Tin tức

Captain America: một kiểu siêu người hùng khác

31/03/2011

Những tác phẩm điện ảnh từ truyện tranh hướng tới vai chính với một khía cạnh đen tối hơn, một thói hư tật xấu hoặc tính nhu nhược, hoặc thậm chí có thể là cái tính bần tiện. Hãy nghĩ đến kiểu người chỉ yêu bản thân mình có sức lôi cuốn của Robert Downey Jr trong Iron Man, Wolverine cau có của Hugh Jackman, Hulks bi kịch, và Batman đạo lý mơ hồ của Christian Bale.

Những người mê xem phim sẽ nhìn thấy một kiểu siêu người hùng khác trong Captain America: The First Avenger khi đoạn quảng cáo dài đầy đủ cho phim chiếu ra mắt hôm 25/3 ở các rạp.

Người chiến binh và chiếc khiên đồ sộ: Chris Evans chuẩn bị cho trận đánh với những binh sĩ Hydra

Trên trường quay Captain America ở thành phố phía tây bắc nước Anh, thay thế cho Brooklyn những năm 1940, anh lính Steve Rogers yếu đuối nhưng lại nhiều tham vọng chấp nhận tiêm thuốc biến anh thành cỗ máy chiến đấu khỏe mạnh phi thường. Đó là sự ra đời của Captain America, do Chris Evans thủ vai.

“Steve là một kẻ thất bại trong cuộc đời,” Evans cho biết. “Anh ta là một người tầm thường cao chừng mét rưỡi, nặng gần 50 kg. Anh hay ốm vặt, nhưng điều đó không làm anh cay đắng hoặc mệt mỏi hoặc này khác. Thậm chí sau khi được ban cho khả năng vĩ đại, anh vẫn tiếp tục làm điều thiện, không phải để chứng tỏ bất kỳ điều gì với bất kỳ ai ngoài chính bản thân anh. Anh chỉ có một phẩm hạnh này thôi.”

Nhân vật Captain America của Marvel Comics bắt đầu vào tháng 3 năm 1941, trước khi Mỹ tham chiến trong Thế chiến thứ hai. “Bìa sách phát hành đầu tiên với ảnh Cap đấm Hitler dứt khoát là một tuyên bố chính trị,” nhà sản xuất Stephen Broussard (The Incredible Hulk) cho biết. “Cũng như giờ đây, đất nước bị chia cắt và có người cho rằng chúng ta nên đến đó làm điều đúng đắn, và người khác thì bảo rằng đó là cuộc chiến của châu Âu và hãy đứng ngoài.”

Bộ phim mới này, phát hành vào ngày 22/6, giữ trung thành theo nguyên tác. Nhiệm vụ đầu tiên Cap nhận từ chính phủ Mỹ là làm nhân vật chính trong cuộc trình diễn lưu động, nhằm nâng cao nhuệ khí và quyên tiền dưới dạng trái phiếu chính phủ thời chiến.

Cuối cùng, anh nhận thấy phải tự ý hành động để chiến đấu chống lại mối đe dọa người Đức – đặc biệt là kẻ địch nguy hiểm do Hugo Weaving trong The Matrix thủ vai, một sĩ quan kỹ thuật Đức quốc xã được biết đến với tên Red Skull (Đầu lâu đỏ), đối tượng thí nghiệm cho cuộc thử nghiệm siêu chiến binh tương tự đã trở nên lệch lạc.

"Captain America đã được sáng tác căn bản cho sự tuyên truyền của người Mỹ. Ý tôi muốn nói là người sẽ trở nên 'À, bọn Đức quốc xã, cũng được đấy. Chúng có một một vài (ý tưởng hay)!'” Evans đùa.

“Nói chúng ta đều có thể đồng ý rằng đó là điều ác thuần túy thì chắc chắn rồi. Vì thế, thật tuyệt khi sáng tạo ra một nhân vật hoàn toàn tử tế, chân thật, phẩm hạnh tốt, và nói rằng đây là cực ác đối đầu với cực thiện.”


Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today