Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

22/02/2011

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Frances McDormand lồng tiếng vai phản diện trong Madagascar 3, bốn phim bom tấn phát hành định dạng IMAX, phim James Bond thứ 23 đã có ngày phát hành...

Frances McDormand tham gia phim Madagascar 3

Nữ diễn viên đoạt giải Oscar Frances McDormand (Fargo) sẽ góp giọng trong bộ phim hoạt hình Madagascar 3 của hãng DreamWorks Animation. Theo Heat Vision, McDormand sẽ lồng tiếng cho nhân vật phản diện của phim, một nhân viên kiểm soát động vật toan tính và có mục đích rõ rệt. Mặc dù chỉ mới biết chút ít về kịch bản của Noah Baumbach, bài báo xác nhận phần ba này sẽ nói về những con vật khi chúng tái hợp và nỗ lực tìm đường về nhà bằng cách theo chân một gánh xiếc (tôi sẽ không đề nghị cách này cho những cậu bé cô bé xem phim).

Hình ảnh trong Madagasca (trái) và nữ diễn viên Frances McDormand

Ngoài McDormand, phim Madagascar 3 cũng sẽ quay lại với những tên tuổi quen thuộc như Ben Stiller, Chris Rock, Jada Pinkett Smith và David Schimmer. Hiện thời phim đã được lên kế hoạch ra rạp vào ngày 18/5/2012. Về phần McDormand, cô cũng có hai bộ phim dự định phát hành năm 2011 là This Must Be the Place đóng cặp với Sean Penn (hiện chưa xác định cụ thể ngày phát hành) và Transformers: Dark of the Moon, công chiếu ngày 1/7.

Transformers 3, Mission: Impossible 4, Super 8 và Tintin phát hành ở định dạng IMAX

Hãng Paramount Pictures vừa ký thỏa thuận phát hành bốn bộ phim bom tấn sắp ra mắt được mong đợi sẽ hốt bạc dưới định dạng IMAX gồm có Transformers 3, Mission: Impossible 4 và Super 8 của J.J. Abram.

Định dạng 3D vẫn là mốt thịnh hành ở Hollywood, nhưng công ty IMAX Corporation đã thu về khoảng 546 triệu đôla ở phòng vé toàn cầu trong năm 2010, nhiều hơn gấp đôi số tiền thu vào năm 2009. Giờ đây bốn bộ phim dự kiến phát hành năm 2011 – Super 8, Transformers 3, Mission: Impossible Ghost Protocol và The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn – cũng được lên kế hoạch trình chiếu ở định dạng khổ lớn.

Hãng Paramount Pictures đã ký thỏa thuận phát hành bốn phim bom tấn này dưới định dạng IMAX, khởi đầu mùa hè này với phim khoa học viễn tưởng huyền bí của J.J. Abram và kết thúc trong tháng 12 với phim hoạt hình 3D của Steven Spielberg chuyển thể từ bộ truyện tranh kinh điển Tintin. Bộ phim này dùng kỹ nghệ mo-cap, phim sử dụng cử động của người thật để chuyển thể thành hình vẽ 3D trên phim.

Trong một buổi họp báo chính thức, phó chủ tịch Rob Moore của hãng Paramount Pictures đã gây sự chú ý về nhu cầu cao hơn với định dạng IMAX và “mối quan tâm tăng lên từ các nhà làm phim hàng đầu của chúng tôi đề nghị phát hành phim của họ dưới dịnh dạng này.” Đó thật sự cũng không phải là lời phát biểu cường điệu, vì những người tài năng như Christopher Nolan khen ngợi “bức tranh lớn hơn” tạo ra nhờ định dạng này, tốt đến nỗi bộ phim Dark Knight Rises của Nolan sẽ không ở định dạng 3D, nhưng có thể kết thúc việc quay hoàn toàn bằng các máy quay IMAX.

Áp phích phim Transformers: Dark of the Moon

Đạo diễn Brad Bird của phim Mission: Impossible 4 đã quay một số cảnh cho bộ phim gián điệp ly kỳ vòng quanh thế giới ở định dạng IMAX trước khi có hợp đồng mới của Paramount, trong khi đó cả hai bộ phim Transformers 3 của Michael Bay và Tintin của Steven Speilberg được quay dưới định dạng 3D và cũng sẽ được tái định dạng sang IMAX 3D.

Một phim khác là Super 8 của Abram ít có khả năng được chiếu với định dạng này[/color], phim lấy bối cảnh thập niên 70 và xoay quanh một đám trẻ con chộp cảnh một sinh vật ngoài hành tinh bằng loại phim 8mm. Chưa rõ là liệu bộ phim này sẽ có vẻ ngoài chuyên nghiệp, bóng bẩy hay kiểu thẩm mỹ thô sơ như phim Cloverfield do Abram sản xuất. Nếu rơi vào trường hợp sau thì Super 8 có thể là ứng cử viên ít sáng giá hơn cho việc chiếu ở định dạng IMAX, nhưng ngược lại, hãng Paramount đã phát hành phim Paranormal Activity 2 ở dạng IMAX, vậy thì… hãy cứ nghĩ là có đi.

Phim Super 8 sẽ ra rạp thường và rạp IMAX đầu tiên vào ngày 10/6/2011. Phim Transformers: Dark of the Moon sẽ đến rạp trễ hơn trong mùa hè dưới dạng 2D, 3D và IMAX 3D vào ngày 1/7/2011.

Phim Mission: Impossible Ghost Protocol được lên lịch đến các rạp thường và rạp IMAX vào 16/12/2011. Phim The Adventures of Tintin: The Secret of the Unicorn sẽ ra mắt ở các phòng chiếu 2D, 3D và IMAX 3D trễ hơn hai tuần vào ngày 28/12.

Ngày phát hành phim James Bond 23 đã được thông báo, Sam Mendes đạo diễn chính thức

Phim James Bond 23, có Daniel Craig tham gia và do Sam Mendes đạo diễn, được thông báo chính thức. Việc quay phim bắt đầu cuối năm 2011 và phát hành vào ngày 12/11/2012.

Sau hàng tháng bàn tán, đồn đại và suy đoán về số phận phim James Bond 23, cuối cùng chúng tôi cũng có thông báo chính thức từ EON Productions và MGM Studios về diễn viên, biên kịch, đạo diễn và ngày phát hành được trông đợi.

Không có bất ngờ về việc Daniel Craig trở lại để vào vai anh chàng Bond sang trọng, với kịch bản của các biên kịch quen thuộc với phim Bond là Neal Purvis và Robert Wade (cũng như biên kịch mới John Logan của phim The Aviator danh tiếng.) Một thông báo cũng không mấy ngạc nhiên là Sam Mendes (phim American Beauty) hay nghe đồn, sẽ làm đạo diễn.

Ngoài ngày phát hành cụ thể trong tháng 11, vì Daniel Craig, Neal Purvis, Robert Wade và Sam Mendes gần như đã chắc chắn, một tin khác trong buổi họp báo là Peter Morgan (phim Frost/Nixon) không làm nhiệm vụ biên kịch và John Logan sẽ đảm nhiệm việc đó. Liệu chuyện này có đồng nghĩa với việc tác phẩm gây sốc mà Morgan đã làm trong phim được tống khứ hoàn toàn, hay sẽ được phát triển thêm bởi Logan? Chỉ có hồn ma của Albert Broccoli - nhà sản xuất đầu tiên đưa James Bond lên màn ảnh rộng - mới biết chắc được.

Theo ý kiến của tôi thì phim về James Bond mới đây, The Quantum of Solace, là dự án khá thất vọng, đặc biệt khi được đặt ngay cạnh bộ phim trước, Casino Royale. Tôi chỉ có thể nói lên ý kiến riêng khi nói rằng tôi lạc quan một cách thận trọng về phim James Bond 23. Sam Mendes đã chứng minh với phim Road to Perdition rằng ông có thể dàn dựng những cảnh hành động không những khá kịch tính mà còn rất đẹp mắt. Hy vọng ông có thể làm y hệt như thế với phim về James Bond, loại trừ vài khía cạnh đáng thất vọng hơn (mặc dù một ít sự buồn bã và cảm xúc trong phim James Bond có thể tiến xa, ví dụ như phim On her majesty’s secret service).

Phim James Bond thứ 23 sẽ tấn công các rạp vào ngày 9/11/2012, 50 năm, một tháng và bốn ngày kể từ khi bộ phim James Bond đầu tiên công chiếu.


Dịch: © Minh Châu @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Collider; ScreenRant