Tin tức

Traffickers: Phim Hàn lên tiếng về thị trường mua bán phi pháp nội tạng người

04/10/2012

Thế giới ngầm đen tối của thị trường mua bán phi pháp nội tạng người là tâm điểm của The Traffickers, chứng kiến sự trở lại màn ảnh rộng của diễn viên kỳ cựu Im Chang Jung trong vai diễn phim hình sự căng thẳng đầu tiên của anh.

Im Chang Jung trở lại màn ảnh rộng, vào vai đầu sỏ một tổ chức buôn bán nội tạng người
trên tàu giữa Hàn Quốc và Trung Quốc trong
The Traffickers [Ảnh: Time Story]

Tác phẩm ly kỳ về tội phạm này dựa trên những sự kiện có thật mà đạo diễn Kim Hong Seon nghiên cứu sau khi thấy một mẩu tin vài năm trước về một cặp vợ chồng son người Hàn Quốc đi du lịch qua Trung Quốc, để rồi thấy mình vướng vào việc mua bán nội tạng phi pháp.

Không lâu sau khi bắt gặp tin đó, Kim Hong Seon cho biết ông lại thấy một bài báo về chuyện một luật sư, học giả, và bác sĩ thảo luận về chủ đề này.

“Góc nhìn của vị học giả là, ‘Làm sao nội tạng người có thể đem ra mua bán?”, vị luật sư nói, ‘Cả hai bên đều có lý riêng,’ còn vị bác sĩ cho rằng, ‘Thậm chí khi có ai mua nội tạng người, thì có thể họ cần làm thế để cứu người thân hay bạn bè,’” đạo diễn Kim cho biết trong một cuộc họp báo về bộ phim.

Đạo diễn Kim nói đã nghiên cứu để làm phim bằng cách liên hệ những người mua bán trái phép này thông qua các mẩu quảng cáo nhỏ dán trên buồng vệ sinh, xem phim tài liệu truyền hình và nói chuyện với các bác sĩ giải phẫu cũng như giáo sư.

“Nhân vật nào tốt, nhân vật nào xấu? Tôi nghĩ câu trả lời sẽ khác với mỗi khán giả,” ông nói.

“Không có câu trả lời cho việc mua bán nội tạng người là đúng hay sai. Nên tôi cố tình để ngỏ phần kết của phim.”

Đôi vợ chồng trẻ do Choi Daniel (phải) và Jung Ji Yoon (trái) thể hiện trong phim

Bộ phim bắt đầu khi Sang Ho (Choi Daniel thủ vai) và Chae Hee (Jung Ji Yoon thủ vai) lên tàu đến Trung Quốc. Khi chiếc tàu ra đến hải phận quốc tế giữa Hàn Quốc và Trung Quốc, Chae Hee đột nhiên mất tích. Tiếp theo đó, hành khách trên tàu bị Yeong Gyu, đầu sỏ một tổ chức buôn bán nội tạng, và bác sĩ giải phẫu do Oh Dal Soo thủ vai truy đuổi. Im Chang Jung, trước nay nổi danh qua các vai diễn trong phim hài, cho biết anh cảm kích khi cuối cùng cũng có cơ hội thể hiện phạm vi diễn xuất của mình.

“Tính đến giờ phút này, tôi chỉ thủ vai các nhân vật hài hước và tôi rất vui khi lần này được vào vai nghiêm túc trong phim,” Im Chang Jung nói.

“Tôi thích xem phim hình sự và luôn nghĩ rằng ngày nào đó chắc chắc mình sẽ có cơ hội thủ vai dạng này… và tôi cứ chờ đợi. Xét theo mặt đó, đạo diễn Kim Hong Seon giống như đấng cứu thế của tôi.”

Nói về việc vào vai nạn nhân, Jung Ji Yoon nói rằng dù nhân vật này “quá thụ động” và rất khác cô ngoài đời thật, cô vẫn muốn vào vai vì bộ phim được viết kịch bản rất tốt và các nhân vật dễ khiến người ta liên tưởng.

Một cảnh trong phim

“Bộ phim không dựa trên một khoảnh khắc tang thương ngắn ngủi; có cả một câu chuyện. Câu chuyện đó tạo cảm giác như có thể xảy đến với ai đó sống cạnh nhà, và tôi thấy đồng cảm. Nên tôi tìm thấy dũng khí vào vai này,” cô nói.

Đạo diễn cho biết có một cảnh ái ân Oh Dal Soo đóng bị cắt ra khỏi phim trong lúc biên tập.

“Oh Dal Soo quay một cảnh ân ái rất khó trong phim, nhưng vì tôi đánh giá sai, mà để lộ nhiều chỗ nhạy cảm quá. Chúng tôi không lo về thời lượng mà lo về đánh giá độ tuổi cho phim,” đạo diễn Kim cho biết.

“Tôi không thấy tiếc chút nào khi cảnh thân mật bị cắt. Tôi không phải là người thích gây chú ý. Nhưng đúng là tôi thấy rất khó quay cảnh đó,” Oh Dal Soo nói.

Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi