Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Seth MacFarlane dẫn chương trình lễ trao giải Oscar 2013

08/10/2012

Năm nào cũng vậy, cứ vào độ này người ta lại đồn đoán và chờ đợi để biết ai là người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 năm sau. Và năm nào cũng vậy, sau khi ban tổ chức Oscar công bố quyết định chọn người người dẫn của họ cũng dẫn đến rất nhiều ý kiến trái chiều lẫn ngờ vực!

Ống kính Quái vật Điện ảnh hy vọng cung cấp cho bạn đọc những thông tin đủ để phác thảo về nhân vật mới toanh sẽ đảm nhận công việc dẫn buổi lễ trao giải Oscar 2013: Seth MacFarlane.

Ngoài ra, một "Oscar của phương Đông" - Giải Kim Mã lần thứ 49 - đã công bố danh sách đề cử cùng vị chủ tịch ban giám khảo mà cái tên của anh đã rất quen thuộc trong làng điện ảnh châu Á: nam ca sĩ-diễn viên Lưu Đức Hoa.

CHÂU Á

Khai trương màn hình IMAX lớn nhất Trung Quốc ở Thiên Tân

Khai trương màn hình IMAX lớn nhất Trung Quốc tại rạp chiếu phim mới ở Thiên Tân [Ảnh: enorth.com.cn]

Màn hình IMAX lớn nhất miền bắc Trung Quốc đã khai trương tại một rạp chiếu phim mới ở Thiên Tân ngày 4/10, Mtime.com đưa tin.

Các đạo diễn Vương Tinh, Hoàng Kiến Tân và Trần Quốc Tình cùng các diễn viên Hà Thịnh Minh, Kim Xảo Xảo, Mạnh Thiến và Lưu Vũ Hân đã tham dự lễ khai trương Bona International Cinema, do Tập đoàn Kinh doanh nông nghiệp và nông trại quốc doanh Thiên Tân (Tianjin State Farms Agribusiness Group Company) và Tập đoàn điện ảnh Bona liên doanh xây dựng.

Tại sự kiện này đạo diễn Vương Tinh công bố bộ phim sắp tới của ông The Last Tycoon, có Châu Nhuận Phát và Huỳnh Hiểu Minh đóng chính, sẽ được phát hành trong dịp Tết Nguyên đán. Khán giả sẽ có thể xem phim này ở những rạp với màn hình truyền thống cũng như rạp IMAX.

Vu Đông, CEO của Tập đoàn điện ảnh Bona, nói rằng bộ phim mới của công ty ông Tracks in the Snowy Forest (Lâm hải tuyết nguyên) có thể sẽ trình chiếu ở định dạng IMAX.

Lưu Đức Hoa làm chủ tịch ban giám khảo Giải Kim Mã lần thứ 49

Nam diễn viên Hồng Kông Lưu Đức Hoa sẽ cùng với một nhóm các đạo diễn, nhà soạn nhạc, tác giả và diễn viên tên tuổi vào hội đồng giám khảo Giải Kim Mã năm nay.

Với việc Lưu Đức Hoa trở thành thành viên ban giám khảo Giải Kim Mã lần thứ 49 này, nhiều người thắc mắc liệu tình bạn thân thiết giữa anh với các diễn viên được đề cử hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc gồm Lưu Thanh Vân, Trương Gia Huy và Tạ Đình Phong, có ảnh hưởng đến quyết định của anh không.

Nam diễn viên 50 tuổi họ Lưu làm rõ rằng anh sẽ không thiên vị và thẳng thắn trong quyết định của mình. "Hay là hay mà dở là dở. Các ừng viên cạnh tranh giải thưởng đều hiểu rõ điều đó."

Với bề dày diễn xuất hơn 140 phim từ năm 1982, Lưu Đức Hoa đã hai lần đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễn trong Vô gian đạo III (2004) và A Simple Life (2011). Được biết nhiệm vụ chính của nam ca sĩ kiêm diễn viên Lưu Đức Hoa là lãnh đạo hội đồng giám khảo. Anh cũng sẽ dành 10 ngày đến Đài Loan để thẩm định phim tranh giải.

Văn Thiên Tường, CEO của Hội đồng điều hành giải Kim Mã chia sẻ, "Chúng tôi hy vọng rằng Giải Kim Mã sẽ là bữa tiệc cho mọi người trong nghề điện ảnh. Việc Lưu Đức Hoa đoạt giải năm ngoái được cảm nhận mạnh mẽ vì thế đây là sự ghi nhận và kính trọng chúng tôi dành cho anh."

Ban giám khảo năm nay gồm đạo diễn Lâm Dục Hiền, các nhà soạn nhạc, tác giả và diễn viên Đài Loan như Lâm Cường, Trương Đại Xuân và Lương Tu Trị.

Trong khi đó, các đề cử cho giải Kim Mã lần thứ 49 đã được công bố tại Đài Bắc hôm 2/10. Dẫn đầu là phim về tuổi trưởng thành, Bạn gái, bạn trai (Gf * Bf) của Dương Nhã Triết và Phù thành mê sự (Mystery) của Lâu Diệp, mỗi phim thu về bảy đề cử, và Ái (Love) của Nữu Thừa Trạch với năm đề cử. Đây cũng là dịp thể hiện mạnh mẽ của các tài năng Hồng Kông, với Đoạt mệnh kim của Đỗ Kỳ Phong được xướng tên trong sáu hạng mục và Vulgaria của Bành Hạo Tường bỏ túi ba đề cử. Đỗ Vấn Trạch cũng nổi danh khi được đề cử ở cả hai hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất, lần lượt với VulgariaDiva của Mạch Hi Nhân

Cảnh trong phim Mystery

Mystery, đề cập đến các chủ đề gây tranh cãi như sự thối nát của cảnh sát và thái độ của lớp nhà giàu mới nổi Trung Quốc, ban đầu được nhiều đề cử nhất với tám đề cử (sáu giờ sau khi công bố các đề cử, Ủy ban chấp hành Liên hoan phim Kim Mã đã bác bỏ tư cách của MysteryBeijing Blues trong hạng mục Ca khúc trong phim xuất sắc nhất). Giới truyền thông Trung Quốc cho biết các nhà kiểm duyệt đã yêu cầu Lâu Diệp cắt bỏ đoạn bạo lực cuối phim, trong đó nam diễn viên chính dùng búa nện một người nhặt rác đến chết. Đạo diễn Lâu từ chối cho đến khi đạt được thỏa hiệp và anh đồng ý làm tối cảnh này. Anh cho biết sẽ rút tên mình khỏi tác phẩm vì những đoạn phim bị yêu cầu cắt bỏ.

Những tác phẩm do các đạo diễn Đại lục và Đài Loan đạo diễn đều nhận được 35 đề cử, so với 25 đề cử dành cho phim của các đạo diễn Hồng Kông. Ban giảm khảo – chủ yếu là các nhà phê bình phim và nhà làm phim địa phương – đặc biệt ưu ái các bộ phim Đài Loan, nhất là trong các hạng mục dành cho người mới. Không có tác phẩm nào từ Singapore hay Malaysia nhận được đề cử.

Giải Kim Mã lần thứ 49 sẽ tổ chức tại Nghi Lan Huyện, Đài Loan vào ngày 24/11.
Danh sách các đề cử chính của giải Kim Mã lần thứ 49

Phim xuất sắc nhất
Beijing Blues; đạo diễn Cao Quần Thư [Trung Quốc]
The Bullet Vanishes; đạo diễn La Chí Lương [Hồng Kông]
GF*BF; đạo diễn Dương Nhã Triết [Đài Loan]
Đoạt mệnh kim; đạo diễn Đỗ Kỳ Phong [Hồng Kông]
Mystery; đạo diễn Lâu Diệp [Trung Quốc, Pháp]

Đạo diễn xuất sắc nhất
Cao Quần Thư với Beijing Blues [Trung Quốc]
Lâu Diệp với Mystery [Trung Quốc, Pháp]
Nữu Thừa Trạch với Love [Đài Loan, Trung Quốc]
Đỗ Kỳ Phong với Đoạt mệnh kim [Hồng Kông]
Dương Nhã Triết với GF*BF [Đài Loan]

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Trương Hiếu Toàn với GF*BF [Đài Loan]
Trương Gia Huy với Đại truy bộ [Hồng Kông]
Lưu Thanh Vân với Đoạt mệnh kim [Hồng Kông]
Đỗ Vấn Trạch với Vulgaria [Hồng Kông]
Tạ Đình Phong với Nghịch chiến [Hồng Kông, Trung Quốc]

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Bạch Bách Hà với Love is Not Blind [Trung Quốc]
Quế Luân Mỹ với GF*BF [Đài Loan]
Hách Lôi với Mystery [Trung Quốc, Pháp]
Hà Vận Thi với Đoạt mệnh kim [Hồng Kông]
Trương Dong Dung với Touch of the Light [Đài Loan]

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Trương Thư Hào với GF*BF [Đài Loan]
Trịnh Trung Cơ với Vulgaria [Hồng Kông]
Trang Khải Huân với Stilt [Đài Loan]
Đỗ Vấn Trạch với Diva [Hồng Kông]
Ngô Cương với Bạch lộc nguyên [Trung Quốc]

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Trần Tĩnh với Vulgaria [Hồng Kông]
Trần Ý Hàm với Love [Đài Loan, Trung Quốc]
Phạm Hiểu Huyên với The Silent War [Hồng Kông]
Quách Thái Khiết với Love [Đài Loan, Trung Quốc]
Lương Tĩnh với Design of Death [Trung Quốc, Đài Loan]

Diễn viên mới xuất sắc nhất
Hoàng Bội Gia với Cha Cha for Twins [Đài Loan]
Lâm Huy Mẫn với Starry Starry Night [Đài Loan, Trung Quốc]
Quách Xuân Mỹ với Long phi phượng vũ 2012 [Đài Loan]
Tề Khê với Mystery [Trung Quốc, Pháp]
Trương Tử Huyên với Love is Not Blind [Trung Quốc]

Nhà sản xuất Pyo Min Soo của Full HouseWorlds Within sẽ đạo diễn Iris 2

Nhà sản xuất phim truyền hình nổi danh Pyo Min Soo sẽ đạo diễn Iris 2, phần sau của tác phẩm đã tóm được sự chú ý của cả Hàn Quốc.

Taewon Entertainment, hãng sản xuất Iris 2, đã công bố trong một buổi thông cáo báo chí vào ngày 23/9 rằng “nhà sản xuất Pyo Min Soo sẽ đạo diễn Iris 2”.

Pyo Min Soo nổi tiếng với các tác phẩm truyền hình Lie, Full House (phát hành ở Việt Nam với tựa Ngôi nhà hạnh phúc) và Worlds Within, đoạt giải Đạo diễn mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Paeksang năm 1998, giải Phim truyền hình hay nhất do phóng viên truyền hình bình chọn năm 2000 và Giải Phim truyền hình hay do người xem bình chọn trong Liên minh Công dân vì Công bằng trong Kinh tế.

Đạo diễn Pyo Min Soo

Ông dùng các phương cách quay độc đáo và sự tinh tế của mình để chạm đến trái tim khán giả, và lần này ông được kỳ vọng sẽ viết thêm một huyền thoại mới với tác phẩm truyền hình trinh thám Iris 2.

Iris 2 đã gây xôn xao trước cả khi khởi quay vì dàn diễn viên, gồm Jang Hyuk, Lee Da Hae, Kim Yeong Cheol, Oh Yeon Soo, Kim Seung Woo và Kim Min Jong. Sự cuốn hút đã thành thương hiệu của Pyo Min Soo và khả năng giao tiếp trên trường quay của ông được kỳ vọng sẽ thêm nhiều thứ vào phim bằng cách đưa tiềm năng của các diễn viên lên mức tối đa.

Lối đạo diễn của ông sẽ kết nối cảm xúc của từng nhân vật vào một bức tranh lớn và tăng phạm vi ảnh hưởng của phim, từ đó thâu tóm sự chú ý của không chỉ khán giả nam mà cả khán giả nữ.

Iris 2 sẽ khởi quay vào tháng 10/2012, và dự định lên sóng trong nửa đầu 2013.

Các ngôi sao điện ảnh Hàn hoàn thành phần quay cho phim noir hành động mới

Đạo diễn Park Hoon Jung (trái) hướng dẫn nam diễn viên Lee Jung Jae (phải) trong lúc quay cảnh cuối
của
New World (tựa dịch), ở phim trường tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc [Ảnh: NEW]

Nhiều diễn viên hạng A của Hàn Quốc đã hoàn thành phần quay cho một phim noir, sau khi làm việc chung trong tổng cộng ba tháng.

Công ty phân phối phim NEW cho biết trong một thông cáo báo chí ngày 4/10 rằng New World [tựa dịch], có Lee Jung Jae, Choi Min Sik và Hwang Jung Min đóng chính, đã đóng máy vào ngày 14/9 ở phim trường tại tỉnh Gangwon của Hàn Quốc.

Tác phẩm được mong đợi này khép lại công đoạn quay với một cảnh có cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa nhân vật của Lee Jung Jae và Hwang Jung Min.

“Chúng tôi đã cố gắng làm việc chăm chỉ hết sức trong thời tiết mùa hé nóng nực và tôi chắc rằng phim này sẽ khác những tác phẩm khác,” Lee Jung Hae nói, thể hiện sự tự tin vào bộ phim.

“Tình cảm giữa các diễn viên và nhân viên trong đoàn thật tuyệt và tôi hy vọng có thể có cơ hội làm việc với họ lần nữa. Đó là ba tháng thật thư thái và đáng yêu,” Hwang Jung Min nói thêm.

Do biên kịch được đề cao Park Hoon Jung của I Saw the Devil (2010) đạo diễn, bộ phim noir này xoay quanh một thám tử tên Ja Sung (Lee Jung Jae thủ vai) trà trộn vào một băng nhóm khét tiếng.

Khi anh đang có mối liên hệ vững chắc với phó thủ lĩnh băng nhóm này là Jung Chung (Hwang Jung Min thủ vai) thì trưởng nhóm điều tra bí mật Kang (Choi Min Sik thủ vai) lên kế hoạch bắt trọn ổ.

Nhắm đến việc mở lối cho phim noir hành động Hàn Quốc, bộ phim sẽ vào giai đoạn hậu kỳ và được lên lịch ra rạp trong nửa đầu năm 2013.

QUỐC TẾ

Seth MacFarlane, người sáng tạo Family Guy dẫn chương trình Oscar

Người sáng tạo chương trình truyền hình Family Guy Seth MacFarlane sẽ dẫn chương trình tại lễ trao giải Oscar 2013 ở Los Angeles.

Hai nhà sản xuất lễ trao giải lần đầu Craig Zadan và Neil Meron vừa thông báo tin này vào đầu tuần.

“Khả năng biểu diễn của anh ấy hoàn toàn phù hợp với những ý tưởng của chúng tôi cho chương trình trao giải năm nay,” họ cho biết.

MacFarlane nổi tiếng là người sáng tạo các chương trình truyền hình Family GuyAmerican Dad. Anh làm phim điện ảnh đầu tay vào năm nay, Ted, phim có doanh thu phòng vé lên tới 420 triệu USD. Anh cũng từng xuất hiện trên chương trình truyền hình tổng hợp Saturday Night Live và vừa ra mắt một album các ca khúc từ thập kỷ 40 và 50 vào năm ngoái. Đây sẽ là lần đầu anh dẫn chương trình lễ trao giải Oscar.

Các đề cử giải Oscar lần thứ 85 sẽ được công bố vào 10/1, sớm hơn mọi năm đến một tuần, và trước cả đề cử Quả cầu vàng. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 24/2.

Đạo diễn Let Me In/Cloverfield nhận làm phim The Dawn Of The Planet Of The Apes

Gần đây, người hâm mộ Rise of the Planet of the Apes (đã phát hành ở Việt Nam với tựa Sự nổi dậy của loài khỉ) phải thất vọng khi Rupert Wyatt cho biết sẽ không đạo diễn phần tiếp theo, Dawn of the Planet of the Apes. Lý do là đạo diễn này không thể đảm bảo sẽ có đủ thời gian hoàn thành phim kịp ngày công chiếu dự tính của 20th Century Fox là 23/5/2014.

Fox đã nhanh chóng thay Rupert Wyatt bằng một đạo diễn khác. Matt Reeves bắt đầu làm phim vào những năm 1990, với phim hài David Schwimmer mang tên The Pallbearer. Phim thứ hai của Reeves là một bộ phim quái vật Cloverfield, nhưng phải đến Let Me In, bản làm lại của Let the Right One In, mọi người mới biết đến tên anh.

Từ đó, đạo diễn này đã được mời làm nhiều phim khác, gần đây nhất là một phim dựa theo Twilight Zone của Warner Bros.

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên thì liên quan gì tới Pineapple Express?

Ta thường thấy ở Hollywood, người ta thích gán ghép các đạo diễn vào một thể loại phim sở trường nhất định. Nhưng cũng có đạo diễn nhảy từ thể loại này sang thể loại khác. David Gordon Green là một đạo diễn như thế, bắt đầu với những phim chính kịch độc lập như (George Washington, All the Real Girls, và Undertow), trước khi chuyển sang phim hài như Pineapple Express, Your Highness, và The Sitter.

Hiện nay, David Gordon Green đang thảo luận với Sony Pictures về khả năng làm phim điện ảnh dựa theo bộ truyện Little House on the Prairie (Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên) của Laura Ingalls Wilder.

Ý tưởng rằng đạo diễn Pineapple Express sẽ làm phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên nghe thật kỳ quái nhưng nếu bỏ qua những phim hài kia và nghĩ về anh như đạo diễn cưng của Sundance, thì có thể đây là một sự ghép đôi khá hoàn hảo, sự trở về với cội nguồn của đạo diễn này.

Kịch bản phim điện ảnh Little House on the Prairie đang được Abi Morgan, nhà biên kịch phim về Margaret Thatcher, The Iron Lady với Meryl Streep, viết.

Little House on the Prairie từng được chuyển thể thành phim truyền hình lên sóng từ năm 1974-1983, và là tên cuốn tiểu thuyết thứ ba trong bộ tiểu thuyết 12 tập của Laura Ingalls Wilder về tuổi thơ ở miền trung tây nước Mỹ của nhà văn này. Có vẻ Sony Pictures đang muốn biến bộ phim này thành một loạt phim tương tự Harry Potter/Hunger Games.

Dịch: © Xuân Hoa - Mai Khanh - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Asia Fanatics, RTHK, Twitchfilm, Film Business Asia,
10Asia, Korea.net, Rotten Tomatoes, AP


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi