Tin tức

Thừa mứa siêu anh hùng trên màn ảnh

23/05/2012

Cuối cùng, phim The Avengers – sau một thời gian cho công tác chuẩn bị và khiêu khích – cũng có hiệu quả. Và thật tuyệt vời, và phá kỷ lục 200 triệu đôla trong tuần đầu tiên công chiếu

Và tháng 7 mang cách tiếp cận mới đến cho phim The Amazing Spider-Man với Andrew Garfield và Emma Stone.

Andrew Garfield trong phim The Amazing Spiderman công chiếu vào tháng 7 [Ảnh: Columbia Pictures]

Vậy điều tiếp theo cho hãng Marvel là gì?

Nhưng tốt hơn là hỏi, còn gì để làm nữa?

Rốt cuộc, chúng ta đã xem gần hết những siêu người hùng của họ tung hoành trên màn ảnh – đôi khi là hai hoặc ba lần. (Và sau đó, thông thường, mọi thứ được bắt đầu lại với câu chuyện “gốc” mới toanh.)

Hỏi thật thì có nhân vật vào xứng đáng mà chưa có loạt phim riêng cho mình không?

“À, có chứ,” bậc thầy Stan Lee của Marvel nói. “Tiến sĩ Doom. The Black Panther. The Inhumans. Và Antman – thực ra, tôi nghĩ hiện giờ họ đang làm một phim về Antman đấy. Tôi rất mong chờ phim đó. Có lẽ cuối cùng thì Antman sẽ nhận được sự tôn trọng xứng đáng.”

Ừ, cũng có thể...

Lynda Carter vào vai Wonder Woman trong phim truyền hình The New Adventures of Wonder Woman (1975–1979)

Nhưng cũng vô vọng như Hollywood với những loạt truyện tranh mới, không phải dự án nào cũng thực sự được tiến hành.

Vì nếu có làm thì giờ này chúng ta sẽ đang nói về Sub-Mariner, Wonder Woman, Teen Titans, Deadpool, Doctor Strange, AquamanSilver Surfer rồi.

Khi lần đầu tiên tác giả bài này viết về những bộ phim siêu anh hùng được hứa hẹn hồi hai năm trước, tất cả những dự án hấp dẫn đó đều “đang đuợc phát triển.” Và hiện giờ một số phim có lẽ vẫn đang phát triển. (Mặc dù phim Deadpool có thể bị trì hoãn nghiêm trọng nhất sau thất bại toàn tập của dự án làm từ truyện khác của Ryan Reynolds, The Green Lantern.)

Đây là tin cập nhật khác, cũng không chắc chắn như thường lệ, về hàng tá phim mới mà bạn sẽ được xem, mà cứ cho là nhờ có Marvel, DC và những hãng truyện tranh và tiểu thuyết bằng tranh quyền năng khác – hoặc ít nhất là 12 tựa phim đủ chắc chắn (hay tự mãn) để tuyên bố ngày phát hành thực tế.

Năm 2012

Phim The Amazing Spider-Man: bản làm lại, với Andrew Garfield đóng vai anh chàng phóng tơ nhện quen thuộc, Emma Stone vào vai Gwen Stacy và Rhys Ifans vai The Lizard. (phát hành ngày 3/7 ở Mỹ).

Christian Bale trong phim The Dark Knight Rises [Ảnh: Ron Phillips]

Phim The Dark Knight Rises: Chris Nolan nói lời tạm biệt loạt phim Batman. Liệu đó cũng sẽ là kết thúc với Batman? Những thỏa thuận trước đây có thể không còn đúng với thiên anh hùng ca này nữa. (ngày 20/7)

Phim Dredd: phim hình sự bối cảnh tương lai với Karl Urban trong vai thẩm phán Dredd, hệ thống công lý một người. Phải hay hơn phiên bản của Sylvester Stallone chứ nhỉ?

Năm 2013

Phim Iron Man 3: Tay chơi tỉ phú được yêu thích của chúng ta quay lại, cùng với Guy Pearce thủ vai kẻ xấu Aldrich Killian và thêm một vài điều bất ngờ nữa. (Phát hành ngày 3/5 ở Mỹ.)

Phim Man of Steel: Lại một bản làm lại khác, lần này là của phim Superman. Henry Cavill là vị khách lạ đến từ hành tinh khác; Michael Shannon là Đại tướng Zod. (Phát hành ngày 14/6 ở Mỹ.)

Hugh Jackman vào vai Wolverine trong lọat phim X-Men

Phim The Wolverine: ngôi sao của nhóm X-Men cực kỳ được yêu thích chiến đấu với samurai trong chuyến phiêu lưu độc hành khác. Hy vọng phim hay hơn phần trước. (Phát hành ngày 26/7 ở Mỹ.)

Phim 300: Battle of Artemisia: Quay lại với tiểu thuyết lịch sử bằng tranh (và bạo lực sinh động) của tác phẩm thành công của Frank Miller, với Rodrigo Santoro trong vai Xerxes. (Phát hành ngày 2/8 ở Mỹ.)

Phim Thor 2: Không có thông tin về việc ai là nhân vật phản diện – hoặc nếu cốt truyện tiếp theo sau phim The Avengers – nhưng chắc chắn là chúng ta chưa thấy Loki bị tiêu diệt.

Phim Ninja Turtles: Chờ đã, điều này có nghĩa họ không còn là người đột biến thiếu niên nữa à? Dù sao thì họ cũng trở lại, có lẽ để thu hút người hâm mộ nhỏ tuổi hơn. (Phát hành ngày 25/12 ở Mỹ.)

Năm 2014

Captain America

Phần tiếp theo của Captain America: thậm chí còn chưa phải là tựa phim, mặc dù phim chắc chắn tập trung nhiều hơn vào Steve Rogers đã được rã đông thích nghi với thế kỷ 21. (Phát hành ngày 4/4 ở Mỹ.)

Phim The Amazing Spider-Man 2: Thêm một tựa phim mới được phát triển, với sự trở lại Garfield và Stone. Nhưng lần này kẻ xấu là ai? (Phát hành ngày 2/5 ở Mỹ.)

Phim Không đề của Hãng phim Marvel: Không có gì mơ hồ hơn thế. Nhưng nếu hóa ra đó là phim Antman thì ít ra cũng sẽ làm Stan Lee rất hạnh phúc.

Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Star-Ledger


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi