Tin tức

Warner Bros. nên dời Tenet của Chris Nolan sang hẳn hè 2021

30/06/2020

Chuyển Tenet sang mùa hè năm tới sẽ tránh làm hoen ố di sản của Chris Nolan, sẽ dẫn đến doanh thu tăng và sẽ mang lại cho Warner Bros một bom tấn hè 2021 ăn chắc.

Chuyển Tenet sang mùa hè năm tới sẽ tránh làm hoen ố di sản của Chris Nolan, sẽ dẫn đến doanh thu tăng và sẽ mang lại cho Warner Bros một bom tấn hè 2021 ăn chắc.

Bộ phim khoa học giả tưởng do Chris Nolan làm đạo diễn sẽ mở màn vào ngày 12 tháng 8, thứ tư, thay vì ngày 31 tháng 7

Lần thứ hai sau hai tuần, Warner Bros đẩy ngày phát hành của Tenet lùi thêm hai tuần. Vâng, bộ phim khoa học giả tưởng do Chris Nolan làm đạo diễn sẽ mở màn vào ngày 12 tháng 8, thứ tư, thay vì ngày 31 tháng 7. Inception phát hành lại cũng được chuyển sang ngày 31 tháng 7. Đồ rằng hai phim trước đó dự kiến phát hành vào ngày 14 tháng 8 là Greenland Bill & Ted Face the Music cũng sẽ chuyển sang ngày nào khác.

Với các ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở Mỹ và kế hoạch mở lại Disneyland ngày 17 tháng 7 bị hủy, Disney cũng đã chuyển Mulan ra khỏi ngày phát hành ngày 24 tháng 7, xuống tận cuối tháng 8.

Lúc này, nếu chuyển Tenet đến ngày 16 tháng 7 năm 2021 sẽ có ý nghĩa hơn cho Warner Bros.

Ở thời điểm này, bộ phim ly kỳ đảo ngược thời gian của dàn diễn viên gồm (ảnh trên, từ trái qua) Robert Pattinson, John David Washington, Elizabeth Debicki có nguy cơ “lãnh đủ” vì đại dịch virus corona

Đó là một quyết định cực chẳng đã, đúng vậy. Bài viết này không phải là tham luận có tựa đề “Điều mà Warner Bros. phải làm”, cũng không phải là điều người viết hy vọng xảy ra dù ở cấp độ cá nhân hay chuyên nghiệp. Ít nhất mong muốn cứu vãn một mùa phim hè đang đến là giúp các chuỗi rạp AMC, Regal và Cinemark sống sót đủ lâu để chờ cuộc sống trở lại một dạng bình thường nào đó. Đây cũng là một phần của lý do vì sao Nolan khăng khăng muốn Tenet mở màn sớm hơn là muộn đi, và ít nhất đó là hành động nghĩa hiệp. Nhưng gần như là dại dột khi cho rằng các vấn đề mà thế giới, và cụ thể là Bắc Mỹ, phải đối mặt vẫn còn đầy rẫy ở ngày 31 tháng 7 lại được giải quyết như phép màu vào ngày 12 tháng 8. Tuy nhiên, ngày 12 tháng 8 có lẽ là tốt hơn cho cả bộ phim lẫn Warner Bros.

Ở thời điểm này, bộ phim ly kỳ đảo ngược thời gian của dàn diễn viên gồm John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki có nguy cơ “lãnh đủ” vì đại dịch virus corona. Nolan muốn bộ phim hành động trị giá 200 triệu USD của anh là phim mở cửa lại cho Hollywood, nhưng có nguy cơ “chết cái tiếng” là bộ phim mở màn giữa một đại dịch. Điều đó đặc biệt đúng nếu Mulan bỏ rơi mùa hè (hoặc vị trí chỉ một vài tuần sau đó), như mọi bộ phim lớn trước mùa hè và phim mùa hè khác đều đã chạy trốn đến vùng biển an toàn hơn. Cho dù Tenet có hay đến đâu và dù hoạt động thỏa đáng-nửa chừng như thế nào nếu được mở màn vào tháng 8, có nguy cơ mãi mãi được biết đến là bộ phim virus corona và có nguy cơ biến Nolan từ địa vị là một Steven Spielberg kế tiếp thành một Carl Denham* tiếp theo.

Đạo diễn Christopher Nolan (phải) chỉ đạo John David Washington trên trường quay Tenet. Nếu được mở màn vào tháng 8, Tenet có nguy cơ “chết cái tiếng” là bộ phim mở màn giữa một đại dịch

Trong hoàn cảnh bình thường, phát hành Tenet vào ngày 12 tháng 8 sẽ là khôn ngoan. Đúng, không phải là vị trí giữa tháng 7 mà Chris Nolan, Harry Potter The Conjuring ưa thích, nhưng khung thời gian đó đã trở thành chỗ dung thân của những bộ phim hài hay, rất được yêu mến như We’re the Millers, Vacation Crazy Rich Asians trong mùa hè vừa qua. Và, tuy không có phim của WB, khung thời gian đó là bệ phóng thành công cho phim lớn kết thúc mùa hè dành cho khán giả trưởng thành như The HelpThe Butler.

Mở màn vào thứ tư là lý tưởng lúc này vì sẽ lan truyền trong đám đông vào cuối tuần, sẽ khiến việc giãn cách xã hội trở nên dễ dàng hơn nhiều trong năm ngày thay vì ba ngày. Công việc dự đoán phòng vé cuối tuần sẽ khó khăn hơn với người viết, nhưng WB đầu cần biết chuyện đó.

Tuy nhiên, trừ khi có phép màu, gần như chắc chắn rằng Tenet sẽ kiếm được ít tiền hơn vào ngày 12 tháng 8 năm 2020 trong một đại dịch toàn cầu thay vì để đến cuối năm nay hoặc năm tới khi khủng hoảng (hy vọng) đã lắng xuống. Câu hỏi là, và chúng ta thực sự đang ở vào tình huống chưa từng có, liệu một kết quả nửa vời cho một bom tấn ‘phải thành công’ toàn cầu của WB, dường như đã được chốt trong khoảng 650-850 triệu đôla toàn thế giới trước khi có bao nhiêu chuyện xảy ra này, có đáng với nguy cơ thêm nhiều ca lây nhiễm hơn cho cả người xem phim lẫn nhân viên không.

Warner Bros có thể đủ sức chịu đựng để chuyển Wonder Woman 1984 đến ngày 2 tháng 10 năm 2020 thì có lẽ họ cũng có đủ khả năng chuyển Tenet đến vùng đất an toàn hơn nhiều

Nếu Warner Bros có thể đủ sức chịu đựng để chuyển Wonder Woman 1984 đến ngày 2 tháng 10 năm 2020 và In the Heights đến ngày 18 tháng 6 năm 2021, thì có lẽ họ cũng có đủ khả năng chuyển Tenet đến vùng đất an toàn hơn nhiều.

Cuối cùng, có một lạc quan ‘khủng’ để hoãn 12 tháng. Nếu Warner Bros có thể đủ khả năng chuyển Tenet sang mùa hè năm tới và nếu các rạp chiếu phim trụ được đến tháng 10, thì WB sẽ có ít nhất một phim ngàn tấn cho mùa hè tới. Với The Batman (25 tháng 6 năm 2021 dời tới 2 tháng 10 năm 2021) và Matrix 4 (21 tháng 5 năm 2021 dời đến 1 tháng 4 năm 2022) đều bị hoãn và Godzilla Vs. Kong (bây giờ được xếp lịch vào ngày 21 tháng 5 năm 2021) không mấy chắc ăn, việc có một phim của Chris Nolan được mong đợi nhiều vào giữa mùa hè 2021 sẽ mang đến cho Warner Bros ít nhất một phim sự kiện lớn, một bộ phim (mà nói lạc quan là) sẽ làm ăn trong kịch bản tốt nhất ở phòng vé không giống như bất cứ gì nó sẽ thu được trong năm nay nếu không có đại dịch.

Một ý tưởng khác là chuyển Tenet đến ngày 2 tháng 10, vẫn cho phép nó trở thành phim ‘khủng’ đầu tiên sau thời gian phong tỏa, và sau đó chuyển Wonder Woman 1984 sang mùa hè năm tới. Tenet vẫn tiếp tục là phim “mở cửa lại” Hollywood (ngoài một số ít phim kinh dị khởi chiếu vào tháng 8 và tháng 9), còn Warner Bros có một phim bom tấn hè 2021 ăn chắc và (dù gì đi nữa) Dune vẫn giữ lô ngày 18 tháng 12 năm 2020, vẫn là cơ hội tốt nhất để thành công thương mại.

Việc có một phim của Chris Nolan được mong đợi nhiều vào giữa mùa hè 2021 sẽ mang đến cho Warner Bros ít nhất một phim sự kiện lớn

Như vậy sẽ tránh khả năng thảm họa phòng vé cho Tenet và tránh bôi tro trát trấu bộ phim và nhà làm phim với tai tiếng cố phát hành trong bối cảnh đại dịch.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Forbes


* Carl Denham là nhân vật hư cấu trong các phim King KongThe Son of Kong (cả hai phát hành năm 1933), cũng như trong King Kong bản làm lại năm 2005, và cuốn tiểu thuyết tranh năm 2004 có tựa đề Kong: King of Skull Island. Vai diễn do Robert Armstrong thể hiện trong các bộ phim năm 1933 và Jack Black trong bản làm lại năm 2005. Trong câu chuyện Denham là người khơi mào mọi sự bằng việc đưa các nhân vật đến Đảo Đầu Lâu cho họ gặp phải quái thú khổng lồ Kong. Sau đó Denham đem Kong về thành phố New York để chú khỉ đột khổng lồ này trình diễn giải trí, nhưng nó trốn thoát và hoành hành khắp thành phố. (Wiki)