Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Cháy vé xem Mối quan hệ nguy hiểm tại LHP Busan

01/10/2012

Dù được gán nhãn “trên 19 tuổi”, buổi trình chiếu bộ phim Mối quan hệ nguy hiểm có Jang Dong Gun đóng chính tại Liên hoan phim quốc tế Busan hết vé sau 12 giây mở bán!

CHÂU Á

Fukuyama Masaharu trở lại với Galileo phần mới

Fukuyama Masaharu sẽ trở lại để thủ vai Yukawa Manabu trong phần mới nhất của loạt phim Galileo với tựa đề Manatsu no Houteishiki (Công thức giữa hè) dự kiến ra rạp hè 2013. Đây là lần đầu tiên trong vòng năm năm gần đây anh xuất hiện trong vai Yukawa từ bộ phim gần nhất Yogisha X no Kenshin (Ẩn số X) phát hành năm 2008.

Một cảnh của Fukuyama Masaharu trong Galileo

Loạt phim Galileo dựa trên bộ tiểu thuyết của Higashino Keigo có nhân vật chính là Yukawa, một thiên tài vật lý có thể giải quyết các vụ án khó. Loạt truyện được chuyển thể thành phim truyền hình vào mùa thu năm 2007 trên FujiTV, sau đó là bản phim truyền hình cảnh sát Galileo Episode Zero và phim điện ảnh Yogisha X no Kenshin vào tháng 10/2008. Manatsu no Houteishiki là quyển thứ sáu trong chuỗi bảy quyển Galileo được xuất bản tháng 6/2012 và có tiếng là đã bán được tổng cộng 300.000 bản tính đến nay. Phim mới này khởi quay vào ngày 23/9 tại quận Shizouka.

Trong phần mới nhất này, Yukawa được mời dự buổi giới thiệu dự án chiết xuất khoáng chất từ nước biển và có cơ hội chứng kiến cái chết kỳ lạ của một người đàn ông ở thị trấn duyên hải. Hợp tác với anh lần này có bạn diễn lâu năm Shibasaki Kou vào vai nữ thám tử Utsumi Kaoru và Kitamura Kazuki vào vai bạn học cũ của Yukawa tên Kusanagi, cũng là thanh tra cảnh sát. Thông báo chính thức về dàn diễn viên đầy đủ sẽ được hé lộ sau.

Jang Hyuk và Lee Da Hae tham gia Mật danh Iris 2

Jang Hyuk (trái) và Lee Da Hae

Sau khi có tin Jang Hyuk được chọn vào vai chính trong phần tiếp theo bộ phim truyền hình ăn khách Mật danh Iris (2009), hãng Taewon Entertainment đã khẳng định rằng Jang Hyuk và nữ diễn viên Lee Da Hae đúng là sẽ thủ vai chính trong phim truyền hình tình báo – hành động lên sóng năm 2013.

Jang Hyuk sẽ vào vai đội trưởng Yoo Gun ở Cục An ninh Quốc gia, còn Lee Da Hae thủ vai một thành viên trong đội có kinh nghiệm bắn súng ngắn chuyên nghiệp.

“Jang Hyuk sẽ vào vai người đàn ông vừa nhân bản vừa chuyên nghiệp lạnh lùng và cao ngạo. Trong khi đó Lee Da Hae sẽ thủ vai người phụ nữ ngây thơ trong đời tư nhưng đứng đầu trong công việc”, một phát ngôn viên của công ty này cho biết.

Những diễn viên khác cùng tham gia đóng là Oh Yun Soo, Kim Min Jong và Im Su Hyang. Dàn diễn viên của phần trước gồm Kim Young Chul, Kim Seung Woo và Kim So Yeon cũng sẽ tham gia vào mạch truyện tiếp tục.

Có tin đồn rằng Daniel Henny đang cân nhắc lời mời tham gia.

Như phần đầu có T.O.P của Big Bang, phần hai này có thể sẽ có các ca sĩ thần tượng khác như Lee Joon của MBlaq và Yoon Du Jun của Beast cũng như Kang Ji Young của KARA đã cho biết sẽ xuất hiện.

Dù được gán nhãn “trên 19 tuổi”, buổi chiếu Mối quan hệ nguy hiểm của Jang Dong Gun tại Liên hoan phim Quốc tế Busan vẫn hết vé sau 12 giây.

Poster bản Dangerous Liaisons của Jang Dong Gun

Còn nhiều tuần nữa mới ra rạp đồng bộ, nhưng bộ phim Dangerous Liaisons (phát hành ở Việt Nam với tựa Mối quan hệ nguy hiểm) của Jang Dong Dun đang cho thấy thu hút được nhiều sự bàn luận và chú ý.

Cục Đánh giá Truyền thông Hàn Quốc mới đây đã chấm bản phim làm lại sắp ra mắt này ở mức “trên 19 tuổi” dựa vào ngôn ngữ, chủ đề và các cảnh người lớn trong phim.

Dù có vài chuyện nhỏ ngăn trở, bộ phim được mời tham dự và trình chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) lần thứ 17 này vẫn được tiết lộ rằng đã hết vé chỉ trong 12 giây từ lúc mở bán vé.

Ngoài suất chiếu đặc biệt 840 ghế tại rạp Sky, hai buổi chiếu 155 ghế và 116 ghế đều hết vé chỉ trong vài giây vé được mở bán, cho thấy phim được chú ý mạnh mẽ.

Có Jang Dong Gun, Chương Tử Di và Trương Bá Chi đóng chính, bộ phim sẽ ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 11/10.

Bộ phim dựa trên quyển tiểu thuyết tai tiếng cùng tên của Pháp và đã được chuyển thể ra nhiều phiên bản điện ảnh, trong đó có phiên bản năm 2003 của Hàn Quốc.

Vương Tinh lên kế hoạch làm lại Thời niên thiếu của Trần Hào Nam

Ảnh trên: Lưu Vỹ Cường (trái), Vương Tinh (giữa) và Vương Văn Tuyển [Ảnh: Mtime.com]
Ảnh dưới: La Trọng Khiêm (giữa), Lâm Tử Thiện (trái) và Lương Liệt Duy [Ảnh: Mtime.com]

Theo nguồn tin từ giới truyền thông Hồng Kông, nhà làm phim nổi tiếng Vương Tinh lên kế hoạch quay bốn phim trong một nỗ lực tiếp cận nhân tài đạo diễn và diễn viên trẻ.

Dự án đầu tiên là làm lại bộ phim gangster Thời niên thiếu của Trần Hào Nam (Young and Dangerous) năm 1996.

Do Vương Tinh và Vương Văn Tuyển sản xuất, Lâm Vỹ Cường đạo diễn, Thời niên thiếu của Trần Hào Nam đã trở thành bom tấn phòng vé năm 1996, với năm phần tiếp theo trong những năm sau đó.

Vương Tinh và Vương Văn Tuyển sẽ lại hợp tác, nhưng đạo diễn thay bằng một gương mặt mới, Trần Dực Hằng. Năm diễn viên trẻ, La Trọng Khiêm, Lương Liệt Duy, Lâm Tử Thiện, Hoàng Quán Trung và Trầm Chấn Hiên, sẽ đảm nhận các vai nam chính còn Hồ Nhiên vào vai nữ chính.

Phim được lên lịch khởi quay vào tháng 10.

Caught in the Web tranh giải Oscar

Caught in the Web, phim đương đại đầu tiên của đạo diễn Trần Khải Ca, đã được chọn thay mặt Trung Quốc Đại lục tranh giải trong hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Giải thưởng Viện Hàn lâm năm tới, Beijing News đưa tin.

Tin được một quan chức tại Cục Phát thanh Điện ảnh và Truyền hình (SARFT) xác nhận.

Theo quy định của Viện Hàn lâm, phim tranh giải phải được phát hành thương mại từ 1/10/2011 đến 30/9/2012, và phải trình chiếu trên bảy ngày.

Bộ phim về nạn đói của đạo diễn Phùng Tiểu Cương Back to 1942 sẽ không thể tham gia tranh giải Oscar, vì mãi đến tháng 11 phim mới được phát hành.

Đại diện Hồng Kông tham gia tranh giải ở hạng mục này là phim hình sự Đoạt mệnh kim của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong trong khi Touch of the Light sẽ đại diện cho Đài Loan.

Danh sách đề cử Giải thưởng Viện Hàn lâm lần thứ 85 sẽ được công bố vào ngày 15/1/2013.

Lâm Phong và Diệp Tuyền tái hợp trong phim truyền hình của Đại lục Tử thoa ký

Theo tin từ Đại lục, Lâm Phong và Diệp Tuyền sẽ tái hợp trong một phim cổ trang có tên Tử thoa ký, chuyển thể từ vở kịch cùng tên. Chuyện phim lấy bối cảnh đời nhà Đường, xoay quanh một kép hát (Hoắc Tiểu Ngọc), một hoàng y nhân (Thôi Duẫn Minh) và một học giả (Lý Ích). Lâm Phong thể hiện vai Thôi Duẫn Minh.

Đây cũng là lần đầu tiên Lâm Phong và Diệp Tuyền hợp tác bên ngoài TVB sau 10 năm. Tiếp sau Vân hải ngọc cung duyênMạnh Lệ Quân, đây là lần hợp tác thứ ba của họ.

Bên cạnh đó, Diệp Tuyền sẽ sản xuất và đóng trong Tử thoa ký như cô đã từng làm với Đệ cửu quả phụNữ thần chiến tranh. Vì cả hai phim trước đó đều là những phim bộ chất lượng, Diệp Tuyền cũng được khen ngợi về khả năng điều phối và năng lực xuất sắc. Lần này, Diệp Tuyền sản xuất phim bộ thứ ba của cô và dồn hết nỗ lực vào công việc. Cô sẽ sử dụng đoàn làm phim Nữ thần chiến tranh, từ đạo diễn đến thiết kế trang phục và chỉ đạo nghệ thuật, cô đã tự tìm được một ê-kíp ăn ý tuyệt vời. Cô còn mời biên kịch nổi tiếng của Hồng Kông Ka Wai Nam, đã từng viết Lộc Đỉnh Ký 1984 và Cung tâm kế, giúp cô khâu kịch bản.

QUỐC TẾ

Anne Hathaway có thể tham gia Robopocalypse của Steven Spielberg

Trong lúc bộ phim tiểu sử đầy tham vọng về Abraham Lincoln còn một tháng nữa mới ra mắt, đạo diễn Steven Spielberg đã bắt đầu chọn diễn viên cho phim chuyển thể từ cuốn truyện khoa học viễn tưởng của Daniel H. Wilson mang tên Robopocalypse, dường như Spielberg đang trở lại với thể loại phim chiêu đãi thị giác đã làm nên tên tuổi của ông. Chúng ta được biết Spielberg đã mời nam diễn viên Chris Hemsworth (nổi danh với vai Thor) vào vai chính, và trong tuần qua, có hai cái tên được bổ sung. Dù chưa chính thức đặt bút ký hợp đồng, Anne Hathaway sẽ là sự lựa chọn của Spielberg cho vai nữ chính. Người còn lại nhiều khả năng là nam diễn viên Ben Whishaw, cho vai tin tặc Lurker, sau khi anh xuất hiện trong hai phim Cloud AtlasSkyfall. Cuối cùng, người thứ ba cũng hé lộ, nhưng không phải ở vai trò diễn viên mà là vai trò sản xuất cũng đáng được chú ý. Tom Rothman, tuần trước mới tuyên bố rời cương vị chủ tịch 20th Century Fox, sẽ tham gia sản xuất Robopocalypse. Phim dự định khởi quay đầu năm 2013, và công chiếu ngày 25/4/2014 qua Touchstone Pictures thuộc Disney.

Meryl Streep và Hilary Swank tham gia The Homesman cùng Tommy Lee Jones

The Homesman là tựa phim lịch sử bắt nguồn từ cuốn tiểu thuyết của Glendon Swarthout do Tommy Lee Jones chuyển thể kịch bản đồng thời làm đạo diễn. Trong tuần qua có tin Meryl Streep và Hilary Swank sẽ cùng tham gia đóng phim với Tommy Lee Jones. Câu chuyện diễn ra trong bối cảnh thế kỷ 19, kể về hai người tiên phong (Jones và Swank) hộ tống ba người đàn bà mất trí băng qua vùng thảo nguyên nước Mỹ (Streep sẽ vào vai một trong ba người đàn bà này). Sự nghiệp của Tommy Lee Jones trên cương vị đạo diễn mới chỉ có vài tác phẩm, kể từ phim điện ảnh đầu tay ra mắt năm 2005 The Three Burials of Melquiades Estrada. Sự xuất hiện của hai tên tuổi Meryl Streep và Hilary Swank khiến The Homesman trở thành phim được chú ý nhất của ông ở vai trò đạo diễn.

Tuy vậy, đây cũng không phải tin tức duy nhất về Hilary Swank trong tuần qua. Cô còn tham gia một phim mới khác, You're Not You - dựa theo tiểu thuyết của Michelle Wildgen. Swank vào vai một người phụ nữ ốm đau gần đất xa trời giúp đỡ cô gái trẻ làm nhiệm vụ nuôi bệnh (chưa chọn được diễn viên). Nam diễn viên Jeremy Renner được trông đợi sẽ tham gia phim này với vai người tình lớn tuổi của cô gái trẻ. You're Not You là phim điện ảnh thứ hai của đạo diễn George C. Wolfe sau Nights in Rodanthe / Đêm thiên đường ra mắt năm 2008.

Gina Carano (Haywire) là cái tên đầu tiên trong Biệt đội đánh thuê toàn nữ

Đầu mùa hè năm nay, một trong những tựa tin được quan tâm nhất là kế hoạch làm một phiên bản nữ của The Expendables / Biệt đội đánh thuê (chắc là tên gọi sẽ khác, bởi do một đơn vị khác làm). Đây là cơ hội để mọi tay viết về phim ảnh bắt đầu kể ra những nữ ngôi sao hành động kỳ cựu họ mong muốn được thấy trong phim này (bắt đầu từ Sigourney Weaver và Linda Hamilton). Tuần qua chúng ta được biết nữ diễn viên hành động với vai diễn đột phá trong Haywire / Người đẹp báo thù, Gina Carano, đã chính thức đặt bút trở thành đả nữ đầu tiên trong phim, vai của cô là một mẫu chiến binh kiểu Jason Statham trong phiên bản nam.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily, enewsworld, China.org,
Asia Fanatics, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi