Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

27/06/2011

Tác phẩm gây tranh cãi của Kim Ki Duk tham dự liên hoan phim tại cộng hòa Séc; Kim Jae Joong đóng phim truyền hình Hàn Quốc đầu tay; Han Ye Seul mạnh mẽ trong vai điệp viên; cùng nhiều tin tức nổi bật khác.

  • Arirang của Kim Ki Duk được mời đến liên hoan phim Karlovy Vary

Bức chân dung tự họa bằng điện ảnh gây nhiều tranh cãi của đạo diễn Kim Ki Duk Arirang đã chính thức được mời đến Liên hoan phim Quốc tế Karlovy Vary, một liên hoan phim thường niên của cộng hòa Séc.

Bộ phim, một tác phẩm đầy cảm xúc do Kim Ki Duk viết kịch bản, đạo diễn và đóng chính, chứa đựng những thất bại và trải nghiệm đau đớn của ông, sẽ trình chiếu trong hạng mục không tranh giải Another View của liên hoan.

Tổng cộng 29 phim được coi là “có cách tiếp cận nghệ thuật độc đáo” sẽ được trình chiếu trong hạng mục này.

Kim Ki Duk nhận được giải thưởng danh giá – Phim xuất sắc trong hạng mục Un Certain Regard – tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes hồi tháng 5 với bộ phim này.

Kim Ki Duk tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes

Arirang, được giới thiệu lần đầu tiên tại Liên hoan phim Cannes, đã gây nhiều tranh cãi khi Kim Ki Duk, nhân vật chính trong phim, công khai thể hiện sự giận dữ và công kích đối với những đồng nghiệp của ông và cả nền điện ảnh Hàn Quốc.

Kim Ki Duk biến mất sau khi bộ phim năm 2008 Dream của ông ra mắt và không thu được đồng nào từ Rough Cut – một phim điện ảnh khác ra mắt năm 2008 cũng do ông viết kịch bản và sản xuất – do nhà phân phối bị phá sản.

Hai phim điện ảnh Hàn Quốc khác – The Day He Arrives của đạo diễn Hong Sang Soo và Enemy at the Dead End của Owen Cho và Kim Sang Hwa – cũng sẽ trình chiếu trong hạng mục này của liên hoan.

Được coi là một trong những liên hoan phim có tiếng tại châu Âu, Liên hoan phim Quốc tế Karlovy Vary diễn ra vào tháng 7 hàng năm.

  • Han Ye Seul mạnh mẽ trong vai điệp viên

Vào vai một điệp viên Bắc Hàn thực thi nhiệm vụ tại Hàn Quốc nghe có vẻ là một việc khó khăn nhưng với Han Ye Seul thì không hẳn vậy, cô đã đem đến sự mạnh mẽ và dũng cảm cho vai diễn này.

Trên phim trường bộ phim tình cảm hài mới Spy Myung Wol, Han Ye Seul phải chạy dọc hành lang trung tâm phim truyền hình của đài KBS rất nhiều lần, khiến cô mệt đứt hơi nhưng vẫn rất hăng hái và không hề nao núng.

Đây chỉ là một trong nhiều lần Han Ye Seul phải chạy hết tốc lực trong phim truyền hình này – nhân vật Myung Wol của cô sẽ truy đuổi và bị truy đuổi trong khi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ quyến rũ ngôi sao làn sóng Hàn Kang Woo, do ca sĩ – diễn viên Eric đóng, trong thời gian ba tháng để khiến anh trốn sang Bắc Hàn.

Han Ye Seul và Eric trong phim truyền hình mới Spy Myung Wol

Hai tuần trước, cô đã phải chạy rất nhiều lần trên bờ biển Singapore và sau đó vẫn “hoạt bát như mọi khi” như lời bạn diễn Eric của cô nói.

Cô từng bị treo trên một sợi dây thay vì hai, để có được góc quay tốt nhất trong một cảnh hành động nhưng Eric cho biết “cô chẳng sợ hãi chút nào”.

"Tôi chỉ cố gắng hết sức trong công việc mà tôi có thể làm tốt,” Han Ye Seul nói.

Phim tình cảm hài luôn là thế mạnh của Han Ye Seul, điều này đã được chứng minh qua các vai diễn trong phim truyền hình Couple of Trouble (MBC, 2006) và phim điện ảnh Miss Gold Digger (2007) và cô đã từng đóng cảnh hành động trong Couple of Trouble cũng như trong phim truyền hình Forbidden Love (KBS, 2004).

Spy Myung Wol do đạo diễn Hwang In Hyuk, từng thực hiện The Iron EmpressSungKyunKwan Scandal, chỉ đạo.

Phim cũng có sự tham gia của nam diễn viên Lee Jin Wook, trong vai một điệp viên Bắc Hàn và nữ diễn viên Jang Hee Jin với vai một ngôi sao hàng đầu, đồng thời là người thừa kế một khách sạn năm sao.

Ban đầu, phim được lên lịch phát sóng bắt đầu từ ngày 4/7 nhưng đã lùi lại một tuần do bộ phim hiện tại Babyfaced Beauty kéo dài thêm tập.

  • Jae Joong của nhóm nhạc JYJ đóng phim truyền hình

Thành viên nhóm nhạc JYJ Kim Jae Joong sẽ đóng một trong những vai nam chính trong phim truyền hình Hàn Quốc đầu tay của anh.

3HW, công ty quảng bá cho phim truyền hình sắp tới của đài SBS The Boss has Changed, cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Kim Jae Joong đã được chọn đóng chính trong phim truyền hình có diễn viên Choi Kang Hee đảm nhiệm vai nữ chính.

Kim Jae Joong từng thử sức với diễn xuất nhưng chỉ trong các phim Nhật Bản, gồm phim điện ảnh Postman to Heaven tháng 11/2009 và Hard to Say I Love You của Fuji TV tháng 9/2010.

(Từ trái sang, từ trên xuống) Ji Sung, Choi Kang Hee, Kim Jae Joong và Wang Ji Hye

3HW cũng cho biết nam diễn viên Ji Sung và nữ diễn viên Wang Ji Hye cũng được chọn đóng chính trong phim truyền hình tình cảm lãng mạn này, kể về một cô thư ký gặp rắc rối với người sếp có tính cách khó ưa của một tập đoàn.

Choi Kang Hee sẽ đóng vai nữ chính Noh Eun Seol, Ji Sung vào vai Cha Ji Heon, cậu con trai út tính khí trẻ con của một gia đình tài phiệt, Kim Jae Joong sẽ đóng vai Cha Mu Won tài giỏi hơn người, được mệnh danh là “hoàng tử của giới tài chính” và Wang Ji Hye sẽ là luật sư Seo Na Yoon.

Phim truyền hình 16 tập này do đạo diễn Sohn Jung Hyun của Lovers in Paris chỉ đạo, sẽ lên sóng vào khung giờ tối thứ tư – thứ năm bắt đầu từ 3/8 sau khi City Hunter kết thúc.

  • Joo Won đóng chính trong phim truyền hình mới của KBS

Nam diễn viên Joo Won sẽ có phim truyền hình thứ hai của mình sau khi được chọn đóng chính trong phim truyền hình cuối tuần sắp tới của KBS, bên cạnh thành viên UEE của nhóm nhạc nữ After School.

Một thông cáo báo chí của công ty quảng bá phim 3HW xác nhận Joo Won sẽ đóng vai người con trai thứ ba Hwang Tae Hee, một cảnh sát trong phim truyền hình của đài KBS Golden Pond, bắt đầu phát sóng từ ngày 6/8.

Đây sẽ là phim truyền hình thứ hai của Joo Won sau bộ phim đình đám của đài KBS Bread, Love and Dreams năm ngoái.

“Chúng tôi cảm thấy UEE và Joo Won đã thể hiện được khả năng diễn xuất trong những vai diễn trước,” một đại diện công ty sản xuất Chorokbaem Media nói.

Golden Pond, do Ki Min Soo đạo diễn, Lee Jung Sun viết kịch bản, kể về Baek Ji Eun (UEE) bất ngờ xuất hiện tại một trang trại của một cặp vợ chồng có bốn đứa con trai.

Joo Won lần đầu xuất hiện trong làng giải trí vào năm 2006 trong vở nhạc kịch Altar Boys. Anh cũng đóng nhiều vở nhạc kịch khác như Singles, GreaseSpring Awakening và lấn sân sang màn ảnh nhỏ qua phim truyền hình Bread, Love and Dreams và gần đây đóng trong phim kinh dị Don't Click cùng nữ diễn viên Park Bo Young.

Joo Won và Park Ha Sun

  • Park Ha Sun tham gia High Kick 3

Nữ diễn viên Park Ha Sun sẽ đóng chính trong bộ phim hài tình huống High Kick 3, dự kiến lên sóng vào mùa thu năm nay, theo thông tin từ công ty quản lý của cô SL Entertainment.

SL xác nhận trong một thông cáo báo chí rằng Park Ha Sun đã đồng ý tham gia High Kick 3 nhưng vẫn chưa quyết định sẽ đóng vai nào.

Bộ phim, đã bước sang mùa thứ ba, là một trong những phim hài tình huống được yêu thích nhất tại Hàn Quốc từ khi bắt đầu phát sóng vào năm 2005.

Các ngôi sao khác tham gia trong phim còn có nam ca sĩ – diễn viên Yoon Kye Sang, đóng chính trong phim tình cảm hài The Greatest Love của MBC và Krystal của f(x), một trong những nhóm nhạc nữ được yêu thích kể từ khi ra mắt năm 2009.

High Kick 3, do đạo diễn Kim Byung Wook, từng thực hiện High Kick 1 (2005) và High Kick 2 (2009), chỉ đạo, sẽ lên sóng từ ngày 19/9.

Park Ha Sun khởi nghiệp năm 2005 với bộ phim của đài SBS Miracle of Love và nổi tiếng với vai diễn hoàng hậu In Hyeon trong phim cổ trang của MBC Dong Yi.

Cô cũng đóng trong các phim điện ảnh The Last Blossom (2011) và Champ (2011), dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, Korea Herald