Tin tức

Cập nhật hàng tuần tin tức điện ảnh và truyền hình Hàn Quốc

28/03/2011

Các phim sắp ra mắt Korea, Love Fiction, Tower đều đã chọn được dàn diễn viên, KBS có bốn phim tham gia Liên hoan phim Quốc tế Houston, và Liên hoan phim Busan cùng Zonbo ký bản ghi nhớ mới thành lập công ty phân phối.

  • Nữ diễn viên Bae Doo Na xuất hiện trong phim sắp ra mắt Korea

Nữ diễn viên Hàn Quốc Bae Doo Na đã được định vào một trong những vai nữ chính cho bộ phim sắp ra mắt có tựa tạm thời là Korea bên cạnh Ha Ji Won.

Nữ diễn viên Bae Doo Na [Ảnh: Barunson Entertainment]

“Cô đã được chọn vào vai và đã luôn luyện tập cho bộ phim dù chưa ký hợp đồng vì còn nhiều chi tiết chưa được thiết lập,” một nhân viên Barunson nói qua điện thoại với Asiae.

Korea, được lên lịch khởi quay vào tháng 4 và ra rạp trong mùa Lễ tạ ơn của Hàn Quốc, dựa trên câu chuyện có thật về giải vô địch bóng bàn thế giới tổ chức ở tỉnh Chiba, Nhật Bản năm 1991. Tại đây, vận động viên Bắc Triều Tiên Li Bun Hui (Bae Doo Na thủ vai) và vận động viên Hàn Quốc Hyun Jung Hwa (Ha Ji Won thủ vai) đã vượt qua trở ngại cùng nhau chiến thắng đội tuyển bất khả chiến bại Trung Quốc.

Bae Doo Na ra mắt với vai trò người mẫu năm 1998 và đã đóng chính trong nhiều phim điện ảnh gồm The Host, Sympathy for Mr. VengeanceAir Doll đồng thời tham gia các tác phẩm trên màn ảnh nhỏ như Someday, The Perfect NeighborMaster of Study.

Gần đây cô đã đóng chính trong phim truyền hình gia đình cuối tuần của MBC Gloria, dựa trên cuộc đời của những người làm việc trong hộp đêm, bên cạnh Lee Chun Hee và Seo Ji Suk.

  • Bốn chương trình của KBS tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Houston

Tổng cộng bốn chương trình của đài truyền hình KBS đã được vào danh sách tranh giải của Liên hoan phim Quốc tế Houston thường niên lần thứ 44, theo thông tin từ nhà đài này.

The Slave HuntersThe Accidental Couple sẽ tranh giải ở hạng mục phim truyền hình dài tập, phim Don't Cry For Me Sudan ở giải Phim tài liệu xuất sắc nhất và phim truyền hình đặc biệt Son of Man tranh ngôi đầu ở hạng mục phim truyền hình do các đài tự sản xuất.

Poster The Slave Hunters [Ảnh: KBS]

The Slave Hunters, loạt phim ngắn 24 tập lên sóng nửa đầu năm 2010, kể về tên săn nô lệ Dae Gil kiếm sống bằng cách săn lùng những người nô lệ bỏ trốn. Bộ phim đã được vinh danh là Phim truyền hình dài tập xuất sắc nhất tại Giải thưởng truyền hình châu Á năm 2010.

The Accidental Couple, có Hwang Jung Min và Kim Ah Joong đóng chính, nói về một anh bưu tá và một nữ diễn viên hàng đầu bắt đầu mối quan hệ bằng một hợp đồng hôn nhân có hiệu lực sáu tháng.

Don’t Cry For Me Sudan, do Lee Tae Suk đóng chính, kể chuyện đời của cha xứ John Lee làm việc tại một ngôi làng nhỏ tên Tonj ở Sudan.

Son of Man là câu chuyện về tình yêu và sự chuộc lỗi của một người đàn ông khởi nghiệp cảnh sát và đối mặt với những thực tại cuộc sống.

Được thành lập năm 1961, Liên hoan phim Quốc tế Houston là một trong ba liên hoan phim nguyên gốc ở Bắc Mỹ sau Liên hoan phim San Francisco và New York. Đây là liên hoan phim duy nhất không nhận phim từ các hãng lớn.

Năm 2011 này liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 17/4 tại khách sạn Marriot Westchase Houston.

  • Son Ye Jin, Sul Kyung Gu, Kim Sang Kyung được chọn vào phim hành động

Các diễn viên Hàn Quốc Son Ye Jin, Sul Kyung Gu và Kim Sang Kyung đã được chọn vào các vai chính trong một bộ phim hành động sắp ra mắt, theo tin từ hãng sản xuất phim này là CJ E&M.

CJ E&M cho biết trong một thông cáo báo chí ràng Son Ye Jin sẽ vào vai Seo Yoon Hee, một quản lý nhà hàng, Sul đảm nhận vai một lính cứu hỏa tên Kang Young Gi và Kim Sang Kyung sẽ thủ vai một quản lý tòa nhà tên Lee Dae Ho trong bộ phim hành động có tên Tower.

(Từ trái qua phải) Sul Kyung Gu, Son Ye Jin và Kim Sang Kyung [Ảnh: CJ E&M]

Tower, sẽ được đạo diễn Hàn Quốc Kim Ji Hoon chỉ đạo (ông từng làm May 18 và phim khoa học viễn tưởng sắp ra mắt Sector 7), kể về đám cháy lớn tại một tòa nhà và sẽ khởi quay vào cuối tháng 4.

Son Ye Jin ra mắt năm 2001 trong phim truyền hình Delicious Proposal của MBC và đã xuất hiện trong nhiều phim điện ảnh và truyền hình thành công như Summer Scent (KBS, 2003), Alone in Love (SBS, 2006), Personal Taste (MBC, 2010) và The Classic (2003). Gần đây cô được chọn vào một phim mới có tựa tạm thời là Eerie Romance bên cạnh nam diễn viên Lee Min Ki.

Sul Kyung Gu ra mắt tại sân khấu kịch năm 1993 và đã đóng chính trong nhiều phim như Peppermint Candy, SilmidoNo Mercy. Tác phẩm gần nhất của anh là phim đa nội dung xuyên châu Á Camellia-Konome có Jang Dong Gun và Song Hye Kyo đóng chính.

Kim Sang Kyung ra mắt tại sân khấu với vai trong The Advocate năm 1998, được biết đến nhiều nhất với vai trong các phim Memories of MurderMay 18 và đã có hai phim được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes danh giá là Tales of CinemaHahaha.

  • Các diễn viên Ha Jung Woo và Gong Hyo Jin tham gia phim tình cảm hài mới

Các diễn viên Hàn Quốc Ha Jung Woo và Gong Hyo Jin đã được chọn vào vai chính trong một phim hài tình cảm sắp ra mắt, theo tin từ nhà sản xuất phim N.O.A Entertainment.

N.O.A cho biết trong một thông cáo báo chí rằng Ha Jung Woo sẽ vào vai Gu Joo Wal, một nhà văn chỉ có một tác phẩm bán chạy và chẳng may mắn trong tình yêu, trong khi Gong Hyo Jin đảm nhận vai cô nàng Gu Joo Wal để ý có tên Hee Jin làm việc ở một công ty nhập khẩu phim và cũng là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư trong bộ phim có tựa tạm thời là Love Fiction.

Nam diễn viên Ha Jung Woo và nữ diễn viên Gong Hyo Jin [Ảnh: Big Issue/Biotherm]

Love Fiction, được lên lịch khởi quay vào giữa tháng 6, sẽ do đạo diễn Hàn Quốc Jeon Kye So chỉ đạo (từng làm Singles năm 2003 và tác phẩm nhạc kịch The Ghost Theater năm 2006).

Ha Jung Woo, tên thật là Kim Sung Hoon, con trai của nam diễn viên gạo cội Kim Yong Gun, lần đầu được công nhận khi xuất hiện trong những phim truyền hình như Lovers in Prague (SBS, 2005) và H.I.T. (MBC, 2007). Anh thăng lên hàng sao sau khi thủ vai tên giết người hàng loạt trong phim ly kỳ hồi hộp The Chaser (2008) và củng cố ngôi vị trong làng điện ảnh với Take Off (2009), phim đã trở thành một trong những phim được xem nhiều nhất trong lịch sử phòng vé Hàn Quốc. Anh vừa đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc nhất với vai trong The Yellow Sea nói về cuộc truy sát giữa ba người đàn ông.

Gong Hyo Jin ra mắt năm 1999 trong phim kinh dị Memento Mori và từ đó đã xuất hiện trong nhiều phim truyền hình và điện ảnh, nổi bật có các tác phẩm Ruler of Your Own World (MBC, 2002), Sang Doo! Let's Go To School (KBS, 2003) và Conduct Zero, đóng chính bên cạnh người yêu ngoài đời của cô là Ryoo Sung Bum. Tác phẩm gần đây nhất cô tham gia là phim truyền hình Pasta với vai chính bên cạnh nam diễn viên Lee Sun Kyun.

  • Liên hoan phim Busan và Zonbo của Trung Quốc ký bản ghi nhớ thành lập nhà phân phối mới

Liên hoan phim Quốc tế Busan của Hàn Quốc và công ty phân phối của Trung Quốc Zonbo Media vừa ký một bản ghi nhớ vào thứ bảy 19/3 nhằm củng cố quan hệ hợp tác trong việc sản xuất và phát hành phim.

Lee Yong Kwan, chủ tịch Liên hoan phim Busan, và Trần Vĩ Minh, chủ tịch Zonbo Media, đã ký một hợp đồng tại Bắc Kinh để đồng thành lập một công ty phát hành phim mới tên Zonbo-BALCON.

Busan và Zonbo ký bản ghi nhớ thành lập nhà phân phối mới

BALCON (Busan Alternative Content Network – Mạng lưới trình chiếu tác phẩm khác tại rạp phim Busan) là một công ty đã có mặt trên thị trường chuyên về sản xuất và phân phối phim từ nguồn đầu tư của Busan, Zonbo và Trung Quốc. Công ty này đã sản xuất Camellia, một phim đa nội dung của Yukisada Isao, Jang Joonhwan and Wisit Sasanatieng và là phim bế mạc Liên hoan phim Busan năm 2010.

Với việc thành lập Zonbo-BALCON, Busan sẽ chủ động hỗ trợ việc phân phối nội địa và quốc tế các phim độc lập Hàn Quốc, cũng như các dự án của Quỹ điện ảnh châu Á. Công ty mới này cũng sẽ củng cố việc phát hành các phim độc lập châu Á trên thị trường thế giới, đặc biệt là ở Hàn Quốc và Trung Quốc.

Zonbo đã làm việc với nhiều tác phẩm Trung Quốc và Hàn Quốc khác nhau như A Good Rain Knows (2009) và April Snow (2005) của Hur Jin Ho và Crying Fist (2005) của Ryoo Seung Wan, đồng thời phân phối các phim Trung Quốc của Trương Nghệ Mưu như Hoàng kim giáp (2006) và Thập diện mai phục (2000) tại Hàn Quốc.


Dịch: © Mai Khanh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: 10Asia, The Hollywood Reporter