Tin tức

Hai mỹ nhân 'chết người' trong Cưỡng đoạt 2

03/10/2012

Maggie Grace là mỹ nhân gặp nạn trong bộ phim hành động liều cao Taken ra rạp năm 2008 và trở thành bom tấn bất ngờ đẩy Liam Neeson đến vị thế hiện tại là một người hùng hành động hái ra tiền.

Vào vai con gái nhân vật cựu điệp viên CIA có tên Bryan Mills của Neeson, nhân vật Kim của Grace bị bọn buôn người bắt cóc ngay khi vừa đặt chân đến châu Âu, sau đó được cha cô giải cứu bằng cách sử dụng "những kỹ năng cực kỳ đặc biệt" khiến ông trở thành ác mộng với bọn xấu.

Bốn năm sau, bộ phim của hãng 20th Century Fox đã kiếm được 224 triệu đôla ở phòng vé sắp sửa quay lại, lần này biến một Grace mong manh thành vai nữ chính. Kim được cha cô tranh thủ để giúp ông và Lenore (Famke Janssen) mẹ cô tẩu thoát sau khi họ bị cha của một trong những kẻ cướp đã bị Bryan giết ở phần đầu bắt làm con tin để báo thù.

Những pha mạo hiểm của Grace trong Taken 2

Kim có nhiều pha mạo hiểm chết người, chạy nhảy trên các mái nhà của thành phố Istanbul đẹp kỳ lạ và lái xe như điên trong một màn rượt đuổi thót tim kết thúc bằng một cú va chạm vào tàu hỏa nổ tung.

“Vai diễn của tôi trong Taken 2 [phát hành ở Việt Nam với tựa Cưỡng đoạt 2] toàn hành động và tôi rất thích,” nữ diễn viên đẹp mê hồn này thổ lộ trong một buổi chiêu đãi báo chí gần đây tại khách sạn Ritz-Carlton ở thành phố New York.

“Đóng phim hành động rất thú vị và tôi thực sự rất thích,” Grace nói thêm, nữ diễn viên này từng tham gia Twilight: Breaking Dawn (1 và 2), Lockout, và loạt phim truyền hình Lost, cùng nhiều phim khác. “Khi tôi đọc kịch bản Taken 2 và những cảnh hành động dành cho nhân vật Kim, tôi đã rất náo nức muốn được diễn ngay. Kim là nạn nhân bị động trong phần đầu. Nhưng trong Taken 2 cô đã thay đổi. Dưới sự dẫn dắt của cha mình, cô đã phát triển một số bản năng và được trang bị tốt hơn để đối phó với khủng hoảng xảy ra trong kỳ nghỉ của cả gia đình ở Istanbul. Kim là con gái của cha cô, và cô nhận ra mình có khả năng làm gì. Một điều kỳ diệu đã xảy ra với cô và cô tái thiết lại chính mình. Cô không muốn thụ động nữa.”

Nhân vật Kim (trái) trong phần đầu

Nhưng không như Grace, Famke Janssen — nổi tiếng với các vai diễn dữ dội trong những phim hành động được ưa chuộng như X-MenGoldeneye — không được đạo diễn Olivier Megaton chia sẻ phần hành động. Lần này, nữ diễn viên từng là "Bond girl" làm mỹ nhân gặp nạn.

“Tôi biết,” nữ diễn viên sinh trưởng ở Amsterdam nói với The Philippine Star. “Vậy mới điên chứ?”

Tuy nhiên, Janssen nói rằng cô được cho biết những cảnh diễn thể hiện một con tin vô vọng là cần thiết để nhân vật của cô đời hơn và là lý do khiến Bryan cùng Kim phải liều mình như chẳng có.

Cô nói cũng an ủi mà ghi nhận rằng vai của cô trong phần hai giờ đây được ưa thích hơn, không như ở phần đầu, ai cũng gọi Lenore ả phản trắc.

“Phản ứng đầu tiên của tôi khi biết chúng tôi sắp làm Taken 2 đó là họ nên để cho Liam bị bắt còn tôi đi cứu anh ấy,” Janssen nói. “Người ta muốn xem một phim như thế, nhưng xem ra không ai muốn thấy Liam bị bắt cóc chỉ để cho tôi cứu cả đâu (cười).”

Famke Janssen trong vai Lenore

Sẽ có Taken 3 chứ? Không ai biết, theo lời ba diễn viên chính.

“Sau Taken 2 thì còn ai để mà bị bắt nữa đâu,” Janssen chỉ ra. “Không dễ gì nghĩ được kịch bản mới hoặc hay hơn sau phần này.”

Còn nếu phần hai qua mặt phần đầu về doanh thu vé và kiếm được 300 triệu đôla thì sao?

“Lúc đó thì chúng tôi có thể nảy ra một kịch bản hay,” Janssen vừa nói vừa cười hết mình.

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Philippine Star


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi