Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

18/09/2011

Top Gun ra rạp ở dạng 3D; Point Break được Alcon và Warner Bros. làm lại; thông tin về các dự án phim của Robert Zemeckis, Dustin Hoffman; và các tin tức khác.

  • Roman Polanski tham dự Liên hoan phim Zurich

Roman Polanski sẽ trở lại với Zurich và Liên hoan phim Zurich hai năm sau khi ông bị bắt giữ ở đây vì bị buộc tội hiếp dâm, khiến ông lên trang nhất của các tờ báo trên khắp thế giới.

Vị đạo diễn từng đoạt giải Oscar sẽ bay tới Zurich vào ngày 27/9 để nhận giải Thành tựu trọn đời mà liên hoan định trao cho ông hai năm trước. Khi đó, cảnh sát Thụy Sĩ đã chờ Polanski tại sân bay và bắt giữ ông. Ông bị quản thúc tại nhà trong nhiều tháng, khi các tòa án Thụy Sĩ tranh luận về việc có trao trả ông cho Hoa Kỳ để đưa ra tòa xử án hàng chục năm tù về tội hiếp dâm một bé gái 13 tuổi hay không. Cuối cùng, tòa án trả tự do cho ông. Do có tiền lệ đó, Polanski không có nguy cơ rơi vào tình trạng tương tự ở Zurich lần này.

Polanski nói rõ rằng ông sẽ không trả lời phỏng vấn ở Zurich, các nhà tổ chức liên hoan từ chối bình luận về trường hợp của ông.

Sau lễ biểu dương Polanski, sẽ có buổi khởi chiếu trên toàn thế giới của một bộ phim về sự việc có thật được giữ kín. Tựa đề bộ phim sẽ không được tiết lộ cho đến ngày trình chiếu. Tác phẩm mới nhất của Polanski, Carnage, do Kate Winslet, Jodie Foster, Christoph Waltz và John C. Reilly vào vai chính, vừa khởi chiếu tại Liên hoan phim Venice vào đầu tháng này.

Roman Polanski (trái) và Robert Zemeckis

  • Flight của Robert Zemeckis khởi quay vào tháng 10

Paramount đã thông báo Flight khởi quay vào tháng 10, đây là phim tâm lý do Robert Zemeckis đạo diễn và Denzel Washington thủ vai chính. Dự kiến tác phẩm sẽ được quay ở Atlanta.

The Hollywood Reporter đưa tin Zemeckis và Washington tham gia dự án hồi tháng 4. Paramount vẫn đang tìm kiếm nữ diễn viên chính cho Flight

Với kịch bản do John Gatins viết, Flight là câu chuyện về “Whip” (Washington), một phi công hàng không có vấn đề về lạm dụng vật chất, đã cứu sống 98 sinh mạng khi một động cơ bị hỏng đe dọa một chuyến bay.

Walter Parkes và Laurie MacDonald sẽ sản xuất bộ phim dưới tên Parkes/MacDonald; Zemeckis, Steve Starkey và Jack Rapke cũng sẽ sản xuất dưới danh nghĩa của ImageMovers.

Đây sẽ là tác phẩm do người đóng đầu tiên của Zemeckis kể từ Cast Away (2000). Vị đạo diễn kiêm nhà sản xuất từng đoạt giải Oscar với Forrest GumpBack to the Future đã thực hiện một số tác phẩm dựng lại diễn xuất bằng vi tính trong mười năm qua, song dự án dựng lại diễn xuất bằng vi tính mới nhất của Zemeckis, Mars Needs Moms – do ông sản xuất – thất bại ở phòng vé vào mùa xuân này.

  • Point Break được Alcon và Warner Bros. làm lại

Áp phích phim Point Break

Point Break, tác phẩm ly kỳ năm 1991 lấy bối cảnh giới lướt sóng, sẽ có một phiên bản thể thao mạo hiểm làm lại, theo tin từ Alcon Entertainment và Warner Bros.

Trong phiên bản gốc, do Kathryn Bigelow đạo diễn, Keanu Reeves đóng vai chính Johnny Utah, một điệp viên mật của FBI tìm kiếm một nhóm cướp nhà băng, do Bodhi (Patrick Swayze) cầm đầu, giữa khung cảnh lướt sóng ở Nam California. Phiên bản mới, với kịch bản do Kurt Wimmer (Salt) chấp bút, sẽ nói về giới thể thao mạo hiểm quốc tế và cũng liên quan đến một điệp viên FBI xâm nhập một nhóm tội phạm.

Các nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Alcon Andrew Kosove và Broderick Johnson có được quyền làm lại Point Break, dự án kỷ niệm 20 năm thành lập công ty, từ John McMurrick và Chris Taylor thuộc công ty có trụ sở ở Singapore, RGM Media. Kosove và Johnson sẽ sản xuất cùng với Michael DeLuca, John Baldecchi, Taylor và Wimmer. Giám đốc RGM Media Devesh Chetty cùng nhà đầu tư McMurrick, chủ tịch Marloss Entertainment, sẽ điều hành sản xuất.

Bộ phim, sẽ do Warners phân phối, đang được xúc tiến, các nhà làm phim dự định sớm chuyển dự án cho các đạo diễn. Tác phẩm gốc do Largo Entertainment sản xuất và Fox phát hành.

Ngoài tác quyền làm phim, Alcon cũng có quyền chuyển thể Point Break thành chương trình truyền hình và trò chơi.

“Ai lại không thích bộ phim gốc của Kathryn Bigelow, với các pha hành động và xúc cảm thuần khiết lay động trái tim? Phiên bản của Kurt mang tới câu chuyện và các nhân vật với những chuyển biến và sắp đặt mới,” Broderick và Kosove nói.

Point Break không chỉ là một bộ phim, đó là một sự trầm ngâm kiểu Thiền tông về hành động mạnh mẽ và nhân cách ở cuối thế kỷ 20 và chúng tôi hy vọng tạo ra câu chuyện tương tự cho lớp trẻ thế kỷ 21!” DeLuca nói thêm.

  • Phim đầu tay của Dustin Hoffman do Maggie Smith và Billy Connolly đóng vai chính

Dustin Hoffman

Các diễn viên đoạt giải Oscar Maggie Smith, Tom Courtenay, Billy Connolly và Pauline Collins cùng ca vang bài hát của Dustin Hoffman cho bộ phim đạo diễn đầu tay của ông mang tựa đề Quartet.

Dàn diễn viên của Hoffman, gồm toàn các tài năng Anh Quốc, cũng bao gồm Sheridan Smith và Michael Gambon, dự kiến tác phẩm được quay trong chín tuần, bắt đầu từ tuần vừa qua.

BBC Films và DCM Productions đang ủng hộ một bộ phim của Headline Pictures và Finola Dwyer Productions kết hợp với Decca cùng nhãn hiệu thương mại và tài chính HanWay Films.

Dựa trên vở kịch cùng tên của Ronald Harwood, Quartet được quảng cáo là bộ phim nói về việc nhìn nhận lại tuổi già và già đi với hy vọng.

Phim kể về một nhóm người cao tuổi sống trong một viện dưỡng lão dành cho các ca sĩ opera về hưu. Hàng năm, vào dịp sinh nhật Giuseppe Verdi, những người sống ở đây cùng biểu diễn để gây quỹ cho viện dưỡng lão. Một người mới đến làm xáo trộn sự cân bằng khi xuất hiện sự cạnh tranh giữa những người già.

Tác phẩm của Hoffman do Finola Dwyer và Stewart Mackinnon sản xuất.

Quartet được BBC Films, DCM Productions và Decca tài trợ.

Các nhà sản xuất bao gồm Jamie Laurenson (BBC Films), Dario Suter, Christoph Daniel và Marc Schmidheiny (tất cả đến từ DCM), Dickon Stainer (Decca), Xavier Marchand (Momentum) và Hoffman.

HanWay quản lý việc kinh doanh trên toàn cầu.

Các thỏa thuận đã ký kết cũng bao gồm Momentum ở Anh, Transmission ở Australia / New Zealand, Delphi ở Đức, Lusomundo ở Bồ Đào Nha, A Film ở Benelux, Vertice ở Tây Ban Nha, Odeon ở Hy Lạp, Elite Film AG ở Thụy Sĩ, MG Film ở Yugoslavia cũ, Front Row ở Trung Đông, Ster-Kinekor ở Nam Phi và Atom Cinema ở Đài Loan.

  • Top Gun ra rạp ở dạng 3D

Cảnh trong phim Top Gun (1986)

Tác phẩm kinh điển năm 1986 của Tony Scott do Tom Cruise thủ vai chính, Top Gun, sẽ được chuyển sang dạng 3D để chiếu rạp.

Phần xem trước “khởi chiếu trên toàn thế giới” dài bốn phút của bản chuyển thể - cảnh bay trong không trung ở “vùng nguy hiểm”- được chiếu hôm 12/9 tại hội nghị phát thanh truyền hình quốc tế ở Amsterdam.

Việc chuyển từ dạng 2D sang 3D được thực hiện tại Legend 3D, giám đốc điều hành công ty Rob Hummel giới thiệu đoạn phim cũng như mô hình thương mại độc đáo của tác phẩm trong hội nghị.

“Chúng tôi nghĩ rằng có tiềm năng rất lớn cho việc liệt kê các tựa đề ở dạng 3D, nhưng các xưởng phim gặp rắc rối trong việc giải trình chi phí,” Hummel nói, giải thích rằng Legend 3D đang tài trợ và chuyển thể cho Paramount.

“Theo tôi được biết, họ đang dự kiến phát hành ở dạng 3D vào đầu năm 2012, mặc dù tôi biết họ muốn có được sự chấp thuận của Tony Scott trước khi tiến hành các bước tiếp theo,” ông nói, giải thích rằng Legend 3D có thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận có hiệu lực với Paramount.

“Tôi nghĩ Top Gun thích hợp với định dạng 3D vì cảnh bay trong không trung này,” ông nói về dự án. “Bạn có thể vui vẻ với dạng 3D bằng cách đem mọi thứ ra ngoài màn ảnh nếu chúng không gắn với khuôn khổ của màn hình.”

  • Lễ trao giải Quả cầu vàng 2012 được phát sóng trên NBC

Tượng Quả cầu vàng

Trong khi phiên tòa phân xử quyền lợi đối với giải Quả cầu vàng bị hoãn lại, Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA), Dick Clark Productions và NBC đã có thỏa thuận kéo dài một năm về việc phát sóng sự kiện này vào ngày 15/1/2012.

Một thẩm phán mới đã được bổ nhiệm tách biệt vào ngày 8/9 để điều hành phiên xét xử và đưa ra quyết định cuối cùng vì sẽ không có bồi thẩm đoàn. Nhân vật mới này là một thẩm phán lâu năm của Tòa án khu vực trung tâm California, thẩm phán A. Howard Matz. Là người gốc Brooklyn, ông theo học Trường Luật Harvard và được Tổng thống Bill Clinton bổ nhiệm vào tòa án liên bang năm 1998.

Hôm 9/9, các nguồn tin thân cận với HFPA phủ nhận các bài báo trên L.A. Times và các nơi khác rằng có thể có dàn xếp bí mật. Các nguồn tin này cho hay không có dàn xếp nào cả, và không có chuyện một bên được tiếp xúc trước phiên tòa. Giờ đây, phiên xét xử được trông đợi bắt đầu vào nửa cuối tháng 10 và diễn ra trong khoảng hai tuần.

Thỏa thuận kéo dài một năm đạt được giữa ba bên tạo đất sống cho tất cả các bên, và sẽ cho phép NBC bắt đầu bán quảng cáo cho cả chương trình trao giải lẫn chương trình trước buổi lễ, cũng như tiến hành các hoạt động sản xuất liên quan tới chương trình trao giải.

Giải Quả cầu vàng đã trở thành một sự kiện truyền hình quan trọng, thu hút 17 triệu người xem vào năm ngoái, cũng như là giải thưởng quan trọng tiền Oscar.

Các đề cử cho giải Quả cầu vàng năm nay sẽ được HFPA thông báo vào ngày 15/12.

Với biểu hiện trong giai đoạn chuẩn bị tới phiên xét xử về quyền lợi, quan trọng với HFPA và Dick Clark như một nguồn doanh thu chủ yếu. Phí bản quyền cho chương trình năm 2012 chưa được tiết lộ. Có thể là kéo dài hợp đồng hiện có, khoảng 14 triệu USD (được chia đều cho HFPA và Dick Clark sau khi trừ đi phí sản xuất và các chi phí khác), hay có thể dựa trên hợp đồng mới mà NBC đã đàm phán với Dick Clark, đưa phí bản quyền lên trên 18 triệu USD.

Vấn đề chủ yếu trong trường hợp này còn là làm sáng tỏ các hợp đồng cũ. Dick Clark xác nhận họ có quyền với giải Quả cầu vàng chừng nào họ có thể thỏa thuận duy trì việc phát sóng trên NBC trong khi HFPA nói rằng hợp đồng đã hết hiệu lực và không có bản quyền vô thời hạn.


Dịch: © Xuân Hoa @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter