Tin tức

Các hậu duệ của Ngũ hổ tướng TVB nối nghiệp cha

08/10/2012

‘Kỷ nguyên vàng’ thập niên 80 và 90 của ngành giải trí Hồng Kông đã đem đến cho khán giả ‘Ngũ Hổ tướng’ của TVB: Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Thang Chấn Nghiệp.

Giờ đây, gần 30 năm sau, danh hiệu Ngũ hổ tướng có lẽ đã là ‘lịch sử’, nhưng bản thân các nghệ sĩ đó vẫn còn hoạt động nhiều trong lĩnh vực giải trí ở Hồng Kông. Các ‘Hổ tướng’ đều đã đạt (hoặc quá) mốc tuổi đời nửa thế kỷ (50 tuổi) và tất cả đều đã yên bề gia thất.

"Hổ tử" đầu tiên nối nghiệp cha là con gái của Huỳnh Nhật Hoa

Huỳnh Nhật Hoa (phải) đang chỉ bảo con gái Huỳnh Chỉ Tình (trái) từng chút một

Trở lại thời đó, từng thành viên ‘Ngũ hổ tướng’ đều có nét duyên và sức hấp dẫn riêng, đem lại cho họ một lượng người hâm mộ và khán giả. Vì thế, không ngạc nhiên khi hậu duệ của họ cũng sở hữu những sức thu hút và sự yêu thích dành cho lĩnh vực giải trí.

Gần đây, con gái của Huỳnh Nhật Hoa là Huỳnh Chỉ Tình đã ký hợp đồng với đài truyền hình [sắp được cấp phép] CTI và đã bắt đầu đóng một phim truyền hình cho CTI, trở thành hậu duệ đầu tiên của các Hổ tướng nối nghiệp cha gia nhập ngành giải trí.

Người ta hay nói, ‘cha mẹ nào cũng thấy con mình giỏi’-- vì thế khi thấy con mình muốn theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực giải trí, đương nhiên là các ông bố nổi tiếng này phải cố gắng giúp con tìm được đường đi. Huỳnh Chỉ Tình có thể không vượt trội về dung mạo, nhưng cô có nụ cười dễ thương và tính cách thân thiện, vì thế hy vọng là, với sự ‘đào tạo đặc biệt’ từ bố Huỳnh Nhật Hoa, cô sẽ lấy được cảm tình của khán giả.

Miêu Kiều Vỹ (phải) và con gái Miêu Đồng (trái)

Cô con gái 20 tuổi của nam diễn viên Miêu Kiều Vỹ và nữ diễn viên Thích Mỹ Trân – Miêu Đồng và cậu con trai 18 tuổi Miêu Tuấn – thừa hưởng ngoại hình xinh đẹp từ bố mẹ và rõ ràng có tư chất ‘ngôi sao’. Tuy nhiên Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân quyết định gửi hai con ra nước ngoài để theo đuổi việc học – tránh xa thế giới muôn màu của ngành giải trí Hồng Kông.

Hậu duệ kế tiếp của các Hổ tướng có khả năng gia nhập ngành giải trí chính là hai cậu con trai sinh đôi 17 tuổi của Thang Chấn Nghiệp: Thang Quân Từ và Thang Quân Diệu. Năm nay cặp song snh này sẽ tốt nghiệp trung học và cả hai đều muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành giải trí – tất nhiên, các ‘Hổ tướng’ khác đã lên tiếng ủng hộ và động viên.

Con gái cả của Thang Chấn Nghiệp có ‘tiềm năng ngôi sao’

Ngày đó, Thang Chấn Nghiệp được xem là nam diễn viên điển trai nhất Ngũ hổ. Tuy rằng giờ đây điều đó không còn nữa (ở tuổi trung niên anh lên cân và hói đầu), nhưng có một điều không thay đổi mấy đó là sức hấp dẫn của Thang Chấn Nghiệp với phái nữ. Sau mối quan hệ đình đám giữa anh với nữ diễn viên TVB Ông Mỹ Linh hồi thập niên 80 kết thúc với cái chết của cô năm 1985, Thang Chấn Nghiệp trải qua vô số mối tình, và hai cuộc hôn nhân.

Người vợ đầu của Thang Chấn Nghiệp là nữ diễn viên Khương Khôn, nổi tiếng với vẻ đẹp tựa như nữ diễn viên kỳ cựu Lâm Thanh Hà thời trẻ. Không lâu sau khi gia nhập ngành giải trí, Khương Khôn kết hôn với Thang Chấn Nghiệp và có với nhau ba con – cô con gái lớn nhất là Thang Ái Gia cùng hai cậu con trai song sinh nói trên. Thang Ái Gia cực kỳ xinh đẹp, nhờ thừa hưởng nét đẹp của cha lẫn mẹ -- nói về dung mạo, cô như ‘lai’ giữa Lê Tư và Trương Bá Chi. Có tin đồn rằng nhiều bạn bè trong nghề của Thang Chấn Nghiệp hy vọng thuyết phục cô bé Thang Ái Gia 19 tuổi gia nhập làng giải trí Hồng Kông, vì ngày nay nét đẹp tươi trẻ của cô rất hiếm thấy trong nghề này.

Ảnh trái: Thang Chấn Nghiệp cùng hai con trai sinh đôi
Ảnh phải: Thang Ái Gia và mẹ Khương Khôn (trái)

Bất chấp những lời mời mọc đó, Thang Ái Gia bày tỏ rằng cô thích đi học hơn – vì thế, cô lên kế hoạch học xong đại học trước, rồi lúc đó mới quyết định có theo nghề không. Trong khi đó, hai cậu em sinh đôi của Thang Ái Gia thể hiện mong muốn theo đuổi nghề diễn xuất. Hồi đầu năm nay, hai cậu có cơ hội giới thiệu mình trên chương trình tạp kỹ ở Đại lục có tên Thiên thiên hướng thượng — thật may mắn, khán giả phản ứng rất tốt, nên xem ra các cậu trai này không có vấn đề gì trong việc thu phục tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, khi người dẫn chương trình hỏi hai cậu tại sao lại muốn gia nhập ngành giải trí, cả hai thật thà đáp: “Để kiếm được nhiều tiền!” Có lẽ hai cậu hiểu gánh nặng của cha trong việc lo cho cả một gia đình lớn, vì thế hy vọng bắt đầu đi làm sớm để giúp đỡ cha.

Trong chương trình này, Thang Chấn Nghiệp đã chia sẻ với hai con kinh nghiệm nghề nghiệp và cho lời khuyên: năm tới, hai cậu sẽ được 18 tuổi và 'chính thức' chuyển sang thời kỳ người lớn, cả hai sẽ có quyền tự do làm điều mình muốn, chẳng hạn học lái xe, hẹn bạn gái, đến quán rượu, v.v... – tuy nhiên Thang Chấn Nghiệp động viên hai con sống độc lập, anh cũng nhắc nhở chúng làm việc chăm chỉ, xác định mục tiêu cho tương lai, giữ lối sống lành mạnh, và có trách nhiệm với gia đình, bạn bè, và xã hội. Mặc dù Thang Chấn Nghiệp không sống chung với hai con trai, mối quan hệ cha con họ vẫn rất sâu sắc.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi