tôi có tham gia nhiều phim nhắm đến khán giả trẻ, và thật tốt khi trở lại để kể những câu chuyện thuộc lứa tuổi của mình," ông nói.

Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng bất chấp đây là một phim tình cảm ướt át, cuối cùng thì Love Again vẫn dựa trên thực tế cuộc sống hơn bất kỳ cái gì khác.

"Chúng tôi quyết định phim có tốc độ chậm rãi và đều đặn để khắc họa thực tế và tập trung vào những thứ trần tục về cuộc sống hơn là gắn với những yếu tố phi thực tế."

Kể cả như vậy, nam diễn viên Ryu Jung Han, cũng có mặt tại họp báo, thừa nhận đôi lúc kịch bản quá ủy mị so với ý thích của anh.

Từ trái sang: Kim Ji Su, Ryu Jung Han, Choi Chul Ho, Lee Ah Hyun, Jeon No Min [Ảnh: Megaphone]

"Nhưng tôi vẫn dồn hết sức cho bộ phim. Đây là phim truyền hình đầu tiên của tôi, và tôi không thể nhấn mạnh đủ rằng mọi thứ mới mẻ như thế nào với tôi," nam diễn viên trước đây theo đuổi sự nghiệp âm nhạc cho biết.

Kim Ji Su thì lạc quan hơn về vai Im Ji Hyun của cô, một người phụ nữ nội trợ bị cuốn vào mối tình thuở nhỏ.

"Thật vinh dự khi được vào vai nhân vật là hình ảnh thu nhỏ của mối tình đầu lý tưởng. Là mối tình đầu đọng lại trong ký ức của người khác thật sự là niềm hạnh phúc, và tôi rất hào hứng được thể hiện hình ảnh ấy," cô nói.

Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi