Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hoa ngữ

29/03/2011

Ngày khởi chiếu Se7en phiên bản Trung Quốc, các ngôi sao trở lại trong Họa bì 2, Lương Triều Vỹ tái hợp với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng, Chương Tử Di và Quách Phú Thành trong bộ phim về bệnh nhân AIDS.

  • Phùng Đức Luân, Ngô Ngạn Tổ thành lập công ty điện ảnh

Các ngôi sao điện ảnh kỳ cựu Phùng Đức Luân và Ngô Ngạn Tổ đã thành lập công ty riêng, Diversion Pictures, để có thể kiểm soát phim của mình nhiều hơn.

Tờ Beijing Times đưa tin rằng Hoa Nghị huynh đệ, tập đoàn giải trí lớn nhất Trung Quốc, sẽ đề nghị cấp vốn cho Diversion Pictures theo một hợp đồng hợp tác thời hạn năm năm. Công ty này cũng yêu cầu được quyền xem trước đối với các tác phẩm được sản xuất ra.

Chủ tịch Hoa Nghị Vương Trung Quân (bìa trái), Phùng Đức Luân, Ngô Ngạn Tổ và Vương Trung Lỗi (bìa phải)
tại buổi họp báo công bố hợp tác

Điều này đánh dấu một nỗ lực khác của Hoa Nghị để thúc đẩy ngành điện ảnh sau khi đề ra một kế hoạch đồ sộ trong tháng 2.

Công ty độc lập mới Diversion Pictures sẽ nhắm đến các khán giả trẻ và tập trung vào những bộ phim thể hiện cái nhìn nghệ thuật thu hút giới trẻ thời hiện đại.

Ngô Ngạn Tổ, chủ tịch công ty, và Phùng Đức Luân, Giám đốc điều hành (CEO), từng hợp tác trong phim Bishonen (Mỹ thiếu niên chi luyến) năm 1998 và từ đó trở thành bạn tốt.

Cùng với việc làm chủ công ty, cả hai vẫn sẽ diễn xuất, viết kịch bản và đạo diễn phim.

Bộ phim đầu tiên của công ty là Tai-Chi (Thái cực) do Lý Liên Kiệt đóng vai chính sẽ được khởi quay trong tháng 6.

  • Quách Phú Thành đóng lại The Detective

Hãy tìm xem trailer của bộ phim điện ảnh mới The Detective 2 (Thám tử B+), phần tiếp theo của bộ phim ly kỳ hồi hộp năm 2007 The Detective (Thám tử C+). Cả hai phim đều do Bành Thuận đạo diễn.

Trong phần mới, Quách Phú Thành sẽ tiếp diễn vai chàng thám tử bị cận thị nặng tên Tam, anh theo dõi những tên sát nhân bí ẩn.

Phần một của phim đã đem về cho Quách Phú Thành đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải Kim Mã 2007.

The Detective 2 sẽ có sự tham gia của Liêu Khải Trí và Cung Bội Bật. Phim dự kiến phát hành ngày 29/4.

  • Lê Diệu Tường nói “không” với sự nghiệp ở Trung Quốc, gia đình quan trọng nhất

Theo giới truyền thông Hồng Kông đưa tin, nam diễn viên Hồng Kông Lê Diệu Tường cho biết anh sẽ không phát triển sự nghiệp ở Trung Quốc, không như phần lớn ngôi sao châu Á hiện nay đều tích cực cố gắng đột phá thị trường giải trí Trung Quốc rộng lớn.

Nam diễn viên Lê Diệu Tường

“Hồng Kông cần tôi và tôi cần Hồng Kông. Có thể tôi sẽ ký hợp đồng vài dự án ở Trung Quốc nhưng sống ở Trung Quốc hai năm để làm việc là chuyện không thể,” Lê Diệu Tường nói trong một sự kiện gây quỹ để xóa nghèo cho nông dân Trung Quốc, được tổ chức ở một trường tiểu học ở Hồng Kông.

Lê Diệu Tường thừa nhận thị trường Trung Quốc thật sự rộng lớn nhưng anh cho biết vẫn thích sống ở Hồng Kông và rằng anh muốn dành thời gian ở với vợ và cậu con trai nhỏ, theo dõi cậu bé trưởng thành thay vì tập trung quá nhiều vào việc kiếm tiền.

Vua truyền hình ha năm liên tiếp của TVB và là mục tiêu của nhiều công ty săn lùng nhân tài ngành giải trí ở Trung Quốc, nói thêm rằng xu hướng các nghệ sĩ Hồng Kông hướng đến Trung Quốc làm việc có thể giúp ích cho sự nghiệp của anh.

“Khi họ (các diễn viên sang Trung Quốc) từng người một rời đi, tôi sẽ làm tất cả công việc (ở Hồng Kông). Dù chỉ có thêm một ít việc cũng không sao,” theo lời ngôi sao 46 tuổi gần đây đang tham gia bộ phim truyền hình sắp ra mắt của TVB Bằng chứng thép 3.

Khi được hỏi về tin đồn rằng ngôi sao đồng nghiệp của anh ở TVB, nữ diễn viên Xa Thi Mạn đã ngụy tạo chấn thương để rút khỏi đoàn phim Bằng chứng thép 3, nhờ vậy cô có thể đến Trung Quốc sớm hơn để phát triển sự nghiệp ở đó, Lê Diệu Tường cho biết chuyện này hiển nhiên là không đúng.

“Với địa vị của Xa Thi Mạn trong ngành, cô ấy không cần phải ngụy tạo chấn thương. Cô ấy có thể chỉ cần nói không muốn tham gia bộ phim, vậy là đủ,” Lê Diệu Tường nói.

  • Các đạo diễn nước ngoài đột nhập thị trường Trung Quốc

Trong số các bộ phim đình đám được bán ở FilMart Hồng Kông tuần này là hai bộ phim hợp tác với Trung Quốc của các đạo diễn nước ngoài đã được phát hành ở đại lục.

Bộ phim hoạt hình hợp tác giữa Trung Quốc-Đức Little Big panda (Hùng miêu tổng động viên), do Greg Manwaring đạo diễn, đã thu về 45,4 triệu nhân dân tệ (6,9 triệu USD) khi phát hành vào dịp Tết cổ truyền thông qua Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc.

Mô tả tính độc nhất của bộ phim, nhà sản xuất Trung Quốc Trần Bạch Nhất của Yisang Media khẳng định: “Đây là lần đầu tiên kỹ thuật vẽ màng 2D truyền thống được phối hợp với kỹ năng phim lập thể 3D.”

Little Big Panda đang được bán ở FilMart thông qua hãng Asia Bridge, đơn vị giới thiệu bộ phim ở châu Á và Bắc Mỹ. Tổ chức này là một hiệp đoàn mới do Steve Chicorel, James MacLean và Lý Đức Hào thành lập.

Phim The Dragon Pearl

Bộ phim hợp tác giữa Úc-Trung Quốc-Singapore trị giá 15,2 triệu USD của đạo diễn Mario Andreacchio The Dragon Pearl (tạm dịch: Ngọc rồng) được bán ở FilMart thông qua Easternlight. Phim khởi chiếu ở Trung Quốc ngày 11/3 và đem về 16,1 triệu nhân dân tệ (2,4 triệu USD) trong ba ngày đầu tiên.

Bộ phim phiêu lưu gia đình này kể về hai thiếu niên bất ngờ chạm trán một con rồng sống khi đang khai quật khảo cổ với cha mẹ mình ở Trung Quốc. Sau đó họ giúp sinh vật giả tưởng này bảo vệ viên ngọc rồng huyền thoại khỏi tay những tên trộm mộ.

Tác phẩm nhiều hiệu ứng đồ họa vi tính này do Sam Neil đóng vai chính, đối nghịch với Trần Tiểu Xuân của Hồng Kông và Vương Cơ của Trung Quốc, dự kiến phim sẽ công chiếu ở Úc vào tháng 4.

  • Ngôi sao Hồng Kông Lương Triều Vỹ tái hợp với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng trong Great Magician

Hãng Emperor Motion Pictures tái hợp ngôi sao từng đoạt giải thưởng Lương Triều Vỹ với đạo diễn Nhĩ Đông Thăng trong bộ phim giả tưởng cổ trang The Great Magician (tạm dịch: Nhà ảo thuật vĩ đại), xuất hiện trong đội hình năm phim của hãng này tại Filmart 2011.

Trong phim, hiện đang trong quá trình sản xuất, Lương Triều Vỹ (Sắc, Giới) đóng vai một bậc thầy ảo thuật của những năm 1900 có được cô gái và cứu đất nước mình bằng các bí quyết ảo thuật. Đồng sản xuất với Bona Film Group, bộ phim bí ẩn này là sản phẩm hợp tác thứ ba giữa Lương Triều Vỹ và đạo diễn Nhĩ Đông Thăng và sản xuất theo hợp đồng hợp tác ký giữa Emperor, Bona và đạo diễn Nhĩ từ tác phẩm trước của ông là Triple Tap. Lương Triều Vỹ và Nhĩ Đông Thăng hợp tác với nhau lần đầu tiên trong phim The Lunaticin năm 1986. Hai năm sau, Lương Triều Vỹ đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải Kim Tượng nhờ vai diễn trong phim The People’s Hero của Nhĩ Đông Thăng. The Great Magician còn có sự tham gia của Châu Tấn (Phong thanh) và Lưu Thanh Vân (Thiết thính phong vân).

Lương Triều Vỹ (trái) và Nhĩ Đông Thăng

Emperor cũng đang tung ra The Viral Factor của đạo diễn Lâm Siêu Hiền (Chuộc tội), bộ phim hành động ly kỳ về một loại siêu virus có mặt trên khắp thế giới. Phim do Châu Kiệt Luân (Green Hornet), Tạ Đình Phong (Thập nguyệt vi thành) và An Chí Kiệt (Tô Khất Nhi) đóng vai chính.

Tiếp đến là tác phẩm của đạo diễn bộ phim chính kịch năm 2009 Thảm sát ở Nam Kinh, bộ phim sử thi anh hùng ca trị giá 15 triệu USD của Lục Xuyên nhan đề The Last Supper, kể về cuộc chiến giữa Lưu Bang, Hạng Vũ và Hàn Tín trong thời Chiến Quốc của lịch sử Trung Hoa (thế kỷ thứ ba trước Công nguyên), do Lưu Diệp (Thảm sát ở Nam Kinh), Trương Chấn (Xích Bích) và Ngô Ngạn Tổ (Triple Tap) đóng vai chính.

Thần đồng của Hồng Kông Mạch Hi Nhân, nổi tiếng với tài năng biên kịch và đạo diễn trong các bộ phim trước như High NoonEx và đồng viết kịch bản trong bộ phim được đề cử giải thưởng Love in a Puff, sẽ giới thiệu DIVA, bộ phim trị giá 1,3 triệu USD về sự tự vấn lương tâm của hai thần tượng nhạc pop, phim do ngôi sao nhạc pop thật sự Dung Tổ Nhi đóng vai chính.

Hãng này cũng sẽ phân phối bộ phim Mr. & Mrs. Single do bậc thầy phim tình cảm thành thị trẻ tuổi Diệp Niệm Sâm (L for Love, L for Lies), với sự tham gia của Trần Dịch Tấn (Lady Cop & Papa Crook), Dữu Trùng Khánh (Kiếm điệp), và Lưu Nhược Anh (Run Papa Run), tác phẩm mới thuộc đề tài thương hiệu của anh về sự giả dối trong các mối quan hệ.

  • Se7en của Trung Quốc khởi chiếu ngày 25/3

Bộ phim tội phạm ly kỳ The Man behind the Courtyard House của đạo diễn Phi Tín đã tổ chức buổi chiếu ra mắt hôm thứ ba 17/3/2011 để chuẩn bị cho đợt phát hành tại rạp ngày 22/3, theo The Beijing Daily đưa tin.

Được xem như phiên bản Trung Quốc của bộ phim Se7en của David Fincher năm 1995, phim theo chân nhân vật chính Trần Chỉ Huy, người chịu thua trước cú sốc và tâm trạng thất vọng khi được thả ra sau 20 năm trong tù và trở thành một sát thủ liên hoàn.

Poster phim

Phim có sự tham gia của Nhậm Đạt Hoa, Trần Tư Thành, Huỳnh Thánh Y, Trương Tịnh Sơ, Dư Thiếu Quần, Hác Lôi và Vi Tư. Các diễn viên của phim rất kín miệng, không tiết lộ cốt truyện trong suốt buổi lễ ra mắt.

Đạo diễn Phi Tín, một người hâm mộ phim tội phạm, nói rằng ông muốn khám phá thế giới tâm lý của những người phạm tội. Ông miêu tả The Man behind the Courtyard House là bộ phim mà trong đó, một sự lựa chọn thông thường có thể dẫn đến hậu quả không mong đợi như hiệu ứng bươm bướm.

The Man behind the Courtyard House là tác phẩm đầu tiên trong bộ ba phim về tâm lý tội phạm. Với 2.000 ấn bản ra mắt các rạp toàn quốc ngày 25/3, bộ phim đã đáp ứng yêu cầu thương mại của nhà phân phối.

Nhà sản xuất của phim đã thông báo dự án thứ hai trong bộ ba sẽ được khởi quay vào cuối tháng 5.

  • Các ngôi sao trở lại với Họa bì 2

Bộ phim kinh dị Trung Quốc Họa bì sẽ sớm có phần hai với hầu hết các diễn viên của phần đầu tham gia.

Hôm thứ ba 22/3, tờ Beijing News đưa tin rằng các diễn viên Triệu Vy, Trần Khôn và Châu Tấn đã ký hợp đồng tham gia phần hai.

Các yếu tố trong bộ phim mới đang tiến triển. Phim kể về một câu chuyện khác không liên quan đến phần đầu. Chỉ có Châu Tấn sẽ đóng lại vai nữ yêu tinh, Tiểu Duy.

Trong phần tiếp theo, Vương Sinh (do Trần Khôn đóng) và Vương Oánh, con trai của Vương Sinh và Bội Dong (do Triệu Vy đóng) đi về phía tây để thám hiểm và trên đường đi họ chạm trán lại hồ ly tinh Tiểu Duy.

Không có gì nghi ngờ khi người ta nhiệt tình sản xuất các phần tiếp theo bởi lượng người hâm mộ khổng lồ và thị trường tiềm năng. Họa bì do Trần Gia Thượng đạo diễn đã thu về khoảng 200 triệu nhân dân tệ (30,5 triệu USD) từ phòng vé trong vòng 19 ngày vào năm 2008.

Lần này, đạo diễn Ô Nhĩ Thiện của phim Đao kiến tiếu (The Butcher, the Chef and the Swordsman) đã tiếp nhận công việc đạo diễn từ Trần Gia Thượng và Trần Quốc Phú giữ vai trò giám chế.

Họa bì chuyển thể từ tiểu thuyết cổ Liêu trai chí dị do Bồ Tùng Linh sáng tác trong thời nhà Thanh.

Phim sẽ được khởi quay trong tháng 5 và dự kiến phát hành năm 2012.

  • Từ Tịnh Lôi quay phim mới về đề tài cũ

Nữ đạo diễn-diễn viên đa tài Từ Tịnh Lôi sẽ thử sức trong bộ phim mới phác họa những người làm việc lao động trí óc, như cô đã nói trong một sự kiện công cộng diễn ra ngày 21/3 ở Hồng Kông, theo tờ Guangzhou Daily đưa tin.

Được biết dự án mới là bản cập nhật của bộ phim mà cô rất được khen ngợi Go Lala Go! (Chuyện thăng chức của Đỗ Lạp Lạp), kể về tình yêu và sự sống còn trong văn phòng, do cô đạo diễn và đóng vai chính hồi năm rồi. Tác phẩm mới này gần như sẽ là dự án cuối cùng cô đảm nhận cả việc diễn xuất và đạo diễn.

 

Từ Tịnh Lôi tham gia sự kiện ở Hồng Kông

Trong khi vẫn giữ im lặng trước những phỏng đoán về phần tiếp theo sắp ra mắt, Từ Tịnh Lôi cũng không nói về việc lựa chọn nam diễn viên chính. Nhưng mọi chuyện sẽ sáng tỏ khi nữ diễn viên này lên lịch họp báo vào ngày 28/4 ở Bắc Kinh.

Bộ phim mới sẽ được khởi quay vào ngày 1/5

Từ Tịnh Lôi làm đạo diễn lần đầu tiên trong bộ phim My Father and I (Cha và tôi) năm 2003. Cô được vinh danh Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế San Sebastian ở Tây Ban Nha năm 2004 cho bộ phim Letter from an Unknown Woman (Lá thư từ người phụ nữ vô danh). Năm 2006, cô giới thiệu bộ phim Dreams May Come (Những giấc mơ sẽ đến) và năm 2010 là Go Lala Go!, tác phẩm đạo diễn thứ tư của cô.

  • Til Death Do Us Part nói về bệnh AIDS ở nông thôn Trung Quốc

Đạo diễn Cố Trường Vệ khen ngợi dàn diễn viên toàn sao ông qui tụ trong bộ phim đầu tiên của ông sau bốn năm, một phim khám phá những ảnh hưởng của bệnh AIDS ở một ngôi làng nông thôn Trung Quốc.

Til Death Do Us Part (tạm dịch: Đến khi cái chết chia lìa chúng ta) có sự tham gia của nữ diễn viên Chương Tử Di (Ngọa hổ tàng long) và ca sĩ-diễn viên Hồng Kông Quách Phú Thành trong vai người yêu của cô. Dàn diễn viên còn có vợ của Cố Trường Vệ là Tưởng Văn Lệ, và nam diễn viên Trung Quốc kỳ cựu Bộc Tồn Hân, cũng như những bệnh nhân AIDS thật sự.

Từ trái qua: Quách Phú Thành, Chương Tử Di, Hồ Nghiệp Đào, Tưởng Văn Lệ và Cố Trường Vệ tại buổi giới thiệu phim

Cố Trường Vệ cho biết vai một bệnh nhân bị tẩy chay “thật sự không thể thuộc về ai khác ngoài Chương Tử Di”.

Chương Tử Di, với các tác phẩm gần đây gồm Sophie’s Revenge (Mỹ nhân đại kế) và bộ phim ly kỳ tiếng Anh Horsemen, nói rằng vai người bị xã hội ruồng bỏ của cô cực kỳ hấp dẫn.

“Tôi đã rất khó khăn mới thoát được khỏi vai diễn trong bất cứ khoảnh khắc nào. Tôi đã luôn sống trong thế giới của nhân vật,” Chương Tử Di nói với hãng tin AP bên lề một cuộc họp báo.

Cố Trường Vệ bắt đầu với vai trò người quay phim trong phim của các đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu và Trần Khải Ca như Cao lương đỏ, Cúc ĐậuBá vương biệt cơ. Tác phẩm đạo diễn đầu tay của ông, bộ phim chính kịch gia đình năm 2005 Peacock (Khổng tước) đã thắng giải Gấu bạc tại Liên hoan phim Quốc tế Berlin, và hai năm sau ông nối tiếp với And the Spring Comes (Lập xuân), với vợ ông trong vai một giáo viên khao khát trở thành ca sĩ nhạc kịch.

Cố Trường Vệ và Tưởng Văn Lệ đã ngạc nhiên trước diễn xuất của Chương Tử Di và Quách Phú Thành, một ngôi sao thần tượng đã làm mới mình trong vai trò một diễn viên nghiêm túc. Anh liên tiếp đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc tại giải Kim Mã – được xem như Oscar của điện ảnh Hoa ngữ - năm 2005 và 2006 nhờ bộ phim tội phạm ly kỳ Divergence (Thiện ác đối đầu) và phim chính kịch After This Our Exile (Phụ tử).

Cả Cố Trường Vệ và Tưởng Văn Lệ đều nói họ không thể hình dung ra một ngôi sao Hồng Kông quyến rũ như Quách Phú Thành trong vai một dân làng bình dị nhưng lại ngạc nhiên một cách thú vị.

“Tôi đã nghĩ, ‘Người đó sao có thể là Quách Phú Thành? Cậu ấy trông khác thật’,” Tưởng Văn Lệ nói. “Nhưng khi tôi đến phim trường ngày đầu tiên, tôi đã không nhận ra cậu ấy. Đó là lúc tôi nghĩ cậu ấy đã thành công.”

Till Death Do Us Apart sẽ được phát hành ở Trung Quốc vào ngày 10/5.

Một bộ phim tài liệu cùng đề tài đã được công chiếu ra châu Á tại Liên hoan phim Quốc tế Hồng Kông. Trong Together, nhà làm phim Trung Quốc Triệu Lượng ghi lại những khó khăn trong việc tìm các bệnh nhân AIDS xuất hiện trong phim.


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: CRIENGLISH, Channel News Asia,
The Hollywood Reporter, NPR