Tin tức

Paramount tung đoạn xem trước của Super 8 và các phim năm 2011

30/03/2011

Sập tối 24/3, hãng Paramount Pictures đã cho khán giả xem trước danh sách phim năm 2011 của hãng tại Nhà hát Walter Reade ở New York, dành nhiều sự chú ý cho phim thứ ba của J.J. Abrams Super 8, do Steven Spielberg sản xuất, với sự tham dự của Abrams để giới thiệu gần 20 phút phim!

Sập tối 24/3, hãng Paramount Pictures đã cho khán giả xem trước danh sách phim năm 2011 của hãng tại Nhà hát Walter Reade ở New York, dành nhiều sự chú ý cho phim thứ ba của J.J. Abrams Super 8, do Steven Spielberg sản xuất, với sự tham dự của Abrams để giới thiệu gần 20 phút phim!

Giám đốc điều hành Paramount là Brad Grey cũng hiện diện để giới thiệu diễn tiến, bắt đầu với ghi nhận ngoài lề về sự qua đời của Elizabeth Taylor vào sáng cùng ngày, trước khi mang đến phần trình bày có cảm giác hơi giống một buổi họp cổ đông với một tập hợp các thước phim có vẻ tương tự với những gì họ sẽ trình ra vào tuần tới tại CinemaCon – tên mới của ShoWest. Bên cạnh bao gồm một lượng thích hợp các màn vỗ vai động viên cho những thành công phong phú của Paramount năm 2010 và từ đầu năm 2011 đến nay, buổi họp cũng đưa ra những cái nhìn ban đầu về các phim phát hành vào mùa hè và thu năm nay.

Hãng phim Paramount

Thước phim về những tác phẩm sắp trình chiếu gồm nhiều đoạn ta đã xem trong Transformers: Dark of the Moon (1/7) của Michael Bay, hai phim của Marvel Studios là Thor (6/5) và Captain America: The First Avenger (22/7), cùng hai tác phẩm năm 2011 của DreamWorks Animation là Kung Fu Panda 2 (26/5) và Puss In Boots (4/11).

Điểm nhấn của tập hợp phim là vài mẩu hành động ngắn trong Mission: Impossible Ghost Protocol(16/12) của Brad Bird, phim này chúng ta vẫn chưa thấy gì nhiều, có cảnh nhân vật Ethan Hunt của Tom Cruise leo lên mặt chính một tòa nhà bằng kính với Jeremy Renner và Paula Patton nhìn từ một lỗ trong tòa nhà. Renner gọi với theo, “Anh không làm được đâu!” và Ethan trả lời “Không được cái con khỉ!” trước khi cố gắng tuột xuống cái lỗ bằng dây thừng; đoạn phim kết thúc với cảnh anh rơi xuống theo bên hông tòa nhà. Ui chao. Gần như chắc chắn khán giả sẽ được xem đoạn giới thiệu phim đầu tiên trong hè này, nếu không phải được đưa ra chung với Thor thì sẽ là với Super 8 rồi!

Các phim khác khán giả hứng khởi xem thước phim đầu tiên là bản làm lại Footloose (14/10) của Craig Brewer (từng làm Hustle & Flow) có diễn viên mới Kenny Wormald đóng chính trong vai Ren McCormack (từng được Kevin Bacon biến thành một nhân vật nổi tiếng) và Dennis Quaid trong vai Linh mục Shaw Moore đối chọi với việc McCormack giới thiệu hoạt động khiêu vũ nhảy múa cho cộng đồng. Đoạn giới thiệu phim ngắn cho thấy nhiều màn nhảy múa cũng như một cảnh Julianne Hough được kéo ra khỏi đường ray xe lửa ngay lúc một chiếc xe lửa ào qua.

Những tác phẩm được phát hành vào mùa thu của Paramount có trong đoạn phim trình bày gồm có Young Adult của Jason Reitman (chỉ là đoạn giới thiệu không có phim), Like Crazy của Drake Doremus – khán giả đã rất hưởng ứng phim này tại Sundance –và đoạn giới thiệu phim dài đầu tiên của David Chase (từng làm The Sopranos) từng được gọi là Twylight Zones. Vì cái tựa này không được nhắc đến, có thể rằng đây chỉ là tựa tạm thời.

Cuối cùng cũng đến chương trình mọi người cất công đi xem mặc cho trời mưa, đó là để xem nhiều hơn về Super 8 của J.J. Abrams, và phần này của chương trình không hề làm thất vọng!

Sau khi được Grey giới thiệu, đầu tiên Abrams kể vài chuyện về mối tương tác giữa ông và nhà sản xuất Steven Spielberg qua nhiều năm gồm chuyện về thời ông và đạo diễn Matt Reeves của Cloverfield mới 15, 16 tuổi. Họ có phim tham gia Liên hoan phim sử dụng loại phim Super 8 (phim 8mm), nhận được sự quan tâm của Spielberg và ông nhờ họ chỉnh sửa những phim dùng Super 8 mới đầu của ông. Sau đó vài năm, Abrams gọi Spielberg để trình bày ý tưởng về một nhóm trẻ con làm phim bằng loại phim Super 8 thập niên 70 mà Spielberg yêu thích, nhưng thậm chí còn hơn nữa khi Abrams gợi ý kết hợp điều đó với một ý tưởng khác ông có liên quan đến một chuyến tàu lửa từ Khu vực 51 đến Ohio bị tai nạn làm xổng một người ngoài hành tinh đang bị bắt.

Abrams có vẻ lo lắng khi trình chiếu đoạn phim, ông không cần như thế, vì buổi giới thiệu ở Super Bowl và các đoạn giới thiệu gần đây đã khiến nhiều người hứng khởi với phim mới của ông, nhưng ông cũng cảm thấy đây là một phim quan trọng mà các nhà biên kịch đã nhận thức được ông muốn làm gì với phim này. Ông cũng muốn trình diễn tài năng dàn diễn viên trẻ của mình, vài người trong số đó chưa từng tham gia bất kỳ phim nào, và hơn thế nữa, ông thực sự muốn giữ bí mật nhiều về phim để gây ngạc nhiên về sau, nghe dĩ nhiên là có lý, nên bài báo này sẽ giữ chi tiết ở mức tối thiểu.

Abrams giới thiệu đoạn phim đầu tiên bằng việc nói đoạn này chiếm khoảng 11 hoặc 12 phút trong phim và đề cập một tí về nhân vật chính Joe, do Joel Courtney thủ vai, mất mẹ trong một tai nạn. Joe rõ ràng có tình ý với Alice, người con gái lớn tuổi hơn một chút, do Elle Fanning thủ vai. Cậu đã thuyết phục cô tham gia phim của Charlie và cô đã đồng ý chở họ đến ga xe lửa.

Super 8 (2011)

Sau một cảnh cảm động giữa Joe và cha anh, cảnh sát trưởng của thị trấn do Kyle Chandler thủ vai, khi cả hai dùng bữa tối tại một quán rượu và rõ ràng không thực sự có kết nối, chúng ta gặp những người bạn của Joe. Riley Griffiths vào vai Charles, cậu sống ngang đường đối diện nhà Joe và bọn trẻ địa phương giúp anh làm phim Super 8 của mình. Khi chúng ta gặp nhóm bạn này ngồi bên lề đường đợi Alice qua đón đưa đến ga xe lửa, chúng ta được nhắc nhớ những phim như The GooniesStand By Me. Khi họ vừa đến, họ tập diễn cảnh và cả bọn con trai đều há mồm kinh ngạc khi thấy Alice giỏi đến mức nào. Khi nghe xe lửa đến, Charles phát cuồng gọi họ khởi quay vì anh ám ảnh với ý tưởng có chất lượng tác phẩm tốt hơn. Khi họ hoàn thành cảnh, Joe nhìn thấy một chiếc xe chở hàng chạy song song với đường ray xe lửa rẽ vào. Giờ đây, một thứ bạn không thể đoán trước được từ đoạn giới thiệu gần đây là cảnh đụng xe lửa lớn hơn RẤT NHIỀU những gì bạn có thể tưởng tượng, với toa xe lửa bay tứ tán khi bọn trẻ bò trườn đi tránh đường. Khi mọi thứ đã yên ắng, một toa trước mặt Joe bắt đầu rung bật dữ dội và cánh cửa bay ra ngoài không khí. (Cũng khá lạ khi chúng ta không thấy cảnh toa xe bị đấm thùm thụp liên hồi từ bên trong như ở các đoạn giới thiệu trước.) Bọn trẻ sau đó đến xem tàn dư để xem ai đã lái tàu và nhận ra chính giáo viên sinh học của các em có vẻ biết điều gì đó về bên trong xe lửa ông vừa mới làm chạy trận đường ray. Và thật bất ngờ, bọn trẻ được bảo chạy đi và không kể với ai những gì chúng thấy, và một nhóm binh lính do Noah Emmerich dẫn đầu xuất hiện trong khung cảnh cùng đèn pin.

Đoạn phim thứ hai ngắn hơn là cảnh một cặp người thường đụng độ với sinh vật vừa được phóng thích này, khi một nhân viên cảnh sát đang đổ xăng cho xe hơi tại một trạm xăng với thứ gì đó ta không thực sự thấy rõ. (Sau đó Abrams đề cập rằng ông muốn cố gắng hết sức có thể để giữ cho sinh vật ngoài hành tinh bí mật hơn những gì đã làm trong Cloverfield.) Đó là một đoạn khá căng thẳng và đáng sợ khi chúng ta không biết chính xác điều gì đang diễn ra, nhưng kết thúc với cảnh viên thu ngân tại máy tính tiền bị kéo lê, cảnh này đã có thoáng qua trong đoạn giới thiệu tổng hợp.

Thước phim này thực sự trông tuyệt vời – đầy các cảnh lóe sáng và tất cả! – dù Abrams cảnh báo rằng các hiệu ứng đặc biệt vẫn chưa hoàn thiện, và dù ông cũng nói rằng âm nhạc vẫn chỉ là tạm thời, việc sử dụng các giai điệu từ thời Heart of Glass của Blondie, My Sharona, và của ban nhạc the Cars thực sự giúp tạo nên cảm giác năm 1979, năm diễn ra bối cảnh của phim.

Tại buổi chiêu đãi sau đó, ComingSoon.net bắt chuyện ngắn gọn với Abrams về bộ phim khi ông nhanh chóng được báo giới tham dự vây quanh, ai cũng hồ hởi nói chuyện với ông về thước phim vừa được chiếu.

Đạo diễn J.J. Abrams

Chúng tôi băn khoăn nhất về việc Spielberg cảm thấy thế nào về vài nét kính trọng rõ rệt bộ phim thể hiện với tác phẩm của ông và việc ông can dự vào tạo nên cảm giác đó. “Khi tôi viết kịch bản, ông đã cực kỳ quan tâm giúp đỡ và với khả năng của một nhà sản xuất trong thời gian này, ông rất tích cực giúp đỡ với việc phát triển câu chuyện và có tiếng nói trong lúc chọn diễn viên, ông luôn là một phần của dự án này,” Abrams cho biết.

Tạm cho rằng phim sẽ được xếp hạng PG-13 (giới hạn người xem), chúng tôi tự hỏi Abrams cảm thấy phim sẽ phù hợp với khán giả trẻ ở độ tuổi nào, vì thường thì các phim có trẻ em sẽ được xếp hạng PG. “Tôi có bạn cho con xem phim của họ, các cháu chỉ mới 5 tuổi. Tôi thật sự ngạc nhiên, nhưng cảm nhận của tôi là nếu tôi 11 tuổi tôi cũng muốn đi xem phim này, và hy vọng sẽ vào được,” Abrams cho biết. “Nếu tôi 13 tuổi, tôi chắc chắn xem phim này và nếu lớn hơn, tôi cũng sẽ xếp hàng xem phim này, nhưng dù nói cách nào đây cũng không phải phim hạng R (rất giới hạn người xem), dù có những khoảnh khắc đủ dữ dội để tôi phải khuyến cáo về việc nên dẫn ai đi xem.”

Khi xem xét lượng hành động và sự kinh hoàng trong 20 phút phim chiếu thử, chúng tôi cũng thắc mắc liệu đoạn phim này đại diện cho toàn bộ phim đến mức nào. “Có nhiều căng thẳng và hồi hộp trong suốt chiều dài phim và đây không phải là một phim hành động xuyên suốt, nhưng một phần là vì tôi muốn phim này có được cảm giác của thời đại đó. Các phim oanh tạc bạn đến chết ngất bằng hành động có thể thật vui, nhưng tôi muốn làm một phim nói nhiều về các nhân vật hết mức có thể và có vài phần hành động trong đó.”

“Tôi có thể mường tượng rằng vài người trong số họ sẽ có tương lai tươi sáng,” ông trả lời khi được hỏi rằng ông có nghĩ ai trong dàn diễn viên trẻ mới vào nghề của ông sẽ tiếp tục nghiệp diễn sau Super 8.

Super 8 mở màn trên toàn thế giới vào ngày 10/6.


Dịch: © Mai Khanh @ Quaivatdienanh.com
Nguồn: Comming Soon