Tin tức

Ống kính Quái vật: Vai diễn sắp tới của Emma Watson, Daniel Radcliffe

04/03/2013

Hai năm sau khi loạt phim Harry Potter kết thúc là những năm khá lặng lẽ cho các diễn viên của loạt phim này. Nhưng điều đó có thể thay đổi...

CHÂU Á

Kim Hye Soo đóng chính trong phim truyền hình God of the Workplace của KBS 2TV cùng Oh Ji Ho

Kim Hye Soo (trái) và Oh Ji Ho

Nữ diễn viên Kim Hye Soo vừa xác nhận sẽ tham gia phim truyền hình chiếu thứ hai-ba sắp ra mắt của KBS 2TV God of the Workplace, bên cạnh Oh Ji Ho, Jung Yoo Mi, Lee Hee Jun, Jun Hye Bin, và Jo Kwon của 2AM.

God of the Workplace kể về một trưởng phòng phải ngưỡng mộ nhân viên tạm thời của mình là cô Kim (Kim Hye Soo), cô làm mọi việc và làm tốt hơn các nhân viên chính thức khác. Phim cũng nói về tình cảm của cô ở chỗ làm và chuyện giữa cô và đồng nghiệp, và phim dựa trên một câu chuyện có thực. Điều cuối, God of the Workplace được biết sẽ là một phim tình cảm nhẹ nhàng.

Lúc đầu tựa phim là Come Back Miss Kim, nhưng sau khi cân nhắc nội dung phim, họ quyết định đổi thành God of the Workplace trước khi chốt dàn diễn viên.

Đầu tiên, Jung Yoo Mi được chọn vào vai Jung Ju Ri, hầu như không thể ký hợp đồng chính thức với công ty vì bằng cấp thấp. Khi gặp trường hợp rắc rối, cô sẽ bắt đầu nói tiếng địa phương, và cũng bắt đầu “say nắng” cấp trên Jang Kyu Jik (Oh Ji Ho thủ vai).

Lee Hee Jun vào vai Oh Jung Han, đồng nghiệp và là bạn của Jang Kyu Jik. Nói đơn giản thì Oh Jung Han là đối nghịch của Jang Kyu Jik và điều này sẽ đặc biệt trở nên rõ ràng khi phim tiến triển. Sau khi phô bày khả năng diễn xuất trong phim truyền hình trước đây của anh cho KBS 2TV My Husband Got a Family và đạt được thành công, Lee Hee Jun sẽ cố làm được như vậy hoặc nhiều hơn nữa trong phim mới này.

Với tên thân mật là “nữ chiến sĩ rừng xanh” có từ lượng phim đa dạng cô tham gia, Jun Hye Bin được chọn vào vai người phụ nữ hoàn hảo cổ điển Kim Gwang Na. Cô là nhân viên mới bị nhiều người ganh tị vì gia đình có thân có thế và bằng cấp cao.

Jo Kwon vào vai Kye Kyung Woo thẳng tính và lịch sự, lần đầu phô bày kỹ năng diễn xuất trong một phim theo chuẩn thông thường. Thật đáng xem Jo Kwon chuyển từ các vai mưu mô thường lệ sang Kyung Woo chính trực trong phim này thế nào.

KBS TV Media và MI tự tin cho biết, "Với kịch bản vững, sự kết hợp của đạo diễn, diễn viên và bộ phận sản xuất giỏi nhất, chúng tôi tin rằng sẽ làm ra được phim tuyệt hay. Không chỉ người lao động mà người ở mọi độ tuổi, dù già hay trẻ, cũng sẽ yêu thích phim này.”

God of the Workplace khởi quay trong tuần vừa rồi, và ra mắt vào ngày 1/4.

Ryu Seung Ryong tham gia câu lạc bộ nam diễn viên hàng đầu

Ryu Seung Ryong

Ryu Seung Ryong vừa gia nhập một nhóm nhỏ nam diễn viên Hàn Quốc đã đóng chính trong hơn một phim vượt mức 10 triệu doanh thu phòng vé.

Phim gần nhất của anh, A Gift from Room 7, đã đạt cột mốc này vào thứ bảy 23/2, một tháng sau khi phim ra rạp vào 23/1, theo tin từ Hội đồng phim Hàn Quốc. Đây là phim Hàn thứ tám làm được điều này.

Gwanghae (phát hành ở Việt Nam với tên Hoàng đế giả mạo), cũng có Ryu Seung Ryong đóng chính, đã đứng thứ ba trong những phim được xem nhiều nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc từ khi được phát hành vào tháng 9/2012 với doanh thu tiền vé ở mức 12,3 triệu. Những diễn viên khác trong nhóm này có Seol Kyung Gu, đóng chính trong Silmido Haeundae, và Kim In Kwon trong Haeundae Gwanghae. Ryu Seung Ryong là diễn viên đầu tiên có hai phim đạt mốc này liên tiếp. Trong A Gift from Room 7, Ryu thủ vai Yong Gu, một người cha chậm phát triển trí não bị cáo buộc một tội anh ta không hề phạm. Anh bị giữ ở buồng giam số 7 cùng với một số tội phạm ghê gớm nhất nước.

Trong Gwanghae, anh thủ vai Heo Kyun, một vị quan chức cao vọng trọng trong triều đình.

Những nhân vật nhiều ảnh hưởng nhất của điện ảnh Trung Quốc

Từ trái sang: Thành Long, Lý Tiểu Long và Lý Liên Kiệt

Học viện Quan hệ quốc tế về văn hóa Trung Quốc đã công bố một khảo sát ở Bắc Kinh đối với Nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất của ngành điện ảnh Trung Quốc trên toàn cầu năm 2012, Beijing Times đưa tin.

Cuộc khảo sát cho thấy phim hài Trung Quốc phổ biến với lứa tuổi dưới 18. Phim kung fu và hành động ghi điểm tốt với mọi lứa tuổi. Thành Long, Lý Tiểu Long và Lý Liên Kiệt lần lượt giữ ba vị trí đầu trong danh sách những diễn viên Trung Quốc được ưa chuộng nhất còn Chương Tử Di, Củng Lợi và Phạm Băng Băng dẫn đầu danh sách nữ diễn viên. Về đạo diễn, Trương Nghệ Mưu, Lý An và Trần Khải Ca là những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất.

Theo Hoàng Hội Lâm, giám đốc viện, cuộc khảo sát đã nhận được 1.117 câu trả lời từ người tham gia thuộc 107 quốc gia. 51% số người tham gia trả lời nghĩ rằng yếu tố cần được cải thiện nhiều nhất là cốt truyện phim và 50% nghĩ rằng phim Trung Quốc "thiếu logic".

Ngoài khác biệt văn hóa và rào cản ngôn ngữ, xem ra kịch bản là khâu yếu nhất là cản trở quá trình hội nhập toàn cầu của điện ảnh Trung Quốc. Và hầu hết những người tham gia khảo sát nói rằng việc dịch phụ đề khiến họ rối khi xem phim Trung Quốc.

Ip Man: The Final Fight ra rạp ở Hồng Kông vào cuối tháng 3

Ip Man: The Final Fight / Diệp Vấn: Chung cực nhất chiến sẽ chiếu ra mắt
ở Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông vào ngày 17/3/2013

Do Checkley Sin sản xuất, Khâu Lễ Đào đạo diễn, bộ phim này là phần tiếp theo của The Legend is Born – Ip Man / Diệp Vấn tiền truyện năm 2010. Với Huỳnh Thu Sinh trong vai sư phụ Vịnh Xuân quyền về già, The Final Fight xoay quanh những năm cuối đời của Diệp Vấn thập niên 1950 ở Hồng Kông, ở đây ông nỗ lực lập ra trường phái võ thuật riêng đối phó với môi trường khó khăn về kinh tế khi Hồng Kông cố gắng hồi phục sau Thế chiến thứ II.

Checkley Sin, một môn đệ của Diệp Chuẩn, con trai Diệp Vấn, bày tỏ rằng The Final Fight sẽ là lần đầu tư cuối cùng của ông vào phim về Diệp Vấn. “Phim này sẽ khác với những phim kung fu và hành động khác. Có những khía cạnh về Diệp Vấn mà người ta vẫn chưa biết, và tôi muối giới thiệu trong phim này. The Final Fight là một phim có thể kể trọn vẹn cuộc đời của Diệp Vấn.”

Ip Man: The Final Fight được quay tại Tây Trấn Dreamworks Studios, một dự án 1,4 tỉ nhân dân tệ do công ty National Arts Holdings của Hồng Kông ở Tây Trấn, Quảng Đông xây dựng.

Huỳnh Thu Sinh khen ngợi bối cảnh của bộ phim rất giống Hồng Kông xưa, thổ lộ, “Đây là một phim trường cực lớn. Từ kiến trúc đến phục trang cảnh trí, mọi thứ đều như thật. Bối cảnh được thiết kế chính xác – không chỉ bên ngoài, bên trong một cửa hiệu hoặc tòa nhà cũng được xây dựng kỹ lưỡng. Bạn có thể sống trong căn phòng ngủ của phim trường cũng được. Giường ghế, phòng tắm, v.v… thứ gì cũng có! Khi ở phim trường, tôi cảm thấy như mình thực sự trở về Hồng Kông những năm 1950.”

The Final Fight, còn có Tăng Chí Vĩ, Viên Vịnh Nghi, Chung Hân Đồng, Trần Tiểu Xuân, và Vương Tổ Lam, sẽ ra rạp ở Hồng Kông ngày 28/3.

Lương Triều Vỹ sẽ không đóng phim Nhật nữa

Tháng 9 năm ngoái (trong tin Ống kính Quái vật Điện ảnh ngày 17/9/2012) công bố tin Lương Triều Vỹ sẽ có cơ hội hợp tác với Maeda Atsuko trong một phim Trung-Nhật có tựa đề 1905. Với sự leo thang thái độ chống Nhật ở Trung Quốc do tranh chấp lãnh thổ quần đảo Điếu Ngư/Senkaku, Lương Triều Vỹ đã bị cư dân mạng chỉ trích kịch liệt, muốn anh từ bỏ dự án. Lúc đó, công ty quản lý của Lương Triều Vỹ làm rõ là anh không chính thức ký hợp đồng cho bộ phim này. Lưu Gia Linh, vợ của Lương Triều Vỹ, cũng nói anh hoãn dự án đó vô thời hạn.

Cuối tuần qua có tin công ty sản xuất bộ phim đã nộp đơn xin phá sản.

Theo Teikoku DataBank, công ty nghiên cứu chỉ số tín dụng doanh nghiệp, một công bố đã được đưa ra cho biết công ty Nhật Prenom-H đã nộp đơn xin phá sản tại tòa án quận 20 của Tokyo. Số nợ của công ty khoảng 643 triệu yen. Năm ngoái Prenom-H quyết định làm phim 1905 và mời cả Lương Triều Vỹ lẫn Maeda Atsuko đóng chính. Phim được lên kế hoạch phát hành vào mùa thu và quay phim ở cả Đài Loan lẫn Nhật. Không may, không ai ngờ tình hình giữa Trung Quốc và Nhật Bản xấu đi đến thế. Với tin Lương Triều Vỹ bỏ dự án và việc sản xuất bộ phim bị đình hoãn không tránh khỏi, đã gây nên vấn đề dòng tiền trong công ty, khiến họ phải tuyên bố phá sản.

QUỐC TẾ

Chris Cooper đóng vai Norman Osborn trong The Amazing Spider-Man 2

Từ khi có tin đồn nhân vật này sẽ xuất hiện trong The Amazing Spider-Man, người hâm mộ đã háo hức chờ đợi diễn viên sẽ được trao đóng vai phản diện Norman Osborn trong bản làm lại của loạt phim này.

Lựa chọn khôn ngoan sẽ là những diễn viên tuổi trung niên “nghiêm túc” đáng đứng vào đội ngũ những diễn viên từng đóng vai này trước kia, gồm Willem Dafoe, Alfred Molina, Paul Giamatti, vân vân. Với những tiêu chuẩn đó, việc chọn một diễn viên như Chris Cooper (Breach, Adaptation, The Muppets) là hoàn toàn phù hợp.

Chris Cooper sẽ vào vai Norman Osborn, còn được biết tới với tên Green Goblin và bố của Harry Osborn, sẽ do Dane DeHaan (Chronicle) thủ vai. Cha con nhà Osborn trở thành một phần của dàn diễn viên ngày càng lớn gồm Jamie Foxx trong vai Electro, Paul Giamatti trong vai Rhino, và nữ diễn viên người Anh Felicity Jones trong một vai diễn chưa rõ tên nhưng có thể là Felicia Hardy.

Sony Pictures dự tính cho ra mắt The Amazing Spider-Man 2 vào 2/5/2014.

Emma Watson vào vai Lọ Lem; Daniel Radcliffe nhận vai trợ lý của Frankenstein

Hai năm sau khi loạt phim Harry Potter kết thúc là những năm khá lặng lẽ cho các diễn viên của loạt phim này. Nhưng điều đó có thể thay đổi trong bộ phim chuyển thể từ truyện cổ tích tiếp theo của Disney (sau Oz the Great and Powerful ra mắt tuần sau và Maleficent ra mắt 2014). Emma Watson hiện đang trong quá trình thảo luận với Disney về vai diễn Lọ Lem trong một bộ phim có thể ra mắt cuối năm 2014. Nếu ký hợp đồng này, Emma Watson sẽ tham gia diễn xuất cùng Cate Blanchett, dự tính vào vai mẹ kế độc ác, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Kenneth Branagh (Thor, Hamlet, Henry V). Phim dự tính bấm máy ở London vào cuối năm 2013.

Cùng lúc đó, ngay sau màn ca hát nhảy múa trên sân khấu Oscar tuần vừa rồi, Daniel Radcliffe hiện cũng đang trong quá trình thương lượng để nhận vai tên trợ lý Igor trong phim Frankenstein của Fox, dựa trên tiểu thuyết của Mary Shelley, với đạo diễn là Paul McGuigan.

Nhân vật trợ lý gù lưng này dự tính sẽ là nhân vật chính trong phim của McGuigan, dù hắn không hề xuất hiện trong tiểu thuyết gốc của Shelley, mà là nhân vật được tạo ra cho phim Youg Frankenstein của Mel Brooks.

Gary Oldman và Kodi Smit-Mcphee tham gia vào dàn diễn viên Dawn of the Planet of the Apes

Chỉ tuần trước, ta có tin Jason Clarke của Zero Dark Thirty đã nhận vai diễn người thật đầu tiên trong phim Dawn of the Planet of the Apes. Tuần này, dàn diễn viên trở nên lớn hơn một chút với hai người nữa. Kodi Smit-McPhee (Let Me InThe Road) sẽ vào một vai chưa rõ tên, và Gary Oldman sẽ đóng vai người đứng đầu nhóm người chống lại bầy khỉ ở San Francisco trong 15 năm sau sự kiện diễn ra trong Rise of the Planet of the Apes.

Dịch: © Mai Khanh - Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yahoo News Singapore, enewsworld, JoongAng Daily,
Chinese Films, Popular Asians, Rotten Tomatoes


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi