Tin tức

Cập nhật hàng tuần thời sự điện ảnh Hollywood

01/04/2011

Narnia Chronicles tiếp tục cuộc hành trình, Amy Adams được chọn vào vai Lois Lane trong Superman, Tom Hanks làm thuyền trưởng trong phim về cướp biển Somali, Helen Mirren nhận giải thưởng cao quí của CinemaCon...

  • Tom Hanks vào vai thuyền trưởng Richard Phillips trong câu chuyện con tin của cướp biển Somali

Nam diễn viên Tom Hanks sẽ vào vai thuyền thưởng Richard Phillips

Dự án của hãng The Columbia Pictures đang được nhóm làm phim The Social Network tiến hành. Tom Hanks tham gia phim vào vai người anh hùng trên biển có thật, thuyển trưởng Richard Phillips, trong câu chuyện của hãng Columbia Pictures về sự kiện quốc tế là một con tàu của Mỹ bị cướp biển Somali bắt giữ.

Dự án này, với phần kịch bản của Billy Ray, đang được nhóm làm phim The Social Network gồm Scott Rudin, Michael DeLuca, Kevin Spacey và Dana Brunetti sản xuất.

Columbia có được bản quyền với Phillips cũng như cuốn sách A Captain’s Duty của anh vào năm 2009. Mục đích là kể lại câu chuyện về thuyền trưởng tàu chở hàng Maersk Alabama, người đã tự ra đầu hàng những tên cướp biển Somali để cứu thủy thủ đoàn sau khi tàu của ông bị tấn công. Cuộc thương lượng, thu hút sự chú ý của thế giới, đã thử thách sự mạnh mẽ của Phillips và thủy thủ đoàn cũng như quyết tâm đưa Phillips sống sót trở về của các sĩ quan hải quân và tổng thống Barack Obama.

Tom Hanks, do CAA đại diện, mới bắt đầu quay bộ phim của hãng Warner Bros. do Rudin sản xuất chuyển thể từ tiểu thuyết năm 2005 Extremele Loud and Incredibly Close của Jonathan Safran Foer.

  • Joseph Gordon-Levitt chính thức ký hợp đồng phim Dark Knight Rises

Nam diễn viên Joseph Gordon-Levitt

Tờ Variety xác nhận rằng sau “nhiều tuần thương lượng im ắng”, Joseph Gordon-Levitt chính thức gia nhập dàn diễn viên phim The Dark Knight Rises. Phim sẽ chứng kiến nam diễn viên này tái hợp với Christopher Nolan và Tom Hardy, hai người mà Joseph từng làm chung trong phim Inception.

Từng có suy đoán rằng nam diễn viên này sẽ đóng vai Robin, The Riddler, Deadshot hay Jean-Paul Valley, nhân vật đảm nhận vai trò Batman khi hiệp sĩ bóng đêm đầu tiên bị Bane, gười bị bơm chất kích thích, đánh bại.

Hiện giờ theo những nguồn tin của tờ Variety, nam diễn viên này vào vai Alberto Falcone, con trai của cựu thủ lĩnh băng đảng Carmine Falcone – do Tom Wilkinson thủ vai trong Batman Begins. Alberto Falcone, còn được biết đến với tên The Holiday Killer, sẽ tạo ra bộ ba tác phẩm siêu anh hùng hoàn chỉnh của Christopher Nolan. Nhân vật này cũng phù hợp với dự tính của đạo diễn muốn giữ nguyên những nhân vật phản diện là người để đấu với phim Caped Crusader.

Juno Temple (phim Greenberg, Atonement) cũng được đưa tin là đang xem xét một vai. Chưa có nhiều thông tin về nhân vật của cô, chỉ là cô sẽ vào vai ”một cô gái sành đời ở Gotham”. Có tin đồn gợi ý rằng chúng ta có thể thấy ngoại hình của một nhân vật của DC từng xuất hiện trước đây như Holly Robinson, Stephanie Brown, Harley Quinn, hay Barbara Gordon.

Nữ diễn viên 21 tuổi xuất hiện trong siêu phẩm Little Birds ở liên hoan Sundance, và sẽ sớm ra mắt trong phim Dirty Girls của Abe Sylvia, và phiên bản mới nhất của The Three Musketeers do Paul W.S. Anderson đạo diễn.

Phim The Dark Knight Rises đã có dàn diễn viên gồm Christian Bale, Michael Caine, Gary Oldman, Tom Hardy và Anne Hathaway. Marion Cotillard vẫn nghe đồn là sẽ gia nhập dàn diễn viên. Việc quay phim sẽ sớm bắt đầu, với ngày phát hành được ấn định là 7/2012.

  • Narnia Chronicles tiếp tục cùng The Magician’s Nephew

Quyển The Magician’s Nephew của C.S. Lewis

Tại Mỹ, loạt phim kỳ ảo Chronicles of Narnia dựa trên bộ sách của C.S Lewis bị xem là mấp mé bờ vực thất bại. Tuy nhiên, thực tế các phim này tiếp tục thành công trên thế giới, bao gồm Voyage of the Dawn Treader năm 2010, giờ đã vượt ngưỡng 300 triệu USD. Vì vậy, Walden Media đang bàn thảo với 20th Century Fox về việc tiếp lục loạt phim The Chronicles of Narnia. Tuy nhiên, thay vì chuyển đến cuốn thứ tư là The Silver Chair, Walden đang dự định chuyển thể cuốn thứ sáu, The Magician’s Nephew. Bên cạnh việc được xem là quyển phổ biến thứ hai trong bộ sách này, The Magician’s Nephew còn có điểm đặc biệt vì là phần tiền truyện về Giáo sư Digory hồi trai trẻ và việc thế giới Narnia kỳ diệu được tạo ra như thế nào. Nếu các thương thảo với 20 th Century Fox tiến triển, bước tiếp theo sẽ là tìm biên kịch để chuyển thể The Magician’s Nephew.

  • The Amazing Spider-Man đã có phần tiếp theo

Đến hè 2012 thì khán giả mới biết liệu quyết định tái kích hoạt một phim nhiều phần gần đây với The Amazing Spider-Man của Sony có đúng đắn hay không. Thực ra thì phim này còn chưa quay xong. Tuy nhiên, hãng Columbia Pictures đã xúc tiến kế hoạch làm phần tiếp theo cho The Amazing Spider-Man, tùy cách bạn đếm, sẽ là phim thứ hai hoặc thứ năm trong loạt phim. Biên kịch James Vanderbilt (từng làm Zodiac; đồng biên kịch The Losers và bản làm lại Total Recall sắp ra mắt) đã được mời để bắt đầu làm việc với kịch bản phần kế tiếp. Đầu tiên Vanderbilt được Columbia thuê làm việc với tác phẩm đã có thể là Spider-man 4 (dưới trướng Sam Raimi), và khi dự án đó bị xếp lại, ông được chọn viết kịch bản The Amazing Spider-Man.

Andrew Garfield

Chưa có chi tiết tiền đề nào được biết về phần tiếp theo đã được lên kế hoạch này. Dù có vẻ chắc chắn là Andrew Garfiled (từng tham gia The Social Network) sẽ được chọn vào vai lại trong phần kế tiếp, vẫn chưa biết liệu Marc Webb (từng làm (500) Days of Summer) sẽ đạo diễn phần này sau khi chỉ đạo The Amazing Spider-Man hay không. Đây là một trong những ý tưởng tồi nhất trong tuần, là ví dụ cho việc một hãng phim ồ ạt làm phần tiếp theo thậm chí trước khi biết chắc liệu phim đầu có thành công đủ để bảo đảm hay không. Theo dõi số liệu các phim Spider-Man tại phòng vé dĩ nhiên là mạnh mẽ, và The Amazing Spider-Man có thể rốt cục là một phim hay. Tuy nhiên, điều ngược lại cũng có thể ứng nghiệm với phim này. Thực sự không có cách nào biết được người hâm mộ sẽ nhận được điều gì vào ngày 3/7/2012 khi bản tái kích hoạt 3D này được phát hành.

  • Amy Adams được chọn vào vai Lois Lane trong Superman của Zack Snyder

Nữ diễn viên này sẽ đóng chính bên cạnh Henry Cavill vào vai Clark Kent.

Cặp đôi Lois Lane (Amy Adams thủ vai) và Clark Kent
(Henry Cavill thủ vai) trong
Superman: Man of Steel

Amy Adams đã nhận vai diễn hình mẫu phóng viên Lois Lane trong bản tái kích hoạt Superman sắp ra mắt của Warner Bros. và Legendary Pictures.

Adams tham gia cùng Henry Cavill, Diane Lane và Kevin Costner trong quá trình sản xuất bộ phim do Zack Snyder chỉ đạo này.

“Chỉ đứng thứ hai sau Superman, câu hỏi ai vào vai Lois Lane là điều người hâm mộ tò mò nhất,” Snyder phát biểu. “Nên chúng tôi hứng khởi thông báo đã chọn Amy Adams, một trong những nữ diễn viên đa năng và được trọng vọng nhất ngành điện ảnh hiện nay. Amy có tài nắm bắt được tất cả các phẩm chất của Lois mà chúng ta yêu quý: thông minh, gai góc, vui tính, ấm áp, tham vọng và, dĩ nhiên, xinh đẹp nữa.”

Adams sẽ cùng Phyllis Coates, Margot Kidder và Kate Bosworth tham gia vào hàng ngũ các nữ diễn viên từng diễn vai Lane mang tính hình tượng này .

Superman: Man of Steel hiện được lên lịch phát hành vào tháng 12/2012.

  • James Cameron tìm cảm hứng cho các phần tiếp theo của Avatar tại rừng rậm Brazil

James Cameron nói với hãng tin AFP rằng ông đang cân nhắc việc đem dàn diễn viên các phần tiếp theo của Avatar đến rừng rậm nhiệt đới Amazon ở Brazil để họ có thể tìm thấy sự kết nối và lấy cảm hứng từ nơi này và nhiều bộ tộc bản xứ.

James Cameron và một tù trưởng ở Brazil

Avatar là phim về rừng rậm nhiệt đới và cư dân bản xứ ở đó. Trước khi khởi đầu quay hai phim này, tôi muốn mang các diễn viên của mình đến đây, để tôi có thể kể câu chuyện này tốt hơn,” vị đạo diễn người Canada nói, ông đang ở Manaus tham dự Diễn đàn Quốc tế về phát triển bền vững lần thứ hai. “Các diễn viên có thể học hỏi người bản xứ và thấy cuộc sống thực trong rừng thế nào,” ông cho biết, dù thông tin về dàn diễn viên của các phần tiếp theo vẫn chưa được công bố.

Diễn đàn này còn có sự tham dự của Arnold Schwarzenegger và Bill Clinton, do công ty SEMINARS của Brazil tổ chức và Nhóm Lãnh đạo Doanh nghiệp ở Brazil (Brazil's Business Leaders' Group - LIDE) quảng bá. Schwarzenegger giới thiệu cuộc tranh luận với Cameron tại đề mục “Các chính sách công ủng hộ phát triển bền vững”, và sự xuất hiện của ông làm phát lên các lời đồn đại về sự cộng tác khi cựu Thống đốc bang California viết trên trang Twitter của ông về “chuyến du hành Brazil” cùng Cameron và trưng lên một tấm hình họ chụp chung trên máy bay.

Được biết Cameron đã đưa Schwarzenegger đến sông Xingu, nơi ông đã lên tiếng chống lại việc xây đập thủy điện ở Belo Monte năm 2010. “Tôi giới thiệu anh ấy với vài nhà lãnh đạo bản xứ tôi gặp năm ngoái,” ông nói.

Ngày tiếp theo, Cameron nói chuyện với một nhóm nhỏ phóng viên sau khi ăn tối ở một nhà hàng cùng năm thành viên bộ lạc người Kayapo, trong đó có tù trưởng Raoni, ông đặt cho Cameron cái tên “Krapremp-ti”, từ chỉ “người là bạn của rừng”, theo tin từ nhật báo Globo. Cameron nói với các phóng viên là ông sẽ dùng tên đó cho một nhân vật trong phần phim Avatar tiếp theo. “Nếu tôi gặp người Kayapo trước khi làm Avatar, tôi chắc chắn đã làm được một phim hay hơn,” ông nói.

  • Helen Mirren nhận giải thưởng danh dự cao nhất của CinemaCon;
    Chris Hemsworth được vinh danh là Sao nam diễn viên triển vọng

Nữ diễn viên Helen Mirren

Nữ diễn viên đoạt Giải thưởng Viện hàn lâm sẽ được trao giải Cống hiến sự nghiệp của liên hoan vào ngày 31/3. Helen Mirren, từng đoạt giải Oscar năm 2006 cho vai diễn nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, sẽ nhận giải Cống hiến sự nghiệp CinemaCon tại chương trình trao giải khai mạc của liên hoan ngày 31/3.

“Một nữ diễn viên tài năng, Helen Mirren đã giải trí cho khán giả trên toàn cầu hơn bốn thập niên bằng những màn trình diễn tuyệt vời trên màn ảnh rộng,” Mitch Neuhauser giám đốc điều hành CinemaCon nói, và thêm vào, “CinemaCon không còn vinh dự nào hơn khi trao giải Cống hiến sự nghiệp cho một nữ diễn viên tuyệt vời như vậy.”

Mirren, cũng từng được đánh giá cao với diễn xuất của bà trong các phim The Madness of King George, Gosford Park và The Last Station, sẽ có mặt trong phim hài lãng mạn Arthur của hãng Warner Bros. Pictures.

Chris Hemsworth và nhân vật thần Thor anh sẽ vào vai trong Thor

Nam diễn viên người Úc Chris Hemsworth đã được vinh danh Sao nam diễn viên triển vọng của CinemaCon. Diễn viên chính của Thor sẽ nhận danh hiệu này vào đêm gala bế mạc tại Las Vegas ngày 31/3.

Giám đốc điều hành CinemaCon Mitch Neuhauser nói, “Với sự nghiệp thành công trên màn ảnh nhỏ tại Úc, Hemsworth chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khán giả trong vai diễn sắp ra mắt trong Thor. Chúng tôi hứng khởi với những gì tương lai dành cho Hemsworth trên màn ảnh rộng.”

Ngoài Thor, ra mắt vào 6/5, Hemsworth sẽ đóng chính trong bản làm lại Red Dawn, Cabin in the Woods và bản điện ảnh Avengers của Marvel.

Ngôi sao của Gossip Girl Blake Lively và Ryan Reynolds nằm trong danh sách các diễn viên khác được vinh danh tại CinemaCon, hội nghị chính thức của Nghiệp đoàn các chủ rạp phim Hoa Kỳ.

  • Lionsgate thử vai nam chính trong Hunger Games bên cạnh Jenifer Lawrence

Hiện giờ Lionsgate và đạo diễn Gary Ross của Hunger Games đã có vai Katniss Everdeen chắc chắn dành cho Jennifer Lawrence, công việc tiếp theo là chọn người vào vai nam chính, Peeta, và Gale, người thứ ba trong một cuộc tình có khả năng thành tay ba. Việc thử diễn viên diễn ra vào thứ sáu 18/4, với một số nam diễn viên đang lên "nóng" nhất Hollywood tham gia.

Câu chuyện đặt trong bối cảnh nước Mỹ tương lai chia thành 12 quận nghèo phục vụ cho một vùng Thủ đô giàu có. Mỗi năm một lần, mỗi quận cống nộp một nam một nữ để tham dự vào cuộc chơi sinh tử. Katniss 16 tuổi là cô gái tự nguyện thế chỗ chị; Peeta là cậu bé ở thị trấn của Katniss cũng được chọn vào cuộc chơi; trong lễ khai mạc, anh hé lộ mối tình đơn phương của mình dành cho cô. Katniss dành phần còn lại của câu chuyện để băn khoăn không hiểu hành động này là thủ đoạn nhằm sống sót hay hành động thực lòng. Nhân vật Gale dạy Katniss cách của thợ săn và đóng vai trò lớn trong bộ ba kịch bản sau đó.

Thử vai cho Peeta có các ứng cử viên sau, theo nguồn tin nội bộ:

Josh Hutcherson

Josh Hutcherson (ảnh trên): một diễn viên quen thuộc với Hollywood chỉ mới 18 tuổi, đã đóng chính cùng Brendan Fraser trong Journey to the Center of the Earth và giữ vai chính trong phần tiếp của phim này cuối năm 2011. Anh tạo lập được uy tín bên mảng phim độc lập năm 2010 với việc xuất hiện trong tác phẩm được giới phê bình đánh giá thành công The Kids Are All Right.

Alexander Ludwig: nam diễn viên người Canada 19 tuổi đóng chính trong Escape to Witch Mountain (2009) và The Seeker: The Dark is Rising (2007).

Hunter Parrish: nam diễn viên 23 tuổi đóng chính trong vở nhạc kịch Spring Awakening đoạt giải Tony của sân khấu Broadway và giờ là một trong những ngôi sao trong Weeds của kênh Showtime.

Lucasl Till: nam diễn viên 20 tuổi này đã có một năm kha khá: anh hiện đang xuất hiện trong Battle: Los Angeles và vào vai Havok trong X-Men: First Class vào tháng 5.

Evan Peters: nam diễn viên 24 tuổi này có lẽ được giới mọt sách biết đến nhiều nhất khi vào vai một trong những người bạn thân nhất của Aaron Johnson trong Kick-Ass. Anh xuất hiện trở lại trong mùa mới nhất của One Tree Hill và đã làm việc nhiều ở mảng truyền hình, các phim gần đây có The Office, The MentalistParenthood.

Alexander Ludwig (góc trái hàng trên), Hunter Parrish (góc phải hàng dưới),
Lucas Till (góc phải hàng trên) và Evan Peters (góc trái hàng dưới)

Với vai Gale, các nguồn tin cho biết danh sách gồm có, nhưng không chỉ giới hạn trong những diễn viên sau:

Liam Hemsworth, được biết đến nhiều nhất với vai chính đóng cạnh Miley Cyrus trong The Last Song.

David Henrie: một trong những vai chính của Wizards of Waverly Place và xuất hiện thường xuyên trên How I Met Your Mother. Anh được sắp đóng chính trong bản thử nghiệm The Assistants của CBS.

Robbie Amell đóng chính với vai Fred trong các phim Scooby Doo! phát hành thẳng ra bản DVD gần đây và là một trong những vai chính của True Jackson, VP của Nickelodeon.

Drew Roy, một diễn viên của kênh Disney và ABC Family (từng tham gia Hannah Montana, Greek) là một trong những ngôi sao của loạt phim khoa học viễn tưởng danh tiếng Falling Skies của TNT.


Dịch: © Minh Châu - Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Rotten Tomatoes, The Hollywood Reporter