Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

24/06/2011

The Ides of March của George Clooney mở màn Liên hoan phim Venice; danh sách ban giám khảo Liên hoan phim Locarno; ngày ra mắt phim mới của Tom Cruise; dự án phim tiếp theo của Kate Winslet, cùng nhiều tin khác...

  • Liên hoan phim Locarno công bố chủ tịch ban giám khảo

Nhà sản xuất phim kỳ cựu người Bồ Đào Nha Paulo Branco

Nhà sản xuất phim kỳ cựu người Bồ Đào Nha Paulo Branco sẽ là trưởng ban giám khảo của Liên hoan phim Quốc tế Locarno năm nay.

Branco là một gương mặt quen thuộc trong giới điện ảnh quốc tế, và sẽ hợp tác trong ban giám khảo với đạo diễn, diễn viên Pháp Louis Garrel (The Dreamers của đạo diễn Bernardo Bertolucci), diễn viên Đức Sandra Hüller (Requiem của đạo diễn Hans-Christian Schmid), nhà làm phim Thụy Sĩ Bettina Oberli (The Murder Farm) và diễn viên Ý Jasmine Trinca (The Best of Youth của đạo diễn Marco Tullio Giordana).

Ban tổ chức cho biết Branco sẽ làm chủ tịch ban giám khảo chọn ra những phim đoạt giải trong một số lớn những hạng mục giải thưởng. Số phim tranh giải là “khoảng 20”.

Trong một hoạt động khác của liên hoan phim Ý này, đạo diễn người Đức Christoph Hochhäusler (The City Below) sẽ là trưởng ban giám khảo giải thưởng phụ, giải Discovery. Ban giám khảo này gồm đạo diễn Ý Michelangelo Frammartino (The Four Times), đạo diễn ngưoiừ Philippines Raya Martin (Independencia), nhà sản xuất phim Trung Quốc Chu Nhật Khôn và đạo diễn người Hy Lạp Athina Rachel Tsangari (Attenberg).

Chủ tịch của ban giám khảo hạng mục Pardi di domani, dành cho phim ngắn của những đạo diễn chưa chưa có phim dài, sẽ là Indu Shrikent, nhà phê bình phim và giám đốc Liên hoan phim Cinefan, và sẽ đánh giá các phim Ý và quốc tế cùng với đạo diễn người Georgia Bakur Bakuradze (The Hunter), đạo diễn người Israel Tom Shoval (Petach Tikva), nhà sản xuất phim Thụy Sĩ Luc Toutounghi (The Lost Town of Switez) và nhà làm phim người Pháp Rebecca Zlotowski (Dear Prudence).

Cuối cùng, các nhà phê bình phim Anthony Bobeau (Pháp), Robert Koehler (Mỹ) và Kong Rithdee (Thái Lan) sẽ được yêu cầu chọn ra phim đầu tay xuất sắc nhất.

  • Lượng vé đặt trước trên Fandango cho Green Lantern, Harry Potter vượt mặt số vé 3D

Áp phích phim Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2

Lượng vé 2D được đặt trước trên Fandango cho các buổi chiếu phim của Warner Bros. Green Lantern và phần cuối Harry Potter đều đang vượt mặt số vé 3D. Đây lại thêm một dấu hiệu của sựu suy thoái phong trào 3D.

Nhà phân tích Richard Greenfield cho biết theo dữ liệu về “phim bán chạy nhất” trên chương trình iPad của Fandango thì những xu hướng mua vé này vẫn tồn tại cho bộ phim siêu người hùng kia, mặc dù có nhiều chiến dịch quảng cáo 3D rầm rộ chop him này trên Fandango, YouTube và các nơi khác.

Vé cho Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 đã bắt đầu được bán vào tuần này và phiên bản 2D nằm trong số năm phim bán chạy nhất dù trong số này không hề có phiên bản 3D.

“Tôi tin rằng khán giả Mỹ đang trở nên ức chế hơn bao giờ hết với số phim 3D Hollywood đang sản xuất hàng loạt, nhất là khi giá vé cao hơn rất nhiều,” Greenfield nói.

“Thêm vào đó, có lẽ việc hình ảnh 3D tối hơn cũng làm giảm chất lượng phim (đây là vấn đề cho Pirates 3D, và chắc cũng sẽ là vấn đề đối với Green LanternPotter vì cả hai phim này đã có hình ảnh tối ngay từ đầu, đeo thêm kính 3D sẽ làm nó tối hơn),” Greenfield nói thêm.

Dù giá cao hơn của vé 3D có thể cho phiên bản 3D có doanh thu cao hơn phiên bản 2D, “lượng vé bán ra rõ ràng là thiên về 2D.”

  • Universal đặt ngày chiếu cho phim Oblivion của Tom Cruise và Savages của Oliver Stone

Universal đã lên kế hoạch công chiếu cho một số phim đình đám như Oblivion, có Tom Cruise đóng chính và Savages của đạo diễn Oliver Stone. Hãng này cũng đang lên kế hoạch ra mắt Despicable Me 2.

Savages, là một bộ phim với dàn diễn viên nổi tiếng phỏng theo tiểu thuyết ăn khách của Don Winslow và sẽ ra mắt vào 28/9/2012.

Oblivion phải đợi đến 19/7/2013 trong khi Despicable Me 2 sẽ trình làng sớm hơn hai tuần vào 3/7, để lợi dụng kỳ cuối tuần Quốc khánh Mỹ, 4/7.

Savages có các diễn viên Blake Lively trong vai Ophelia, bạn gái của hai doanh nhân ở Laguna Beach kinh doanh cần sa. Hai doanh nhân này do Taylor Kitsch và Aaron Johnson đóng. Sau khi họ không chịu bán công ty của mình cho một trùm ma túy ở Mexico, Ophelia đã bị bắt cóc.

Benicio Del Toro, Salma Hayek, John Travolta, Uma Thurman và Emile Hirsch cũng góp mặt trong dàn diễn viên Savages.

Joseph Kosinski (Tron: Legacy) sẽ đạo diễn cho Cruise trong Oblivion, một phim giả tưởng về cựu chiến binh trở thành người cuối cùng còn sống trên trái đất sau một cuộc chiến với người ngoài hành dinh. Khi anh gặp một chiếc đĩa bay bị tai nạn chỉ còn một người sống sót, hai người họ bắt đầu một cuộc phiêu lưu hoành tráng.

Oblivion dựa trên tiểu thuyết tranh cùng tên.

Despicable Me 2 là phần tiếp theo của bộ phim 3D đã thu về 540 triệu USD trên phòng vé toàn cầu.

Tom Cruise (trái) và Kate Winslet

  • Kate Winslet đóng chính trong Labor Day của Jason Reitman

Kate Winslet hiện đang thương lượng hợp đồng đóng chính trong phim Labor Day, phim mới nhất của Jason Reitman, bấm máy vào năm sau.

Winslet sẽ cùng đóng với Josh Brolin, được ký hợp đồng với phim này trước đây vài tháng. Bộ phim được miêu tả là một câu chuyện về sự trưởng thành, được hãng Rite of Way của Reitman sản xuất với sự đầu tư của Indian Paintbrush.

Bộ phim dựa theo tiểu thuyết của Joyce Maynard có bối cảnh vào ngày Lao động Mỹ ở một thị trấn nhỏ bang New Hampshire. Một người mẹ (Winslet đóng) và đứa con cô lập khỏi xã hội gặp một người lạ mặt xin đi nhờ xe. Người đàn ông hóa ra là một kẻ giết người và cuối cùng dạy cho cậu bé bài học cuộc sống.

  • Đạo diễn Con Air tham gia Expendables 2 của Stallone

Simon West sẽ đạo diễn phim phần hai The Expendables của diễn viên Sylvester Stallone.

Đạo diễn Con Air sẽ thay Stallone làm đạo diễn. Stallone cho biết anh sẽ chỉ làm biên kịch và diễn viên cho bộ phim hành động này.

West hiện nay đang đạo diễn phim Protection với Dwayne Johnson trong vai chính và cũng sẽ đạo diễn Medallion với Nicolas Cage.

Ông nổi tiếng với việc đạo diễn video âm nhạc của Rick Astley cho bài Never Gonna Give You Up.

Stallone chưa đưa ra thông tin chi tiết cho The Expendables 2, nhưng đã nói vào đầu năm nay là ông gặp nhiều khó khăn với kịch bản.

Diễn viên kiêm đạo diễn này đang tập hợp lại dàn diễn viên cũ gồm Jason Statham, Lý Liên Kiệt, Bruce Willis và Dolph Lundgren.

The Expendables 2 ra mắt vào 17/8/2012.

  • Jennifer Aniston, Jennifer Lopez, Kate Winslet được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng

Nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng là vinh dự đối với bất kỳ ai

Phòng Thương mại Hollywood đã công bố các cá nhân mới được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng năm 2012. Các nghệ sĩ được chọn trong buổi thông báo hôm 17/6 để nhận một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng Hollywood giữa hàng trăm đề cử.

“Ủy ban đã chọn ra một danh sách các ngôi sao xuất chúng để tăng thêm sự lấp lánh, huy hoàng cho Đại lộ Danh vọng Hollywood trong năm tới, cũng như tạo ra kỷ niệm Hollywood độc nhất vô nhị trong đời cho các du khách ghé qua khi những nhân vật nổi tiếng mà họ yêu mến có ngôi sao trên lề đường gắn nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới,” đó là lời John Pavlik, chủ tịch Ủy ban lựa chọn ngôi sao cho Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Danh sách đầy đủ các cá nhân nhận được ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng năm 2012 bao gồm:

Điện ảnh: Jennifer Aniston, Kate Winslet, Vin Diesel, Scarlett Johansson, John Lasseter, Malcolm McDowell, Sumner Redstone và Richard Burton (đã mất).

Truyền hình: Valerie Bertinelli, Matt Groening, Mariska Hargitay, Patricia Heaton, Marg Helgenberger, Walter Koenig, và Adam West.

Âm nhạc: Jennifer Lopez, Pepe Aguilar, AMERICA, Boyz II Men, Hal David, David Foster, Vince Gill, Ann và Nancy Wilson (nhóm nhạc Heart) và Barry White (đã mất).

  • Megan Fox tham gia The Dictator của Sacha Baron Cohen

Megan Fox và John C. Reilly sẽ đóng vai khách mời trong The Dictator của Paramount, phim hài mới nhất của Sacha Baron Cohen, hiện đang trong quá trình sản xuất ở New York dưới sự chỉ đạo của đạo diễn phim Borat Larry Charles.

Bộ phim được miêu tả là “thiên anh hùng truyện về một lãnh tụ liều mạng để đảm bảo rằng chế độ dân chủ sẽ không bao giờ tới đất nước mà ông cai trị với niềm yêu quý.” Cohen đóng hai vai: người chăn dê và nhà thống trị ngoại quốc bị phế truất lạc đường trên đất Mỹ.

Anna Faris, Ben Kingsley và Jason Mantzoukas cũng tham gia bộ phim, dự kiến phát hành vào ngày 11/5/2012.

Vai diễn của Fox và Reilly vẫn được giữ bí mật.

Đối với Fox, vai diễn này tiếp tục việc gia nhập phim hài của cô. Ngôi sao của Transformers, nữ diễn viên duy nhất trong số 20 trang hâm mộ Facebook hàng đầu với hơn 26 triệu người theo dõi, đã rời giới hành động. Mới đây cô tham gia bộ phim tâm lý hài Friends With Kids, do Jennifer Westfelt đạo diễn, có Kristen Wiig và Adam Scott vào vai chính, và dự án mới nhất của Judd Apatow, This Is Forty, quay vào mùa hè này.

Gần đây Reilly cùng đóng vai chính trong phim hài độc lập Cedar Rapids và phim tâm lý tham dự Liên hoan phim Cannes We Need to Talk About Kevin, được cho là đối thủ trong mùa Oscar. Năm tới nam diễn viên này sẽ tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình của Disney Wreck-It Ralph.

Paramount từ chối bình luận về tin tức này.

Megan Fox (trái) và Ian McShane

  • Ian McShane vào vai chú lùn đầu tiên trong phim Bạch Tuyết của Universal

Ian McShane, đang xuất hiện trên màn ảnh với vai Blackbeard trong Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides của Disney, đã ký hợp đồng đóng vai một trong những chú lùn trong bộ phim phiêu lưu Bạch Tuyết của Universal.

Dự án, do Rupert Sanders đạo diễn, là bản xét lại về câu chuyện cổ tích, miêu tả Bạch Tuyết (Kristen Stewart) là nàng công chúa trốn thoát khỏi người mẹ kế độc ác (Charlize Theron) với sự giúp đỡ của thợ săn (Chris Hemsworth), người đáng lẽ phải giết nàng nhưng nay dạy Bạch Tuyết sinh tồn và chiến đấu.

Phim đang tiến triển thuận lợi để bắt đầu quá trình sản xuất vào tháng 8 tới. Universal sẽ phát hành bộ phim tại các rạp vào ngày 1/6/2012.

McShane sẽ vào vai Caesar, thủ lĩnh của các chú lùn. Universal đang tiến hành tuyển lựa diễn viên cho các vai diễn còn lại. Với việc Universal và Relativity Media thúc đẩy riêng rẽ các dự án Bạch Tuyết ra rạp vào năm tới (dự án chưa có tựa đề của Relativity cũng đang đẩy nhanh sản xuất và dự kiến ra rạp vào tháng 3), có thể có cuộc cạnh tranh nghiêm túc nhằm tìm ra các diễn viên giỏi vào vai nhân vật có cá tính cho các vai diễn.

McShane hiện đang quay Bryan SingerJack the Giant Killer của New Line, trong đó anh vào vai một vị vua nhân từ.

  • The Ides of March của George Clooney mở màn Liên hoan phim Venice

Đạo diễn kiêm diễn viên George Clooney

Tác phẩm mới nhất do George Clooney đạo diễn The Ides of March sẽ khai mạc Liên hoan phim Venice lần thứ 68 vào ngày 31/8.

Dù liên hoan chưa công bố lựa chọn của mình, Clooney sẽ mang bộ phim tâm lý chính trị đến liên hoan, nơi anh được chào đón nồng nhiệt trước đây, theo xác nhận của các nguồn tin. Hai năm trước, Clooney tới Venice với The Men Who Stare at Goats do anh vào vai chính, còn năm 2005, anh nhận được một số giải thưởng cho bộ phim Good Night, and Good Luck.

The Ides of March, dựa trên vở kịch Farrragut North của Beau Willimon, có Clooney thủ vai chính – một thống đốc có tham vọng làm tổng thống, Ryan Gostling vào vai người phát ngôn báo chí của ông còn Paul Giamatti đóng vai người điều hành cuộc vận động đối nghịch với Clooney. Ngoài vai trò đạo diễn, Clooney viết kịch bản chuyển thể cùng Grant Hesloy và là một trong những nhà sản xuất.

Sony phát hành bộ phim, do các công ty Exclusive Media Group, Cross Creek Pictures, Smoke House và Appian Way sản xuất, ở Mỹ vào ngày 7/10. Exclusive, đã giới thiệu The Ides of March tại Họi chợ phim Mỹ năm vừa rồi, phát hành phim ra quốc tế.


Dịch: © Xuân Hoa - Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Digital Spy